
Nguyễn Mục Đích
ASM
Giới tính: Nam
Địa chỉ: Phường Tân Lập, Tp. BMT, Daklak
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Kinh doanh/Bán hàng, Quản lý điều hành
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 26/07/2019
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng chi nhánh
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu
Mục tiêu nghề nghiệp
* Mong muốn trở thành quản lý khu vực trong lĩnh vực bán hàng hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, là người thích và am hiểu trong lĩnh vực bán hàng, làm việc có trách nhiệm, cầu tiến, chịu khó lắng nghe chia sẽ ý tưởng, suy nghĩ và đưa ra các giải pháp kinh doanh kịp thời.
* Vị trí mong đợi : Central Highland ASM - GT
Kỹ năng bản thân
* Ngoại ngữ: Đọc, viết tiếng Anh
* Vi tính: MS Word, Excel, Power Point
* Kỹ năng quản lý bán hàng, quản lý hệ thống phân phối, tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện
* Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình
Kinh nghiệm làm việc
Tháng 03/2013 – 10/2018 NM SỮA ĐẬU NÀNH VINASOY-CÔNG TY CP ĐƯỜNG QUẢNG NGÃI
ASM, 5 tỉnh Tây Nguyên
Quản lý hệ thống phân phối 5 tỉnh Cao Nguyên Miền trung, bao gồm 11 NPP, 8 GSBH, 38 NVBH, các hệ thống siêu thị như Metro, Big C, Co.op Mart, VinMart... trong khu vực, 8.850 Khách hàng truyền thống viếng thăm và bán hàng hàng tuần. Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc bán hàng toàn quốc.
Luôn giữ thị phần ở mức 85% ngành hàng sữa đậu nành. Trong khi, 2 ông lớn Vinamilk, Nutifood chỉ chiếm 5% (theo số liệu AC Nielsen). Năm 2016 Tây Nguyên có mức hoàn thành cao thứ 2 trong số 15 khu vực trên toàn quốc.
Có 3,4 ngày/tuần đi ra thị trường cùng GSBH, huấn luyện các kỹ năng quản lý của GSBH, kỹ năng bán hàng hiệu quả của NVBH, kiểm tra các KPI: Tuyến bán hàng, phân loại KH phù hợp theo tần suất, viếng thăm 100% KH trên tuyến, bao phủ tất cả KH trên tuyến, tình trạng đứt hàng, tồn kho tại điểm bán, trưng bày, kiểm tra hàng hư hỏng, cận date và hết date, theo dõi thông tin đối thủ. Cuối ngày, họp cùng GSBH đánh giá điểm mạnh, những tồn tại cần phải khắc phục, có giải pháp và đề ra thời gian cần khắc phục cụ thể.
Quản lý hiệu quả các chương trình chiết khấu, khuyến mãi được triển khai ra thị trường
Luôn đảm bảo việc trưng bày theo layout, quản lý các chương trình tung và tái tung sản phẩm ngoài thị trường.
Đảm bảo độ bao phủ thị trường theo tiêu chí VNS, chất lượng đơn hàng và tỷ lệ đơn hàng thành công.
Quản lý hiệu quả công nợ của nhà phân phối đối với công ty, không có trường hợp quá hạn thanh toán.
Thực hiện tốt và kịp thời các báo cáo thường kỳ và bất thường khi có yêu câu cấp trên.
Tháng 06/2012 – 02/2013 CÔNG TY TNHH DV ĐÔNG GIAO
Là phó giám đốc công ty, trưởng dự án dịch vụ về đào tạo và tư vấn kỹ năng bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối cho Mobifone trung tâm 6 gồm 9 tỉnh Miền Đông là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Bình Phước.
Công việc cụ thể là phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên bán hàng, các vị trí Sup quản lý, lên kế hoạch và thực hiện khảo sát lại toàn bộ thị trường, xây dựng tuyến bán hàng hợp lý, đưa ra chỉ tiêu bán hàng và các tiêu chí về thị trường cho từng ngân viên bán hàng, cho nhóm và cho mỗi tỉnh. Ngoài ra, qua khảo sát đã đưa ra số liệu và các bản báo cáo phân tích về thị trường, về đối thủ và đưa ra những giải pháp hợp lý
Đồng thời, là trưởng dự án marketing bán hàng lưu động cho Mobifone tại 3 tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang.
Tháng 06/2002– 06/2012 CÔNG TY TNHH KIMBERLY CLARK VN
Unit Sales Manager
Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý hệ thống phân phối tại 2 tỉnh Daklak, Dak Nong.
Luôn đảm bảo và vượt chỉ tiêu đưa ra của công ty, đã từng là khu vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước và thường xuyên nằm trong top 10 khu vực có tăng trưởng cao hàng năm.
Quản lý hiệu quả các chương trình chiết khấu, khuyến mãi được giao hàng năm
Luôn đảm bảo việc trưng bày, quản lý các chương trình tung và tái tung sảp phẩm ngoài thị trường.
Đảm bảo độ bao phủ thị trường theo chỉ tiêu, số hóa đơn chào hàng trong ngày và số SKU bình quân trên đơn hàng của từng nhân viên.
Quản lý hiệu quả công nợ của nhà phân phối đối với công ty, không có trường hợp quá hạn thanh toán.
Thường xuyên viếng thăm thị trường, huấn luyện nhân viên, hiểu được những mong đợi của khách hàng với các chính sách và sản phẩm công ty.
Cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Thực hiện tốt và kịp thời các báo cáo thường kỳ và bất thường khi có yêu câu cấp trên.
1998 – 2002 NGÂN HÀNG VIETINBANK CHI NHÁNH TỈNH DAKLAK
Phụ trách mảng kế toán thanh toán, thanh toán thanh toán quốc tế
Hổ trợ tổng hợp kế toán chung
1996 – 1998 CÔNG TY LIÊN DOANH CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU CÀ PHÊ DAKMAN (LIÊN DOANH GIỮA CÔNG TY THƯƠNG MẠI DAKLAK VÀ CÔNG TY ED&FMAN CỦA ANH QUỐC)
Kế toán giá thành sản xuất, kế toán tổng hợp
Học vấn bằng cấp
1994 TỐT NGHIỆP CHÍNH QUY ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Kinh tế phát triển
Khác
Chứng chỉ B tiếng Anh
Chứng chỉ kế toán trưởng và các chứng chỉ về kế toán Mỹ
Và các chứng chỉ về kỹ năng quản lý như:
General Management skills
Negotiation Techniques
Customer Management Skills
Tâm lý học trong quản lý
Kỹ năng phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên