TRAN GIA YEN

Trưởng / Phó phòng xuất nhập khẩu

Ngày sinh: 29/08/1983
Giới tính: Nữ
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: Lô A, Chung cư Phan Văn Trị P.2 Q.5
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 05/02/2020
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu

Mục tiêu nghề nghiệp

- Cải thiện chuyên môn , Nâng cao kiến thức và thăng tiến trong công việc

- Mức lương tốt.

- Công việc tốt và ổn định

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Kỹ năng bản thân

- Tiếng Hoa Giao tiếp : Lưu loát các kỹ năng nghe , nói, đọc, viết
- Tiếng Anh giao tiếp :  trung bình.
- Sử dụng tốt các phần mềm tin học văn phòng: word , excel,…
- Sử dụng tốt email, internet trong việc trao đổi và tìm kiếm thông tin.
- Quan hệ tốt với cán bộ Hải quan và các Đại lý hãng tàu.

Kinh nghiệm làm việc

2018 – 2020:    Phó phòng Xuất Nhập Khẩu

                           Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam)

Công ty có vốn đầu tư 100% của Đài Loan. Chuyên sản xuất xuất khẩu các loại vải cho các tập đoàn chuyên gia công may mặc cho những thương hiệu NIKE, ADIDAS, FUMA...v…v..

Trách nhiệm công việc :

Quản lý các công việc của bộ phận nhập khẩu và bộ phận thanh lý.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch nhập hàng dựa trên các hợp đồng đã được ký kết giữa công ty với khách hàng.
Liên hệ với các hãng tàu để book tàu và book container
Giám sát và kiểm tra các bộ chứng từ từ lúc ký hợp đồng thương mại cho đến nhà cung cấp giao hàng, rồi chuẩn bị hoàn chỉnh bộ chứng từ để nhận hàng và sắp xếp hàng về đến nhà máy.
Cập nhật tình trạng giao hàng vào hệ thống và gửi báo cáo cho khách hàng.
Tập hợp các dữ liệu để kiểm soát số liệu xuất nhập tồn của nguyên liệu và thành phẩm.
Đăng ký nguyên liệu, định mức sản phẩm trên hệ thống VNACSS.
Lập báo cáo về các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
Đề xuất và thảo luận với giám đốc về những vấn đề nan giải trong việc thông quan nhằm hoàn thành tốt công việc và đạt được chi phí thấp nhất.
Lập báo cáo quyết toán cuối năm đối với nguyên liệu và thành phẩm. Theo dõi và quản lý định mức sản phẩm.
Giải quyết các vấn đề phát sinh.

 

2010 – 2016:    Phó phòng Xuất Nhập Khẩu

                           Công ty TNHH Lida Pipe VN

Công ty có vốn đầu tư 100% của Trung Quốc. Chuyên sản xuất xuất khẩu các mặt hàng thép ống, thép hợp..v…v..

Trách nhiệm công việc :

Quản lý trực tiếp 4 nhân viên xuất nhập khẩu
Báo cáo trực tiếp cho Tổng giám đốc.
Quản lý và thực thi chức năng xuất nhập khẩu đúng theo các qui định của cơ quan nhà nước
 Xây dựng và thực hiện kế hoạch xuất nhập hàng dựa trên các hợp đồng đã được ký kết giữa công ty với khách hàng.
Lập hợp đồng và đăng ký định mức sử dụng nguyên vật liệu với cơ quan Hải quan.
Thực hiện các thủ tục thông quan để giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng.
Liên hệ với các hãng tàu để book tàu và book container .
Sắp xếp phương tiện vận chuyển để giao hàng và nhận hàng cho công ty.
Giám sát tiến độ xuất nhập hàng để đảm bảo hàng hóa được xuất nhập khẩu một cách thuận lợi đúng theo thời gian quy định của hợp đồng.
Cập nhật tình trạng giao hàng vào hệ thống và gửi báo cáo cho khách hàng.
Tập hợp các dữ liệu và lập bộ hồ sơ thanh khoản cho các hợp đồng gia công và sản xuất xuất khẩu.
Liên hệ với VCCI để nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa .
Lập báo cáo về các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
Đề xuất và thảo luận với giám đốc về những vấn đề nan giải trong việc thông quan nhằm hoàn thành tốt công việc và đạt được chi phí thấp nhất.
Giải quyết các vấn đề phát sinh.

 

2005 – 2010:    Trợ lý Giám đốc phòng Xuất Nhập Khẩu

                           Công ty TNHH Giày Ching Luh VN

Công ty có vốn đầu tư 100% của Đài Loan. Chuyên gia công sản xuất xuất khẩu các mặt hàng giầy thể thao mang thương hiệu Nike.

Trách nhiệm công việc :

Theo dõi lượng hàng hóa nhập về và xuất đi trong tháng.
Liên hệ với hãng tàu để biết thêm những thông tin về hàng hóa của Công ty trong quá trình vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và ngược lại.
Liên hệ với Công ty vận chuyển để chở hàng từ cảng về Công ty hoặc từ Công ty xuất hàng ra cảng.
Trực tiếp làm việc và thực hiện các nghĩa vụ cần thiết giữa Công ty đối với Hải quan.
Làm báo cáo về các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện công việc thông quan.
Đề xuất và thảo luận với cấp trên về những vấn đề nan giải trong việc thông quan nhằm hoàn thành tốt công việc và đạt được chi phí thấp nhất.
Giải quyết các vấn đề phát sinh.

 

2003 – 2005:    Nhân viên phòng Xuất Nhập Khẩu

                           Công ty TNHH Giày Ching Luh VN

Chuẩn bị hồ sơ (chứng từ) để khai báo Hải quan.
Liên hệ với Hãng tàu lấy “Lệnh Giao Hàng“ để ra cảng làm thủ tục nhận hàng.
Giám sát hàng hóa từ cảng đến kho Công ty.

Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Kinh tế, Chuyên Ngành Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TPHCM.
- Chứng chỉ nghiệp vụ Xuất Nhập Khẩu, Viện Quản trị Doanh nghiệp.
- Chứng nhận khai báo Hải quan
- Chứng chỉ Anh ngữ trình độ B, Đại học Kinh tế TPHCM.
- Chứng nhận Thương mại Hoa văn giao tiếp – Nâng cao, Trường Hoa văn Thương mại TPHCM.
- Chứng nhận Vi tính Tiếng Hoa – Đánh chữ, Trung tâm văn hóa Quận 5.