Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing

Carousel ads là gì? Cách chạy quảng cáo Carousel hiệu quả nhất

1. Tổng quan về carousel ads

1.1. Định nghĩa carousel ads

Carousel ads dịch ra có nghĩa là quảng cáo quay vòng, nghĩa là các nhà bán hàng sẽ dùng nhiều hình ảnh, video hoặc poster, banner về sản phẩm của mình thành một chuỗi xoay vòng. Cách làm này cho phép bạn tiếp thị các sản phẩm của mình tới khách hàng hiệu quả bằng những liên kết gắn trong dải hình ảnh video đó.

Carousel ads là gì
Carousel ads là gì

Ngoài ra, người xem có thể điều khiển di chuyển hoặc dừng lại hình ảnh họ đang muốn xem. Điều này giúp cho các doanh nghiệp quảng bá tốt hơn thương hiệu của mình và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của khách hàng (SEO).

1.2. Việc ứng dụng AI đối với carousel ads

1.2.1. Cách vận hành của carousel ads

Không chỉ dừng lại ở quảng bá sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp, với chiến dịch carousel ads còn tích hợp công nghệ AI giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với trí tuệ nhân tạo thông minh, chúng sẽ “nghe lén, nhìn lén” những tìm kiếm của khách hàng, từ đó hiển thị các dải băng truyền các sản phẩm như vậy hoặc có tính tương tự. 

Việc ứng dụng AI đã giúp cho carousel ads bước lên một tầm cao mới khi có thể thấu hiểu mong muốn của khách hàng giúp họ nhanh chóng tìm được sản phẩm mong muốn. Công nghệ này đã giúp các doanh nghiệp ra hàng nghìn triệu hàng mỗi ngày vì hiểu được tâm lý khách hàng. 

Ứng dụng AI trong carousel ads
Ứng dụng AI trong carousel ads

1.2.2. Ví dụ minh họa cụ thể

Một ví dụ cho công nghệ này như sau: Bạn đang tìm kiếm một chiếc váy đi biển trên ứng dụng mua sắm hoặc google chẳng hạn. Ngay lập tức bộ xử lý trung tâm sẽ thu thập thông tin và bắt đầu hiển thị các sản phẩm như: váy đi biển, mũ bèo, dép đi biển, bikini,v.v… Quảng cáo quay vòng rất hiệu quả và hữu ích với cả người mua và người bán đúng không các bạn?

2. Triển khai carousel ads trên nền tảng mạng xã hội

2.1. Với Facebook

Từ khi có Facebook Carousel ads, các doanh nghiệp đã có thể tiếp cận những khách hàng của mình dễ dàng hơn, hiệu quả hơn mà tốn ít chi phí hơn. Với định dạng băng truyền của facebook, bạn được phép đăng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong 1 quảng cáo duy nhất. Và bạn có thể gắn link trang web shop của mình vào trong chuỗi hình ảnh đó.

Facebook Carousel ads chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Trong khi đó, thương mại điện tử đang ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới. Vì thế, chúng ta có thể thấy một tương lai phát triển hơn nữa của carousel ads để hỗ trợ tối đa cho ngành e-commerce.

Carousel ads trên nền tảng Facebook
Carousel ads trên nền tảng Facebook

2.2. Với Instagram

Instagram Carousel ads tiếp cận các đối tượng khách hàng bằng một chuỗi dài những câu chuyện liền mạch, những mô tả hoặc hình ảnh ở mục Instagram stories. Các chuỗi này được xếp thành các thẻ để dễ phân chia hạng mục giúp tệp sản phẩm không bị lộn xộn. Khi vào trang của bạn, người xem sẽ thấy được 1-3 thẻ gần nhất và có thể xem tất cả thẻ nếu nhấn vào “mở rộng tin”.

Việc thực hiện carousel ads trên nền tảng Instagram về mục tiêu marketing thì không khác với Facebook là bao. Tuy nhiên, với Instagram bạn sẽ được đăng nhiều hình ảnh hơn và không bị hạn chế như Facebook. Ngoài ra, tiếp thị bằng quảng cáo xoay vòng trên Instagram giúp khách hàng tập hợp được tìm kiếm hơn khi các chuỗi của bạn chia thành các thẻ riêng biệt.

Carousel ads trên nền tảng Instagram
Carousel ads trên nền tảng Instagram

3. Các cách chạy quảng cáo băng chuyền hiệu quả

3.1. Làm cho sản phẩm nổi bật hơn

Quảng cáo xoay vòng đôi khi không phải để quảng cáo nhiều sản phẩm mà mục tiêu doanh nghiệp họ chỉ đơn giản tập trung vào một sản phẩm mà họ cho là chất lượng nhất. Chính vì thế, họ đã dùng carousel ads để làm nổi bật sản phẩm của mình bằng những hình ảnh lặp lại hoặc liên quan tới chi tiết một sản phẩm duy nhất.

