
Hồ Thị Ánh Ngọc
NHÂN VIÊN LOGISTIC
Giới tính: Nữ
Địa chỉ: 101 y ngông tp. bmt
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn: Cao đẳng
Ngày cập nhật: 14/02/2020
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Nhân viên
Mức lương mong muốn: Thương lượng
Mục tiêu nghề nghiệp
Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân và thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt
Kỹ năng bản thân
Kỹ năng làm việc theo nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề, quản lí thời gian hiệu quả, dễ dàng thích nghi với môi trường mới, tư duy sáng tạo
Kinh nghiệm làm việc
10/2015-4/2016: Làm việc tại công ty Hwa Seung Vina
Là một development
Nghiên cứu các mẫu thiết kế và làm việc trực tiếp với bộ phận kĩ thuật làm mẫu về mặt cấu trúc
Lên kế hoạch cho quá trình làm mẫu và quản lí các tham chiếu vê mẫu.
Tìm kiếm các suplier theo yêu cầu của khách hàng.....
6/2016-1/2017: Nhân viên tư vấn tại Trung Tâm Ngoại Ngữ – Tin Học Uc Anh.
3/2017-4/2019: Nhân viên chứng từ nhập khẩu tại Công ty cổ phần Tập Đoàn Kim Tín
6/2019-Nay: Nhân viên xuất nhập khẩu, nv kinh doanh tại Công ty CP Ván Công Nghệ Cao Bison
Làm việc trực tiếp với nước ngoài:
Báo giá cho khách hàng
Làm hợp đồng
Theo dõi và nhận chứng từ gốc.
Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết.
Duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp hiện hữu: cập nhật thông tin, theo dõi tình hình thị trường, ...
* Làm việc với các công ty vận chuyển:
Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.
Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm,…
Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.
Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.
Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.
Làm việc với các bộ phận khác trong công ty
Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.
Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.
Thanh toán và đối chiếu công nợ: nhận phiếu nhập kho, làm thủ tục thanh toán
Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:
Đăng kí kiểm dịch, đăng kiểm hàng hóa (nếu có)…
Lập bộ chứng từ thanh toán, bao gồm: hợp đồng, invoice, annex, HDT, packing list…
Lên tờ khai hải quan.
Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.
Mua bảo hiểm hàng hóa
Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ
Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền.
Làm hoàn thuế (nếu có)
Lưu bộ hồ sơ hải quan gốc.
- Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.10/2015-4/2016: Làm việc tại công ty Hwa Seung Vina
Là một development
Nghiên cứu các mẫu thiết kế và làm việc trực tiếp với bộ phận kĩ thuật làm mẫu về mặt cấu trúc
Lên kế hoạch cho quá trình làm mẫu và quản lí các tham chiếu vê mẫu.
Tìm kiếm các suplier theo yêu cầu của khách hàng.....
6/2016-1/2017: Nhân viên tư vấn tại Trung Tâm Ngoại Ngữ – Tin Học Uc Anh.
3/2017-4/2019: Nhân viên chứng từ nhập khẩu tại Công ty cổ phần Tập Đoàn Kim Tín
6/2019-Nay: Nhân viên xuất nhập khẩu, nv kinh doanh tại Công ty CP Ván Công Nghệ Cao Bison
Làm việc trực tiếp với nước ngoài:
Báo giá cho khách hàng
Làm hợp đồng
Theo dõi và nhận chứng từ gốc.
Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết.
Duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp hiện hữu: cập nhật thông tin, theo dõi tình hình thị trường, ...
* Làm việc với các công ty vận chuyển:
Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.
Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm,…
Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.
Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.
Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.
Làm việc với các bộ phận khác trong công ty
Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.
Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.
Thanh toán và đối chiếu công nợ: nhận phiếu nhập kho, làm thủ tục thanh toán
Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:
Đăng kí kiểm dịch, đăng kiểm hàng hóa (nếu có)…
Lập bộ chứng từ thanh toán, bao gồm: hợp đồng, invoice, annex, HDT, packing list…
Lên tờ khai hải quan.
Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.
Mua bảo hiểm hàng hóa
Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ
Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền.
Làm hoàn thuế (nếu có)
Lưu bộ hồ sơ hải quan gốc.
Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.
Học vấn bằng cấp
Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh thương mại trường CĐ Tài Chính Hải Quan