
Lê Thị Thanh Thùy
Chuyên viên kinh doanh
Giới tính: Nữ
Địa chỉ: Nhân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Kinh doanh/Bán hàng
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 13/07/2019
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng nhóm
Mức lương mong muốn: Thương lượng
Mục tiêu nghề nghiệp
Tôi mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, nhiều thách thức. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp,…Luôn đặt lợi ích của đoàn thể lên hàng đầu, không ngừng gia tăng lợi nhuận chung cho đoàn thể và thu nhập cho bản thân
Kỹ năng bản thân
-Thái độ làm việc tốt, chủ động trong công việc. Luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu.
-Không ngại việc , quen làm việc dưới áp lực cao.
Có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
Thành thạo tin học văn phòng( đặc biệt Word & Excel), giao tiếp tiếng anh nghe, nói, đọc, viết thành thạo.
Kỹ năng tìm kiếm phân tích xử lý thông tin tốt.
Sở trường làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt. Kỹ năng lập kế hoạch công việc và triển khai tốt, khả năng tư duy logic, khả năng tập trung tốt.
Chịu được áp lực cao trong công việc, nhanh nhẹn, có tinh thần trách nhiệm.
Hòa đồng, thích nghi nhanh với môi trường làm việc.
Kinh nghiệm làm việc
Tháng 3/2017- tháng 7/2019: Làm Giám sát bán hàng kênh MT tại Công ty Cổ Phần Elmich.
*) Công việc cụ thể:
-Trên cơ sở nghiên cứu thị trường thực tế ( điều tra, khảo sát, quan sát hành vi,…) để nêu các phương pháp bán hàng cho phù hợp với địa bàn.
-Phát triển và quản lý việc kinh doanh trong địa bàn phụ trách , đưa ra các đề xuất trong phạm vi có thẩm quyền nhằm đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng.
- Soạn thảo hợp đồng.
-Lên kế hoạch marketing cho sản phẩm và đề xuất các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu cho sản phẩm ( tùy thuộc vào từng sản phẩm, thời điểm,…)
-Lập kế hoạch và làm báo cáo kinh doanh theo từng tuần, tháng, quý, năm với cấp trên để cấp trên nắm được tình hình và đưa ra những chính sách điều chỉnh kịp thời.
-Theo dõi tình hình của thị trường và các yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm ( động thái của đối thủ cạnh tranh, xu thế tiêu dùng, cải tiến sản phẩm,…) làm báo cáo và dự đoán diến biến của thị trường.
-Tuyển dụng, đào tạo và điều phối PG tại các siêu thị.
-Kiểm tra, quản lý các hoạt động bán hàng của PG để đảm bảo chất lượng dịch vụ, thái độ bán hàng của PG luôn đạt theo chỉ tiêu. Lập target bán hàng hàng tháng cho các điểm bán và nhận báo cáo hàng ngày của PG.
-Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình bán hàng của PG với khách hàng.
-Tính lương, thưởng cho PG
-Xây dựng kế hoạch tổ chức và các chương trình hoạt động quảng bá hình ảnh của công ty cho PG. Triển khai các chương trình banner, in ấn, hình ảnh quầy kệ, trưng bày,… trong địa bàn được giao.
-Tiếp nhận đơn đặt hàng , lên đơn hàng từ các siêu thị, phối hợp với các bộ phận liên quan để giao hàng đúng thời hạn.
-Thông báo, triển khai chính sách giá, thông tin khuyến mại hàng tháng, quý, cuối năm,… đến siêu thị.
-Thiết lập mối quan hệ tốt với các phòng ban trong siêu thị : phòng kế toán, phòng mua hàng,...
-Duy trì và thúc đẩy các mối quan hệ với đối tác để đảm bảo các chỉ tiêu về KPI được giao.
-Kết hợp với các bộ phận khác để tổ chức các sự kiện, chương trình, hoạt động xúc tiến nhằm nâng cao giá trị thương hiệu (như hội chợ, hoạt động chăm sóc khách hàng,…).
*) Kết quả:
-Xây dựng và duy trì được mối quan hệ tốt với các siêu thị trên Hà Nội được phụ trách.
-Doanh số của team được cải thiện và tăng trưởng so với cùng kỳ.
-Đội ngũ PG luôn được trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm và chăm sóc khách hàng.
Tháng 9/2015- tháng 8/2016: Làm nhân viên kinh doanh kênh Mầm Non tại công ty Cổ Phần Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk).
*) Công việc cụ thể:
Xây dựng dữ liệu khách hàng, lập kế hoạch thâm nhập và trực tiếp đàm phán với khách hàng dựa trên giá và chính sách bán hàng đã được cung cấp.
Chăm sóc khách hàng, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nhằm khai thác triệt để tiềm năng của khách hàng trong việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm của Công ty.
Kiểm soát việc đặt đơn hàng của khách hàng và việc giao hàng của nhà phân phối nhằm đảm bảo thực hiện chỉ tiêu kế hoạch về doanh số và các KPI được giao.
Thông báo, triển khai chính sách giá cả, chương trình hỗ trợ thương mại đến khách hàng.
Làm hợp đồng và cung cấp các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm của Công ty.
Theo dõi công nợ và định kỳ đối chiếu với số liệu của bộ phận kế toán.
Theo dõi báo cáo hàng tồn kho, xây dựng kế hoạch sản xuất hàng mới.
Tìm kiếm giải đáp và đề xuất các vấn đề liên quan đến hàng hóa của Kênh mầm non, các hoạt động kinh doanh trong phạm vi có thẩm quyền nhằm mục tiêu gia tăng doanh số.
Ghi nhận các thông tin thị trường, sản phẩm và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, báo cáo kịp thời lên cấp trên.
Làm báo cáo định kỳ: tháng, quý, năm...
*) Kết quả:
Xây dựng được mối quan hệ tốt với một số Phòng giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Dựa trên sự ủng hộ của Phòng giáo dục, đã tiếp cận với nhiều trường mầm non trên địa bàn, bước đầu đã ký được một số hợp đồng và đã cung cấp hàng.
Nhiều trường mầm non cam kết sẽ ký hợp đồng cho năm học 2018 - 2019 sau khi kết thúc hợp đồng của năm học cũ 2017 – 2018.
Học vấn bằng cấp
Năm 2011 - 2015: Cử nhân kế toán doanh nghiệp - Đại học Phương Đông (Xếp hạng: Khá).
Đã trải qua một số lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng, kỹ năng đàm phán do Công ty tổ chức.
Đã trải qua 1 khóa học quản trị nhân sự - Trung Tâm đào tạo nhân sự Apec (Chứng chỉ hạng: Giỏi)