Lê Phương Tâm

Operation Manager

Ngày sinh: 03/05/1984
Giới tính: Nữ
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: HQC Plaza, Nguyễn Văn Linh, Xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Khách sạn/Nhà hàng
Trình độ học vấn: Cao đẳng
Ngày cập nhật: 30/10/2023
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: Thương lượng

Mục tiêu nghề nghiệp

Với 17 năm kinh nghiệm trong ngành F&B và chăm sóc khách hàng, được đào tạo và học hỏi các kiến thức chuyên môn từ tập đoàn Jardine Matheson, cùng với kinh nghiệm thực tiễn, mình mong muốn được:

Chia sẻ và cống hiến những kiến thức, kỹ năng đã tích góp phục vụ cho công việc
Xây dựng và tạo ra thương hiệu giá trị bản thân, cho doanh nghiệp
Đồng hành, cộng sinh cùng phát triển

  • Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
  • Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt

Kỹ năng bản thân

 Kỹ năng lãnh đạo, quản lý; vận hành doanh nghiệp, phòng ban
 Quản lý công việc và thời gian
 Chịu được áp lực công việc - Có khả năng chủ động tìm kiếm giải pháp và thực thi.
 Kỹ năng quản lý, tư vấn, giao tiếp tốt
 Kỹ năng xử lý tình huống và ra quyết định
 Khả năng lập kế hoạch, triển khai thực hiện, theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc.
 Có tư duy hệ thống cao, chịu được áp lực công việc.
 Kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm
 Phân tích dữ liệu, số liệu
 Kinh nghiệm sâu trong việc kiểm soát

  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Lập kế hoạch
  • Quản lý thời gian hiệu quả
  • Dễ dàng thích nghi với môi trường mới

Kinh nghiệm làm việc

Từ 06/2020 – Hiện tại:

Vị trí công việc: OPERATION DIRECTOR

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MAIC.

Lĩnh vực kinh doanh: Chuỗi nhà hàng Âu Boomerang & May Dynasty

Địa chỉ: 31 Phan Bội Châu, Phường 7, Quận Bình Thạnh. TP. HCM.

Trách nhiệm công việc:

1.1. Xây dựng hệ thống quản lý cho nhà hàng

Chuẩn bị tất cả các công tác setup nhà hàng mới
Thi công, xây dựng và đọc bản vẽ
S.O.P các tiêu chí vận hành
Quy trình, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho các phòng ban
Các tiêu chuẩn và têu chí kiểm soát chất lượng món ăn, thức uống
Quy trình phục vụ, vệ sinh, các khu vực và vị trí…
Quy trình kiểm soát thu – chi hệ thống
Quy trình xuất – nhập – tồn – luân chuyển tài sản
Triển khai, kiểm tra việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu trong nhà hàng.
Trực tiếp giải quyết khiếu nại của khách hàng nếu quản lý nhà hàng vắng mặt hoặc không giải quyết được.
Hiểu rõ và có kinh nghiệm trong việc triển khai các phần mềm F&B

1.2.Quản lý tài chính
-     Phân tích tình hình kinh doanh (P&L), đưa ra chiến lược,kế hoạch cải thiện.

     Phân tích chi phí vận hành (COGs, COL, Semi, UC…), lên kế hoạch cải thiện con số.

     Setup định lượng cost of good sold, update POS, set giá bán dựa trên COGs 
Nhận báo cáo thu chi hàng ngày từ các bộ phận, đánh giá con số
Kiểm soát chi phí nguyên vật liệu đầu vào từ phòng thu mua, thẩm duyệt giá, thẩm duyệt PO & PR hàng ngày.
Đưa ra bảng kế hoạch chạy chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận được giao.
Lên kế hoạch chi phí mỗi đầu tháng dựa vào doanh thu chỉ tiêu và doanh thu thực tế của cùng kỳ, để có bức tranh tổng quan cho việc vận hành hàng tháng
Thực hiện các báo cáo thống kê về tài chính của từng nhà hàng
Theo dõi việc thực thi quy trình kiểm soát thu – chi, xuất -  nhập – tồn
Cân đối lợi nhuận từ việc kinh doanh

1.3.Quản lý nhân sự, hành chính

Xây dựng bộ máy nhân sự kế thừa.
Xây dựng bộ khung nấc thang nghề nghiệp
Kế hoạch đào tạo và tái đào tạo hàng tháng, theo tình hình thực tế
Theo dõi và đánh giá sau đào tạo
Tuyển dụng
Kế hoạch tăng năng suất lao động, giảm chi phí theo tình hình kinh doanh
Xây dựng các cơ chế thưởng – phạt
Ghi nhận công lao
Phối hợp xây dựng các chế độ phúc lợi
Tạo môi trường và điều kiện làm việc teamwork
Huấn luyện Quản lý cấp dưới kỹ năng cần thiết

1.4.Quản lý tài sản, hàng hoá

Theo dõi và điều chỉnh định mức sử dụng, định mức tồn kho tối thiểu.
Theo dõi việc mua hàng hoá theo định mức tồn kho tối thiểu.
Theo dõi việc sử dụng tài sản, máy móc định kỳ hàng tháng.
Kiểm kê kho, tài sản cố định, bán cố định, định kỳ……
Kiểm soát chi phí sửa chữa phát sinh….

