Trọn bộ mô tả công việc trưởng phòng giao dịch đầy đủ nhất

Mục lục

1. Trưởng phòng giao dịch là ai?

Trưởng phòng giao dịch là người đứng đầu phòng giao dịch, có nhiệm vụ quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên phòng giao  dịch, chịu trách nhiệm về KPI và hiệu quả công việc cho đội ngũ và dịch vụ giao dịch của ngân hàng.

Họ sẽ đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ và công việc khác nhau trong quá trình làm việc và cần hướng dẫn, dẫn dắt các đồng chí, nhân viên khác trong phòng ban của mình.

2. Mô tả công việc trưởng phòng giao dịch

Công việc này là làm những nhiệm vụ, công việc gì cụ thể? Bạn có thể tham khảo và tải về bản word mô tả công việc trưởng phòng giao dịch ngay dưới đây nhé!

mo-ta-cong-viec-truong-phong-giao-dich.docx

+ Tổ chức, phê duyệt và triển khai tất cả các công việc chuyên môn cho phòng Giao dịch

+ Trực tiếp thực hiện những giao dịch và hỗ trợ các khách hàng trong giao dịch, quan hệ hợp tác giao lưu với các đối tác, khách hàng thân quen.

+ Xác định các chỉ  tiêu của công ty giao cho và lập kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ, chỉ tiêu  để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

+ Quản trị nhân sự và điều phối các nhân viên trong phạm vi phòng Giao dịch và hàng ngày giao công việc, theo dõi giám sát công việc của nhân viên, đánh giá nhận xét phong cách làm việc, hiệu quả năng suất công việc của nhân viên, tham gia giúp đỡ bộ phận tuyển dụng nhân lực, training huấn luyện đào tạo cho các bạn nhân viên giao dịch mới để tạo thành một đội ngũ nhân viên đồng đều về trình độ chuyên môn, khả năng xử lý công việc. 

+ Trong ngân hàng gồm có rất nhiều phòng ban khác nhau, bởi vậy bạn nên biết cách phối hợp nhiệm vụ công việc cùng với những phòng ban khác để nhanh chóng xử lý các công việc và giúp cho bộ máy hoạt động tốt hơn, thực hiện mục tiêu đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác mà cấp trên giao xuống

Công việc này đòi hỏi bạn có trình độ và có những kỹ năng về quản lý, lãnh đạo tổ chức tốt. Công việc có thể đôi khi làm bạn stress, áp lực về các lịch trình và những deadline, hoặc những mối quan hệ công việc đồng nghiệp. Bạn cần phải luôn trau dồi thêm kiến thức và làm tốt các nhiệm vụ và cấp trên giao cho xuống. Những áp lực này là điều mà các quản lý nào cũng phải đối mặt tuy nhiên áp lực sẽ giúp bạn phát triển năng lực bản thân tốt hơn, trở thành người làm việc chuyên nghiệp và có sức ảnh hưởng hơn.

3. Yêu cầu của vị trí trưởng phòng giao dịch

Vị trí trưởng phòng giao dịch là vị trí không phải ai cũng có thể đảm đương vì nó có những yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nghiệp vụ và kinh nghiệm năng lực. Những nhà lãnh đạo sẽ luôn phải cân nhắc xem chọn ai giữ vai trò làm trưởng phòng giao dịch. Chính bởi thế bạn nên chuẩn bị tốt cho mình những kỹ năng để có thể trở thành một trưởng phòng xuất sắc nhé!

Sau đây là những yêu  cầu chính của công việc trưởng phòng giao dịch:

3.1. Giỏi kiến thức chuyên môn

Là một nhà lãnh đạo bạn không chỉ giao phó những công việc của mình cho các nhân viên cấp dưới mà bạn còn cần phải là người “đích thân ra tay” khi có những trục trặc sơ suất của cấp dưới trong công việc, từ đó có thể dễ dàng giúp đỡ cho nhân viên của mình. Từ đó có thể thấy vai trò chuyên môn là không thể thiếu được.

