
Dong Dao Trung
Trưởng phòng/Giám đốc Nhân sự
Giới tính: Nam
Địa chỉ: 217 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Nhân sự
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 16/11/2019
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu
Mục tiêu nghề nghiệp
- Cởi mở, năng động, ham học hỏi trên nền tảng kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, hành chính văn phòng, kinh tế và đối ngoại.
- Kinh nghiệm chuyên môn: Có 19 năm kinh nghiệm làm việc về quản trị nhân sự, quản trị hành chính văn phòng, trong đó có hơn 13 năm đảm nhiệm vị trí quản lý điều hành (Giám đốc/Trưởng/phó phụ trách Phòng Hành chính nhân sự tại các doanh nghiệp Cổ phần, TNHH, FDI) tham gia, tham mưu trợ giúp, tư vấn cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp chiến lược hoạch định, xây dựng chính sách, chiến lược về quản trị nguồn nhân lực, cấu trúc, tái cấu trúc với các doanh nghiệp sản xuất trực tiếp: gia công hàng may mặc, cơ khí chế tạo, xây dựng; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại: thời trang, bất động sản, tài chính, chứng khoán, ngân hàng và trực tiếp quản lý điều hành sản xuất tại nhà máy.
- Trong quan hệ giao tiếp, đối ngoại, trình bày, kỹ năng làm viêc theo nhóm tốt, có tinh thần hợp tác, có trách nhiệm cao với công việc được giao. Sử dụng máy vi tính thành thạo.
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt
Kỹ năng bản thân
- Tham gia quản trị, điều hành doanh nghiệp, quản trị điều hành về quản trị nhân sự, quản trị hành chính văn phòng.
- Được trải nghiệm trong một môi trường năng động, thử thách nhất là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thương mai, bất động sản, tài chính ngân hàng.
- Có kiến thức, kinh nghiệm trong nghiệp vụ Quản trị doanh nghiệp, Quản trị hành chính, nhân sự, tài chính, kế toán, có các mối quan hệ, có kỹ năng giao tiếp, đối ngoại, làm việc theo nhóm cũng như các kỹ năng mềm khác cùng với sự tâm huyết của bản thân với công việc là sự đóng góp cho sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Giải quyết vấn đề
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng thuyết trình
- Lập kế hoạch
- Quản lý thời gian hiệu quả
- Dễ dàng thích nghi với môi trường mới
- Tư duy sáng tạo
Kinh nghiệm làm việc
TÓM TẮT CÔNG VIỆC CHÍNH ĐÃ LÀM.
I. Trợ lý Chủ tịch HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Nội chính.
- Tham gia vào quá trình quản lý điều hành doanh nghiệp với Quản lý điều hành chung các hoạt động của doanh nghiệp với các Công ty thành viên trong các lĩnh vực (Đầu tư kinh doanh Bất động sản; thi công xây dựng, Kinh doanh thương mại và dịch vụ …).
- Giúp việc Chủ tịch HĐQT trong quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh, thương mại.
- Xây dựng mục tiêu định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Lập kế hoạch công việc và kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của các đơn vị, phòng ban.
- Tổng hợp, báo cáo Chủ tịch HĐQT về tình hình hoạt động, SXKD của doanh nghiệp đồng thời đề xuất các phương án trợ giúp Chủ tịch HĐQT trong công tác quản trị, điều hành & SXKD….
- Xây dựng phát triển thương hiệu, SXKD thương mại, phát triển các dự án….
- Quản lý điều hành tổ chức bộ máy, quản lý, điều hành nhân sự, thực hiện công tác điều hành sản xuất kinh doanh theo c hỉ đạo của Chủ tịch HĐQT- TGĐ.
- Chủ trì các cuộc họp giao ban, họp sản xuất của Công ty.
- Tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của Chủ tịch và HĐQT.
