Giám Đốc Phòng Kiểm Soát Nội Bộ NHBL
Mức lương: Thỏa thuận
Đã hết hạn nộp hồ sơ - 183 lượt xem
Ngày cập nhật: 03/10/2018
Thông Tin Tuyển Dụng
Mô tả công việc
- Cập nhật/triển khai các định hướng về quản trị rủi ro của ngân hàng đến các đơn vị thuộc Khối NHBL;
Xây dựng định hướng và triển khai kế hoạch kiểm soát rủi ro trong nội bộ Khối NHBL, phù hợp với định hướng quản trị rủi ro của ngân hàng trong từng thời kỳ;
- Nhận diện các rủi ro trong hoạt động của Khối NHBL và đề xuất các biện pháp hạn chế/quản trị rủi ro bao gồm việc điều chỉnh để giảm thiểu/ kiểm soát rủi ro đối với các quy trình, quy định liên quan đến các hoạt động của Khối NHBL;
- Thực hiện công tác báo cáo và đánh giá về hoạt động kiểm soát nội bộ của Khối NHBL. Đề xuất và chủ động giám sát tiến độ thực hiện các kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu rủi ro từ các sự cố đã được nhận diện;
- Phối hợp cùng Khối QTRR để thực hiện rà soát các danh sách khách hàng trong diện kiểm soát, nghi ngờ để có phương án quản trị/ giải pháp phù hợp; Phối hợp với Line 2 (Compliance) để cùng phối hợp xây dựng các quy trình quản trị rủi ro hiệu quả, điều chỉnh đảm bảo đơn vị kinh doanh tập trung phát triển kinh doanh trong phạm vi tăng trưởng bền vững; Phối hợp với Line 3 (Internal Audit) trong việc trao đổi định kỳ tháng, quý với kiểm toán nội bộ/ pháp chế cho các vấn để thuộc khối NHBL và các hướng xử lý phù hợp;
- Tổ chức đánh giá việc quản trị rủi ro của Khối NHBL trong từng thời kỳ và theo yêu cầu của ngân hàng; Thực hiện các báo cáo định kỳ hàng tháng, quý liên quan đến quản trị rủi ro, vận hành (tín dụng và phi tín dụng của khối) lên CEO và các khối có liên quan;
- Quản lý hiệu quả ngân sách đã được phê duyệt; Lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện công việc; Phân công, huấn luyện, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới để đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
- Duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng nội bộ và bên ngoài theo yêu cầu, tiêu chuẩn dịch vụ của VIB;
- Tuân thủ 05 giá trị cốt lõi của VIB (Hướng tới khách hàng, Nỗ lực vượt trội, Trung thực, Tinh thần đồng đội và Tuân thủ kỷ luật);
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Xây dựng định hướng và triển khai kế hoạch kiểm soát rủi ro trong nội bộ Khối NHBL, phù hợp với định hướng quản trị rủi ro của ngân hàng trong từng thời kỳ;
- Nhận diện các rủi ro trong hoạt động của Khối NHBL và đề xuất các biện pháp hạn chế/quản trị rủi ro bao gồm việc điều chỉnh để giảm thiểu/ kiểm soát rủi ro đối với các quy trình, quy định liên quan đến các hoạt động của Khối NHBL;
- Thực hiện công tác báo cáo và đánh giá về hoạt động kiểm soát nội bộ của Khối NHBL. Đề xuất và chủ động giám sát tiến độ thực hiện các kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu rủi ro từ các sự cố đã được nhận diện;
- Phối hợp cùng Khối QTRR để thực hiện rà soát các danh sách khách hàng trong diện kiểm soát, nghi ngờ để có phương án quản trị/ giải pháp phù hợp; Phối hợp với Line 2 (Compliance) để cùng phối hợp xây dựng các quy trình quản trị rủi ro hiệu quả, điều chỉnh đảm bảo đơn vị kinh doanh tập trung phát triển kinh doanh trong phạm vi tăng trưởng bền vững; Phối hợp với Line 3 (Internal Audit) trong việc trao đổi định kỳ tháng, quý với kiểm toán nội bộ/ pháp chế cho các vấn để thuộc khối NHBL và các hướng xử lý phù hợp;
- Tổ chức đánh giá việc quản trị rủi ro của Khối NHBL trong từng thời kỳ và theo yêu cầu của ngân hàng; Thực hiện các báo cáo định kỳ hàng tháng, quý liên quan đến quản trị rủi ro, vận hành (tín dụng và phi tín dụng của khối) lên CEO và các khối có liên quan;
- Quản lý hiệu quả ngân sách đã được phê duyệt; Lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện công việc; Phân công, huấn luyện, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới để đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
- Duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng nội bộ và bên ngoài theo yêu cầu, tiêu chuẩn dịch vụ của VIB;
- Tuân thủ 05 giá trị cốt lõi của VIB (Hướng tới khách hàng, Nỗ lực vượt trội, Trung thực, Tinh thần đồng đội và Tuân thủ kỷ luật);
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Cử nhân hoặc Thạc sỹ. Chuyên ngành: Tài chính & Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
- Tối thiểu kinh nghiệm 7 năm về kiểm soát rủi ro nội bộ NHBL tại các tổ chức tài chính danh tiếng. Có kinh nghiệm 2 năm lãnh đạo tại các tổ chức lớn về hoạt động kinh doanh bán lẻ;
- Am hiểu về thị trường KHCN, nhu cầu khách hàng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, chính sách và quy định ngân hàng, hệ - thống hoạt động ngân hàng;
- Kiến thức chuyên sâu về hoạt động kinh doanh của Khối NHBL;
- Kỹ năng lãnh đạo, tư duy chiến lược, sáng tạo tốt;
- Kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng quản trị rủi ro hiệu quả & kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng giao tiếp & xây dựng quan hệ tốt;
- Thành thạo tiếng Anh.
