Bí quyết viết CV

Mẫu CV Social Media - Cách viết chi tiết để tạo sự cạnh tranh

1. Cách viết CV Social Media nhanh chóng, đơn giản đủ ý

1.1. Thể hiện lộ trình phát triển với mục tiêu nghề nghiệp 

Cách viết CV Social Media nhanh chóng, đơn giản đủ ý
Cách viết CV Social Media nhanh chóng, đơn giản đủ ý

Đối với một vị trí bất kỳ trong lĩnh vực Social Media thì cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV sẽ luôn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao vì đó là cách mà bạn thể hiện về lộ trình thăng tiến tương lai. Tức là cách mà bạn sẽ phấn đấu để đem lại các hiệu quả về kinh tế doanh số như thế nào khi làm việc. 

Do đó nếu dù là bạn sinh viên mới thực tập, mới ra trường hay có kinh nghiệm đều cần đưa ra mục tiêu phát triển rõ ràng. Phân chia theo mốc thời gian và vị trí gắn liền. Ví dụ về lộ trình của Social Media sẽ là:

+ Bắt đầu tới một Social Media Intern thực tập từ 3 - 6 tháng để hiểu cơ bản về cách vận hành của các công cụ, đo lượng sự hiệu quả phổ biến. Bạn có thể tham khảo cv thực tập sinh Marketingđể apply vào vị trí này.

+ Tiến tới Social Media Executive sau 6 tháng thực tập làm việc trực tiếp với các bộ phận khác theo yêu cầu từ phía khách hàng để lên ý tưởng. Phần nào đó chịu trách nhiệm cho các hiệu quả, chi phí cho hoạt động tạo nên. 

+ Sau 3 - 5 năm thì sẽ phấn đấu hết mình trở thành một Social Media Manager đảm nhận liên hệ trực tiếp với khách hàng quy hoạch về tiến độ cho kế hoạch cùng các sự hỗ trợ.

Hoặc đơn giản hơn bạn cũng có thể lựa chọn học thêm cũng các mục tiêu thăng tiến cao hơn. Dù sao thì một bản CV xin việc Social Media bạn cũng nên chủ động ghi thêm một vài kinh nghiệm trong quá khứ từ đó làm nổi bật bản thân với mong muốn đạt được trong tương lai với nhà tuyển dụng. 

1.2. Ưu thế về học vấn 

Ưu thế về học vấn
Ưu thế về học vấn của CV cũng rất quan trọng

Có lẽ hầu hết với các công việc về Social Media thì các chuyên ngành học ưu thế cho ứng viên sẽ vẫn luôn là truyền thông marketing, marketing, báo chí hay ngôn ngữ chuyên. Đơn giản là vì nhiệm vụ hướng đi cho lĩnh vực Social Media sẽ đòi hỏi nhiều hơn về tư duy kinh doanh cũng như các kỹ năng truyền thông khéo léo để giao tiếp với rất nhiều người xung quanh.

Tuy rằng nói vậy, nhưng nếu bạn có học trái ngành đi chăng nữa thì cũng không cần quá suy nghĩ bởi trái ngành vẫn có có hội bước chân vào mảng này. Bạn chỉ cần học hỏi nhiều hơn, tự tìm hiểu các tài liệu trên internet hay sách vở hay như tham gia bất kỳ khóa học đào tạo ngắn hạn cho chuyên ngành. 

Hơn nữa để có sự khác biệt cho trình độ học vấn trong CV bạn cũng nên đưa ra các mức xếp loại học tập và điểm tích lũy cho mình tại CV Social Media cùng các ưu điểm thành tích đạt được. Ví dụ về một giải thưởng cuộc thi về Social, cuộc thi Marketing sẽ lôi kéo nhà tuyển dụng rất tốt đó. Tổng hợp đầy đủ là cung cấp về trường theo học, chuyên ngành, mức điểm thành tích. 

1.3. Kinh nghiệm cần chọn lọc liên quan 

Kinh nghiệm cần chọn lọc liên quan
Kinh nghiệm cần chọn lọc liên quan

Khi trình bày về kinh nghiệm làm việc trong CV Social Media của chính mình thì bạn sẽ cần đưa sự chọn lọc rất kỹ càng có sự liên quan gắn liền với vị trí ứng tuyển mà bạn tham gia. Riêng về CV Social Media thì nhà tuyển dụng cũng sẽ chú ý tới chính cả các kinh nghiệm thực tập, liên quan về digital hoặc content đều là điều cộng. Trong khi phỏng vấn bạn cũng phải đưa ra được những hiểu biết của bản thân như mặt lợi và hại của mạng xã hội cho nhà tuyển dụng thấy.

Nếu có kinh nghiệm đa dạng phong phú hãy nhớ trình tất cả đừng theo điều kiện gần tới xa, chọn dài nhất sau đó mới tới ngắn hơn. Cùng ví dụ đưa thông tin:

“Công ty DHCH TNHH…

Vị trí nhân viên Social Media

+ Đưa ra kế hoạch và triển khai kế hoạch cho các mạng Social.

