Hoàng Yến

Nhân viên xuất nhập khẩu - mua hàng

Ngày sinh: 11/11/1991
Giới tính: Nữ
Tình trạng hôn nhân: Độc thân
Địa chỉ: Hà Hương, Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Bắc Ninh
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 30/10/2018
Kinh nghiệm: 2 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Nhân viên
Mức lương mong muốn: 10-12 triệu

Mục tiêu nghề nghiệp

Mong muốn được làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty trong một môi trường hiện đại, năng động và chuyên nghiệp
Với niềm yêu thích được làm việc trong lĩnh vực XNK, được áp dụng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng tích lũy trong quá trình làm việc trước đây để cống hiến hết mình cho sự phát triển và thành công của Quý Công ty

Kỹ năng bản thân

Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung thành thạo
Kỹ năng giao tiếp và trao đổi email bằng tiếng Anh
Kỹ năng đàm phán, thương lượng
Kỹ năng kiểm tra hợp đồng mua bán, theo dõi công nợ, chuẩn bị chứng từ khai Hải Quan
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Kỹ năng làm việc theo nhóm

Kinh nghiệm làm việc

1. Công ty Cổ phần truyền thông NCS

  PHIÊN DỊCH TIẾNG TRUNG – BP KỸ THUẬT

- Hỗ trợ Bộ phận kỹ thuật dịch thuật các văn bản từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại
- Phiên dịch trong các cuộc họp, cuộc đàm phán, sắp xếp giấy tờ, báo cáo
- Hỗ trợ chuyên gia Trung Quốc thuộc Công ty Đối tác sang làm việc tại Việt Nam, hỗ trợ chuyên gia ăn uống, đi lại
- Liên hệ, tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

- Làm các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận

               

 2. Công ty TNHH Ojitex Hải Phòng tại Bắc Ninh

  NHÂN VIÊN MUA HÀNG

- Lập kế hoạch mua hàng và thực hiện hoạt động mua hàng hóa dịch vụ đáp ứng yêu cầu của các Phòng ban liên quan
- Tìm kiếm Nhà cung cấp, đàm phán với Nhà cung cấp để đạt được mức giá tốt, thỏa mãn yêu cầu về chất lượng và thời

  gian giao hàng

- Làm danh sách Nhà cung cấp và bảng đánh giá
- Kiểm tra hợp đồng mua bán (đơn giá, phương thức thanh toán, điều khoản phạt, đền bù….)
- Kiểm tra, kiểm soát chất lượng, tiến độ hàng hóa theo yêu cầu đặt hàng
- Làm việc với các Bộ phận liên quan để giải quyết sự cố hàng hóa và đề xuất giải pháp hợp lý
- Cập nhật, lưu trữ, bảo quản các dữ liệu trên hệ thống phần mềm
- Quản lý chứng từ nhập hàng, kiểm tra phù hợp theo quy định của Pháp luật
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý

 

3.  Công ty Cổ phần Hà Yến

    CHUYÊN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU

- Thực hiện các nhiệm vụ xuất nhập khẩu:

+ Nhận và kiểm tra đơn đặt hàng từ nhà máy và Công ty thương mại, hỏi hàng và giao dịch với Nhà cung cấp trong và

ngoài nước

+ Liên hệ Nhà cung cấp lấy báo giá, check giá vận chuyển, trình duyệt và đề xuất lựa chọn Nhà cung cấp uy tín và phù

hợp nhất

+ Đàm phán với Nhà cung cấp và thống nhất mọi vấn đề liên quan đến hàng hóa (giá cả, giao hàng, thanh toán, vận
+ Chuẩn bị chứng từ hải quan, lên tờ khai, xử lý các vấn đề phát sinh ở cảng về thủ tục hàng hóa và theo dõi thông

quan cho hàng nhập khẩu.

+ Theo dõi hàng về nhà máy/công trình, bàn giao cho các bộ phận liên quan.
+ Theo dõi công nợ Nhà cung cấp

- Hỏi giá, hỏi thầu cho Công ty thương mại:

+ Nhận yêu cầu hỏi giá từ bộ phận bán hàng
+ Liên hệ với Nhà cung cấp lấy báo giá và kiểm tra thông tin
+ Tính giá cho bộ phận bán hàng

+ Lập nhật các file theo dõi, biểu mẫu, tìm hiểu các thông tư, quy định liên quan đến XNK
+ Đăng ký kiểm định, kiểm tra chất lượng hợp quy, hợp chuẩn, giao hàng cho các bộ phận liên quan.
+ Lập kế hoạch công việc hàng tuần, cập nhật tình hình giải quyết công việc vào bản theo dõi thực hiện đơn hàng.
+ Giải quyết các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận

                                            

Học vấn bằng cấp

- Tốt nghiệp Cử nhân tiếng Trung tại Đại Học Ngoại Ngữ Quân Sự

- Chứng chỉ XNK tại Trung Tâm đào tạo XNK Eximtrain

- Chứng chỉ tiếng Anh