Trần Thị Trang

Chuyên viên kiểm soát chất lượng thực phẩm, quản lý bếp ăn công nghiệp

Ngày sinh: 09/02/1989
Giới tính: Nữ
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn
Địa chỉ: 49/5H, đường 7, Linh Tây, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh, Bình Dương
Ngành nghề: Khách sạn/Nhà hàng, Quản lý chất lượng (QA/QC), Thực phẩm/Đồ uống
Trình độ học vấn: Kỹ sư
Ngày cập nhật: 12/10/2020
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng nhóm
Mức lương mong muốn: Thương lượng

Mục tiêu nghề nghiệp

  • Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
  • Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt

Kỹ năng bản thân

  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Lập kế hoạch
  • Dễ dàng thích nghi với môi trường mới

Kinh nghiệm làm việc

♦ Từ 02/2019 – 04/2020: Chuyên viên hành chính tại Công ty TNHH đầu tư và phát triển giáo dục SSG (trường song ngữ Wellspring Sài Gòn)

 

Công việc:

 

Trưởng nhóm An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP):

 


- Quản lý hồ sơ ATVSTP: giấy khám sức khỏe, chứng nhận tập huấn kiến thức ATVSTP, hồ sơ pháp lý nhà cung cấp thực phẩm, giấy xuất xứ nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, kiểm nghiệm nước, sổ 3 bước, tiếp đoàn kiểm tra ATTP.

- Viết quy trình trong bếp: nhận hàng, sơ chế, chia suất ăn, lưu trữ thực phẩm (tủ mát, tủ đông và kho thực phẩm khô), xử lý thu gom rác

- Đào tạo kiến thức ATVSTP và tác phong phục vụ cho nhân viên bếp, hướng dẫn kiến thức ATVSTP cho học sinh tại các giờ học nấu ăn.

-  Giám sát hoạt động của nhân viên bếp từ khâu nhập nguyên liệu --> sơ chế --> chế biến --> chia suất ăn -->  phục vụ bữa ăn --> vệ sinh cuối ca đảm bảo theo quy trình đã hướng dẫn

- Phối hợp với thu mua tham gia đánh giá năng lực nhà cung cấp thực phẩm, góp ý với nhà cung cấp để khắc phục các tồn tại chưa đúng với quy định ATVSTP

Hỗ trợ điều hành bếp trong công tác phục vụ hàng ngày:

- Điều phối nhân sự bếp, hướng dẫn học sinh nhận thức ăn trong giờ phục vụ cao điểm

- Kiểm tra chất lượng món ăn, trang thiết bị dụng cụ, vấn đề vệ sinh trước và sau giờ phục vụ

- Tiếp nhận, giải quyết các ý kiến góp ý hoặc các sự việc phát sinh của học sinh, giáo viên, nhân viên đối với bếp

- Thay mặt bộ phận hành chính giải đáp các thắc mắc về bữa ăn của phụ huynh trong cuộc họp định kì hoặc đột xuất

- Phối hợp với bếp trưởng và trưởng bộ phận cơ sở vật chất giải quyết các vấn đề về sửa chữa cơ sở hạ tầng, bảo hành trang thiết bị dụng cụ, …


- Lên thực đơn tháng, thực đơn cho các sự kiện trong trường

 

♦ Từ tháng 04/2015 đến 10/2018: Quản lý chất lượng bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Kim May Organ (Việt Nam)

 

Công việc:

 

Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP)  tại bếp:

Đào tạo kiến thức ATVSTP cho nhân viên cấp dưỡng
Quản lý hồ sơ ATVSTP: giấy khám sức khỏe, chứng nhận tập huấn kiến thức ATVSTP, hồ sơ pháp lý nhà cung cấp thực phẩm, giấy xuất xứ nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, kiểm nghiệm nước, sổ 3 bước, tiếp đoàn kiểm tra ATTP, xin giấy phép cho bếp hoạt động.
Trực tiếp kiểm tra chất lượng thực phẩm đầu vào, giám sát thao tác sơ chế, chế biến, chia khẩu phần của nhân viên cấp dưỡng để đảm bảo ATVSTP.

 

Điều hành hoạt động:

Xây dựng tiêu chuẩn thực phẩm đầu vào
Lên thực đơn cho khách và chuyên gia Nhật
Giám sát bếp trưởng và nhân viên cấp dưỡng thực hiện đúng quy trình chế biến, định lượng gia vị cấp phát, quy định của công ty.
Đặt hàng thực phẩm hàng ngày, tính đặt hàng gia vị theo tháng,  xây dựng thực đơn tháng, khảo sát món mới, khảo sát lượng cơm thừa để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên với món ăn
Theo dõi, đặt hàng văn phòng phẩm, thiết bị vệ sinh, dụng cụ bếp cho bộ phận
Theo dõi tình trạng sử dụng tài sản công cụ trong bếp để đề xuất đặt hàng, thay thế kịp thời
Phối hợp với bộ phận tổng vụ tổ chức các buổi hướng dẫn nhân viên cấp dưỡng về PCCC, an toàn lao động
Tiếp nhận giải quyết các ý kiến phản hồi của công nhân, nhân viên đối với bếp

 

Quản lý nhân sự:

Số lượng: 27 người
Xếp lịch làm việc, phân bổ tăng ca cho nhân viên, phân bổ nhân sự  khi có nhân viên nghỉ phép, nghỉ ốm.
Đánh giá năng lực, xếp hạng nhân viên cấp dưỡng cuối năm
Giải quyết các vấn đề nội bộ trong bộ phận
Tham gia tuyển dụng nhân viên mới: tạo bài test lý thuyết và thực hành

 

Thực hiện công việc khác thuộc  bộ phận Nhân sự - Tổng vụ:

 

Tham gia cấp phát đồng phục, tổ chức tiệc  sự kiện hàng năm, cấp phát văn phòng phẩm, quà tặng…cho công nhân.

