Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng cung ứng

Mục lục

1. Giới thiệu về vị trí quản lý chuỗi cung ứng

Các doanh nghiệp nhận ra rằng để cạnh tranh trong thế kỷ 21 đòi hỏi phải có tư duy tiên tiến xung quanh quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần. Các công ty lớn và nhỏ đang tìm kiếm những cá nhân tài năng với sự kết hợp mạnh mẽ giữa trình độ học vấn, tiềm năng và động lực để quản lý và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) bao gồm điều phối tất cả các hoạt động diễn ra để có được một sản phẩm trong tay của bạn - từ khi khai thác nguyên liệu thô cho đến khi bạn rút thẻ tín dụng và mang sản phẩm cuối cùng về nhà. SCM tập trung vào việc lập kế hoạch và dự báo, mua, sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và phân phối, đồng thời theo dõi các sản phẩm khi chúng đến tay bạn và những người tiêu dùng khác.

Bạn sẽ tìm thấy cơ hội nghề nghiệp SCM trong nhiều tổ chức như công ty sản xuất và chế tạo, nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ, công ty vận tải, công ty hậu cần bên thứ ba (3PL), cơ quan chính phủ và công ty tư vấn. Số lượng các công ty cần chuyên môn về chuỗi cung ứng là gần như vô tận. Các công ty thành công như Disney, Hewlett-Packard, Boeing, FedEx, Nike, Nestle và Best Buy.

Vị trí trưởng phòng cung ứng rất quan trọng trong doanh nghiệp. Họ quản lý hoạt động di chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa và sản phẩm (bao gồm cả xuất nhập khẩu) để đảm bảo rằng chúng đến đúng nơi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chịu trách nhiệm đảm bảo đưa đúng sản phẩm đến đúng địa điểm, đúng chất lượng yêu cầu và tiết kiệm chi phí nhất.  Giám sát việc phân phối và vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.  Phụ thuộc vào quy mô và cấu trúc của tổ chức, có thể lập kế hoạch và giám sát toàn bộ quá trình hoặc có thể làm việc trong một phần của chuỗi. Cũng phụ thuộc vào quy mô và cấu trúc của tổ chức, người giữ công việc có thể chịu trách nhiệm về nhà kho.

2. Vị trí trưởng phòng cung ứng có mô tả công việc như thế nào?

2.1. Trọn bộ mô tả công việc trưởng phòng cung ứng

Vị trí trưởng phòng cung ứng sẽ thực hiện các công việc sau: 

2.1.1. Thực hiện những công việc cơ bản

- Cung cấp đầu vào cho việc duy trì hay cập nhật đơn đặt hàng. 

- Quản lý hợp đồng của hợp đồng đối tác với các nhà cung cấp vật tư. Bắt đầu các cơ hội sản phẩm mới thông qua quan hệ đối tác và phát triển quan hệ đối tác giá trị gia tăng.

- Quản lý chuỗi cung ứng với các mục tiêu nâng cao chất lượng, chi phí và hiệu suất giao hàng, đồng thời cung cấp giá trị gia tăng hơn và trên các cân nhắc về tiền.

- Liên tục theo dõi, đánh giá và cải thiện hoạt động của nhà cung cấp bao gồm việc sử dụng thường xuyên các kỹ thuật đánh giá và đo điểm chuẩn để đo lường khách quan các nhà cung cấp theo một loạt các mục tiêu và mục tiêu.

- Áp dụng các kỹ thuật thu mua chuyên nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng cho tất cả hàng hóa và dịch vụ.

- Giải quyết các tranh chấp và khiếu nại.

- Kiểm soát nguồn hàng để quản lý lịch trình sản xuất hay đặt hàng với chuỗi cung ứng của chúng tôi để đảm bảo rằng lượng hàng dự trữ phù hợp với yêu cầu trong giới hạn khả năng chi trả của vốn lưu động và ngân sách tiền mặt.

- Quản lý các thỏa thuận cung cấp dựa trên khối lượng để đảm bảo chúng tôi khai thác các ưu đãi tài chính để thực hiện các mục tiêu khối lượng được xác định trước. Để hỗ trợ đàm phán các giao dịch liên quan đến khối lượng đó.

- Đàm phán giá cả, hợp đồng và cho hàng tiêu dùng và dịch vụ của công ty. Đàm phán giá cho các dịch vụ của chuỗi cung ứng.

- Để đảm bảo các điều khoản giao dịch tốt nhất có thể với các nhà cung cấp của chúng tôi và duy trì cơ sở dữ liệu về các thỏa thuận với nhà cung cấp.

- Xây dựng kế hoạch nhu cầu dài hạn, tăng khả năng cung cấp trong khi giảm chi phí phân phối

- Xem xét các hệ thống và thông lệ hiện tại, đồng thời đưa ra các đề xuất chiến lược cho các quy trình được cải tiến trong tương lai bao gồm giới thiệu sản xuất, quản lý đơn hàng và nhà cung cấp, quản lý hàng tồn kho và cung cấp dịch vụ phân phối, hỗ trợ các mục tiêu quản lý tài chính

- Xem xét các hệ thống xử lý đơn đặt hàng tại các Văn phòng Kinh doanh trong khu vực Phát triển và quản lý các Chỉ số Hiệu suất Chính có ý nghĩa và nâng cao

- Quản lý ngân sách hàng tồn kho và cố gắng tăng hiệu quả chi phí Giá trị vô địch đồng tiền trong tất cả các lĩnh vực cung cấp.

