Tin tức tổng hợp

Bóp tương tác là gì và giải pháp khắc phục hiệu quả?

1. Bóp tương tác là gì và nguyên nhân do đâu?

1.1. Tình trạng bóp tương tác là gì bạn đã biết chưa?

Tình trạng bị bóp tương tác được hiểu là người sử dụng khi đăng các bài viết lên mạng xã hội facebook hay fanpage chung của bạn thì việc hiển thị bị hạn chế làm cho giảm đi đáng kể về số reach, comment - bình luận, share, like ví dụ: Có 10 nghìn like trên trang fanpage của bạn và bạn sẽ tiếp cận trung bình trong số đó từ khoảng 2 tới 5 phần trăm tức có nghĩa là bài đăng của bạn trên trang fanpage sẽ có khoảng 200 cho tới 500 người tiếp cận và nhìn thấy được. Nếu như việc tiếp cận khách hàng bị giảm sâu con số chưa tới 200 người trong quá trình bạn theo dõi Page thì rất có thể bạn đang gặp tình trạng bị bóp tương tác trên facebook.

1.2. Nguyên nhân xảy ra tình trạng bị bóp tương tác là do đâu?

1.2.1. Bài đăng có chất lượng kém

Bạn đừng có suy nghĩ sai lầm rằng muốn đăng như thế nào cũng được chỉ cần không vi phạm đối với tiêu chuẩn đưa ra từ cộng đồng mạng xã hội facebook là đăng bài thoải mái. Bạn không hề biết rằng có sự thông minh đến diệu kỳ trong thuật toán của Facebook, nếu như nội dung bạn chia sẻ đăng lên không thu hút người sử dụng, kém chất lượng, thường xuyên lặp đi lặp lại có nghĩa là việc bạn đăng bài lên không hề thấy người khác có sự tương tác hay quan tâm nên ngày càng ít dần đi tần suất tiếp cận những bài Post bài đăng của bạn.

Chất lượng bài đăng kém
Chất lượng bài đăng kém

Trong một bài viết bất kỳ khi người sử dụng xem với thời gian tương tác quá ngắn trong thời gian sử dụng, nội dung không có sự tiếp cận thì tự Facebook sẽ thầm hiểu rằng nội dung này họ không thích và về sau các trang tin của họ xuất hiện hạn chế dần đối với người sử dụng trên trang tin. Vì thế một trong số nguyên nhân khiến cho bạn gặp tình trạng bị bóp tương tác đó là chất lượng nội dung kém trong bài viết bạn đăng tải lên.

1.2.2. Do Spam

Định hướng của người tạo ra Facebook đó là xây dựng một cộng đồng người sử dụng kết nối lành mạnh nên Facebook sẽ có những điều cấm kỵ đó là hành vi Spam. Nếu như bạn vi phạm lần đầu tiên thì sẽ được nhắc nhở, gửi lời cảnh cáo tuy nhiên nếu lần sau vẫn tiếp tục tái phạm tiếp diễn thì gặp tình trạng bóp tương tác là hình phạt nhẹ còn tài khoản của bạn sẽ bị khoá vĩnh viễn là hình phạt nặng nhất cho những hành vi không tuân theo chính sách trên đó.

Được xem là có hành vi Spam trong một số trường hợp như” Spam nội dung như đăng bài liên tục và nhiều tuy nhiên lại không chất lượng về nội dung, spam link đó là trong các cộng đồng, hội nhóm bạn chia sẻ link fanpage quá nhiều, spam tương tác:đó là trong khoảng thời gian ngắn bạn sử dụng trang cá nhân hoặc Fanpage đem đi bình luật bão like, spam tin nhắn là bạn đã bị report bởi những người không thích bạn khi gửi tin nhắn đến người sử dụng.

Do spam
Do spam

1.2.3. Đăng bài viết dưới hình thức share link

Nhiều người sử dụng sự lựa chọn share một bài viết ngẫu nhiên trên Facebook để cho website kéo lượt traffic khi các ý tưởng nội dung sản xuất của bạn bị bí ý tưởng. Mặc dù vậy nếu bạn liên tục share link và không có nội dung đi kèm làm gây kém chất lượng thì sẽ bị bóp tương tác dẫn tới.

2. Giải pháp khắc phục tình trạng bóp tương tác

2.1. Dành cho trang cá nhân

Khi bị Facebook bóp tương tác đối với trang cá nhân thì để khắc phục tình trạng này bạn có thể tiến hành một số cách sau: Xoá toàn bộ bản mô tả liên quan tới bán hàng trong phần mô tả bài viết như bán, mua, lẻ, sỉ, ship, giá,... Xem xét xem có bị trùng nội dung đăng trong 15 ngày trở về trước không, hãy xoá chúng nếu có. Xây dựng lại chất lượng trong danh sách bạn bè, đối với những người bạn không tương tác hãy lọc bạn bè. Do facebook sẽ luôn ưu tiên đối với việc xuất hiện bài đăng với các tài khoản khác trong việc tương tác thường xuyên nên hãy cố gắng tương tác với bài viết khác. Để bán hàng thay vì tập trung vào mục đích đăng thì hãy lấy tương tác qua việc đăng bài liên tục đều đặn.