 

 

 

 

♦  Từ tháng 03/2014 đến tháng 11/2014 : Trợ lý giám đốc kiêm quản lý chất lượng tại siêu thị 79 Market công ty cổ phần Alphanam Food

 

Công việc:

 

- Tuyển dụng nhân sự, lập danh sách và mua trang thiết bị, làm giấy phép chuẩn bị cho siêu thị khai trương.

- Đào tạo kỹ năng bán hàng, chăm sóc hàng hóa, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống thường gặp tại siêu thị cho nhân viên mới.

- Tổng hợp các báo cáo kết quả kinh doanh, danh sách nhân sự cập nhật, kết quả các hoạt động của siêu thị cho giám đốc.

- Giám sát tác phong làm việc, giờ làm việc của nhân viên siêu thị.

- Quản lý tài liệu liên quan đến hoạt động của siêu thị.

- Tổ chức, tham gia các buổi họp với trưởng các ngành hàng để tổng hợp các sự việc tồn đọng báo cáo Giám đốc và tìm hướng giải quyết.

- Lập kế hoạch thay đổi layout trưng bày hàng hóa, điều động nhân sự tham gia các chương trình, hoạt động của siêu thị.

- Theo dõi hợp đồng, điều khoản thuê vị trí trưng bày hàng hóa của nhà cung cấp tại siêu thị.

 

 

♦ Từ tháng 06/2013 đến tháng 02/2014 : Quản lý chất lượng tại siêu thị Hiway Hà Đông

 

Công việc:

 

- Tìm, chọn  và giám sát công việc của các nhà dịch vụ: vệ sinh, hóa chất cho siêu thị.

- Giám sát toàn bộ vấn đề vệ sinh của các ngành hàng thực phẩm tươi sống.

- Kiểm soát chất lượng hàng hóa, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa đầu vào.

- Kiểm tra kết hợp với thu mua sửa thông tin  tem nhãn, quản lý hồ sơ công bố chất lượng của các sản phẩm vào siêu thị

- Kiểm tra date sản phẩm trưng bày trên kệ hàng.

- Soạn giáo trình đào tạo vệ sinh an toàn thực phẩm cơ bản cho nhân viên mới ngành tươi sống.

- Soạn các thang điểm KPI vệ sinh cho các quầy thực hiện.

- Soạn chương trình quản lý chất lượng GMP, SSOP và hướng dẫn nhân viên thực hiện.

- Tìm hiểu, hướng dẫn nhân viên thực hiện đúng các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhận hàng, sắp xếp hàng hóa, sắp xếp kho và trưng bày hàng hóa.

- Cập nhật thường xuyên các thông tư, nghị định, luật an toàn thực phẩm mới ban hành để áp dụng và các thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm để cảnh báo.

- Làm các giấy phép cần có về an toàn vệ sinh thực phẩm để siêu thị hoạt động.

- Thiết lập các mối quan hệ với cơ quan chức năng: thị trường, môi trường, thú y, nông lâm thủy hải sản, công thương, y tế để siêu thị dễ dàng hoạt động trên địa bàn.

 

 

 

 

♦ Từ tháng 11/2011 đến tháng 05/2013 : Trợ lý quầy Thịt, Rau quả tại siêu thị Big C Mê Linh

Công việc:

 

- Đặt hàng, nhận hàng, kiểm soát tồn kho, lãi, sắp xếp hàng hóa, kho bãi,  thực hiện các chương trình hoạt náo để thúc đẩy doanh số.

- Trao đổi, làm việc với nhà cung cấp để đàm phán chương trình khuyến mại, ưu đãi của nhà cung cấp dành cho ngành hàng.

- Lập các báo cáo về kết quả kinh doanh, kết quả kiểm kê, kết quả chương trình khuyến mại của quầy hàng cho trưởng bộ phận.

- Kiểm soát tem phụ, giá của sản phẩm trước khi mở cửa, giải quyết mọi vấn đề về chất lượng, số lượng hàng hóa với Trung tâm thu mua và nhà cung cấp.

- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên quầy.

- Làm các báo cáo theo yêu cầu của cấp trên.

- Đã triển khai  thành công dự án "Cung cấp thiết bị sản xuất cho hộ gia đình khuyết tật "tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội trong chương trình Big Cộng Đồng 2012 do Big C tổ chức.

Học vấn bằng cấp

Bằng Kỹ sư chuyên ngành Công nghệ thực phẩm

Chứng chỉ HACCP, GMP

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Chứng chỉ Tin học A

Chứng chỉ Anh văn B