+ Phối hợp nhiệm vụ với các bộ phận về digital marketing thực hiện các sản phẩm công ty, 

+ Chủ động đo lường và báo cáo cho các hiệu quả trực tiếp về mạng Social Media. 

+ Thực hiện hỗ trợ các hoạt động mạng xã hội khác khi có yêu cầu.”

Vậy còn khi bạn làm CV cho người chưa có kinh nghiệm về Social Media ra sao? Gợi ý cho bạn đừng nên quá apply cho những vị trí cao ngay từ đầu mà hãy là một ứng viên thực tập trước để tiến xa hơn. Còn nếu bạn có kinh nghiệm nhưng có ít thì hãy cố gắng minh chứng năng lực của bản thân bằng một hoặc một vài dự án từng tham gia cho trường các tổ chức nào đó. 

Luôn nhớ rằng phần kinh nghiệm làm việc được thể hiện cho vị trí sẽ luôn cần theo những con số biết nói ở trong bản CV xin việc minh chứng về thành tích đạt được, Vì bạn là một nhân viên xuất sắc, một ứng cử viên hoàn thành nhiều chiến dịch cùng con số doanh thu bất ngờ thì chắc chắn bạn đã trúng tuyển. 

1.4. CV Social Media cũng cần có những kỹ năng từ ứng viên 

CV Social Media cũng cần có những kỹ năng từ ứng viên
CV Social Media cũng cần có những kỹ năng từ ứng viên 

Một nghề mà cần tới tự tư duy logic, đoán trước được các kết quả tương lai cho sản phẩm như Social Media thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ yêu cầu khá nhiều về kỹ năng. Do đó để nắm chắc được tỷ lệ chiến thắng và cạnh tranh tốt hơn bạn cũng cần nhấn mạnh tới các kỹ năng trong CV. Nếu bạn chia được kỹ năng thành kỹ năng mềm và kỹ năng cứng để phân tích sẽ giúp tạo sự súc tích thu hút nhà tuyển dụng tốt hơn. 

+ Điển hình như kỹ năng mềm các bạn có thể đưa vào CV xin việc Social Media: chuyên môn digital, kỹ năng content marketing, kỹ năng thiết kế cơ bản, am hiểu sử dụng các công cụ nghiên cứu tiêu dùng hiệu quả, hiểu biết về phần các kiến thức ngôn ngữ công nghệ HTML, nắm được CSS một lợi thế tốt cho sự thăng tiến. 

+ Về các kỹ năng mềm có thể chọn lọc đưa vào dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng: Kỹ năng quản lý cộng đồng, giao tiếp khéo léo với người dùng mạng, xử lý được các khủng hoảng, kỹ năng cho việc quản lý và kết hợp sáng tạo với tư duy logic,...

1.5. Chứng chỉ là nơi thể hiện sự đào tạo nền tảng của bạn

Chứng chỉ là nơi thể hiện sự đào tạo nền tảng của bạn
Chứng chỉ là nơi thể hiện sự đào tạo nền tảng của bạn

Cung cấp mọi chứng chỉ trong CV là cách tốt nhất để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đã được đào tạo bài bản đến đâu hơn nữa nếu bạn là người trái ngành xin việc thì điều này lại càng được chú ý hơn. Tất nhiên nữa là đó còn giúp bạn thể hiện về sự nỗ lực của bạn thân trong việc tiếp thu các kiến thức để phát triển. 

+ Ngoại ngữ: Nếu bạn tham gia làm việc với lĩnh vực Social Media hay khi viết CV Social Media cho riêng mình thì ngoại ngữ chính là điều tối quan trọng cần diễn đạt. Đặc biệt khi bạn muốn tham gia làm việc tại một môi trường nước ngoài, có sự thăng tiến cao hơn hay quy mô công ty làm việc lớn hơn. Hay như bạn làm về Social Media thì bạn sẽ cần tiếp xúc nhiều hơn về các báo cáo, sự hướng dẫn chỉ dẫn bằng tiếng anh nếu không có ngoại ngữ sẽ là điểm yếu cho bạn. 

+ Cần có nền tảng về digital marketing và content vì Social Media là mảng quan trọng cho một chi nhánh lớn. Vậy nên bạn cần có cái nhìn bao quát toàn cảnh hơn để hiểu các kênh, đo lường được chỉ số để điều phối hoạt động. Khi thực hiện các chiến dịch, bạn cần chú ý đến các chỉ số CPLCPA, CPM, CPS, CPI, CPO,... Hay như một nền tảng chiến lược chung sẽ giúp bạn tiếp xúc đưa ra được nhiều kế hoạch về giải pháp hữu ích hơn cho sự phát triển của công ty nào đó cùng ý tưởng được đưa ra. 

