
Phạm Phương Thảo
Quản lý
Giới tính: Nữ
Địa chỉ: 33 Lương Ngọc Quyến, P Hàng Buồm, Q Hoàn Kiếm
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Kinh doanh/Bán hàng
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 19/07/2019
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu
Mục tiêu nghề nghiệp
Muốn đem những kinh nghiệm đã có của bản thân cũng như ngọn lửa đam mê và đầy nhiệt huyết của mình để thử sức và trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực mới, những công việc mới.
Kỹ năng bản thân
* Ngoại ngữ:
- Tiếng Anh: Giao tiếp
* Tin học:
- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng: Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Lync
* Các kỹ năng khác:
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm tốt
- Có khả năng phân tích, tư duy logic
* Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao, mẫn cán với công việc
- Ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến
- Hòa đồng, nhiệt tình
Kinh nghiệm làm việc
1. Từ T10/2018 – Hiện tại
Công ty CP GOVI Việt Nam
(259 Yên Hòa, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)
Vị trí phụ trách: Trưởng phòng Kinh doanh và Thương mại điện tử (TMĐT)
Phụ trách điều hành Kinh doanh online , offline đồng thời phát triển thương hiệu GOVI và BaHuy Từ T10/2018 đến nay
Báo cáo trực tiếp: Ban Tổng Giám đốc
Trách nhiệm:
➢ Xây dựng, quản lý và phát triển kinh doanh:
- Quản lý, phụ trách hoạt động kinh doanh offline và online của 3 chi nhánh trực thuộc Công ty mẹ.
- Xây dựng kế hoạch Kinh doanh offline và online theo định hướng công ty 2019
- Xây dựng và quản lý các kênh bán hàng, phân chia đối tượng, khu vực….
- Vạch định và triển khai chiến lược kinh doanh giúp mở rộng tệp khách hàng. Đảm bảo độ phủ của doanh nghiệp, nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh số của Công ty đề ra
- Tìm hiểu, thăm dò thị trường, lên chiến lược kinh doanh và cố vấn cho Tổng Giám đốc để cùng chỉ đạo thực hiện xuống dưới
➢ Quản trị nhân sự:
- Quản trị nhân sự trực thuộc Trung tâm Kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, đào tạo và theo dõi hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh
- Xây dựng hình ảnh và tác phong làm việc của phòng Kinh Doanh, tạo hình ảnh ấn tượng tốt cho khách hàng
- Trực tiếp xử lý, giải quyết các phản ánh của khách hàng
➢ Chăm sóc khách hàng:
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng bền chặt lâu dài
- Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales
- Xây dựng và phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng
➢ Báo cáo định kỳ:
- Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo trước ban Giám đốc
- Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới.
- Theo dõi, đánh giá, đề xuất các nhân viên phòng sale.
- Chịu trách nhiệm về doanh số kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc giao
Từ T09/2014 –T09/2018
Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce – Tập đoàn VINGROUP
(Tower 2, T26, Times City – Số 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Giai đoạn 1 : Vị trí phụ trách: Chuyên viên Quản lý hợp đồng và hỗ trợ Kinh doanh, chăm sóc NCC – Ngành hàng Thời trang – Mỹ phẩm
Báo cáo trực tiếp: Trưởng ngành hàng/Giám đốc Trung tâm KD thời trang.
Trách nhiệm:
➢ Quản lý hợp đồng:
- Tổng hợp tất cả các giấy tờ pháp lý từ phía Nhà cung cấp.
- Thẩm định giá và sản phẩm của đối tác khi có nhu cầu hợp tác cùng ngành hàng
- Kiểm soát số lượng hàng tồn kho và giá bán của đối tác trên hệ thống
- Kiểm duyệt lại nội dung thông tin chính xác trước khi bàn giao cho Bộ phận Pháp chế
➢ Hỗ trợ kinh doanh, chăm sóc Nhà cung cấp:
- Thường xuyên theo dõi các hoạt động, chương trình bán hàng của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực hoặc đối thủ trực tiếp; và theo dõi xu hướng mới từ đó đưa ra những đề xuất phát triển doanh thu.và lên các chương trình Marketing Online phù hợp.
