Customer Services Cum Customs Operation
Mức lương: Thỏa thuận
Đã hết hạn nộp hồ sơ - 66 lượt xem
Ngày cập nhật: 31/08/2019
Thông Tin Tuyển Dụng
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Chức vụ: Nhân viên
Ngành nghề: Dịch vụ khách hàng, Xuất nhập khẩu, Vận tải/Kho vận
Mô tả công việc
• Hàng xuất đường biển
Trách nhiệm/Nhiệm vụ
- Nhận thông tin về lô hàng xuất từ Customer Service gồm : Booking Note, Booking Confirmation, Dự trù chi phí làm hàng ( đối với hàng xuất freehand ), phiếu kiểm soát quá trình, chi tiết làm Bill.
- Phát hành House B/L theo các chi tiết do khách hàng cung cấp, liên hệ với khách hàng để chỉnh sửa Bill theo đúng yêu cầu của khách hàng.
- Cấp chi tiết hàng hóa chính xác cho hãng tàu để lập Master B/L.
- Thu cước đối với các lô hàng trả cước prepaid và phí vận đơn ( nếu có ) trước khi giao Bill cho khách hàng. Tham khảo các điều kiện ký kết Hợp đồng trước khi giao Bill cho khách hàng ( nếu là khách hàng freehand ).
- Kiểm tra chứng từ chính xác gồm : Master B/L, House B/L.
- Lập hóa đơn cho đại lý nước ngoài để đòi profit share hoặc handling fee, cước collect ( nếu có) cho mỗi lô hàng.
- Gửi các chứng từ cho đại lý nước ngoài bao gồm Master B/L, House B/L, Invoice.
- Lưu hồ sơ lô hàng.
- Báo cáo Trưởng phòng sản lượng và kết quả doanh thu hàng xuất hằng tháng, quí, năm.
Quyền hạn :
- Chủ động liên hệ với khách hàng để lập vận đơn theo đúng yêu cầu của khách hàng.
- Chủ động liên hệ với các hãng tàu, co-loader để cung cấp các chi tiết làm Master B/L.
- Chủ động liên hệ với đại lý nước ngoài để cung cấp các chứng từ theo yêu cầu của đại lý : Master B/L, House B/L,..
- Chủ động, kịp thời xử lý các tình huống trong phạm vi quyền hạn của mình, nếu vượt quá quyền hạn phải xin ý kiến Lãnh đạo Phòng để giải quyết.
• Hàng xuất hàng không
Trách nhiệm/Nhiệm vụ
- Liên hệ Customer Service hoặc nhận pre-advice của đại lý để biết thông tin về lô hàng sắp đến.
- Liên hệ với TCS để nhận bộ chứng từ đầy đủ bao gồm : MAWB, HAWB, Invoice, Packing List, Manifest của lô hàng.
- Kiểm tra và liên hệ với các bộ phận sân bay, Hải quan để tiến hành điều chỉnh các chi tiết trên chứng từ nếu có sai sót gồm: tên, địa chỉ người nhận hàng, GW, CW, tên hàng hóa, làm công văn xin tách MAWB thành các HAWB ( nếu trên Manifest chưa tách ).
- Liên lạc và fax giấy Thông báo hàng đến cho người nhận hàng để đến nhận chứng từ.
- Liên hệ với Customer Service để nắm các thông tin về giá cước ( nếu là hàng có cước collect ).
- Phát hành giấy ủy quyền và giao bộ chứng từ gốc cho người nhận hàng để nhận hàng tại sân bay hoặc chuyển giao bộ chứng từ cho bộ phận operation để thực hiện lô hàng nếu là hàng giao door hoặc khách hàng yêu cầu làm dịch vụ Hải quan.
- Thu phí HAWB, cước từ người nhận hàng đối với các lô hàng thu cước collect trước khi giao bộ chứng từ cho khách hàng.
- Báo cáo Trưởng phòng sản lượng và doanh số hàng nhập hằng tháng, quí, năm.
- Lưu hồ sơ của từng lô hàng.
• Báo giá cho đại lý/bộ phận kinh doanh
- Liên hệ hãng tàu/các đối tác để tìm giá vận chuyển trong nước và quốc tế, cung cấp cho bộ phận kinh doanh hoặc chào giá trực tiếp cho đại lý
- Tạo mối quan hệ tốt với các đối tác và hang tàu
• Khai hải quan điện tử
- Liên hệ khách hàng để thực hiện khai hải quan điện tử
- Nắm bắt sự thay đổi các chính sách để cập nhật cho khách hang/công ty
Trách nhiệm/Nhiệm vụ
- Nhận thông tin về lô hàng xuất từ Customer Service gồm : Booking Note, Booking Confirmation, Dự trù chi phí làm hàng ( đối với hàng xuất freehand ), phiếu kiểm soát quá trình, chi tiết làm Bill.
- Phát hành House B/L theo các chi tiết do khách hàng cung cấp, liên hệ với khách hàng để chỉnh sửa Bill theo đúng yêu cầu của khách hàng.
- Cấp chi tiết hàng hóa chính xác cho hãng tàu để lập Master B/L.