- Đóng góp vào việc tạo ra và thực hiện tầm nhìn, chiến lược, chính sách, quy trình và thủ tục hậu cần thực tiễn tốt nhất để hỗ trợ và cải thiện hiệu suất hoạt động.

2.1.2. Quản lý chung và các nhiệm vụ khác

- Lập kế hoạch, quản lý và đánh giá hoạt động hậu cần liên lạc với các bên liên quan nội bộ, nhà cung cấp, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, công ty vận tải và khách hàng

-Tạo và thực hiện các nguyên tắc, chính sách và quy trình hậu cần thực hành tốt nhất trong toàn tổ chức để cải thiện hiệu quả hoạt động và tài chính

- Cung cấp các giải pháp cho các vấn đề hậu cần trong khi vẫn duy trì mức chất lượng và dịch vụ cao trong phạm vi ngân sách yêu cầu

- Giám sát chất lượng, số lượng, thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển

- Đàm phán giá cả và hợp đồng với các nhà cung cấp vận tải và hậu cần

- Đề xuất các phương thức, tuyến đường hoặc tần suất vận tải tối ưu

- Chọn nhà cung cấp và giám sát dịch vụ dựa trên các tiêu chí hoạt động

- Đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ các chính sách hoặc thủ tục của công ty đối với vận chuyển sản phẩm hoặc giao hàng

-Giải quyết các vấn đề liên quan đến vận tải, hệ thống hậu cần, nhập khẩu hoặc xuất khẩu hoặc các vấn đề của khách hàng

- Xem xét tác động của những thay đổi về hậu cần, chẳng hạn như định tuyến, phương thức vận chuyển, khối lượng sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ và báo cáo kết quả cho những người khác

- Đánh giá và đưa ra khuyến nghị cho các quy trình hậu cần tiềm năng các cơ sở hoặc nhà máy mới và tư vấn về các tác động chi phí và hiệu quả

- Hỗ trợ các sáng kiến cải tiến liên tục và xác định sự không hiệu quả và cơ hội tối ưu hóa chi phí

- Đảm bảo tính toàn vẹn về độ chính xác của hàng tồn kho và quản lý việc di chuyển hàng tồn kho với sự trợ giúp của các báo cáo trực tiếp

- Xác định và giải quyết mọi chênh lệch về hàng tồn kho và đảm bảo hàng tồn kho và hồ sơ hệ thống được thống nhất

2.1.3. Theo dõi hàng tồn kho chậm và lỗi thời

  Xác định các khoản tiết kiệm bằng cách loại bỏ lãng phí hoặc các bước không cần thiết trong hậu cần quá trình

- Diễn giải các xu hướng và phân tích, xem xét dữ liệu. Cung cấp hậu cần có ý nghĩa dữ liệu cho những người khác trong tổ chức để hỗ trợ dịch vụ khách hàng và chi phí

- Đảm bảo hệ thống CNTT tại chỗ hoạt động hiệu quả, duy trì và chính xác

- Đảm bảo có sẵn các số liệu, báo cáo và tài liệu quy trình

2.1.4. Quản lý con người

- Quản lý, huấn luyện và phát triển một nhóm có hiệu suất cao đáp ứng các mục tiêu đã thống nhất và mang lại kết quả thực hành tốt nhất, giá trị gia tăng và cải tiến liên tục

-  Đặt các mục tiêu / KPI của bộ phận và xem xét và đánh giá hiệu suất liên tục của các báo cáo trực tiếp

- Báo cáo về việc đạt được các mục tiêu và xác định bất kỳ hành động nào được yêu cầu

- Đảm bảo rằng tất cả các chức năng dưới sự giám sát hoạt động phù hợp với các chính sách và thủ tục về sức khỏe, an toàn và môi trường để đảm bảo an toàn và phúc lợi của nhân viên và khách hàng

2.2. Những nhiệm vụ khác của trưởng phòng cung ứng

Bên cạnh những nhiệm vụ chi tiết trên, vị trí này còn thực hiện các nhiệm vụ khác như sau: 

- Để đảm bảo rằng nguyên tắc bảo mật và các yêu cầu của dữ liệu

- Đảm bảo rằng doanh nghiệp và nhân viên của nó tuân thủ luật pháp và quy định nghĩa vụ và bất cứ khi nào thích hợp, hãy tuân theo các hướng dẫn thực hành tốt nhất có liên quan

- Thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên.

- Hỗ trợ nhân viên thường trực trong việc cung cấp các chương trình quan trọng. Hỗ trợ nhân viên thường trực trong việc giám sát và đảm bảo sự an toàn lao động và nguồn gốc sản phẩm.

- Chịu trách nhiệm về ngân sách bộ phận.

- Quản lý mối quan hệ với khách hàng.

- Phát triển và duy trì mối quan hệ bền chặt với tất cả những người có liên quan đến quá trình hậu cần.

- Đảm bảo tất cả các đơn hàng đã hoàn thành được gửi đi đúng thời hạn.

- Đảm bảo sản phẩm được vận chuyển phù hợp để đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

- Kiểm soát việc đóng gói và cung cấp phù hợp, hiệu quả về chi phí, cao giải pháp chất lượng.

- Chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc ghi nhãn để đảm bảo các bộ phận thành phẩm chính xác lắp ráp tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm.

Tải ngay bản mô tả công việc chi tiết tại đây: MÔ TẢ CÔNG VIỆC.doc

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mô tả công việc trưởng phòng cung ứng cùng những thông tin hữu ích khác cho mình. 

Đăng ngày 20/11/2020, 24 lượt xem