Nhân Viên Mua Hàng Nhập Khẩu
Mức lương: 12-15 triệu
Đã hết hạn nộp hồ sơ - 123 lượt xem
Ngày cập nhật: 21/10/2021
Thông Tin Tuyển Dụng
Mô tả công việc
- Phối hợp với nhà máy rà soát số lượng tồn kho/xuất kho hàng tuần và lên nhu cầu mua hàng dự kiến cho 02 tháng tiếp theo.
- Căn cứ theo nhu cầu mua hàng đã được duyệt liên hệ với các NCC để lấy báo giá, lập bảng so sánh giá và các điều khoản thương mại có liên quan, sau đó đưa ra đề xuất và trình chọn NCC phù hợp.
- Kiểm tra nội dung hợp đồng và các chứng từ liên quan (VD: giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, tài liệu chứng minh năng lực,các yêu cầu khác của kinh doanh…)
- Nhập dữ liệu đơn đặt hàng/Hợp đồng vào hệ thống và trình duyệt đơn đặt hàng/ Hợp đồng. Sau đó gửi Hợp đồng/PO đã ký xác nhận cho NCC để đặt hàng.
- Theo dõi tiến độ giao hàng và xuất trình BCT của các NCC. Trước khi hàng hóa cập cảng, NV mua hàng NK phải cung cấp BCT kèm thông báo dự kiến hàng đến cho Công ty Dịch vụ lên Tờ khai Hải quan.
- Kiểm tra tờ khai nhập và truyền tờ khai chính thức, chuyển Tờ khai kèm chứng từ gốc (invoice, packing list, B/L…) cho Dịch vụ thông quan.
- Theo dõi thủ tục thông quan, can thiệp ngay khi có vấn đề phát sinh lưu cont - lưu bãi, báo cáo ngay Trưởng phòng khi phát sinh để giải quyết kịp thời (hạn chế phát sinh chi phí)
- Chuyển kế hoạch kéo hàng về kho cho công ty vận chuyển và phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
- Nhận tờ khai gốc từ Dịch vụ, cập nhật tỷ giá USD và các chi phí (phí DO, Handing, THC, CIC, các loại phí khác, …) vào PO trên hệ thống SAP trước khi chuyển cho kế toán lưu trữ và trước khi hàng hóa được đưa về nhà máy nhập kho.
- Đối chiếu công nợ, lập kế hoạch thanh toán và dự trù kinh phí.
- Cập nhật ngay khi có phát sinh đơn hàng để P.TCKT kịp thời xử lý.
- Đánh giá NCC qua từng đơn hàng, đánh giá NCC theo chu kỳ ( 6 tháng/ lần). Luôn tìm kiếm và phát triển các NCC/ sản phẩm mới để đảm bảo nguồn cung cho Nhà máy và tối ưu chi phí mua hàng.
- Xử lý nhanh và hợp lý các sự cố phát sinh trong quá trình mua hàng.
- Thực hiện báo cáo ngày, báo cáo tuần.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng BP và BLĐ.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp cao đẳng - đại học các chuyên ngành có liên quan
- Sử dụng thành thạo tiếng Anh. Đủ khả năng giao dịch bằng ngôn ngữ nói, viết, xử lý các văn bản có nội dung về thương mại một cách rõ ràng.
- Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong công tác mua hàng.
- Vi tính văn phòng thành thạo: word, excel, power point và các ứng dụng internet thông dụng
- Kỹ năng giao tiếp tốt, có năng lực đàm phán, thương lượng ở mức cao nhằm đạt được các thỏa thuận có lợi trong công tác mua hàng.
- Kỹ năng tổ chức công việc tốt: biết cách sắp xếp, phân bổ và quản lý thời gian một cách khoa học, hợp lý.
- Nắm vững, hiểu rõ và có thể ứng dụng một cách chính xác, linh hoạt các qui định của pháp luật, thông lệ kinh doanh thương mại quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương.
Quyền lợi được hưởng
- Lương: 10 - 11tr
- Thưởng lễ tết …
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định, thân thiện và năng động.
- Tham gia Bảo hiểm xã hội theo quy định, các chế độ theo quy định của công ty
- Được xem xét đánh giá năng lực và xét tăng lương hằng năm
- Được tham gia các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn.
- Cơ hội phát triển cao trong nghề nghiệp, phát triển khả năng của bản thân
- Chế độ nghỉ phép theo quy định
- Kiểm tra sức khoẻ định kỳ
- Các họat động tập thể: Thể thao, Team Building…
Cách thức ứng tuyển
- Đơn xin việc.
- Sơ yếu lý lịch.
- Hộ khẩu, chứng minh nhân dân và giấy khám sức khỏe.
- Các bằng cấp có liên quan.
Giới thiệu về công ty

216 Tân Thành, P.15, Q.5, TP.HCM
Người liên hệ: Phòng Nhân Sự
Tìm thêm việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI ĐỒNG TIẾN
Địa chỉ: 216 Tân Thành, P.15, Q.5, TP.HCM
Quy mô: 1.000-4.999 nhân viên