Pham Ngọc Thương
Trưởng phòng kinh doanh, quản lý kinh doanh, giám đốc kinh doanh
Giới tính: Nam
Địa chỉ: F3/28Q,Nguyễn Thị Tú, Ấp 6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TPHCM
Thông tin cơ bản
Ngành nghề: Hàng gia dụng, Hóa học/Sinh học, Quản lý điều hành, Thực phẩm/Đồ uống, Y tế/Dược
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 04/05/2022
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu
Mục tiêu nghề nghiệp
1. Mục tiêu ngắn hạn (1-3 năm)
Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiêp nhằm hoàn thành mục tiêu bán hàng của công ty trong khu vực quản lý.
Nhiệt huyết cống hiến hết mình trong công việc để đạt được kết quả tốt trong Công ty.
Học hỏi và trao đổi với đồng nghiệp và lãnh đạo cấp cao nhằm nâng cao kinh nghiệm quản lý bán hàng.
Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao
Trở thành Giám đốc kinh doanh giỏi và gương mẫu
Mong muốn cống trí tuệ và kinh nghiệm cho Công ty
Xây dựng cơ chế bán hàng hiệu quả nhằm đem đến lợi ích cao cho công ty.
2. Mục tiêu dài hạn (4 năm trở lên)
Muốn làm việc và gắn bó lâu dài với công ty
Muốn góp phần đưa doanh số và độ phủ sản phẩm cao trong khu vực được giao.
Công việc ổn định và thu nhập ổn định.
Phấn đấu trở thành nhà quản trị cấp cao giỏi trong tương lai ,trong công ty
Phấn đấu để trở thành Top nhà quản trị giỏi trong ngành bán hàng
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt
Kỹ năng bản thân
Kỹ năng lãnh đạo
Lập Kế hoạch
Kỹ năng tổ chức
Kỹ năng thuyết trình
Giải Quyết vấn đề
Kỹ năng giao tiếp
Tư duy sáng tạo
khả năng tạo ảnh hưởng
Kỹ năng phân tích số liệu
Kỹ năng đánh giá thị trường
kỹ năng tuyển dụng & đào tạo
Quản lý thời gian hiệu quả
dễ dàng thích nghi với môi trường mới
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Giải quyết vấn đề
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng thuyết trình
- Lập kế hoạch
- Quản lý thời gian hiệu quả
- Dễ dàng thích nghi với môi trường mới
- Tư duy sáng tạo
Kinh nghiệm làm việc
Tháng 03/2019 – hiện tại : Giám đốc Chi nhánh TPHCM – Công ty TNHH SX TM Olala Việt nam
ĐC : 1/22G, Tiền Lân 18, Ấp Tiền Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn TP HCM
1. Quản lý vận hành
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát công tác quản lý chung đối với các hoạt động vận hành tại văn phòng Chi Nhánh TPHCM, đảm bảo định biên nhân sự, định mức chi phí vận hành, tuân thủ quy định pháp luật và quy định, quy trình nghiệp vụ của Công ty.
- Phê duyệt các văn bản, chứng từ theo thẩm quyền, kiểm soát và ký duyệt các báo cáo liên quan đến hoạt động của Chi Nhánh TPHCM
- Quản lý tài sản của công ty tại văn phòng: Hàng hóa, kho hàng, văn phòng làm việc,…
2. Phát triển kinh doanh
- Phân tích thị trường, xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh.
- Điều hành và quyết định các vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh hàng ngày của Văn phòng Chi Nhánh TPHCM theo đúng pháp luật và quy định của Công ty.
- Chịu trách nhiệm hoàn thành các chỉ tiêu về kinh doanh như doanh số, lợi nhuận, độ phủ,…
3. Đào tạo và phát triển đội ngũ
- Tổ chức hướng dẫn và thực hiện đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên của Văn phòng.
- Trực tiếp tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ thuộc mảng công việc kinh doanh
- Xây dựng môi trường làm việc theo Bôi tiêu chuẩn văn hóa ứng xử của công ty.
4. Các nhiệm vụ khác
- Báo cáo định kỳ/ bất thường về các hoạt động của Chi nhánh cho Ban Lãnh Đạo
- Các công việc khác theo tình hình thực tế phát sinh.
Tháng 12/2016 – 02/2019 : Giám đốc chi nhánh kiêm Trưởng Phòng kinh doanh- Chi nhánh Q10 – Khối Tín dụng tiểu thương ( Commcredit)- Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VP Bank ).
