Mai Hữu Duẫn

Kiểm toán nội bộ (có CPA) - kiểm soát tài chính - trưởng nhóm kiểm toán - kế toán trưởng - trưởng ban kiểm soát

Ngày sinh: 02/02/1990
Giới tính: Nam
Tình trạng hôn nhân: Độc thân
Địa chỉ: Lý Chính Thắng quận 3
Bạn đang xem hồ sơ ứng viên đã được phân loại trên Timviec24h. Đăng nhập nhà tuyển dụng mỗi ngày để nhận điểm xem ứng viên miễn phí.

Thông tin cơ bản

Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Kế toán/Kiểm toán, Tài chính/Đầu tư, Tư vấn/Chăm sóc khách hàng
Trình độ học vấn: Cử nhân
Ngày cập nhật: 22/09/2020
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Cấp bậc mong muốn: Trưởng phòng
Mức lương mong muốn: 25-30 triệu

Mục tiêu nghề nghiệp

Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động với mức lương tương xứng với năng lực.
Cải thiện kĩ năng quan trọng trong công việc: làm việc nhóm, thuyết trình, lãnh đạo…
Trở thành quản lý cấp cao tại Quý Công ty trong vòng 3 năm.
Có cơ hội tiếp cận thêm chứng chỉ CIA, CFA hoặc ACCA.

  • Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
  • Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
  • Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt

Kỹ năng bản thân

  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Lập kế hoạch
  • Quản lý thời gian hiệu quả
  • Dễ dàng thích nghi với môi trường mới
  • Tư duy sáng tạo

Kinh nghiệm làm việc

01/2019 – 09/2020: Trưởng ban kiểm soát của Công ty CP Sài Gòn Hỏa Xa (công ty về xây dựng-bất động sản, vận tải và thương mại) – có bằng CPA

Kiểm toán tuân thủ: xem xét phòng ban, các đơn vị trực thuộc có tuân thủ các quy trình, quy chế, chính sách của Công ty, và đảm bảo đúng theo quy định pháp luật của cơ quan nhà nước, pháp luật hiện hành
Kiểm toán hiệu quả hoạt động: kiểm tra nhằm đánh giá về sự hữu hiệu (hoàn thành mục tiêu) và tính hiệu quả (kết quả đạt được và chi phí bỏ ra) của các hoạt động từ đó đề xuất ra các phương án cải tiến
Kiểm toán kiểm toán Báo cáo tài chính: đảm bảo tính hợp lý, hợp pháp và tính trung thực và mức độ cẩn trọng trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, công tác kế toán và lập báo cáo tài chính Công ty.
Soát xét, chỉnh sửa báo cáo tài chính hợp nhất Văn phòng Công ty mẹ và các công ty con, kiểm toán báo cáo tài chính tất cả các đơn vị thành viên định kỳ, kiểm tra các báo cáo thuế.
Kiểm tra, các bút toán phát sinh và bút toán tổng hợp trên phần mềm. Kết hợp bộ phận IT xuất được các báo cáo quản trị tự động từ ERP, phục vụ nhu cầu quản trị Công ty.

Hỗ trợ và phối hợp với phòng Tài chính – Kế toán làm việc với cơ quan kiểm toán độc lập, cơ quan thuế.

Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, quy trình tại các phòng ban: Xây dựng, rà soát, kiểm tra tính hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ, quản lý, phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra và cảnh báo sớm của Công ty

Đề xuất chuyên đề kiểm toán hoặc các chuyên đề được Hội đồng quản trị giao, xây dựng kế hoạch và tham gia các đợt kiểm soát, kiểm toán nội bộ định kỳ và đột xuất: kiểm toán báo cáo tài chính, tuân thủ và hoạt động. Thu thập tài liệu, chứng từ liên quan; đánh giá hoạt động các phòng ban. Lập biên bản vi phạm và kiến nghị xử lý vi phạm đối với nhân viên, các phòng ban trong quá trình thực hiện nhiệm vụ (nếu có). Lập báo cáo kiểm tra nội bộ theo định kỳ. Theo dõi khắc phục phòng ngừa sai phạm sau kiểm toán.
Phát hiện và báo cáo kịp thời những vấn đề về rủi ro và gian lận ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty.Trình bày các vấn đề không phù hợp đến ban lãnh đạo đồng thời đưa ra đề xuất và khuyến nghị để giải quyết vấn đề đó.

Thực hiện giám sát Tổng giám đốc trong việc quản lý và điều hành công ty. Khi phát hiện có thành viên Hội đồng quản trị hoặc Tổng giám đốc vi phạm quy định thì phải thông báo ngay bằng văn bản với Hội đồng quản trị, yêu cầu người có hành vi vi phạm chấm dứt hành vi và có giải pháp khắc phục hậu quả.
Khi có yêu cầu của cổ đông, nhóm cổ đông về các vấn đề tại Công ty, Ban kiểm soát thực hiện kiểm tra và báo cáo giải trình về những vấn đề được yêu cầu kiểm tra đến Hội đồng quản trị và cổ đông có yêu cầu
Kiến nghị Hội đồng quản trị hoặc Đại hội đồng cổ đông các biện pháp sửa đổi, bổ sung, cải tiến cơ cấu tổ chức quản lý, giám sát và điều hành hoạt động kinh doanh của công ty.

