Trịnh Văn Mười

CEO

Ngày sinh: 17/05/1988
Giới tính: Nam
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: 285, Đinh Bộ Lĩnh, Phú Nhuận, HCM
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Kinh doanh/Bán hàng, Marketing/Quảng cáo, Quản lý điều hành
Trình độ học vấn: Kỹ sư
Ngày cập nhật: 17/10/2019
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Giám đốc
Mức lương mong muốn: Thương lượng

Mục tiêu nghề nghiệp

Sau quyết định dừng khởi nghiệp tự chủ, tôi đã lên lại kế hoạch cho bản thân qua các giai đoạn:

Mục tiêu trước mắt của tôi: cần cân bằng lại bánh xe cuộc sống của tôi. Tôi cần một công việc ổn định, nó đủ lớn có thể phát huy hết khả năng tích lũy 10 năm khởi nghiệp của mình và quan trọng nó sẽ mang lại giá trị cho xã hội. Tôi sẽ gắn bó phát triển cùng công ty 20-25 năm để tạo tiền đề cho bản thân.

Mục tiêu dài hạn: Sẽ giành tài chính, mối quan hệ và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ cho một Start Up để thực hiện: “Giấc mơ Việt Nam” mà mình chưa làm được.

Kỹ năng bản thân

Có năng lực set up công ty từ lúc đầu với đầy đủ các kĩ năng cần thiết của 1 CEO: + Tiếp nhận, phân tích, tư vấn mục tiêu chiến lược từ hội đồng quản trị.

+ Vẽ được cuộc chơi, luật chơi, văn hóa cho toàn bộ công ty.

+ Triển khai mục tiêu chiến lược xuống các bộ phận và nhân viên theo mô hình quản trị BSC-KPI kết hợp kaizen, kaiban, 5S.

+ Couching cho đội ngũ leader, định biên tài chính, nhân sự, giao chỉ tiêu tuyển dụng cho trưởng các bộ phận.

+ Thiết lập bảng biểu báo cáo lên cho HĐQT và cho các bộ phận trong công ty.

+ Hệ thống hóa quy trình tiến tới triển khai chuỗi.

+ Và các kĩ năng cần thiết khác.

Kinh nghiệm làm việc

Thứ 1: Tôi đã từng set up thành công 3 công ty khởi nghiệp bao gồm: công ty TNHH TMBA Việt Nam (lĩnh vực chính là gia công phần mềm), công ty cổ phần TMBA Online (lĩnh vực chính là marketing online), công ty cổ phần HiFaWe (sản phẩm chính là cung cấp giải pháp công nghệ 4.0 cho ngành bảo hiểm).

Thứ 2: Tôi đã từng làm diễn giả về Marketing Online.

Thứ 3: Tôi đã được chấp nhận cho vay 53tr USD nguồn vốn từ tập đoàn đầu tư Lucot với dự án: “Thành lập hệ sinh thái cho các Doanh Nghiệp khởi nghiệp phân khúc 2 năm đầu”.

 

Việc đánh giá cao dự án và chấp nhận cho vay với % vay ưu đãi (2.5%/năm). Tuy nhiên, tập đoàn yêu cầu có bảo lãnh của chính phủ (như văn bản tập đoàn gửi ở trên). Sau rất nhiều đấu tranh tư tưởng tôi đã quyết định dừng lại do các lí do:

+ Tài chính để lo xin bảo lãnh và các thủ tục dự án rất lớn. Khi nhận được tiền ngân hàng nhà nước giữ lại 50% chỉ xuất 50% cho dự án.

+ Hội đồng quản trị chỉ chấp nhận nếu là tiền đầu tư, không chấp nhận khoản cho vay.

+ Đội ngũ nhân viên lập trình từ tập đoàn về công ty đã 1 năm, không còn đủ chi phí để duy trì.

+ Khởi nghiệp 10 năm gây ra sự mất cân bằng bánh xe cuộc sống, trong đấy 2 trụ rất quan trọng có thể rơi vào khủng hoảng nếu tiếp tục là tài chính và gia đình (đã lập gia đình, có 1 con gái 6 tuổi và 1 trai 2,5 tuổi).

Thứ 4: Tôi đã từng định hướng làm chủ (khởi nghiệp) nên tôi hiểu các ông chủ (tập đoàn Neva) cần gì. Tôi sẽ làm CEO với tâm thế của 1 người chủ.

Thứ 5: Trước khi khởi nghiệp tôi tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành công nghệ hóa dược, đã từng làm việc đến cấp bậc phó phòng QA (đảm bảo chất lượng) cho công ty Hoya Glass Disk của Nhật Bản (20.000 công nhân viên) tại Việt Nam. Đây là một kinh nghiệm quý giá bậc nhất khi vận hành các công ty theo chuẩn quy trình -> chuỗi.

Thứ 6: Có năng lực đặc biệt về khả năng nhìn người, đào tạo, sử dụng người. Đồng thời có khả năng phát triển các mối quan hệ ngoài luồng phục vụ cho công việc rất tốt.

Thứ 7: Giúp thống lĩnh, định hướng phát triển thương hiệu trong 1 thị trường Marketing Online cạnh tranh rất cao về nha khoa: Do từng điều hành các dự án về marketing online (SEO, Face ads, google ads, youtube, gmail, zalo…) nên tôi có thể lên chiến lược phát triển các giai đoạn cho công ty phù hợp với nguồn lực của công ty. Marketing online cũng chính là yếu tố sống còn với một công ty định hướng phủ rộng trên cả nước.

Thứ 8: Tôi có nhiều mối quan hệ ngoài luồng có thể thúc đẩy mục tiêu chiến lược của công ty.

Học vấn bằng cấp

- Kĩ sư Chuyên ngành công nghệ hóa dược  Đại học Bách Khoa Hà Nội . Tốt nghiệp loại Khá.