Trưởng Phòng Quản Trị Rủi Ro
Mức lương: Thỏa thuận
Đã hết hạn nộp hồ sơ - 160 lượt xem
Ngày cập nhật: 25/07/2019
Thông Tin Tuyển Dụng
Mô tả công việc
- Theo dõi thông tin kinh tế, tài chính, chính sách vĩ mô, đánh giá mức độ ảnh hưởng thị trường, cập nhật thông tin doanh nghiệp, phân tích đánh giá tác động thông tin tới giá cổ phiếu.
- Phân tích, đánh giá rủi ro của các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh và quy trình của Công ty.
- Xây dựng quy trình, quy chế, báo cáo kiểm soát rủi ro, định kỳ đánh giá lại chính sách quản trị rủi ro, danh mục rủi ro và hạn mức rủi ro chung để đề xuất điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường và chiến lược kinh doanh.
- Quản lý và vận hành hệ thống kiểm soát rủi ro đối với tất cả các mảng chứng khoán.
- Báo cáo phân tích, rà soát rủi ro định kỳ và theo yêu cầu.
- Quản lý Phòng Quản trị rủi ro: Tổ chức việc thẩm định cho vay (dư nợ, tỷ lệ cho vay, lãi suất,…), Tổ chức việc vận hành cho vay (theo dõi biến động dư nợ, tỷ lệ của khách hàng,…).
- Đầu mối liên hệ với các bộ phận liên quan như Dịch vụ khách hàng, kế toán, Môi giới, IT,… để hoạt động cho vay diễn ra thông suốt, hiệu quả.
- Thực hiện cài đặt và kiểm soát các tham số sản phẩm theo nội dung được phê duyệt;
- Kiểm soát tỷ lệ tài khoản, các khoản giải ngân, thu nợ, tài sản đảm bảo, nợ đến hạn, quá hạn, liên hệ khách hàng và thực hiện các biện pháp xử lý (nếu cần) theo quy định;
- Kiểm soát các báo cáo quản trị vận hành;
- Đào tạo nâng cao nhận thức cho các bộ phận trong công ty về quản trị rủi ro (nói chung) và chính sách, hạn mức rủi ro cụ thể định kỳ;
- Đào tạo nhân sự của Phòng đảm bảo số lượng, chất lượng cho hoạt động của phòng.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính bảo mật trong quá trình tác nghiệp.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Tổng Giám đốc.
- Phân tích, đánh giá rủi ro của các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh và quy trình của Công ty.
- Xây dựng quy trình, quy chế, báo cáo kiểm soát rủi ro, định kỳ đánh giá lại chính sách quản trị rủi ro, danh mục rủi ro và hạn mức rủi ro chung để đề xuất điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường và chiến lược kinh doanh.
- Quản lý và vận hành hệ thống kiểm soát rủi ro đối với tất cả các mảng chứng khoán.
- Báo cáo phân tích, rà soát rủi ro định kỳ và theo yêu cầu.
- Quản lý Phòng Quản trị rủi ro: Tổ chức việc thẩm định cho vay (dư nợ, tỷ lệ cho vay, lãi suất,…), Tổ chức việc vận hành cho vay (theo dõi biến động dư nợ, tỷ lệ của khách hàng,…).
- Đầu mối liên hệ với các bộ phận liên quan như Dịch vụ khách hàng, kế toán, Môi giới, IT,… để hoạt động cho vay diễn ra thông suốt, hiệu quả.
- Thực hiện cài đặt và kiểm soát các tham số sản phẩm theo nội dung được phê duyệt;
- Kiểm soát tỷ lệ tài khoản, các khoản giải ngân, thu nợ, tài sản đảm bảo, nợ đến hạn, quá hạn, liên hệ khách hàng và thực hiện các biện pháp xử lý (nếu cần) theo quy định;
- Kiểm soát các báo cáo quản trị vận hành;
- Đào tạo nâng cao nhận thức cho các bộ phận trong công ty về quản trị rủi ro (nói chung) và chính sách, hạn mức rủi ro cụ thể định kỳ;
- Đào tạo nhân sự của Phòng đảm bảo số lượng, chất lượng cho hoạt động của phòng.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính bảo mật trong quá trình tác nghiệp.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Tổng Giám đốc.
Yêu cầu ứng viên
***Yêu cầu chung:
- Trình độ/ Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trở lên
- Chuyên ngành: Tài chính, chứng khoán, kế toán
- Số năm kinh nghiệm làm việc: Ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý quản trị rủi ro tại các công ty chứng khoán/kiểm toán. Có thể chấp nhận ứng viên đang giữ chức danh Chuyên viên cao cấp Quản trị rủi ro tối thiểu 3-4 năm tại các Công ty chứng khoán
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh
- Vi tính: Thành thạo các phần mềm tin học phục vụ cho công việc.
***Yêu cầu năng lực:
• Năng lực Chuyên môn:
- Hiểu và nắm vững các quy định của Luật Chứng khoán, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan và hoạt động của Công ty Chứng khoán;
- Hiểu biết về chứng khoán và thị trường chứng khoán;
- Biết sử dụng các công cụ định lượng trong phân tích rủi ro thị trường
- Có nguyên tắc làm việc phù hợp;
• Năng lực Quản lý:
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức, sắp xếp và giám sát công việc;
- Kỹ năng phân bổ công việc;
- Kỹ năng đào tạo kiểm tra và đánh giá nhân viên.
• Khác:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt;
- Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, khách quan;
- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm;
- Có tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc dưới áp lực cao;
- Có khả năng bao quát, phân tích dữ liệu, tổng hợp và giải quyết vấn đề;
- Có định hướng làm việc lâu dài, gắn bó và ổn định với Công ty.