II. Giám đốc nhân sự/ Trưởng phòng Hành chính nhân sự.
1. Tham mưu giúp việc cho Ban lãnh đạo về hàng lang pháp lý, cơ cấu tổ chức bộ máy, quy trình nghiệp vụ:
- Tham mưu, giúp việc cho Ban lãnh đạo (BLĐ) doanh nghiệp xây dựng cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của DN (Sơ đồ chức năng).
- Sọan thảo, ban hành/điều chỉnh, bổ xung: Nội quy, quy chế, quy định, Cơ chế quy trình quản lý điều hành.
- Xây dựng chức năng nhiệm vụ đối với phòng/ban/khối trong doanh nghiệp.
- Xây dựng xây dựng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, Bảng Mô tả công việc/Phân quyền.
- Soạn thảo ban hành các văn bản, quy trình quản trị nhân sự, Hành chính văn phòng; Đào tạo đánh giá nhân sự….
2. Tổ chức thực hiện các nghiệp vụ về Quản trị nhân sự:
- Định biên nhân sự, Lập/xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực.
- Tổ chức thực hiện các quy trình nghiệp vụ: Tuyển dụng, tiếp nhận,
- Tuyển dụng tiếp nhận nhân sự cấp cao.
- Xây dựng các quy trình nghiệp vụ, Ban hành, quản lý các Chế tài, Quyết định, Đề xuất, tờ trình, Hợp đồng lao động và các văn về Quản trị nhân sự.
- Xây dựng quy chế/quy định về khen thưởng, kỷ luật.
- Giải quyết các chế độ: ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thai sản, nghỉ việc, nghỉ không lương, nghỉ chờ việc, nghỉ thôi việc chấm dứt HĐLĐ, sa thải…
- Quản lý hồ sơ nhân sự, HĐLĐ, các QĐ tiếp nhận Bổ nhiệm, nhiễn nhiệm ….
- Thực hiện các nghiệp vụ, làm việc với cơ quan quản lý nhà nước về lao động: Sở lao động, Trung tâm giới thiệu việc làm, BHXH, BHYT, BHTN…..
- Bố trí sắp xếp, phân công nhân sự & công việc, giám sát việc thực hiện theo thẩm quyền.
- Là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Công ty và người lao động.
3. Quản trị Tiền lương, các chế độ chính sách về lao động
- Định mức lao động, xây dựng đơn giá tiền công, tiền lương.
- Xây dựng phương án trả lương; xây dựng Quy chế tiền lương, thang bảng lương, các chế độ (lương/thưởng/các chế độ phúc lợi).
- Quản lý, kiểm soát quỹ tiền Lương.
- Thực hiện tính toán thanh toán chi trả lương, giám sát, kiểm tra, kiểm soát và giải quyết các vướng mắc kiếu kiện về tiền lương thu nhập của người lao động.
- Trích nộp BHXH, thuế TNCN, Công đoàn…. và các khoản theo đúng chế độ chính sách và theo Quy định của doanh nghiệp.
4. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực: Đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ nghiệp vụ, tập huấn nghiệp vụ cho CB nhân viên hoặc theo y/c của Ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc theo yêu cầu đặc thù ngành, nghề:
- Xây dựng Quy trình Đào tạo.
- Xây dựng (lập) kế hoạch đào tạo: Đào tạo hội nhập, đào tạo kỹ năng, đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, đào tạo CB quản lý, CB nguồn; đào tạo, tập huấn theo y/c nghiệp vụ đặc thù ngành nghề…)
- Bố trí địa điểm, nhân sự, nguồn lực tài chính, giảng viên….; Tổ chức & giám sát việc thực hiện; Tổng kết đánh giá.
5. Tổ chức thực hiện KPIs “Đánh giá Nhân sự”: Đề xuất xây dựng nội dung, mục tiêu, yêu cầu, xây dựng quy trình (trình tự) & tổ chức triển khai, Giám sát việc thực hiện của Công tác đánh giá nhân sự (CB Quản lý; CNV …) trong quá trình làm việc tại đơn vị. Công tác đánh giá là tiền đề cho việc bình xét, thi đua khen thưởng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và phát triển nguồn,….
