Việc làm đang tuyển dụng tại TRƯỜNG MẦM NON HARVARD NHỎ

0 việc làm đã tìm thấy

TRƯỜNG MẦM NON HARVARD NHỎ

TẦM NHÌN SỨ MỆNH

TẦM NHÌN

Phát triển toàn diện các nền tảng năng lực cần thiết giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Giáo dục là một QUÁ TRÌNH không phải là một CUỘC ĐUA. Mỗi trẻ có một thời điểm phát triển và một tốc độ phát triển khác nhau. Chúng tôi luôn coi mỗi đứa trẻ là 1 cá thể riêng biệt và tôn trọng sự khác biệt ở mỗi trẻ.
Dạy học không chú trọng truyền đạt KIẾN THỨC mà coi trọng việc phát triển KỸ NĂNG TƯ DUY, KỸ NĂNG HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU cho trẻ.
SỨ MỆNH

Ở Trường mầm non Harvard Nhỏ, chúng tôi nỗ lực tạo nên một môi trường giáo dục khuyến khích trẻ phát triển thể chất, các phẩm chất và kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu trong tương lai.

5 yếu tố thể chất:

Khoẻ mạnh;
Nhanh nhẹn;
Dẻo dai;
Linh hoạt;
Khéo léo.
6 phẩm chất:

Mạnh dạn, tự tin;
Tò mò, ham hiểu biết, ham tìm tòi, khám phá;
Nhân hậu, biết quan tâm (tới bản thân, người khác, cộng đồng và môi trường);
Trung thực;
Có trách nhiệm;
Cởi mở, không định kiến;
6 nhóm kỹ năng:

Tư duy độc lập và sáng tạo;
Tư duy phản biện (critical thinking);
Tự học và tự nghiên cứu: đặt câu hỏi, quan sát, lập kế hoạch, thu thập, ghi chép, sắp xếp, diễn giải thông tin dữ liệu, trình bày các kết quả nghiên cứu;
Hợp tác;
Giao tiếp: nghe, nói, đọc, viết, xem, trình bày, các loại hình giao tiếp không sử dụng ngôn ngữ;
Tự quản lý bản thân (self management): kỹ năng vận động tinh và thô, nhận thức về không gian, tổ chức và lên kế hoạch, quản lý thời gian, an toàn, lối sống lành mạnh, các quy tắc ứng xử, lựa chọn hành động và ứng xử phù hợp, ý thức tự phục vụ.

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

Các trải nghiệm học tập ở trường là một chuỗi các hoạt động học mà chơi, chơi mà học nhẹ nhàng nhưng mang tính định hướng cao, được thiết kế dựa trên nguyên tắc lấy trẻ làm trung tâm, trong đó giáo viên không giảng dạy mang nặng tính hình thức, chỉ chú trọng vào truyền đạt kiến thức mà đóng vai trò người quan sát, định hướng, tạo môi trường và trợ giúp để khuyến khích phát triển khả năng tự học ở trẻ (ví dụ: đưa ra các câu hỏi, các vấn đề, các tình huống để trẻ khám phá thay vì chỉ đơn giản là nêu ra các sự thật đã được công nhận).
Nhà trường liên tục theo dõi và đánh giá sự phát triển của trẻ thông qua một loạt các biện pháp và công cụ đánh giá. Việc đánh giá thường xuyên giúp giáo viên điều chỉnh nội dung và các hoạt động cho phù hợp đối với mỗi trẻ để trẻ có thể phát triển tốt nhất. Đây là cách tiếp cận theo quan điểm giáo dục hiện đại, chú trọng đến cả quá trình và kết quả.