Lập báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. Chịu trách nhiệm trước cổ đông về hoạt động giám sát của mình.
Quản lý và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban kiểm soát.

 

06/2017 – 01/2019: Phụ trách kiểm soát tài chính - kiểm soát nội bộ tại Công ty CP Bột thực phẩm Tài Ký (công ty sản xuất), có bằng kế toán trưởng

Rà soát, đưa kiến nghị cải tiến chức năng phần mềm kế toán nội bộ ERP Oracle, kiểm tra bút toán phát sinh và bút toán tổng hợp trên phần mềm, phát hiện sai sót hạch toán, yêu cầu bộ phận liên quan điều chỉnh. Kết hợp bộ phận IT làm được các báo cáo quản trị tự động từ ERP, phục vụ nhu cầu quản trị Công ty.
Chịu trách nhiệm kiểm toán nội bộ: đảm bảo việc hạch toán các nghiệp vụ kế toán chính xác, hồ sơ – chứng từ kế toán đầy đủ, báo cáo tài chính trung thực hợp lý, thực hiện đúng Quy định của Chuẩn mực kế toán và các Thông tư hiện hành.
Kiểm tra các bộ chứng từ thanh toán (chi tiền) có đầy đủ hồ sơ chứng thực, có hợp lệ theo quy định của thuế, có vượt định mức Công ty hay không trước khi trình Tổng giám đốc duyệt chi.
Tham gia kiểm tra việc lựa chọn nhà cung cấp của Bộ phận mua hàng đúng quy trình Công ty không, xem có đầy đủ các báo giá, so sánh với mức giá hợp lý trên thị trường.
Cuối mỗi tháng, soát xét cơ sở dự trù ngân sách cho tháng sau của các phòng ban có hợp lý hay không và theo dõi trong tháng các phòng ban chi vượt ngân sách đã lập hay không.
Thực hiện các sự vụ để giám sát hoạt động các phòng ban (đặc biệt là phòng Tài chính - Kế toán) theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của công ty, yêu cầu phòng ban cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến quy trình làm việc của Bộ phận.
Kiểm tra, làm báo cáo kết quả chuyên đề định kỳ và làm thêm các sự vụ TGĐ giao phó riêng.
Đề xuất, kiến nghị với TGĐ điều chỉnh/bổ sung các nội dung liên quan đến hoạt động, quy trình của các phòng ban để giảm thiểu được rủi ro trong hoạt động.
Lập biên bản vi phạm và kiến nghị xử lý vi phạm đối với nhân viên dưới quyền, các phòng ban chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát.
Xây dựng, hoàn thiện hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ và quản lý rủi ro tài chính phù hợp với các quy định của Pháp luật và đặc thù của Công ty.
Tham gia các đợt kiểm toán nội bộ của công ty, xác định các lĩnh vực có nguy cơ cao, khuyến nghị, đề xuất những biện pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, vi phạm và rủi ro phát hiện qua các cuộc kiểm toán; theo dõi, giám sát việc thực hiện các khuyến nghị.
Định kỳ báo cáo tuần/tháng/bất thường về hoạt động các phòng Ban liên quan trình TGĐ.
Hỗ trợ và phối hợp với phòng Tài chính – Kế toán làm việc với cơ quan kiểm toán độc lập, cơ quan thuế.

 

12/2012 – 05/2017: Trưởng nhóm kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC (công ty kiểm toán độc lập)

Tham gia công tác kiểm toán BCTC các niên độ 2015-2016 cho các khách hàng Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC trên nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước.
Kiểm tra hệ thống kiểm soát nội bộ của các Đơn vị được kiểm toán, phát hiện các điểm yếu, sai sót, rủi ro trong quy trình, để từ đó đưa ra các thủ tục kiểm toán phù hợp, rút ngắn thời gian, chọn mẫu kiểm toán, cũng như tư vấn giúp khách hàng hoàn thiện hệ thống KSNB của họ. 
Rà soát các số liệu, các tài khoản trên báo cáo tài chính của Đơn vị, phát hiện các sai sót và yêu cầu, đề nghị Đơn vị điều chỉnh theo các Chuẩn mực Kế toán, Chuẩn mực kiểm toán, các thông tư của Bộ tài chính hiện hành. 
Tổng hợp số liệu, lập, thuyết minh và phát hành báo cáo tài chính đã được kiểm toán.
Lập các báo cáo tài chính hợp nhất hỗ trợ các Công ty khách hàng (đối tác hạn chế năng lực) 
Tư vấn thuế, hỗ trợ Đơn vị trong việc kê khai, quyết toán thuế. 
Phân tích và tư vấn về tài chính, đưa ra các kiến nghị, đề xuất giúp cho Đơn vị hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Học vấn bằng cấp

01/2019: đạt bằng Kiểm Toán Viên (bằng CPA Việt Nam)
2019: đạt bằng Kế toán trưởng do Bộ tài chính cấp
2013: Tốt nghiệp Đại học loại Giỏi và điểm rèn luyện cả khóa đạt Xuất sắc tại trường Đại học kinh tế TP.HCM, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt’, đạt giải B “Nhà kinh tế trẻ 2012” - giải thưởng nghiên cứu khoa học của trường