CVCC Phân Tích và Kiểm Soát Rủi Ro Thị Trường Danh Mục Tự Doanh

Mức lương: Thỏa thuận

Đã hết hạn nộp hồ sơ - 154 lượt xem

Ngày cập nhật: 13/01/2020

Thông Tin Tuyển Dụng

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

Chức vụ: Nhân viên

Ngành nghề: Ngân hàng/ Tài chính, Chứng khoán/Vàng

Giới tính:Không yêu cầu

Bằng cấp:Chưa cập nhật

Làm việc tại:Hà Nội


Mô tả công việc

1. Xây dựng, kiểm soát và quản lý hạn mức, bao gồm: i./ Xây dựng khung hạn mức đối với sản phẩm, danh mục Rủi ro Thị trường/ Rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng; rà soát và đề xuất chỉnh sửa hạn mức định kỳ và bất thường; ii./ Kiếm soát hạn mức; iii./ Đưa ra hướng xử lý khi hạn mức bị vượt.
Trách nhiệm của CVPTKSCC bao gồm:
- Am hiểu hệ thống (Misys/ KRM/ Vision); kiểm soát hạn mức; chủ động làm việc với IT và vendor của hệ thống nhằm tối ưu hóa chức năng kiểm soát trên hệ thống.
- Xây dựng phương án quản lý hạn mức khi hệ thống không hỗ trợ,
- Trao đổi với bộ phận kinh doanh khi có trường hợp vượt hạn mức, tìm hiểu nguyên nhân và báo cáo.
- Phân tích, đánh giá các yêu cầu của đơn vị kinh doanh; yêu cầu giải trình về phương thức quản lý và tối ưu rủi ro; xây dựng các công cụ quản trị rủi ro và đề xuất các hạn mức phù hợp… cho mỗi trường hợp xin hạn mức.
- Đánh giá và phản hồi về kết quả sử dụng các mô hình áp dụng cho việc xây dựng và kiếm soát hạn mức.

2. Phân tích, báo cáo, bao gồm: i./ Báo cáo cho công tác quản trị, ii./ Báo cáo tuân thủ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, đối tác, iii./ Báo cáo bất thường….
Trách nhiệm của CVPTKSCC:
- Phân tích tình hình nắm giữ rủi ro của đơn vị kinh doanh.
- Đề xuất và bổ sung các kịch bản phân tích
- Nhận định và cảnh báo rủi ro của danh mục theo dự báo diễn biến thị trường.

3. Xây dựng risk metric, acceptance and sign off bao gồm: i./ Xây dựng quy định và khung quản trị Rủi ro Thị trường/ Rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng phù hợp với khung rủi ro của ngân hàng, ii./Tuân thủ yêu cầu của NHNN và hướng tới tuân thủ Basel theo lộ trình, iii./ Rà soát và xây mới các chỉ số đo lường rủi ro (risk metric)
Trách nhiệm của CVPTKSCC:
- Xây dựng các quy trình hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến phân tích và kiểm soát rủi ro thị trường / rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng.
- Đánh giá ảnh hưởng của các quy định của NHNN, Basel đến hoạt động kinh doanh và công tác QTRR của TCB; đề xuất phương thức tăng cường QTRR cho sản phẩm, hoạt động kinh doanh
- Thực hiện theo các lộ trình tuân thủ theo quy định của NHNN và hướng tới tuân thủ theo Basel.

4. Kiểm định mô hình rủi ro thị trường, bao gồm:
- Kiểm tra chi tiết hồ sơ mô hình, xác định phạm vi kiểm định, các bước cần thực hiện trong quá trình kiểm định mô hình.
- Thực hiện phân tích định lượng, định tính đối với mô hình

5. Phân tích và cải tiến, bao gồm i./ cải tiến công cụ, hệ thống quản trị rủi ro thanh khoản; nâng cao năng lực và hiểu biết về hệ thống: phương pháp luận quản trị, chức năng, cấu trúc dữ liệu,...; ii./ Cải tiến quy trình; iii./ DPO:
- Làm việc với các nhà thầu cung cấp hệ thống cho TCB như Misys, KRM, Vision, để tối ưu việc sử dụng các chức năng của hệ thống.
- Phối hợp với IT và các phòng ban liên quan để triển khai giải pháp phát triển.
- Đào tạo kiến thức về hệ thống cho các thành viên trong đơn vị.
- Với các công việc không được hệ thống hỗ trợ, xây dựng các công cụ thay thế.

