Chuyên Viên Nghiên Cứu Kinh Doanh
Mức lương: Trên 30 triệu
Đã hết hạn nộp hồ sơ - 173 lượt xem
Ngày cập nhật: 05/11/2019
Thông Tin Tuyển Dụng
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Chức vụ: Nhân viên
Ngành nghề: Dệt may/Da giày, Thực phẩm/Đồ uống, Hàng gia dụng
Mô tả công việc
1. Nghiên cứu thị trường:
- Tự nghiên cứu, tìm hiểu hoặc đề xuất mua báo cáo thị trường để xác định các xu
hướng tiêu dùng.
- Phân tích số liệu kết hợp khảo sát ý kiến khách hàng để xác định thói quen mua sắm,
nhu cầu mua sắm chưa được thỏa mãn để đưa ra các đề xuất cải tiến.
- Tìm kiếm thông tin về đối thủ kết hợp khảo sát thực tế để nắm rõ định vị, chiến lược
(cơ cấu hàng hóa, giá cả, khuyến mãi…) của đối thủ.
2. Xây dựng và đánh giá hiệu quả danh mục hàng hóa:
- Phân tích và đề xuất các nguyên tắc xác định danh mục hàng hóa chung và hàng hóa
đặc thù theo từng vùng miền, thu nhập, siêu thị.
- Làm các báo cáo và đưa ra các khuyến nghị định kỳ về hiệu quả danh mục hàng hóa
(danh mục hàng hóa cốt lõi, danh mục hàng hóa mở rộng, hàng hóa Topsales, hàng
hóa chậm luân chuyển, nhãn hàng riêng và Vinmart nhập khẩu).
- Tính toán hiệu quả phân bổ diện tích theo ngành hàng theo siêu thị dựa trên doanh
số/m2 và lợi nhuận/ m2.
3. Chính sách giá:
- Tính toán điểm hòa vốn của các ngành hàng để xác định mức lợi nhuận hợp lý.
- Tính toán các chỉ số (tỉ lệ thâm nhập giỏ hàng, độ co giãn về giá, mức độ tăng doanh
số nhờ khuyến mại…) để xác định vai trò của các ngành hàng (KVC – ngành hàng
giá trị then chốt, KVI – hàng hóa giá trị then chốt, ngành hàng nên đẩy mạnh Khuyến
mại, ngành hàng ít triển khai Khuyến mại...).
4. Chương trình khuyến mại:
- Làm báo cáo để đánh giá hiệu quả hàng hóa, hình thức Khuyến mại thông qua các chỉ
số doanh số, lợi nhuận, mức độ tồn…
- Tự nghiên cứu, tìm hiểu hoặc đề xuất mua báo cáo thị trường để xác định các xu
hướng tiêu dùng.
- Phân tích số liệu kết hợp khảo sát ý kiến khách hàng để xác định thói quen mua sắm,
nhu cầu mua sắm chưa được thỏa mãn để đưa ra các đề xuất cải tiến.
- Tìm kiếm thông tin về đối thủ kết hợp khảo sát thực tế để nắm rõ định vị, chiến lược
(cơ cấu hàng hóa, giá cả, khuyến mãi…) của đối thủ.
2. Xây dựng và đánh giá hiệu quả danh mục hàng hóa:
- Phân tích và đề xuất các nguyên tắc xác định danh mục hàng hóa chung và hàng hóa
đặc thù theo từng vùng miền, thu nhập, siêu thị.
- Làm các báo cáo và đưa ra các khuyến nghị định kỳ về hiệu quả danh mục hàng hóa
(danh mục hàng hóa cốt lõi, danh mục hàng hóa mở rộng, hàng hóa Topsales, hàng
hóa chậm luân chuyển, nhãn hàng riêng và Vinmart nhập khẩu).
- Tính toán hiệu quả phân bổ diện tích theo ngành hàng theo siêu thị dựa trên doanh
số/m2 và lợi nhuận/ m2.
3. Chính sách giá:
- Tính toán điểm hòa vốn của các ngành hàng để xác định mức lợi nhuận hợp lý.