Chú ý rằng bạn nên mở riêng cho mình một fanpage nếu bạn có định hướng kinh doanh dài lâu trên facebook thay vì sử dụng trang cá nhân. Vì chính sách hiện tại hướng người sử dụng hạn chế trong việc bán trên tài khoản cá nhân mà cần trên fanpage nhiều hơn.

Giải pháp khắc phục
Giải pháp khắc phục

2.2. Dành cho Fanpage

Mọi người cần tiến hành các giải pháp sau đây nếu muốn nhanh chóng kéo tương tác cho fanpage.

Loại bỏ các nội dung liên quan tới công việc bán hàng như mua, bán, đơn, giá, sỉ, số lượng, ship,... Và toàn bộ nội dung gây trùng lặp, nhàm chán trong vòng về trước 15 ngày.

Lên xem bài với khoảng thời gian trên cùng với hành vi nghiên cứu cho người sử dụng qua content facebook xây dựng.

Người khác việc sao chép nội dung có sự hạn chế.

Trên trang khuyến khích người sử dụng check in và đánh giá, chạy quảng cáo, tạo mini game để thu hút người theo dõi.

3. Bật mí mẹo làm tăng tương tác trên mạng xã hội

3.1. Căn thời điểm vàng để đăng bài

Tuy có rất nhiều người sử dụng ứng dụng Facebook tuy nhiên việc online 24/24 không phải ai cũng có thời gian. Sẽ có khung giờ thay đổi nhất định đối với số người online trên mạng xã hội, vào trong một ngày nào đó sẽ có khung giờ vàng cho họ online. Do đó để thu hút sự chú ý của nhiều người hãy căn thời điểm vàng có nhiều người online nhất hãy đăng bài để cho bài viết có thêm tương tác. Tuỳ thuộc vào khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới sẽ quyết định đến thời điểm vàng và có 3 thời điểm thông dụng: là từ 7 cho tới 9 sáng, 13h cho tới 17h chiều và cuối cùng là 19h cho tới 22h tối.

Thời điểm vàng
Thời điểm vàng

3.2. Sử dụng kỹ thuật điền vào ô trống

Để tăng tương tác trên facebook thì đây cũng là một cách nhanh chóng và đơn giản. Phải thay đổi nội dung một cách linh hoạt mới mẻ nếu muốn sử dụng kỹ thuật này tránh cho khách hàng cảm thấy sự nhàm chán khi nội dung quá cũ cứ lặp đi lặp lại. Ví dụ bạn hỏi ý kiến của mọi người về bức hình mà bạn đăng hoặc hãy viết thơ đối nhau để người bình luận vào làm thơ cùng bạn kéo sự tương tác. 

Điền vào ô trống
Điền vào ô trống

3.3. Nhắm đối tượng khách hàng chuẩn và chính xác

Bạn phải nhắm chính xác đối tượng khách hàng nếu muốn tăng tương tác facebook. Thực sự khó khi bạn muốn bán các sản phẩm giá thành cao nhưng lại là sinh viên sẽ không biết họ cần gì, họ là ai nên việc tiếp cận nhóm đối tượng này với nội dung phù hợp sáng tạo là rất khó.

Những người theo dõi fanpage hay bạn bè trên Facebook đều đang đi học, đang là sinh viên cần có câu nói hay về kinh nghiệm tuổi trẻ, khoá học bổ ích nếu muốn tăng tương tác hãy cung cấp các thông tin phù hợp.

Nhắm chính xác đối tượng khách hàng
Nhắm chính xác đối tượng khách hàng

3.4. Áp dụng quảng cáo

Nếu ổn định trong nguồn khách và muốn kinh doanh dài lâu thì điều cần thiết là sử dụng quảng cáo Facebook. Hãy chi ra một khoản tiền cho mạng xã hội này và việc tiếp cận hiển thị bài viết đến khách hàng để Facebook lo cùng với khách hàng tiềm năng. Đó là cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng thêm tương tác và có thêm sự uy tín vì phải chi trả chi phí.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu bóp tương tác là gì và giải pháp khắc phục ra sao cho hiệu quả nhất. Đón chờ trong nội dung tiếp theo được timviec24h.vn cập nhật với nhiều tin tức thú vị khác.

Đăng ngày 19/12/2022, 199 lượt xem