ĐC : Lầu 1, Tòa nhà CMC .- Số 539-545, Lý Thường Kiệt, P8, QTB,TPHCM
Quản lý nguồn nhân lực
- Lập kế hoạch định biên và xây dựng đội ngũ CBNV tại ĐVKD
- Xây dựng và triển khai công tác đào tạo kiến thức và kỹ năng cho CBNV tại ĐVKD.
- Tổ chức kiểm tra kiến thức nghiệp vụ dành cho CBNV định kỳ tại ĐVKD.
- Định kỳ đánh giá hiệu quả công việc của CBNV tại ĐVKD.
- Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp tại ĐVKD
Quản lý vận hành.
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát công tác quản lý chung đối với các hoạt động vận hành tại ĐVKD, định mức chi phí vận hành, tuân thủ quy định pháp luật và quy định, quy trình nghiệp vụ của ĐVKD.
- Phê duyệt các văn bản, chứng từ theo thẩm quyền, kiểm soát và ký duyệt các báo cáo liên quan đến hoạt động của ĐVKD
Phát triển kinh doanh
- Triển khai hoạt động kinh doanh theo kế hoạch và chỉ tiêu được giao.
- Chỉ đạo, quản lý việc thực hiện các công việc liên quan đến Quy trình cấp tín dụng tại ĐVKD.
- Tổ chức kiểm soát hoạt động nhắc nợ, đôn đốc khách hàng trả nợ; kiểm soát và phối hợp xử lý tình hình nợ có vấn đề tại ĐVKD
- Báo cáo GĐ Vùng kết quả hoạt động kinh doanh tại ĐVKD, đề xuất các biện pháp cải tiến và thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại ĐVKD.
4. Quản lý rủi ro hoạt động và Giám sát tuân thủ.
- Đảm bảo các hoạt động tại ĐVKD tuân thủ theo các VBQP nội bộ có liên quan.
- Nhận diện rủi ro trong quá trình vận hành, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc xây dựng các phương pháp đo lường, đánh giá và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
- Theo dõi và phối hợp xử lý các vụ việc rủi ro phát sinh tại ĐVKD
5. Các nhiệm vụ khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định
- Các công việc khác theo tình hình thực tế phát sinh
Tháng 9/2014- 11/2015 : Quản lý bán hàng KV Miền Đông 1 kênh OTC - Công ty Dược Nhân Hưng.
Tháng 12/2015 – 12/2016 : Quản lý bán hàng KV Hồ Chí Minh kênh OTC - Công ty Dược Nhân Hưng – số 3,Quách Văn Tuấn . P12 , Q.Tân Bình, TPHCM.
Lập kế hoạch bán hàng, theo năm, quý, tháng tại địa bàn phụ trách trình lên Giám Đốc
Phân chia Ruote tuyến cho từng nhân viên về doanh số , trong địa bàn phụ trách nhằm đảm bảo đủ số lượng điểm bán, doanh số bán hàng.
Trên cơ sở doanh số tổng đã được Giám đốc phê duyệt tôi phải phân chia xuống từng địa bàn cụ thể với điều kiện hợp lý cho từng khu vực phụ trách;
Hằng tháng báo cáo về tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh và việc thực hiện công việc của nhân viên lên Giám Đốc.
Chủ trì cuộc họp với nhân viên hàng ngày, hàng tuần và tháng để lắng nghe tâm tư cũng như nguyện vọng nhân viên để có giải pháp quản lý hiệu quả
Tổ chức đánh giá nhân viên để có hình thức khen thưởng cũng như xử phạt nhân viên trong từng tháng.
Chủ động nắm bắt và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong nhân viên cũng như từ phía khách hàng
Hỗ trợ và đôn đốc TDV bán hàng đạt chỉ tiêu được giao, theo dõi thời gian bán hàng ngoài thị trường cũng như theo từng Route tuyến phù hợp, thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh báo cáo cấp trên.
Trực tiếp xây dựng và góp ý các phương án hỗ trợ TDV cũng như chương trình Marketing, chương trình bán hàng phù hợp.
Thường xuyên đi thị trường theo lịch đã lên kế hoạch với từng nhân viên nhằm nắm bắt tất cả các thông tin từ phía khách hàng phản hồi về việc giao hàng, sản phẩm và nhân viên để có biện pháp xử lý kịp thời.