6. Xây dựng các quy trình nghiệp vụ, phối hợp cùng các phòng ban xây dựng quy trình quản lý chất lượng (ISO).
7. Tổ chức thực hiện các nghiệp vụ về Quản trị hành chính văn phòng:
- Xây dựng ban hành chế tài, quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ quản lý hành chính văn phòng.
- Tiếp nhận, quản lý, kiểm soát hệ thống văn bản Công văn tài liệu của Doanh nghiệp.
- Quản lý tòa nhà, văn phòng làm việc, tài sản của Doanh nghiệp.
- Quản lý con dấu và các hồ sơ chứng từ có liên quan khi sử dụng con dấu của Doanh nghiệp;
- Tiếp nhận công văn, văn bản giấy tờ & chuyển phát.
- Quản trị tài sản, công cụ dụng cụ.
- Định mức mua sắm cấp phát văn phòng phẩm.
- Quản lý An ninh trật tự, An toàn trong lao động, phòng chống cháy nổ.
- Bố trí chuẩn bị phương tiện, đặt vé cho Ban lãnh đạo đi Công tác, làm việc.
- Quản điều hành xe con, xe văn phòng.
- Chuẩn bị trang thiết bị các điều kiện cho cuộc họp, hội nghị, sự kiện, ….
- Quản lý hệ thống thông tin liên lạc: điện thoại, Intenet, web…
- Đối ngoại: tiếp khách, làm việc với các cơ quan Nhà nước, ban hàng, đối tác…
- Làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước …,đăng ký và làm các thủ tục đăng ký tạm trú, cấp phép cho lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
- Hỗ trợ, thực hiện các công việc khác do ban lãnh đạo công ty giao, phối hợp cùng ban quản trị công ty con, công ty thành viên các xí nghiệp, Dự án các đơn vị thành viên thực hiện công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh.
8. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp:
- Xây dựng môi trường làm việc, văn hóa tôn chỉ theo định hướng mục tiêu phát triển của Lãnh đạo doanh nghiệp.
- Thực hiện công tác kiểm soát tài liệu văn bản theo hệ thống (ISO).
- Xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu.
9. Giải quyết các khiếu nại tranh chấp: Chịu trách nhiệm và giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp về các lĩnh vực phụ trách: Lao động tiền lương, chế độ chính sách về lao động của Doanh nghiệp….
10. Công tác phối hợp:
- Phối hợp cùng các đơn vị/phòng ban xây dựng chiến lược phát triển, định hướng SXKD của doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp.
- Phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ/ tổ chức đoàn thể,hiệp hội trong và ngoài doanh nghiệp: Công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ…nhằm xây dựng và phát triển phong trào thi đua với mục tiêu phát triển SXKD, nâng cao hiệu quả hiệu xuất trong lao động và SXKD.
11. Tái cấu trúc Doanh nghiệp: Xây dựng mô hình, chức năng nhiệm vụ, xây dựng các quy trình nghiệp vụ, phân quyền, định biên nhân sự, đánh giá nhân sự, thực hiện các nghiệp vụ quản trị hành chính nhân sự, định mức lao động, cơ chế tiền lương, thu nhập, các chế độ phúc lợi …
12. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
Học vấn bằng cấp
1. Cử nhân kinh tế: Học viện tài chính, Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp.
2. Cử nhân lao động xã hội: Đại học LĐ-XH, Chuyên ngành Tiền lương & BHXH (XHH).
3. Đạo tạo thực tế khác:
3.1. Tập huấn nghiệp vụ lao động vị thành niên, lao động là người cao tuổi; Đơn vị tổ chức: Bộ BLĐTBXH & Tổ chức hợp tác LĐ Thụy Điển.
3.2. Tập huấn nghiệp vụ lao động tiền lương; Đơn vị tổ chức: Bộ BLĐTBXH.
3.3. Tập huấn Quản lý nhóm & phương pháp làm việc chuyên nghiệp; Đơn vị tổ chức: Tổ chức hợp tác lao động Nhật Bản (Jica)