6. Quản trị dữ liệu, CVCC cần
- Tham gia kiểm soát dữ liệu lưu trữ và tổ chức lưu trữ dữ liệu.
- Tham gia xây dựng data Governance cho rủi ro thanh khoản.

7. Thực hiện các dự án khi được yêu cầu:
- Đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu công việc của dự án bao gồm các yêu cầu về thời gian, chất lượng công việc…;
- Phối hợp các chuyên viên, cấp liên quan trong việc hoàn thành các dự án.

8. Hỗ trợ các đơn vị liên quan về rủi ro thanh khoản (Due diligence, tổng hợp và lưu trữ số liệu)
Tính toán, xử lý dữ liệu trường hợp có các yêu cầu số liệu đặc biệt

9. Tuân thủ nghiêm túc Nội quy lao động của Ngân hàng.

10. Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ... và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).

11. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Trưởng nhóm/ Giám đốc PTKS Rủi ro Thị trường/ Rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng

Yêu cầu ứng viên

- Ứng viên tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành: Tài chính, Toán tài chính, kinh tế lượng, Quản trị rủi ro trong ngành tài chính, Toán Tài chính.
- Ưu tiên ứng viên có thêm chứng chỉ quốc tế về ngành học Tài chính, QTRR tài chính được chấp nhận rộng rãi như CFA, FRM.
- Hiểu biết về hệ thống quản trị rủi ro thị trường / rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng / rủi ro thanh khoản.
- Có hiểu biết về thị trường/ sản phẩm tài chính Việt nam
- Khả năng tự học hỏi, tự cập nhật hiểu biết kiến thức về thị trường tài chính theo các kinh nghiệm/ kiến thức mới cập nhật trong ngành để vận dụng hiệu quả.
- Trên 02 năm kinh nghiệm trong quản trị rủi ro thị trường/ALM hoặc trên 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan của ngành tài chính, ngân hàng
- Tiếng Anh TOEIC từ 550 trở lên

Quyền lợi được hưởng

- Theo quy định của công ty

Cách thức ứng tuyển

Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp

Giới thiệu về công ty

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK
Head Office,14th Floor, Techcombank Tower, 191 Ba Trieu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Người liên hệ: Phòng Tuyển dụng
TẦM NHÌN: Trở thành Ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam SỨ MỆNH: • Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính ...Chi tiết
TẦM NHÌN: Trở thành Ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam SỨ MỆNH: • Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và dựa trên cơ sở luôn coi khách hàng làm trọng tâm. • Tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự nghiệp thành đạt. • Mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài thông qua việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh nhanh mạnh song song với việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế. GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Giá trị Techcombank cam kết mang lại cho khách hàng trong nhiều năm qua. 1. Khách hàng là trên hết nhấn mạnh rằng chúng ta trân trọng từng khách hàng và luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 2. Liên tục cải tiến có nghĩa là chúng ta đã tốt nhưng luôn có thể tốt hơn , vì vậy chúng ta sẽ không ngừng học hỏi và cải thiện. 3. Tinh thần phối hợp có nghĩa là chúng ta tin tưởng vào đồng nghiệp của mình và hợp tác để cùng mang lại điều tốt nhất cho ngân hàng. 4. Phát triển nhân lực có nghĩa là chúng ta tạo điều kiện cán bộ nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhânvà khen thưởng xứng đáng cho những người đạt thành tích. 5. Cam kết hành động có nghĩa là chúng ta luôn đảm bảo rằng công việc đã được cam kết sẽ phải được hoàn thành. Website: Http://techcombankjobs.com Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm CVCC Phân Tích và Kiểm Soát Rủi Ro Thị Trường Danh Mục Tự Doanh trong ngành Ngân hàng/ Tài chính được tuyển dụng tại Hà Nội bởi TECHCOMBANK. TECHCOMBANK đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin CVCC Phân Tích và Kiểm Soát Rủi Ro Thị Trường Danh Mục Tự Doanh cách đây lúc 06/02/2020 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.

TECHCOMBANK

(0 đánh giá công ty) Viết đánh giá

Địa chỉ: Head Office,14th Floor, Techcombank Tower, 191 Ba Trieu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Quy mô: 5.000-9.999 nhân viên


Việc làm tương tự

CVCC Phân Tích và Kiểm Soát Rủi Ro Thị Trường Danh Mục Tự Doanh

Mức lương: Thỏa thuận | Hạn nộp hồ sơ: Đã hết hạn nộp hồ sơ