Pham Ba Minh

Rerail Operation Manager

Ngày sinh: 21/01/1971
Giới tính: Nam
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: 178/14/7 DHT 42, P.THT, Q12, TPHCM
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Kinh doanh/Bán hàng
Trình độ học vấn: Thạc sĩ
Ngày cập nhật: 14/06/2019
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: Thương lượng

Mục tiêu nghề nghiệp

THEO NGANH BAN LE
 

Kỹ năng bản thân

KINH NGHIEM QUAN LY

Kinh nghiệm làm việc

10/2015 – 01/2019: Trưởng phòng Kinh doanh va Marketing, công ty Sơn Hà, Bồn Inox, máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy lọc nước RO…

Lập kế hoạch phát triển khách hàng, thị trường, doanh thu quý/ năm.....
Lập kế hoạch phát triển khách hàng đại lý, nhà phân phối, thị trường, doanh thu......
Giám sát và thúc đẩy các nhân viên bán hàng đạt doanh số được giao.
Kiểm tra hợp đồng, đơn đặt hàng đảm bảo phù hợp với quy trình, quy định. Theo dõi, đôn đốc thực hiện hợp đồng, hỗ trợ giao hàng, thu hồi công nợ.
Triển khai kế hoạch đào tạo, phát triển nhân viên. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển,.. đối với nhân viên phụ trách.
Nghiên cứu, thu thập thụng tin về thị trường, nhu cầu của khách hàng đại lý, người tiêu dùng.
Nghiên cứu và đề xuất các biện pháp quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, sale kit….
Lên kế hoạch thăm viếng khách hàng đạii lý, tăng quà cho khách trong các dịp lễ, tết, ngày thành lập, sinh nhật của khách hàng.
Tổng hợp thông tin về Sản phẩm, Dịch vụ, Chương trình, Chính sách bán hàng của đối thủ cạnh tranh định kỳ.
Để xuất các chính sách bán hàng theo từng thơi kỳ phù hợp với thị trường

5/2011 – 7/2015             Retail Operation Manager, Công ty Satrafoods, Chuỗi Siêu thị Mini

Phân bổ doanh số kế hoạch cho từng cửa hàng
Đề xuất các chương trình marketing để các cửa hàng đạt doanh số bán lẻ, doanh số bán sỉ
Động viên các cửa hàng đạt doanh số bằng các phần thưởng thi đua
Bảo đảm các hàng hóa tạo traffic và tạo doanh số bán hàng luôn tồn kho đầy đủ và các hàng hóa còn lại tồn kho ở mức vừa phải
Bảo đảm các SKUs chính theo quy luật 80/20 luôn tồn kho đầy đủ và các hàng hóa còn lại tồn kho vừa đủ, không để tồn vượt quá quy định cho phép.
Điều chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng để giải tồn, tăng doanh số bán hàng
Để xuất các chương trình marketing để giải tồn hàng hóa cận date
Xây dựng bản mô tả công việc cho từng vị trí và kết hợp với phòng nhân sự tuyển dụng cho các vị trí ở cửa hàng
Xây dựng KPI cho cửa hàng và kiểm tra, đánh giá định kỳ
Đánh giá nhân viên, để xuất thăng chức nếu làm tốt và kỷ luật nhân viên nếu vi phạm các quy định công ty.
Xây dựng và huấn luyện nhân viên nội dung định hướng nghề nghiệp, kỹ năng bán hàng, các quy định, quy trình vận hàng cửa hàng
Xây dựng và triển khai các quy định, quy trình như quy định trưng bày hàng hóa, quy định nhập hàng, xử lý hàng cận date, hết date…..
Thăm viếng cửa hàng thường xuyên để gíám sát, động viên cửa hàng đạt doanh số và các chỉ tiêu đặt ra.
Đi thị trường tìm hiểu, nghiên cửa các hoạt động của đối thù, hàng hóa, đặc điểm, thói quen mua hàng của khách hàng…..

Đánh giá mức độ hài long của khách hàng đê cải thiện dịch vụ bán hàng, hàng hóa, thái độ phục vụ…
Gải quyết các thắc mắc, khếu nại của khách hàng

 

06/2010   -  4/2012      Giảng viên Truờng Đại Học HUTECH, Giảng môn: Nghiên cứu Marketing,  Hành vi Khách hàng

06/2006 – 03/2010            Trưởng phòng Marketing và Loyalty card, Hệ thống Maximark

Nghiên cứu tình hình kinh tế, tình hình cạnh tranh để dự báo xu hướng
Lập kế hoạch và ngân sách marketing, chương trình marketing và triển khai marketing hang năm, hàng tháng
Triển khai in ấn các Brochure, tờ rơi, quáng cáo
Phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động PR
Quàn lý, duy trì và phat triển bộ nhận diện thương hiệu
Quan hệ với các cơ quan báo đài, các Agencies

Triễn khai các hoạt động trade marketing qua việc tổ chức sự kiện, các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh số bán hng tại các điễm bn, POSM, trưng bày
Thiết kế website, quản trị website, Bán hàng online.
Lên kế hoạch digital marketing qua các hoạt động như thiết kế website, qun trị web, SEO on page, Social media, Display ads, Search Ads, Remarketing, Forum seeding, mobile marketing
Xãy dựng dữ liệu email khách hàng qua chạy các landing pages

Quản lý, cấp phát thẻ thành viên, phát triển Thẻ Thành Viên, thẻ Đồng Thương Hiệu
Chăm sóc khách hang thành viên hàng tháng, hàng năm 
Phụ trách đầu số chăm sóc khách hàng nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp hay tra lời thắc mắc của khách hàng

Liên kết với các đối tắc bên ngoài nhằm tăng cường dịch vụ cho hệ thống

06/2001  – 03/2005             Quản Đốc Sản Xuất, Cty Giấy Sài Gòn, Sản xuất giấy vệ sinh, giấy Carton

Nhận kế hoạch tháng, lịch giao hàng từ P.Kinh doanh.
Hoạch định năng lực sản xuất( capacity planning).
Hoạch định các nguồn tài nguyên đầu vào( 4M) đáp ứng cho kế hoạch.
Lập kế hoạch tuần dựa trên lịch giao hàng.
Theo dõi tiến độ và điều chỉnh nếu tiến độ đi chệch hướng.
Thiết lập các nội quy sản xuất phù hợp với Luật Lao động, để tạo 1 môi trường sản xuất vừa gắn kết vừa có tính kỷ luật .
Lập kế hoạch đạo tạo và huấn luyện.

Học vấn bằng cấp

08/2007 – 12/2010                     Thạc sĩ, ngành Quản trị Kinh doanh, Đại học mở TPHCM,

06/1997 – 01/2001                     Cử nhân đại học, ngành Kế toán, Đại học Kinh tế TPHCM,

01/2000 – 03/2001                     Kỹ thuật viên, ngành Tin học, Đại học Khoa học Tự nhiên,

03/2011 – 06/2011                     Lý Luân Dạy Học Đại Học, Đại Học Sư Phạm TPHCM