Tuy kỹ năng lãnh đạo và tố chất làm quản lý quan trọng giúp cho bạn nổi bật hơn mọi người và thăng chức lên làm lãnh đạo trưởng phòng giao dịch nhưng các kiến thức về chuyên môn bạn cũng cần nắm rõ để có thể làm việc tốt được. Ngoài các kỹ năng mềm ra thì kiến thức chuyên môn bạn cũng cần phải nắm chắc để có thể làm tốt vai trò trưởng phòng giao dịch của mình.

3.2. Kỹ năng lãnh đạo

Làm vị trưởng phòng giao dịch là chức vị của một nhà quản lý, lãnh đạo thế cho nên bạn cần phải có kỹ năng lãnh đạo công việc, nhân sự. Bạn cần có trực quan, nhìn xa trông rộng với những vấn đề trong công việc và cuộc sống để dẫn dắt đội nhóm nhân viên của mình tiến bộ. Bạn cần có kỹ năng, tư duy tạo ra những kế hoạch và xử lý công việc tốt để hoàn thành những deadline đúng thời hạn.

Bạn luôn cần có thái độ cầu tiến và ham học hỏi, óc sáng tạo để luôn luôn giữ thái độ cầu toàn và cầu tiến trong các hoạt  động của công việc, từ đó giúp cho công việc được hoàn thành thành công và hoàn mỹ.

3.3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng trong môi trường công sở bởi vì bạn sẽ cần giao tiếp tương tác với đồng nghiệp thường xuyên, trong những cuộc họp bạn cũng là người sẽ thuyết trình và truyền đạt thông tin, kế hoạch mới tới các nhân viên.

Người có kỹ năng giao tiếp tốt cũng là một trong những tố chất để trở thành trưởng phòng, lãnh đạo vì nếu bạn không biết cách nói chuyện, giao lưu, truyền đạt thì bạn khó có thể trở thành lãnh đạo. Bạn có thể là người có tính cách hướng nội và ít nói nhưng trong công việc bạn không nên là người kiệm lời vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới công việc. Bạn cần có cách nói chuyện cuốn hút và tập trung được sự chú ý của mọi nhân viên để có thể dễ dàng trong công tác làm quản lý của bản thân.

Hơn nữa có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho bạn có thể trở nên chuyên nghiệp và có được những mối quan hệ chất lượng giúp ích cho bạn trên con đường thăng tiến bởi bạn sẽ có thể tạo lập cho mình những giá trị, mối quan hệ tốt.

Chính bởi thế nếu bạn đang chưa có kỹ năng giao tiếp bạn cần củng cố thêm nhé để có thể thành công hơn trong công việc và sự nghiệp sau này của bạn.

3.4. Biết dẫn dắt đồng nghiệp, nhân viên

Một người giữ vai trò lãnh đạo không chỉ là người giao việc mà còn là người chịu trách nhiệm  hướng dẫn, dẫn dắt cho những nhân viên dưới quyền để những nhân viên có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ. Những nhân viên sẽ có lúc cần sự hỗ trợ của tổ  trưởng và trưởng phòng chính bởi vậy bạn sẽ là người trực tiếp tham gia vào chuyên môn để có thể giúp đỡ cho các đồng nghiệp, nhân viên.

Ngoài những yêu cầu về kỹ năng kiến thức như trên thì bạn cần phải bỏ nhiều thời gian, đầu tư nhiều thời giờ công sức để có thể lên được chức trưởng phòng giao dịch, hơn nữa khi làm công việc này rồi bạn cũng cần phải tiếp tục duy trì và giữ vững về chuyên môn và những kiến thức để tiếp  tục làm việc , dẫn dắt các đồng nghiệp khác có thể hoàn thành tốt công việc.

Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi trong một ngày bạn phải gặp gỡ giao dịch rất nhiều con người, khách hàng và điều đó làm bạn cảm thấy choáng ngợp, nhưng  không có vấn đề nào tồn tại mãi, bạn nên chia sẻ khó khăn với người đi trước để có thêm lời khuyên và động lực giúp cho công việc không làm bạn chán.

Hơn nữa tuy là công việc có nhiều trọng trách nhưng nghề nghiệp này đem lại mức lương cao cho bạn, đó cũng là một mặt tốt của công việc, ngoài ra bạn cũng được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cơ hội gặp gỡ người thành đạt nhiều tạo động lực và sự học hỏi mỗi ngày cho bạn. Chính vì thế nếu bạn đang băn khoăn có nên tham gia công việc này không thì hãy tự tin lên bạn nhé!

4. Mức lương và quyền lợi của trưởng phòng giao dịch

Thu nhập của trưởng phòng giao dịch sẽ dao động từ 10 đến 20 triệu Việt Nam đồng tùy theo năng lực của bạn và công ty mà bạn làm việc. Trên mặt bằng chung hiện nay thì những trưởng phòng giao dịch sẽ nhận được mức lương 16 triệu. Đây là mức lương cao nhưng đi kèm đó là nhiều trách nhiệm công việc và áp lực đi kèm.

Công việc này giúp bạn có những mức lương thưởng cao, có được lương tháng 13, được đóng bảo hiểm do công ty tổ chức hỗ trợ. Vào những ngày lễ, tết đặc biệt công ty có tổ chức tặng quà, đi du lịch nghỉ mát hoặc là tổ chức ăn uống liên hoan. Bạn còn được cơ hội tham gia những khóa huấn luyện giáo dục đào tạo để có kỹ năng lãnh đạo và làm việc tốt hơn nữa. Môi trường ngân hàng cũng là một môi trường tốt cho bạn để bạn rèn luyện khả năng làm việc cũng như trở thành người làm việc hiệu quả chuyên nghiệp hơn.

Nói chung công việc này có mức lương và quyền lợi làm việc khá ổn định chính bởi vậy nếu bạn đang băn khoăn tìm công việc ngành tài chính ngân  hàng thì đây sẽ là một trong những lựa chọn công việc dành cho bạn nhé.

5. Cách tìm kiếm việc làm trưởng phòng giao dịch

Vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch ngày nay được các ngân hàng tuyển dụng rất nhiều bạn có thể theo dõi các trang web chính thức của ngân hàng để biết được những tổ chức nào đang tuyển dụng từ đó có thể nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch. Hoặc bạn có thể nhờ vào những mối quan hệ quen biết và từ đó có thể tìm kiếm cơ hội việc làm.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chủ động tìm thông tin tuyển dụng trên trang web timviec24h.vn. Trên web timviec24h.vn có rất nhiều thông tin tuyển dụng, có các tính năng thiết kế CV của mọi ngành nghề, có cẩm nang tìm việc cũng như có những tâm sự nghề nghiệp để bạn có thể tìm hiểu cho mình bất kỳ thông tin vào liên quan tới công việc.

Bạn chỉ cần vào timviec24h.vn và gõ chọn vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch cùng với địa điểm tỉnh thành bạn muốn làm việc thì sau vài cái click là bạn có ngay danh sách những nhà tuyển dụng rồi đấy.

Qua bài viết về mô tả công việc trưởng phòng giao dịch có lẽ bạn đã hiểu hơn về vị trí việc làm này rồi phải không, bạn có thể truy cập timviec24h.vn để tìm những mô tả công việc khác trong ngành tài chính - ngân hàng nhé. Mọi thông tin về nghề nghiệp đều có ở đây, để timviec24h.vn hỗ trợ bạn trên con đường thăng tiến việc làm, tại sao lại không nhỉ?

Đăng ngày 20/11/2020, 9 lượt xem