- Thiết lập mối quan hệ tốt với đối tác của ngành hàng. Tổ chức việc chuẩn bị quà, tặng quà cho đối tác VIP trong các dịp đặc biệt.
- Tổ chức, hướng dẫn, đào tạo, quản lý nhân viên thực hiện công việc hiệu quả, an toàn.
- Giải quyết khiếu nại và các vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể xử lý trong phạm vi trách nhiệm của mình.
- Báo cáo kết quả kinh doanh và tình hình hoạt động của Ngành hàng theo ngày/ tuần/ tháng/ quý
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng ngành hàng/ GĐ trung tâm.
Giai đoạn 2 : Vị trí phụ trách: Chuyên viên kế hoạch kinh doanh,hỗ trợ vận hành trực thuộc Trung tâm Sản xuất Hình ảnh và Nội dung. Hỗ trợ trực tiếp cho Trung tâm kinh doanh Thời trang & Phong cách sống.
Báo cáo trực tiếp: Trưởng bộ phận vận hành và Giám đốc Trung tâm KD Thời trang & Phong cách sống.
Trách nhiệm:
➢ Kế hoạch kinh doanh:
- Tổng hợp số liệu kinh doanh của toàn Trung tâm.
- Phân tích và gửi báo cáo cho Lãnh đạo trung tâm và các Trưởng bộ phận nắm thông tin
- Đưa ra cảnh báo và hỗ trợ trực tiếp các ngành hàng để đảm bảo KPI như cam kết.
- Hỗ trợ trực tiếp công việc cho Lãnh đạo Trung tâm khi cần.
➢ Hỗ trợ Vận hành:
- Liên kết giữa các phòng ban trong Công ty để đảm bảo luồng vận hành sản phẩm cho các Nhà cung cấp được ổn định nhất.
- Kiểm soát luồng vận hành hàng hóa ký gửi nhằm đảm bảo số lượng tồn kho thực tế và số lượng bán ra luôn trùng khớp
- Đảm bảo cá CTKM lớn được tài trợ của hãng diễn ra đều đặn và đúng nội dung cam kết
- Một số NCC/ nhãn hàng lớn đã hỗ trợ ký gửi: Bullsone, Huggies,Bosch...
Giai đoạn 3 : Vị trí phụ trách: Phụ trách kinh doanh Ngành hàng Xe & Phụ kiện/ Ngành hàng Ô tô- xe máy -từ T5/2015 đến hết T9/2018
Báo cáo trực tiếp: Trưởng phòng Kinh doanh/Giám đốc Trung tâm KD
Trách nhiệm:
➢ Tìm kiếm Nhà cung cấp:
- Tìm kiếm và phát triển mạng lưới nhà cung cấp trong lĩnh vực Ô tô – xe máy theo định hướng phát triển của Công ty cả 2 miền Bắc Nam.
- Tiến hành thương thảo, đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại với các điều khoản tốt nhất theo chiến lược đã đặt ra của Công ty.
➢ Chăm sóc Nhà cung cấp:
- Lập kế hoạch hợp lý, làm việc với các Nhà cung cấp về giá bán, khuyến mãi để đảm bảo tối đa về kinh doanh và lợi nhuận cho nhóm hàng Xe & phụ kiện, đảm bảo đúng tiến độ công việc được giao.
- Đánh giá định kỳ Nhà cung cấp: bảo đảm Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, bắt nhịp được với xu hướng sử dụng các sản phẩm Xe & phụ kiện và đạt được chỉ tiêu doanh số đề ra.
- Duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa công ty với nhà cung cấp.
- Báo cáo công việc định kỳ/hàng tuần, hàng tháng theo yêu cầu của Trưởng phòng kinh doanh
- Các NCC/ Thương hiệu tiêu biểu đã trực tiếp đàm phán và ký kết hợp đồng :
+ Mảng xe : Honda Việt Chính, Honda Đức Trí, Yamaha Việt Nhật, Suzuki Khang Thịnh,Tây Á Motor, Xe đạp điện Lan Anh, Xe thăng bằng Ander...