- Tính toán các chỉ số (tỉ lệ thâm nhập giỏ hàng, độ co giãn về giá, mức độ tăng doanh
số nhờ khuyến mại…) để xác định vai trò của các ngành hàng (KVC – ngành hàng
giá trị then chốt, KVI – hàng hóa giá trị then chốt, ngành hàng nên đẩy mạnh Khuyến
mại, ngành hàng ít triển khai Khuyến mại...).
4. Chương trình khuyến mại:
- Làm báo cáo để đánh giá hiệu quả hàng hóa, hình thức Khuyến mại thông qua các chỉ
số doanh số, lợi nhuận, mức độ tồn…
Yêu cầu ứng viên
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu kinh doanh, nghiên cứu thị trường trong ngành Bán lẻ siêu thị, mỹ phẩm, hàng tươi sống, dệt may.
- Tốt nghiệp chuyên ngành Thống kê, Marketing hoặc lĩnh vực tương tự.
- Có khả năng phân tích dữ liệu và làm nhiều việc cùng lúc.
- Có kiến thức chuyên môn về các phần mềm thống kê (SPSS, SAS) và MS Office.
- Biết sử dụng linh hoạt các công cụ tìm kiếm, phân tích website và nghiên cứu kinh doanh.
- Có kinh nghiệm thu thập số liệu (các phương pháp như bình chọn, focus group, khảo sát).
- Có kinh nghiệm làm việc về mô hình hoá dữ liệu và khai phá dữ liệu.
- Có khả năng phân tích và tư duy phản biện tốt.
- Tốt nghiệp chuyên ngành Thống kê, Marketing hoặc lĩnh vực tương tự.
- Có khả năng phân tích dữ liệu và làm nhiều việc cùng lúc.
- Có kiến thức chuyên môn về các phần mềm thống kê (SPSS, SAS) và MS Office.
- Biết sử dụng linh hoạt các công cụ tìm kiếm, phân tích website và nghiên cứu kinh doanh.
- Có kinh nghiệm thu thập số liệu (các phương pháp như bình chọn, focus group, khảo sát).
- Có kinh nghiệm làm việc về mô hình hoá dữ liệu và khai phá dữ liệu.
- Có khả năng phân tích và tư duy phản biện tốt.
Quyền lợi được hưởng
- Lương tháng 13, Lễ Tết
- Máy tính xách tay
- 1 - 2 chuyến trong năm
- Máy tính xách tay
- 1 - 2 chuyến trong năm
Cách thức ứng tuyển
Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp
Giới thiệu về công ty

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE
Tower 2, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Người liên hệ: Mr Lân
Tower 2, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Người liên hệ: Mr Lân
Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu ...Chi tiết
Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước. Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng, Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - Văn phòng - Căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh - sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc tế. Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup - Công ty CP. Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi thành lập, Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu như: • Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp) • Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp) • Vinpearl (Khách sạn, du lịch) • Vinpearl Land (Vui chơi giải trí) • Vinmec (Y tế) • Vinschool (Giáo dục) • VinCommerce (Kinh doanh bán lẻ: VinMart, VinPro, Ađâyrồi, VinDS...) • VinEco (Nông nghiệp) • Almaz (Trung tâm ẩm thực và Hội nghị Quốc tế) ... Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup đang được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới. Công ty VinCommerce hoạt động trong các lĩnh vực chính như Kinh doanh Bán lẻ, Thương mại điện tử, Kinh doanh Công nghệ - điện máy, ... và luôn hướng tới mục tiêu trở thành một Công ty hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực thuộc ngành nghề hoạt động. Chúng tôi tự hào về môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và luôn tạo cơ hội khẳng định tài năng cho từng cá nhân khi gia nhập Công ty. Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm Chuyên Viên Nghiên Cứu Kinh Doanh trong ngành được tuyển dụng tại bởi CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Chuyên Viên Nghiên Cứu Kinh Doanh cách đây lúc 29/11/2019 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE
Địa chỉ: Tower 2, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Quy mô: 10.000-19.999 nhân viên