***Yêu cầu đặc biệt:
- Ưu tiên các ứng viên đang làm việc tại các Công ty chứng khoán khác/các ứng viên có kinh nghiệm làm quản lý rủi ro tại các ngân hàng hoặc các ứng viên đã từng làm tại các phòng Kiểm soát rủi ro, IB, phân tích, tự doanh của các Công ty chứng khoán.
- Ưu tiên các ứng viên đã có Chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
- Trình độ/ Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trở lên
- Chuyên ngành: Tài chính, chứng khoán, kế toán
- Số năm kinh nghiệm làm việc: Ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý quản trị rủi ro tại các công ty chứng khoán/kiểm toán. Có thể chấp nhận ứng viên đang giữ chức danh Chuyên viên cao cấp Quản trị rủi ro tối thiểu 3-4 năm tại các Công ty chứng khoán
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh
- Vi tính: Thành thạo các phần mềm tin học phục vụ cho công việc.
***Yêu cầu năng lực:
• Năng lực Chuyên môn:
- Hiểu và nắm vững các quy định của Luật Chứng khoán, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan và hoạt động của Công ty Chứng khoán;
- Hiểu biết về chứng khoán và thị trường chứng khoán;
- Biết sử dụng các công cụ định lượng trong phân tích rủi ro thị trường
- Có nguyên tắc làm việc phù hợp;
• Năng lực Quản lý:
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức, sắp xếp và giám sát công việc;
- Kỹ năng phân bổ công việc;
- Kỹ năng đào tạo kiểm tra và đánh giá nhân viên.
• Khác:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt;
- Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, khách quan;
- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm;
- Có tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc dưới áp lực cao;
- Có khả năng bao quát, phân tích dữ liệu, tổng hợp và giải quyết vấn đề;
- Có định hướng làm việc lâu dài, gắn bó và ổn định với Công ty.
***Yêu cầu đặc biệt:
- Ưu tiên các ứng viên đang làm việc tại các Công ty chứng khoán khác/các ứng viên có kinh nghiệm làm quản lý rủi ro tại các ngân hàng hoặc các ứng viên đã từng làm tại các phòng Kiểm soát rủi ro, IB, phân tích, tự doanh của các Công ty chứng khoán.
- Ưu tiên các ứng viên đã có Chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập cạnh tranh dựa trên năng lực, Thưởng Tết, Lương tháng 13, Thưởng các ngày lễ
- Laptop mới cho mỗi nhân viên
- Du lịch nghỉ mát hàng năm
- Laptop mới cho mỗi nhân viên
- Du lịch nghỉ mát hàng năm
Cách thức ứng tuyển
Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp
Giới thiệu về công ty

TẬP ĐOÀN AN PHÁT
Tầng 16, số 148 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Người liên hệ: Ban Đào tạo và phát Triển nguồn nhân lực
Tầng 16, số 148 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Người liên hệ: Ban Đào tạo và phát Triển nguồn nhân lực
TẬP ĐOÀN AN PHÁT - “Không ngừng sáng tạo – Vững bước tiến lên” Trải qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay An Phát là một trong những Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu tại Việt Nam và ...Chi tiết
TẬP ĐOÀN AN PHÁT - “Không ngừng sáng tạo – Vững bước tiến lên” Trải qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay An Phát là một trong những Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với 8 Công ty thành viên trong đó có 2 Công ty đã thực hiện được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chúng tôi khẳng định được thương hiệu, uy tín và vị trí của mình để đưa sản phẩm ra thị trường ngoài nước như : Châu Âu , Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Phillipine… Tính đến cuối năm 2017, Tập đoàn An Phát đạt doanh thu khoảng 4.076 tỷ đồng với đội ngũ nhân sự gần 2.400 công nhân viên. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn toàn tự tin với năng lực và vị thế cạnh tranh của mình để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới với những dự án đầu tư tập trung vào các sản phẩm chủ lực là bao bì thân thiện với môi trường, nhựa kỹ thuật có hàm lượng công nghệ cao, hóa chất và phụ gia ngành nhựa xơ sợi nhân tạo polyester, nguyên vật liệu đầu vào ngành nhựa… Thông qua nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới; chúng tôi luôn mong muốn đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng và cổ đông, người lao động của mình. Văn hóa An Phát, xuất phát từ chữ “Nhân”, con người An Phát được đao tạo, giáo dục là những người tử tế, không ngại khó không ngại khổ, dám vượt qua mọi thử thách để đến được đích vinh quang. Bí quyết để hoàn thành sứ mệnh đó là nhờ vào Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong Công ty đã luôn cùng nhau thấu hiểu, chung sức chung lòng trong công việc. Chiến lược phát triển của Tập đoàn An Phát: - Về tầm nhìn: trở thành Tập đoàn sản xuất nhựa hàng đầu tại Châu Á. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, công nghệ cao và thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp nhựa và bao bì. - Sứ mệnh: Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, sản xuất và giao dịch các sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường trong ngành công nghiệp nhựa và bao bì; mang lại giá trị lớn cho khách hàng, cổ đông và người lao động. Do mở rộng quy mô sản xuất – kinh doanh, hiện nay An Phát cần tuyển dụng các vị trí sau: Website: www.anphatplastic.com Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm Trưởng Phòng Quản Trị Rủi Ro trong ngành được tuyển dụng tại bởi TẬP ĐOÀN AN PHÁT. TẬP ĐOÀN AN PHÁT đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Trưởng Phòng Quản Trị Rủi Ro cách đây lúc 25/09/2019 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.
Tìm thêm việc làm
TẬP ĐOÀN AN PHÁT
Địa chỉ: Tầng 16, số 148 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Quy mô: 1.000-4.999 nhân viên