Đề xuất giải pháp khen thưởng cũng như xử phạt nhân viên lên Giám đốc nhằm mục tiêu phát huy khả năng nhân viên và tăng cường tính kỷ luật của nội quy công ty ;
Trực tiếp tuyển dụng, phỏng vấn, đào tạo TDV mới cho công ty. Giúp đỡ nhân viên hòa nhập vào môi trường mới của công ty đồng thời huấn luyện, đào tạo những kỹ năng bán hàng cần thiết để đạt mục tiêu doanh số.
Trực tiếp đào tạo đội ngũ QTV tập sự nhằm mục tiêu thay thế và kế thừa đội ngủ quản lý, lành đạo cho công ty.
Năm 2012 – 8/2014 : Quản Lý Trình Dược Viên Kênh 0TC –Khu Vực Miền Đông, Tây Nguyên – Công ty dược phẩm Nam Dược Phương Nam. Số C4B, Bửu Long, P15, Q10, TPHCM quản lý 25 trình dược viên
Khảo sát, lập danh sách khách hàng, Tuyến bán hàng.
Lập kế hoạch phân bổ chỉ tiêu doanh số hàng tháng trong khu vực phụ trách.
Thúc đẩy, giám sát nhân sự làm việc trong khu vực ngày ngày, tuần, tháng để hoàn thành chỉ tiêu doanh số.
Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số trong toàn khu vực Miền Đông - Tây Nguyên.
Thực hiện công việc báo cáo ngày, tuần, tháng theo quy định
Quản lý, giám sát hệ thống đại lý phân phối trong khu vực.
Đàm phán, ký kết hợp đồng phân phối với các đại lý trong khu vực.
Quản lý và giám sát đội ngũ nhân sự làm việc trong khu vực.
Tuyển dụng, đào tạo cho đội ngũ bán hàng trong khu vực .
Theo dõi thông tin, chương trình… của đối thủ canh tranh trong khu vực để tham vấn cho cấp lãnh đạo.
Chịu trách nhiệm tất cả các vấn đề liên quan đến thị trường tại khu vực phụ trách
Năm 2011 - 2012 : Quản lý kinh doanh khu vực Đông Nam Bộ với 8 NPP & 20 nhân viện bán hàng – Công ty nước giải khát Tân Quang Minh – Bidrico . Lô C21/1 , Đường 2f , KCN Vĩnh Lộc A , Huyện Bình Chánh , TPHCM
Khảo sát, lập danh sách khách hàng, Tuyến bán hàng cho từng nhân sự trong khu vực.
Lập kế hoạch phân bổ chỉ tiêu doanh số hàng tháng trong khu vực phụ trách.
Thúc đẩy, giám sát nhân sự làm việc trong khu vực ngày ngày, tuần, tháng để hoàn thành chỉ tiêu doanh số.
Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số trong toàn khu vực Đông Nam Bộ.
Quản lý, giám sát hệ thống đại lý phân phối trong khu vực.
Đàm phán, ký kết hợp đồng phân phối với các nhà phân trong khu vực.
Quản lý và giám sát đội ngũ nhân sự làm việc trong khu vực.
Tuyển dụng, đào tạo cho đội ngũ bán hàng trong khu vực .
Theo dõi thông tin, chương trình… của đối thủ canh tranh trong khu vực để tham vấn cho cấp lãnh đạo.
Chịu trách nhiệm tất cả các vấn đề liên quan đến thị trường tại khu vực phụ trách
Năm 2007- 2011 : Giám sát bán hàng – Cty cổ phần Châu Âu P2P- số 20-22/46 , CMT8 . P6 , Q3, TPHCM
Khảo sát, lập danh sách khách hàng, tuyến bán hàng cho nhân sự trong khu vực
Phân bổ chi tiêu doanh số hàng ngày, tuần , tháng cho nhân viên bán hàng trong khu vực.
Hỗ trợ đi thị trường bán hàng cùng với nhân viên bán hàng.
Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số bán hàng của công ty trong khu vực phụ trách.
Tuyển dụng, đào tạo nhân viên bán hàng trong khu vực.
Quản lý nhân viên bán hàng
Học vấn bằng cấp
1. Cử nhân kinh tế- Trường đại học Kinh tế TPHCM
2. Chứng chỉ Phòng Chống rửa tiền- Học Viện Vpbank
3. Chứng chỉ Kiểm osat1 tuân thủ- Học Viện Vpbank
4. Chứng chỉ An ninh Thông tin- Học Viện Vpbank
5. Chứng chỉ CEO- Trường Doanh nhân Pace