Hoặc họ có thể dùng những layout design giúp ánh nhìn của người xem tập trung vào sản phẩm đó. Các bạn cũng có thể trình bày những chức năng, đặc điểm xoay quanh sản phẩm này để người mua hiểu được rõ về chúng và quyết định mua hàng vì nó minh bạch, rõ ràng.

3.2. Demo sử dụng sản phẩm

Demo cũng là một cách giúp quảng cáo theo cách quay vòng hiệu quả. Bởi vì có một số sản phẩm khó sử dụng hoặc khách hàng chưa sử dụng bao giờ nên bạn cần có những hướng dẫn cách dùng cơ bản.

Demo sử dụng sản phẩm bằng chuỗi hình ảnh
Demo sử dụng sản phẩm bằng chuỗi hình ảnh

Demo cũng được thể hiện dưới dạng giới thiệu sản phẩm với những góc máy quay làm nổi bật hình ảnh. Những thước phim thú vị về sản phẩm sẽ khiến người mua bị thu hút và bước vào thế giới của chúng ta.

3.3. Chia sẻ một bài viết

Chia sẻ một bài viết nào đó giúp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình. Những bài viết đó có thể là tin tức, mẹo vặt cuộc sống hoặc kiến thức về lĩnh vực nào đó. Tất nhiên các bài viết vẫn được gắn link một cách khéo léo vì thế khách hàng họ cứ tự nhiên bị cuốn vào những bài viết của bạn. 

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn bán đồ ăn healthy, bạn sẽ chia sẻ những cách giảm cân hiệu quả hay những thực phẩm lành mạnh trong cuộc sống. Với cách này bạn cần có nhiều kiến thức thực tế để viết bài hoặc chia sẻ từ một ai đó. Khách hàng theo dõi bài viết của bạn và cảm thấy hay ho và hữu ích rồi lần sau lại ghé website của bạn đọc tiếp. Nhờ hình thức này mà các doanh nghiệp thu về được nhiều lượt truy cập rồi chuyển đổi thành lượt đăng ký và trở thành những khách hàng trung thành.

Chia sẻ là một cách quảng cáo băng truyền hiệu quả
Chia sẻ là một cách quảng cáo băng truyền hiệu quả

3.4. Giới thiệu danh mục sản phẩm

Nếu bạn muốn khách hàng của mình biết được doanh nghiệp của bạn đang bán những gì thì hãy cho họ xem danh mục sản phẩm của mình. Vì nhiều doanh nghiệp đăng ảnh nhưng không thể hiện hết những sản phẩm hay mà mình có. Giới thiệu danh mục sản phẩm sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về doanh nghiệp của bạn.

3.5. Chia sẻ phản hồi của khách hàng

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng của bạn sẽ mua hàng dựa trên những phản hồi của những khách hàng trước và có thể giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người bạn của họ. Tận dụng điều này, bạn hãy thiết lập quảng cáo xoay vòng với những ý kiến phản hồi, feedback của khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn. 

Hay bạn có thể chia sẻ những cách xử lý khôn khéo khi khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm dịch vụ để người ta nhìn vào thấy được bạn không chỉ bán hàng mà còn quan tâm tới sự hài lòng của họ. Việc chia sẻ này sẽ giúp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn và tăng mạng lưới bán hàng.

Sự hài lòng của khách hàng làm tăng uy tín thương hiệu
Sự hài lòng của khách hàng làm tăng uy tín thương hiệu

3.6. Truyền tải ý nghĩa sản phẩm

Các sản phẩm mà bạn đang bán không chỉ có những công dụng riêng mà bạn hãy truyền tải một thông điệp nào đó qua chúng. Sản phẩm nào cũng có những ý nghĩa đặc biệt, bạn hãy lấy những hình ảnh minh họa ý nghĩa đó đăng lên quảng cáo quay vòng. Ví dụ rất nhiều công ty sản xuất nước đóng chai, nước giải khát đã lên ý tưởng thu hồi những chai nhựa để tái chế. Như vậy họ không chỉ mang đến những giá trị về giải khát mà còn ý thức nhắc nhở mọi người bảo vệ môi trường.

Một ví dụ khác về việc truyền tải ý nghĩa sản phẩm như công ty sản xuất kem đánh răng P/S đã đồng hành cùng nhiều chiến dịch bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ em trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người đều có được hàm răng xinh đẹp khi hình thành thói quen vệ sinh răng miệng từ nhỏ, mang đến hàng triệu nụ cười rạng rỡ, tươi sáng.

Quảng cáo quay vòng bằng chuỗi hình ảnh
Quảng cáo quay vòng bằng chuỗi hình ảnh

Tóm lại, carousel ads là công cụ chạy quảng cáo hiệu quả, kết nối trực tiếp khách hàng và người bán với nhau mà tốn không quá nhiều chi phí. Có lẽ bài viết trên chưa thực sự thể hiện hết cái hay của carousel ads, nhưng timviec24h.vn chúng tôi tin rằng bạn sẽ hiểu được carousel ads là gì và biết cách chạy quảng cáo quay vòng hiệu quả.

Đăng ngày 02/12/2022, 166 lượt xem