Các yếu tố chính kết hợp với các yếu tố hỗ trợ sẽ luôn tạo nên một bản CV xin việc hòan hảo cho bạn để nhà tuyển dụng chắc chắn về việc bạn là người phù hợp chứ không phải là ứng viên khác. Hãy thử xem xét và đưa ra các thông tin liên quan trực tiếp tới mảng Social Media cho vị trí apply bạn sẽ nhận thấy được kết quả hơn ý muốn. 

2. Lưu ý cho việc viết CV Social Media để đạt điểm cộng tuyệt đối

Nếu bạn theo đuổi lĩnh vực Social Media thì cũng nên đưa ra một câu hỏi về việc bạn sẽ tìm được việc cho bản thân bởi chuyên môn hay không. Câu trả lời chắc chắn là “có” vì bạn chỉ cần có cách làm đúng là đã có thể thu hút được nhà tuyển dụng. 

2.1. Tại sao lại không cập nhật hồ sơ của bạn trên các mạng Social Media? 

Lưu ý cho việc viết CV Social Media để đạt điểm cộng tuyệt đối
Lưu ý cho việc viết CV Social Media để đạt điểm cộng tuyệt đối

Thực tế dù bạn thích hay không thích thì đây vẫn là một cách hiệu quả nhất để PR cho bản thân mình và tạo sự thiện cảm trực tiếp với các nhà tuyển dụng. Đặc biệt khi mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì số lượng nhà tuyển dụng lựa chọn hồ sơ profile của ứng viên trên các trang mạng này lại càng nhiều hơn. 

Vậy nên, hãy phác họa thêm chút ít về kỹ năng của bản thân kèm theo lời đánh giá nào đó tạo nên sự chuyên nghiệp đảm bảo tận dụng tốt hồ sơ, CV Social Media của mình show với nhà tuyển dụng. 

2.2. Tận dụng mọi nguồn phương tiện 

Quá rất nhiều người từng đau đầu hay cảm thấy bối rối rất lớn khi tìm việc làm. Hơn nữa có ứng viên lại “cuồng PR” lựa chọn quảng cáo cho bản thân để tìm kiếm được công việc như ý. Tuy nhiên, điều đó bạn cũng cần có sự cân nhắc kỹ càng để lựa chọn được tạo nên một CV Social Media thể hiện năng lực. 

Tận dụng mọi nguồn phương tiện
Tận dụng mọi nguồn phương tiện 

Bạn có thể lựa chọn thêm về công cụ hữu ích hơn đó là timviec24h.vn để có thể tiếp thị bản thân độc đáo, tận dụng được mọi kết quả hiệu ứng lan truyền. Từ đó thể hiện với nhà tuyển dụng về việc ban là người có sức mạnh và đầy đủ tiềm năng đảm nhận vị trí. 

2.3. Tìm hiểu bản mô tả để làm căn cứ 

Bạn cũng nên biết rằng bản mô tả công việc sẽ luôn là vũ khí tốt nhất để bạn có thể bám sát và thực hiện tạo nên một CV xin việc Social Media hấp dẫn. Tại bản mô tả Social Media đó bạn có thể nhận thấy được mọi nhiệm vụ cần thực hiện, các yêu cầu đề ra như thế nào để chọn lọc và ghi điểm. 

Nhà tuyển dụng sẽ luôn lựa chọn căn cứ theo chỉ tiêu ứng viên phù hợp và đảm bảo về các yêu cầu. Vậy nên, hãy cân đo thật kỹ để giúp bản thân có một tấm vé tới buổi phỏng vấn nhanh nhất có thể. 

2.4. Các chi tiết nhỏ cũng cần chú ý tới 

Các chi tiết nhỏ cũng cần chú ý tới
Các chi tiết nhỏ cũng cần chú ý tới 

Vậy chi tiết nhỏ được nói tới khi viết về CV Social Media đó là gì? Tất nhiên tính từ hình thức tới nội dung rồi. Bố cục trình bày, sắp xếp thông tin trong CV, mẫu thiết kế CV lựa chọn, màu sắc trong CV hay như cỡ chữ trong CV, phông chữ trong CV và căn lề,...Tất cả sẽ đều cần chú ý nhất nhất và tránh tối thiểu nhất cho các lỗi sai vì nhà tuyển dụng sẽ đóng vai trò như khách hàng đang xem xét về ấn phẩm mà bạn tạo ra vậy. 

Do đó nếu bạn đang ứng tuyển cho việc làm về Social Media thì hãy chủ động giành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu. Đầu tư công sức tạo và kiểm tra một vài lần hay nhiều lần cho CV cũng như nhờ tới sự trợ giúp từ bất kỳ ai đó để rà soát giúp tạo nên kết quả hoàn hảo nhất. 

Tóm lược một cách chung nhất thì việc chuẩn bị cho tới khi hoàn thành tạo nên kết quả cho một bản CV Social Media sẽ cần rất nhiều yếu tố kết hợp. Nếu bạn muốn có được cơ hội trúng tuyển cao hơn thì đừng bỏ qua thông tin bổ ích từ timviec24h.vn đã chia sẻ trên đây.

Đăng ngày 14/10/2022, 233 lượt xem