- Tối thiểu kinh nghiệm 7 năm về kiểm soát rủi ro nội bộ NHBL tại các tổ chức tài chính danh tiếng. Có kinh nghiệm 2 năm lãnh đạo tại các tổ chức lớn về hoạt động kinh doanh bán lẻ;
- Am hiểu về thị trường KHCN, nhu cầu khách hàng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, chính sách và quy định ngân hàng, hệ - thống hoạt động ngân hàng;
- Kiến thức chuyên sâu về hoạt động kinh doanh của Khối NHBL;
- Kỹ năng lãnh đạo, tư duy chiến lược, sáng tạo tốt;
- Kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng quản trị rủi ro hiệu quả & kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng giao tiếp & xây dựng quan hệ tốt;
- Thành thạo tiếng Anh.
Quyền lợi được hưởng
- Thỏa thuận
Cách thức ứng tuyển
Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp
Giới thiệu về công ty
NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB)
Tầng 6, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm
Người liên hệ: Phòng Tuyển dụng - Ban Nhân sự
Tầng 6, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm
Người liên hệ: Phòng Tuyển dụng - Ban Nhân sự
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau 19 năm hoạt động và phát triển, VIB đã trở thành ...Chi tiết
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau 19 năm hoạt động và phát triển, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 100 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ 4.250 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 8.200 tỷ đồng. VIB hiện có 3.600 cán bộ nhân viên phục vụ khách hàng tại gần 160 chi nhánh và phòng giao dịch tại trên 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước. Trong quá trình hoạt động, VIB đã được các tổ chức uy tín trong nước, nước ngoài và cộng đồng xã hội ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng, như: danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, Ngân hàng có chi nhánh tiêu biểu nhất Việt Nam, Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc, ngân hàng có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất, Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam và có Thương vụ tốt nhất Việt Nam năm 2015. Moody’s xếp hạng sức mạnh tài chính VIB cao nhất hệ thống ngân hàng. Ngoài ra, báo VietnamNet bình chọn VIB là doanh nghiệp đứng thứ 3 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu. Năm 2010 ghi dấu một sự kiện quan trọng của VIB với việc Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) –Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Úc và là Ngân hàng hàng đầu thế giới với trên 100 năm kinh nghiệm đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VIB. Một năm sau, CBA đã đầu tư tăng tỷ lệ sỡ hữu cổ phần tại VIB từ 15% lên 20%. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này tạo điều kiện cho VIB tăng cường năng lực về vốn, công nghệ, quản trị rủi ro … để triển khai thành công các kế hoạch dài hạn trong chiến lược kinh doanh của VIB và đặc biệt là nâng cao chất lượng Dịch vụ Khách hàng hướng theo chuẩn mực quốc tế. Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cải tổ hoạt động kinh doanh, VIB luôn định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng dịch vụ và giải pháp sáng tạo làm phương châm kinh doanh với quyết tâm “Trở thành ngân hàng luôn sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam”. Một trong những sứ mệnh được ban lãnh đạo VIB xác định ngay từ ngày đầu thành lập là “Vượt trội trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng”. Do vậy, hiện VIB đã và đang tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, cùng năng lực quản trị điều hành, tiếp tục chú trọng phát triển mạng lưới ngân hàng bán lẻ và các sản phẩm mới thông qua các kênh phân phối đa dạng để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm Giám Đốc Phòng Kiểm Soát Nội Bộ NHBL trong ngành được tuyển dụng tại bởi NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB). NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB) đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Giám Đốc Phòng Kiểm Soát Nội Bộ NHBL cách đây lúc 02/12/2018 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.
Tìm thêm việc làm
NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB)
Địa chỉ: Tầng 6, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm
Quy mô: 1.000-4.999 nhân viên