- Thu cước đối với các lô hàng trả cước prepaid và phí vận đơn ( nếu có ) trước khi giao Bill cho khách hàng. Tham khảo các điều kiện ký kết Hợp đồng trước khi giao Bill cho khách hàng ( nếu là khách hàng freehand ).
- Kiểm tra chứng từ chính xác gồm : Master B/L, House B/L.
- Lập hóa đơn cho đại lý nước ngoài để đòi profit share hoặc handling fee, cước collect ( nếu có) cho mỗi lô hàng.
- Gửi các chứng từ cho đại lý nước ngoài bao gồm Master B/L, House B/L, Invoice.
- Lưu hồ sơ lô hàng.
- Báo cáo Trưởng phòng sản lượng và kết quả doanh thu hàng xuất hằng tháng, quí, năm.
Quyền hạn :
- Chủ động liên hệ với khách hàng để lập vận đơn theo đúng yêu cầu của khách hàng.
- Chủ động liên hệ với các hãng tàu, co-loader để cung cấp các chi tiết làm Master B/L.
- Chủ động liên hệ với đại lý nước ngoài để cung cấp các chứng từ theo yêu cầu của đại lý : Master B/L, House B/L,..
- Chủ động, kịp thời xử lý các tình huống trong phạm vi quyền hạn của mình, nếu vượt quá quyền hạn phải xin ý kiến Lãnh đạo Phòng để giải quyết.
• Hàng xuất hàng không
Trách nhiệm/Nhiệm vụ
- Liên hệ Customer Service hoặc nhận pre-advice của đại lý để biết thông tin về lô hàng sắp đến.
- Liên hệ với TCS để nhận bộ chứng từ đầy đủ bao gồm : MAWB, HAWB, Invoice, Packing List, Manifest của lô hàng.
- Kiểm tra và liên hệ với các bộ phận sân bay, Hải quan để tiến hành điều chỉnh các chi tiết trên chứng từ nếu có sai sót gồm: tên, địa chỉ người nhận hàng, GW, CW, tên hàng hóa, làm công văn xin tách MAWB thành các HAWB ( nếu trên Manifest chưa tách ).
- Liên lạc và fax giấy Thông báo hàng đến cho người nhận hàng để đến nhận chứng từ.
- Liên hệ với Customer Service để nắm các thông tin về giá cước ( nếu là hàng có cước collect ).
- Phát hành giấy ủy quyền và giao bộ chứng từ gốc cho người nhận hàng để nhận hàng tại sân bay hoặc chuyển giao bộ chứng từ cho bộ phận operation để thực hiện lô hàng nếu là hàng giao door hoặc khách hàng yêu cầu làm dịch vụ Hải quan.
- Thu phí HAWB, cước từ người nhận hàng đối với các lô hàng thu cước collect trước khi giao bộ chứng từ cho khách hàng.
- Báo cáo Trưởng phòng sản lượng và doanh số hàng nhập hằng tháng, quí, năm.
- Lưu hồ sơ của từng lô hàng.
• Báo giá cho đại lý/bộ phận kinh doanh
- Liên hệ hãng tàu/các đối tác để tìm giá vận chuyển trong nước và quốc tế, cung cấp cho bộ phận kinh doanh hoặc chào giá trực tiếp cho đại lý
- Tạo mối quan hệ tốt với các đối tác và hang tàu
• Khai hải quan điện tử
- Liên hệ khách hàng để thực hiện khai hải quan điện tử
- Nắm bắt sự thay đổi các chính sách để cập nhật cho khách hang/công ty
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kinh tế, ngoại thương.
- Có khả năng giao tiếp Anh văn lưu loát (Hoa Văn ưu tien). Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực forwarder.
- Sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc cao
- Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Hàng hải.
- Viết, đọc, hiểu các chứng từ tiếng Anh tốt ( ít nhất chứng chỉ B )
- Sử dụng thông thạo vi tính văn phòng ( Winword, Excel,…)
- Ưu tiên có kinh nghiệm về giao nhận vận tải, đại lý tàu biển.
- Có khả năng làm việc độc lập.
- Có khả năng giao tiếp Anh văn lưu loát (Hoa Văn ưu tien). Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực forwarder.
- Sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc cao
- Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Hàng hải.
- Viết, đọc, hiểu các chứng từ tiếng Anh tốt ( ít nhất chứng chỉ B )
- Sử dụng thông thạo vi tính văn phòng ( Winword, Excel,…)
- Ưu tiên có kinh nghiệm về giao nhận vận tải, đại lý tàu biển.
- Có khả năng làm việc độc lập.
Quyền lợi được hưởng
- Theo chính sách của công ty
Cách thức ứng tuyển
Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp
Giới thiệu về công ty

CÔNG TY TNHH AIR AND CARGO SERVICES VIỆT NAM
Bạn đang xem tin việc làm Customer Services Cum Customs Operation trong ngành được tuyển dụng tại bởi CÔNG TY TNHH AIR AND CARGO SERVICES VIỆT NAM. CÔNG TY TNHH AIR AND CARGO SERVICES VIỆT NAM đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Customer Services Cum Customs Operation cách đây lúc 01/11/2019 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.
CÔNG TY TNHH AIR AND CARGO SERVICES VIỆT NAM
Địa chỉ:
Quy mô: Đang cập nhật