Cán Bộ Tín Dụng - Ban Tài Chính Vi Mô (8 Tháng)

Mức lương: Thỏa thuận

Đã hết hạn nộp hồ sơ - 337 lượt xem

Ngày cập nhật: 11/04/2019

Thông Tin Tuyển Dụng

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

Chức vụ: Thực tập sinh

Ngành nghề: Hành chính/Văn phòng, Ngân hàng/ Tài chính

Giới tính:Không yêu cầu

Bằng cấp:Chưa cập nhật

Làm việc tại:Thanh Hóa


Mô tả công việc

BỐI CẢNH CÔNG VIỆC:

Theo định hướng chiến lược của Tầm Nhìn Thế Giới Việt Nam (TNTGVN), Tài chính vi mô được quản lý như là một chương trình. Nói cách khác, Tài chính vi mô là một phần của TNTGVN chứ không phải là một thực thể độc lập như ở các nước khác. Mặc dù được quản lý riêng biệt nhưng Ban Tài chính vi mô lồng ghép chặt chẽ với các chương trình và dự án của TNTGVN.

Sứ mệnh của Tài chính vi mô là nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng Việt Nam bằng việc hỗ trợ những hộ nghèo nhưng năng động và trang bị cho họ các kỹ năng kinh doanh. Sứ mệnh này đạt được thông qua một chương trình Tài chính vi mô bền vững, mang đến sự tiếp cận về vốn, bảo hiểm và tiết kiệm cho người dân trong các chương trình Phát triển vùng (CTPTV). Tất cả các loại hình dịch vụ mà chương trình Tài chính vi mô triển khai đều nhằm xây dựng các mô hình, các năng lực và hệ thống phù hợp cho sự phát triển doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam, mang lại sự phát triển kinh tế bền vững trong các cộng đồng tại CTPTV- một phần trong sứ mệnh phát triển chuyển hóa của TNTG.

Ban Tài chính vi mô (TCVM) của TNTGVN bao gồm 2 cấp quản lý: văn phòng chính tại Hà Nội và văn phòng chi nhánh tại các tỉnh hoặc các vùng dự án. Tất cả những giao dịch trực tiếp với khách hàng như sàng lọc khách hàng, quá trình vay vốn và thu hồi nợ được thực hiện tại cộng đồng thông qua mạng lưới nhân viên tại địa bàn.

Hiện tại, Ban Tài chính vi mô hoạt động tại 9 chi nhánh trong 10 huyện thuộc 04 tỉnh miền bắc và miền trung.

MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:

Là vị trí tuyến đầu, làm việc trực tiếp với cộng đồng để triển khai các hoạt động tín dụng và đảm bảo chất lượng quản lý tín dụng theo tiêu chuẩn và mục tiêu của TCVM trong phạm vi khu vực phụ trách.

1. Tiếp thị mở rộng khách hàng/ phát triển cụm:
- Các hoạt động tuyên truyền vận động và phát triển mở rộng khách hàng được thực hiện theo kế hoạch hoạt động của chi nhánh.
- Tất cả các khách hàng mới được tập huấn định hướng, các tổ/ nhóm tín dụng tại cộng đồng được thành lập và củng cố theo đúng quy chế và hướng dẫn của Tài chính Vi mô.

2. Quản lý vốn vay:
- Các chính sách/ quy định tín dụng được đảm bảo thực hiện đúng.
- Lựa chọn đối tượng vay vốn, xét duyệt hồ sơ vay vốn, thẩm định khách hàng vay kỹ lưỡng trước khi đề xuất Ban xét duyệt vốn vay phê duyệt và giải ngân
- Việc xét duyệt vốn vay tại nhóm/ cụm được giám sát thường xuyên nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch theo đúng quy định.
- Kế hoạch thu hồi vốn vay hàng tháng của từng khách hàng/ nhóm/ cụm trong địa bàn quản lý được chuẩn bị chính xác và trình lên Trưởng Chi nhánh để xin phê duyệt.
- Việc hoàn trả vốn vay được giám sát chặt chẽ đảm bảo không để xảy ra nợ quá hạn và theo đúng chính sách quản lý tiền mặt.
- Quá trình sử dụng của khách hàng được kiểm tra, giám sát chặt chẽ thông qua việc thường xuyên thăm hỏi khách hàng tại nơi kinh doanh trước, trong và sau khi giải ngân.
- Các tài liệu, hồ sơ liên quan được lưu giữ cẩn thận theo đúng quy định của chương trình.
- Hỗ trợ các Cán bộ tín dụng khác khi có các vụ việc chậm trả.
- Đề xuất và áp dụng các biện pháp phù hợp và khả thi để đề phòng hoặc chấm dứt sớm nợ quá hạn (nếu có) trong địa bàn phụ trách