+ Phụ kiện : Lifepro, Sonax, 3M, Forcar, Bosch Hồng Phát, Bảo Hà, 365auto, Areon...
➢ Dự án/ Thành công đặc biệt:
- Ngành hàng OTXM của Adayroi là đơn vị TMĐT đầu tiên onsite các sản phẩm xe máy tại thị trường Hà Nội,
- Định hướng thói quen mới- mua xe máy Online cho KH.
- Đảm bảo luồng vận hành xe máy nhanh và thuận tiện như KH mua xe máy trực tiếp ngoài cửa hàng
➢ Các công việc khác:
- Tham gia các hoạt động khác xây dựng Ngành hàng Xe & Phụ kiện từ thời gian đầu launching Adayroi.
- Hợp tác với các bộ phận khác như: Sản xuất hình ảnh & nội dung, CSKH, Logistic để đảm bảo chất lượng công việc tốt nhất
- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, gắn kết của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo cấp trên
Từ 05/2014 – 09/2014
Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại Đông Đô ( hợp tác cùng Saigon Telecom)
Vị trí phụ trách: Trưởng phòng Phát triển Thị trường Mảng Viễn Thông
Phụ trách các công tác liên quan đến trang website bán hàng trực tuyến Muachung.vn
Báo cáo trực tiếp: Ban Tổng Giám đốc
Trách nhiệm:
- Quản lý điều hành hoạt động của phòng kinh doanh
- Cập nhập thông tin, chính sách bán hàng của đối thủ/công ty để chuyển tải thông tin đến nhân viên trong phòng.
- Giám sát và điều hành các hoạt động Marketing
- Duy trì và phát triển các mối quan hệ tốt với đối tác. Liên kết đối tác, xây dựng các chương trình kết nối, gia tăng quyền lợi cho khách hàng.
- Tham gia trực tiếp lập và tổ chức thực hiện các kế hoạch, công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng;
- Giám sát, quản lý, thúc đẩy thái độ và hiệu quả công việc của nhân viên cấp dưới.
- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng..
- Lưu giữ và quản lý thông tin Khách hàng.
- Tham mưu, tư vấn cho Lãnh đạo Công ty
Từ T10/2010 – T04/2014
Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC
(Tầng 15, Tòa nhà CMC, Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội)
Vị trí phụ trách: Trưởng phòng CSKH – VIP. Từ T11/2012 đến T4/2014
Phụ trách hoạt động của P.CSKH thuộc TT Kinh doanh Truyền số liệu, Kênh thuê riêng
Báo cáo trực tiếp: Giám đốc Trung tâm.
Trách nhiệm:
- Quản lý và đào tạo nhân sự của Phòng CSKH - VIP: 03 nhân viên CSKH, 01 nhân viên hành chính, 01 nhân viên quản lý số liệu thanh toán
- Quản lý hợp đồng gốc toàn trung tâm, tiếp nhận và tạo hợp đồng trên hệ thống phần mềm
- Quản lý đường dây nóng tiếp nhận sự cố của KH, xoa dịu và hỗ trợ xử lý.
- Liên kết với các bộ phận nội bộ để khắc phục sự cố.
- CSKH định kỳ các dịp Lễ Tết và CSKH phát sinh mới, CSKH hàng ngày
- Quản lý công nợ, hóa đơn cước của các KH thuộc Trung tâm TSL
- Quản lý hành chính toàn Trung tâm
Vị trí phụ trách: Phụ trách kinh doanh Dự án. Từ T1/2014 đến T4/2014
Báo cáo trực tiếp:
- Ban Tổng Giám đốc
- Giám đốc Trung tâm.
