Trưởng Bộ Phận Xây Dựng Mô Hình - Khối Quản Trị Rủi Ro

Mức lương: Trên 30 triệu

Đã hết hạn nộp hồ sơ - 93 lượt xem

Ngày cập nhật: 29/11/2019

Thông Tin Tuyển Dụng

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

Chức vụ: Trưởng nhóm

Ngành nghề: Quản lý điều hành, Ngân hàng/ Tài chính

Giới tính:Không yêu cầu

Bằng cấp:Chưa cập nhật

Làm việc tại:Hà Nội


Mô tả công việc

1. Xây dựng hệ thống xếp hạng khách hàng cá nhân trước phát vay (application scorecard) đảm bảo mô hình phân biệt được khách hàng theo ngưỡng rủi ro và hỗ trợ phê duyệt trong việc ra quyết định nhanh chóng và khách quan.
2. Xây dựng mô hình xếp hạng sau phát vay (behavior scorecard) cho khách hàng để phân biệt và đánh giá hành vi trả nợ của khách hàng, hỗ trợ thông tin về khách hàng để bán chéo, top-up đối với khách hàng tốt và cảnh báo sớm đơn vị thu nợ với những khách hàng có nguy cơ quá hạn.
3. Tính toán phần bù rủi ro cho từng sản phẩm, hỗ trợ việc đo lường tính toán lãi lỗ sản phẩm.
4. Xây dựng mô hình, tính toán dự báo tỷ lệ nợ quá hạn, dự phòng rủi ro cho toàn danh mục.
5. Xây dựng các mô hình đo lường và kiểm soát rủi ro thanh khoản.
6. Xây dựng các báo cáo đo lường giám sát rủi ro thanh khoản, stress-test.
7. Xây dựng báo cáo theo dõi đánh giá và kiểm định mô hình định kỳ, kịp thời thay đổi điều chỉnh mô hình nhằm đảm bảo khả năng phân biệt và đánh giá khách hàng của mô hình luôn được tốt nhất.
8. Phân tích, xây dựng việc áp dụng các chiến thuật sử dụng công cụ, mô hình quản lý rủi ro phù hợp nhằm tăng hiệu suất, tỷ lệ phê duyệt, giảm thời gian SLA nhưng vẫn đảm bảo quản lý rủi ro hiệu quả, phù hợp với định hướng kinh doanh của Công ty và KVRR đã được phê duyệt theo từng thời kỳ.
9. Lên kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ của bộ phận theo chức năng nhiệm vụ được giao.
10. Tổ chức, quản lý, điều hành, phân công công việc và phân bổ nguồn lực phù hợp đối với nhân sự trong bộ phận một cách hiệu quả.
11. Phối hợp với các Đơn vị Phòng/Ban/Trung tâm liên quan thực hiện các nhiệm vụ, chức năng của bộ phận.
12. Chịu trách nhiệm chung trong việc quản lý, giám sát, đào tạo và tuyển dụng nhân viên thuộc bộ phận.
13. Thực hiện công tác tự đánh giá, rà soát và báo cáo thường xuyên mảng nghiệp vụ cụ thể được phân công cho Trưởng phòng và GĐ khối QTRR.
14. Định kỳ tổ chức xem xét kết quả thực hiện công tác, đánh giá mức độ phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của mỗi CBNV để đề xuất các chế độ đối với cán bộ nhân viên của bộ phận như tiền lương, tiền thưởng, khen thưởng, kỷ luật…

Yêu cầu ứng viên

1/ Năng lực Kiến thức, Kinh nghiệm
- Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên hoặc bằng cấp tương đương chuyên ngành liên quan đến số liệu như toán ứng dụng, thống kê, kinh tế lượng, TC-NH, quản lý thông tin, nghiên cứu vận hành…
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm liên quan đến mô hình rủi ro tín dụng, phân tích định lượng…
- Toeic trên 700 hoặc tương đương.
- Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng và hoạt động, vận hành liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

2/ Năng lực, kỹ năng chuyên môn
- Nắm vững phương pháp luận và các bước xây dựng mô hình, kiến thức chuyên môn về mô hình PD, EAD, LGD.
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc sử dụng và ứng dụng phân tích hồi quy, Neural Network,...
- Có kinh nghiệm trong việc sử dụng các công cụ, ngôn ngữ xứ lý dữ liệu, thống kê và xây dựng mô hình như Python, R, SQL, Tablue, MATLAB, setup rule (Decision Engine).

Quyền lợi được hưởng

- Thưởng tháng 13, thưởng hiệu quả công việc và các kì lễ tết.
- Bảo hiểm sức khỏe 24/7; Chăm sóc sức khỏe định kì hàng năm.
- Du lịch theo chế độ công ty và các Hoạt động du lịch đội, nhóm.

Cách thức ứng tuyển

Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp

Giới thiệu về công ty

CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB FINANCE)
CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB FINANCE)
Hội sở chính: (Từ tháng 7/2018) Tầng 6, Tòa nhà Gelex, 52 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Người liên hệ: Phòng Tuyển dụng
Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 77/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 12/12/2016 và được phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch ...Chi tiết
Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 77/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 12/12/2016 và được phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 28/3/2017 Tính đến 30/6/2018, SHB Finance có số vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Sài gòn – Hà nội (SHB) sở hữu 100%. Hiện nay, SHB Finance tập trung cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt cho các nhóm khách hàng đại chúng, với mức thu nhập trung bình từ 3 triệu đồng như CBNV, công nhân, người kinh doanh nhỏ lẻ và các khách hàng khác có thể cung cấp các hóa đơn dịch vụ. Các khoản tiền mặt này nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của đông đảo người dân có thu nhập khiêm tốn, hiện đang chiếm tới gần 50% nhu cầu vay tiêu dùng nói chung. SHB Finance hướng tới trở thành một trong các công ty tài chính tiên phong ứng dụng công nghệ để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tiện ích cho khách hàng. Với đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và tập thể nhân sự năng động, nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao, SHB Finance cam kết trở thành công ty tài chính được tin dùng của đông đảo người dân ở mọi miền đất nước. Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm Trưởng Bộ Phận Xây Dựng Mô Hình - Khối Quản Trị Rủi Ro trong ngành Quản lý điều hành được tuyển dụng tại Hà Nội bởi CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB FINANCE). CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB FINANCE) đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Trưởng Bộ Phận Xây Dựng Mô Hình - Khối Quản Trị Rủi Ro cách đây lúc 29/12/2019 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.

CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB FINANCE)

(0 đánh giá công ty) Viết đánh giá

Địa chỉ: Hội sở chính: (Từ tháng 7/2018) Tầng 6, Tòa nhà Gelex, 52 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quy mô: 100-499 nhân viên


Việc làm tương tự

Trưởng Bộ Phận Xây Dựng Mô Hình - Khối Quản Trị Rủi Ro

Mức lương: Trên 30 triệu | Hạn nộp hồ sơ: Đã hết hạn nộp hồ sơ