NGUYỄN THỊ HÀ

NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU

Ngày sinh: 30/10/1988
Giới tính: Nữ
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: 36 Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 17/06/2022
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Nhân viên
Mức lương mong muốn: Thương lượng

Mục tiêu nghề nghiệp

- LUÔN HẾT MÌNH VÌ CÔNG VIỆC

  • Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
  • Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt

Kỹ năng bản thân

- LÀM VIỆC TRUNG THỰC, CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ NHIỆT TÌNH

- TÍCH CÁCH VUI VẺ, THÂN THIỆN VÀ NHANH NHẸN

  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Giải quyết vấn đề
  • Lập kế hoạch

Kinh nghiệm làm việc


2011-2018 NHÂN VIÊN XNK

* Xuất khẩu:
- Theo dõi và thực hiện các hợp đồng xuất khẩu cho đến khi hoàn thành
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm sau khi họ đã nhận hàng
- Báo cáo cấp trên và lưu trữ chứng từ và gửi cho bộ phận kế toán.
* Nhập khẩu:
- Theo dõi và thực hiện các hợp đồng nhập khẩu từ khi xác nhận mua hàng cho đến khi hoàn thành xong 1 bộ hồ sơ nhập khẩu: ký hợp đồng, thực hiện mở LC hoặc các phương thức thanh toán quốc tế khác, theo dõi giao hàng, theo dõi và kiểm tra chứng từ, hàng cập cảng, đóng thuế, sắp xếp hàng về kho, xử lý các phát sinh hàng hóa với tất cả các bên seller, bảo hiểm, giám định, hàng tàu…
- Đối với hàng thực phẩm, dầu ăn: đăng ký công bố sản phẩm tại Sở Y Tế
- Đối với hàng nguyên liệu: đăng ký công bố theo danh mục sản phẩm của Cục Chăn Nuôi
- Khiếu nại với nhà cung cấp về chất lượng của hàng hóa và xử lý tất cả các phát sinh khác và làm hồ sơ khiếu nại với bên bảo hiểm.
- Báo cáo số lượng và tổng hợp các vấn đề sau mỗi lô hàng cho cấp trên
- Theo dõi chi phí hóa đơn và gửi cho các bộ phận liên quan và lưu trữ chứng từ nhập khẩu đầy đủ và quy cũ
* Cập nhật các thông báo, thông tư và chi phí nếu có sự thay đổi và phát sinh trong quá trình nhập xuất hàng.
* Giám sát và quản lý bộ phận xnk và thực hiện tất cả các công việc khác được giao từ BGD liên quan đến xuất nhập hàng hóa.

2018-2021: NHÂN VIÊN XNK VÀ TỪ 2021 ĐẾN NAY: TP.XNK

Đối với hàng xuất khẩu:
- Giám sát quy trình và thực hiện xuất khẩu sản phẩm cám gia súc, gia cầm sang Campuchia, Malaysia
- Giám sát, hỗ trợ các quy trình xuất khẩu dầu ăn và xử lý các phát sinh.

- Theo sát kế hoạch sản xuất, sắp xếp giao hàng, tờ khai Ecus, theo dõi công nợ, theo dõi báo cáo số lượng tồn với các bp liên quan,....
- Báo cáo sản lượng xuất khẩu, các khó khăn, vướng mắc cần xử lý và cải thiện.
Đối với hàng nhập khẩu:
- Phân công công việc, theo dõi và thực hiện các hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tacn.

- Phân công công việc, theo dõi và thực hiện các hợp đồng nhập khẩu dây chuyền, máy móc và phụ tùng.
- Thực hiện các thủ tục nhập khẩu nguyên liệu dầu ăn. Chịu trách nhiệm xử lý toàn bộ, sắp xếp, điều phối để nhập khẩu các mặt hàng dầu ăn với hình thức container, xà làn và nguyên 1 tàu hoặc đi ghép tàu.
- Liên hệ với các bên hãng tàu, cảng, hải quan, bên vận chuyển để nhập hàng với nhiều hình thức khác nhau theo từng hợp đồng
- Thực hiện công bố sản phẩm để đăng ký nhập khẩu dầu ăn
- Đánh giá nhà cung cấp theo quy trình iso
- Trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp về hợp đồng, chất lượng và số lượng của hàng hóa, và các giấy chứng nhận cần thiết cho bp sản xuất.
- Khiếu nại bảo hiểm khi có thiếu hụt hay tổn thất
*Nắm vững quy trình xuất nhập hàng hóa, thủ tục thanh toán LC, DP, TT và nắm vững các điều kiện giao hàng Incoterms.
* Giám sát và quản lý để đảm bảo các nghiệp vụ của bộ phận xnk.
* Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận và liên kết với các bộ phận khác để sắp xếp xuất nhập hàng hóa thuận lợi.
* Cập nhật thông tin của cơ quan nhà nước liên quan đến xuất nhập hàng hóa của cty.
* Làm việc với các bên khách hàng và các bên dịch vụ để sắp xếp công việc 1 cách trôi chảy cũng như tối ưu chi phí và tránh các phát sinh cho công ty.
* Thực hiện các công việc khác được giao từ BGD như mua hàng theo chỉ định và bám sát kế hoạch đề ra.
* Tìm hiểu các thông tin khách hàng, nhà cung cấp, sản phẩm và các chỉ đạo khác của BGD.
* Báo cáo hàng tuần, hàng tháng, đánh giá khó khăn và thuận lợi cũng như các kiến nghị của bộ phận xnk.

Thành tích đạt được:
- Quản lý vận hành tốt
- Xử lý được các phát sinh bất ngờ hoặc khó khăn của bộ phận
- Tiên phong trong các mặt hàng mới và nhiệm vụ mới của bộ phận

Học vấn bằng cấp

ĐẠI HỌC MỞ TP HCM

CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