Trách nhiệm:
- Quản lý hoạt động kinh doanh của đội Dự án
- Quản lý và đào tạo nhân viên kinh doanh trong phạm vi quản lý
- Tổ chức đấu thầu, chào thầu : Là đầu mối phối hợp với các phòng ban khác trong Công ty và chịu trách nhiệm chính cho công việc chuẩn bị, triển khai: mẫu biểu, hồ sơ, nội dung để tham gia đấu thầu
- Tham gia chấm thầu, tổng hợp kết quả thầu và lập Biên bản, báo cáo phân tích, đánh giá lựa chọn Đối tác
- Báo cáo thông tin lên Ban đấu thầu Tập Đoàn xin chỉ đạo
- Theo dõi tình hình đầu tư : Tổng hợp các dự án đầu tư, theo dõi tiến độ thực hiện, tiến độ thanh toán của các dự án đầu tư. Báo cáo kịp thời các hạng mục chậm tiến độ, chậm thanh toán
- Trực tiếp tham gia đàm phán giá cả và thương thảo Hợp đồng với Đối tác. Theo dõi tình hình thực hiện Hợp đồng, đôn đốc đầu mối phối hợp thực hiện theo đúng kế hoạch
Từ 2006 đến T9/2010
Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT.
(48 Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội)
Vị trí phụ trách: Nhân viên hỗ trợ kinh doanh - Trung tâm internet Băng rộng 1 HN. Từ năm 2006 đến năm 2008
Báo cáo trực tiếp: Giám đốc kinh doanh
Trách nhiệm:
- Quản lý tất cả các hợp đồng (hợp đồng đầu vào, đầu ra, mua bán thiết bị...)của Trung tâm
- Theo dõi, cập nhật và cấp phát số hợp đồng mới
- Phối hợp với các phòng ban trong công ty ( kế toán, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng…) để hoàn tất các thủ tục, giấy tờ cho Hợp đồng mà nhân viên kinh doanh mang về.
- Hỗ trợ và hướng dẫn nhân viên trong trung tâm các thủ tục hành chính nhân sự, thủ tục tạm ứng và thanh toán các hóa đơn chứng từ liên quan.
- Hỗ trợ việc đề xuất in ấn những ấn phẩm maketing phục vụ cho việc kinh doanh của nhân viên trong trung tâm.
Vị trí phụ trách: Trưởng nhóm quản lý hợp đồng - Trung tâm Dịch vụ khách hàng. Từ năm 2008 đến 2009
Báo cáo trực tiếp:
- Giám đốc Trung tâm CSKH
- Ban Tài chính
- Ban GĐ Công ty
Trách nhiệm:
- Quản lý hoạt động giao dịch của các nhân viên thu ngân tại quầy
- Nhận hợp đồng đầu vào và tiền hợp đồng của nhân viên kinh doanh mang về Công ty.
- Lưu giữ và quản lý thông tin Khách hàng.
- Phối hợp với phòng kế toán làm các thủ tục thu chi của Hợp đồng. Cuối tháng làm bảng kê cân đối tiền với phòng kế toán và gửi báo cáo Phát triển thuê bao, báo cáo Doanh thu
- Tập hợp số liệu thống kê hàng ngày gửi báo cáo cho BGD.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BGD
Vị trí phụ trách: Trưởng nhóm quản lý thu ngân - Trung tâm Dịch vụ khách hàng.Từ năm 2009 đến 2010
Báo cáo trực tiếp:
- Giám đốc Trung tâm CSKH
- Ban Tài chính
- Ban GĐ Công ty
Trách nhiệm:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BGD
- Trực tiếp giám sát 4 Nhân viên quản lý thu ngân và 30 Thu ngân trên địa bàn phụ trách
- Chia và phân bổ hóa đơn cho thu ngân theo từng khu vực, tuyến phố…
- Hỗ trợ và giám sát thu ngân trong việc đi thu cước internet.
- Kiểm tra số lượng hóa đơn và số tiền thu ngân thanh toán trên hệ thống.
- Tổng hợp bảng kê và gửi báo cáo doanh thu cho Giám đốc Trung tâm
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Giám đốc Trung tâm
Học vấn bằng cấp
*Cử nhân kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Trường Kinh tế Quốc dân.
*Chuyên ngành Tài chính kế toán. Trường trung học DLCN Anhstanh