1.5.Điều hành hoạt động kinh doanh

Phối hợp cùng các phòng ban để điều chỉnh thông tin phù hợp tại thời điểm thực tế
Kế hoạch chiến lược Marketing định kỳ
Xây dựng các kế hoạch hoạt động năm, quý, tháng, tuần cho nhà hàng.
Tổ chức các buổi họp đột xuất, định kỳ heo dõi, triển khai kế hoạch hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
Giải quyết các sự vụ phát sinh thuộc thẩm quyền.
    Chịu trách nhiệm chính kết quả của khối vận hành

1.6. Báo cáo định kỳ trực tiếp BGĐ

 Báo cáo kinh doanh tuần, tháng, đột xuất
 Báo cáo phân tích P&L
 Báo cáo tài chính
 Báo cáo chi phí thực tế vs kế hoạch

Đối ngoại

   -       Làm việc với nhà cung cấp

   -       Làm việc với đối tác

  -      Đại diện Cty trong việc giải quyết tất cả mối quan hệ với các cơ quan nhà nước, các tổ chức..liên quan đến nhà hàng.

-       Lo liệu các giấy tờ cần thiết cho việc kinh doanh  

  Hoạch định chiến lược kinh doanh, đánh giá thị trường cạnh tranh

2.Từ tháng 04/2018 - 05/2020

     Vị trí công việc: OPERATION MANAGER - khu vực Miền Nam (27 stores)

     CÔNG TY TNHH DL INVESTMENT

     Lĩnh vực kinh doanh: chuỗi cửa hàng bán lẻ bánh Mochi Sweet nhập khẩu từ Nhật Bản

     Địa chỉ: 77 Hai Bà Trưng, P, Bến Nghé, Q1, TPHCM

3.Từ 01/2016 – 02/2018:
Vị trí công việc: AREA MANAGER – khu vực Hồ Chí Minh (7 stores)
CÔNG TY TNHH PHÚC LONG

Lĩnh vực kinh doanh: Phúc Long Coffee & Tea

Địa chỉ: 42/24 42/26 Đường số, Đ. Phạm Nhữ Tăng, Phường 4, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

 

4.Từ 09/2008 – 12/2015:
Vị trí công việc: Restaurant Manager, Training Officer, Area Coach
CÔNG TY TNHH PIZZA HUT VIỆT NAM

Lĩnh vực kinh doanh: chuỗi nhà hàng Pizza Hut

Địa chỉ: 506 tòa nhà Phượng Long, Phường 05, Quận 3, TPHCM

Trách nhiệm công việc:

 Restaurant Manager

Chịu trách nhiệm các chỉ tiêu của nhà hàng và hoạt động kinh doanh
Thúc đẩy doanh thu
Theo sát và đảm bảo tất cả tiêu chuẩn tập đoàn ban hành đồng nhất trong từng sản phẩm (chương trình promotion, chương trình Marketing của CTY, Recipes, service, setup)
Báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý)
Phân tích và giải trình P&L hàng tháng của từng nhà hàng và khu vực chịu trách nhiệm
Đánh giá hoạt động nhà hàng sau khi kết thúc chu kỳ tuần, tháng, quý họp định kỳ cùng team Quản lý có kế hoạch cải thiện.
Họp định kỳ cùng các phòng ban và Operation Manager, triển khai các vấn đề mới cho từng nhà hàng
Thúc đẩy và kiểm soát Balance Score Card (BSC) của nhà hàng để đảm bảo kết quả kinh doanh trong khu vực chịu trách nhiệm
Hỗ trợ tiếp đón các đoàn kiểm tra từ tập đoàn và cơ quan nhà nước
Kiểm soát chi phí của nhà hàng
Tuyển dụng
Đề xuất kế hoạch Local Store Marketing cho nhà hàng phù hợp với từng nhà hàng, từng thời điểm

 Training Officer:

Tìm tài liệu phù hợp cho từng chủ đề cần đào tạo
Lên kế hoạch training từng tháng cho từng chủ đề
Chủ trì trực tiếp các lớp học dành cho cấp Quản Lý Nhà Hàng và nhân viên (Get Ready To Lead, Train The Trainer, Orientation, Leading A Shift, Customer Service Perfect, Food Safety control)
Theo dõi và đánh giá kỹ năng của các Quản Lý sau khi được tham gia các khoá học từ phòng Training
Đào tạo và đánh giá kiến thức và kỹ năng của các bạn nhân viên nhà hàng
Đánh giá hoạt động đào tạo nhân viên mới của Quản Lý Cửa Hàng
Random check dịch vụ và thái độ phục vụ của từng nhà hàng
Random check các hoạt động của bếp đểđảm bảo chất lượngsản phẩm và Vệ sinh an toàn thực phẩm từng nhà hàng
Đánh giá - Review kết quả của nhà hàng và cùng Quản Lý nhà hàng lên kế hoạch để cải thiện các lỗi đang gặp
  Báo cáo cho TrainingManager & Operation Manager định kỳ hàng tháng

Học vấn bằng cấp

Trình độ Cao Đẳng: Chuyên ngành nhà hàng – khách sạn
Get Ready To Lead
Train The Trainer
Communication Skill
Leading A Shift
Leading A Restaurant 1&2
Effective and Management Skill
 Coaching Skill