3. Giám sát và Đánh giá:
- Kế hoạch làm việc cá nhân hàng tháng được xây dựng và thống nhất với Trưởng chi nhánh, đảm bảo đóng góp vào việc thực hiện hiệu quả kế hoạch chung toàn chi nhánh.
- Các báo cáo được lập và cập nhật chính xác và kịp thời, bao gồm báo cáo vay vốn, chậm trả (nếu có); kế hoạch thu hồi…
- Đóng góp ý kiến trong việc lập kế hoạch hoạt động hàng năm, quý, tháng của chi nhánh khi tham gia vào cuộc họp của chi nhánh.
- Tham gia tích cực vào các hoạt động giám sát và đánh giá chung của chi nhánh

4. Trách nhiệm khác:
- Mối quan hệ với chính quyền địa phương, trước hết là cấp thôn bản được xây dựng và duy trì tốt.
- Hỗ trợ các cán bộ tín dụng khác của chi nhánh trong công việc phát triển khách hàng, quản lý cụm và quản lý vốn vay
- Hỗ trợ Trưởng chi nhánh trong các hoạt động nghiên cứu và khảo sát thị trường
- Thực hiện các công việc khác được cấp trên giao phó.

Yêu cầu ứng viên

- Tốt nghiệp THPT
- Có bằng trung cấp hoặc hiểu biết về nông nghiệp, kinh doanh, phát triển cộng đồng và tài chính; kế toán
- Khả năng lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh và quản lý các vấn đề về tài chính
- Kỹ năng giao tiếp cộng đồng tốt
- Biết sử dụng máy vi tính (gồm Word và Excel).
- Cam kết làm việc với người nghèo và có tinh thần trách nhiệm phục vụ khách hàng
- Năng động, dễ thích nghi và có khả năng làm việc theo nhóm
- Quyết đoán, sáng tạo, kiên nhẫn và chính trực
- Trung thực, nhiệt tình và ham học hỏi
- Khả năng đi lại thường xuyên tại địa bàn dự án (80% thời gian làm việc)
- Có kinh nghiệm về tài chính, tín dụng ngân hàng và kế toán là lợi thế

Quyền lợi được hưởng

- Bảo hiểm tai nạn
- Cơ hội học hỏi & phát triển trong tổ chức quốc tế

Cách thức ứng tuyển

Hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi liên hệ trực tiếp

Giới thiệu về công ty

WORLD VISION INTERNATIONAL - VIETNAM
WORLD VISION INTERNATIONAL - VIETNAM
4th floor, the HEAC building, 14-16 Ham Long streets, Hanoi
Người liên hệ: People and Culture Department
World Vision is a Christian relief and development organisation working to create lasting change in the lives of children, families and communities living in poverty. World Vision serves all people regardless of religion, race, ethnicity or gender. As a child-focused organization, World Vision’s (WV) work focuses on children, ensuring they ...Chi tiết
World Vision is a Christian relief and development organisation working to create lasting change in the lives of children, families and communities living in poverty. World Vision serves all people regardless of religion, race, ethnicity or gender. As a child-focused organization, World Vision’s (WV) work focuses on children, ensuring they are protected and their basic needs are met. WVV has a total income of around US$ 19,000,000 (FY17) with funding from 16 support countries in Europe, Asia, the Americas and Australia. Funding of WVV consists of sponsorship program funding (70%) and Private Non Sponsorship (PNS)/Grants (30%). World Vision International-Vietnam employs about 430 staff, of which 99% are Vietnamese nationals. In 2018, World Vision Vietnam is implementing 37 Area Programmes (APs) which operate in 5 zones: North 1 (Hoa Binh, Dien Bien), North 2 (Yen Bai, Tuyen Quang), North 3 (Hung Yên, Thanh Hoa, Hai Phong), Central (Quang Tri, Quang Nam, Danang) and South (Quang Ngai, Binh Thuan, Ho Chi Minh, DakNong). WVV’s APs focus within one administrative district of a province which usually populated by ethnic minority people with very high rates of poverty. A uniqueness of WVV’s AP approach and structure is that team members are based at district level where the AP is located, which enables them to work closely with government partners and communities on a daily basis. Beside the APs, WVV is also implementing different Special and Grant Projects to meet the specific needs of vulnerable children in both AP and non-AP areas. Ẩn chi tiết
Bạn đang xem tin việc làm Cán Bộ Tín Dụng - Ban Tài Chính Vi Mô (8 Tháng) trong ngành Hành chính/Văn phòng được tuyển dụng tại Thanh Hóa bởi WORLD VISION INTERNATIONAL - VIETNAM. WORLD VISION INTERNATIONAL - VIETNAM đang cần tuyển 0 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm timviec24h.vn cập nhật tin Cán Bộ Tín Dụng - Ban Tài Chính Vi Mô (8 Tháng) cách đây lúc 10/05/2019 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.

WORLD VISION INTERNATIONAL - VIETNAM

(0 đánh giá công ty) Viết đánh giá

Địa chỉ: 4th floor, the HEAC building, 14-16 Ham Long streets, Hanoi

Quy mô: 100-499 nhân viên


Việc làm tương tự

Cán Bộ Tín Dụng - Ban Tài Chính Vi Mô (8 Tháng)

Mức lương: Thỏa thuận | Hạn nộp hồ sơ: Đã hết hạn nộp hồ sơ