Trình bày mục “Kỹ năng” trong CV như thế nào cho ấn tượng

Mục lục

Kỹ năng của ứng viên chính là một trong những tiêu chí mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm khi tuyển dụng. Chính vì vậy, việc trình bày kỹ năng như thế nào trên CV sao cho hợp lý, hài hòa là điều mà ứng viên khi đi tìm việc cần phải quan tâm.

Vậy trình bày ra sao? Kỹ năng mềm được bố trí như thế nào? Kỹ năng cứng được trình bày ở đâu? Xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm dưới đây.

1. Những kỹ năng thu hút nhà tuyển dụng

- Kỹ năng quản lý thời gian;

- Kỹ năng phản biện;

- Kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản;

- Kỹ năng đàm phán;

- Kỹ năng sử dụng các phần mềm ứng dụng văn phòng;

- Kỹ năng làm việc nhóm.

2. Những kỹ năng để có được “điểm cộng” từ nhà tuyển dụng

2.1 Kỹ năng giao tiếp

- Giao tiếp phi ngôn ngữ tốt, ngôn ngữ hình thể linh hoạt, hợp lý;

- Kỹ năng lắng nghe;

- Giao tiếp bằng lời nói một cách mạch lạc, gãy gọn.

2.2 Kỹ năng tổ chức

- Ra quyết định;

- Quản lý thời gian;

- Giao quyền;

- Lập kế hoạch.

2.3 Kỹ năng lãnh đạo (đối với những vị trí công việc đòi hỏi khả năng lãnh đạo)

- Mềm dẻo trong ứng xử với đồng nghiệp;

- Biết dung hòa các lợi ích cá nhân với người khác;

- Có khả năng lắng nghe và thuyết phục người khác;

- Có trách nhiệm cao trong công việc.

2.4 Kỹ năng máy tính

- Có khả năng xử lý văn bản, xử lý dữ liệu;

- Sử dụng các phần mềm chuyên biệt liên quan đến đặc điểm ngành nghề;

2.5 Kỹ năng xã hội

- Có kỹ năng làm việc nhóm;

- Có sự kiên nhẫn;

- Có uy tín trong công việc cũng như trong đời sống hằng ngày.

3. Phân biệt được kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

- Kỹ năng cứng: Là những kỹ năng có thể học được thông qua các khóa học, các khóa đào tạo bằng giáo trình, tài liệu, đo lường bằng các chứng chỉ, bằng cấp.

- Kỹ năng mềm: Là sự kết hợp giữa kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, đặc điểm tính cách …

4. Cách trình bày mục “Kỹ năng” trong CV

- Hệ thống lại các nhóm kỹ năng mà bạn có;

- Phân tích tin tuyển dụng;

- Liên kết các kỹ năng bạn có với yêu cầu của công việc mà bạn ứng tuyển;

- Viết kỹ năng dựa vào mục kinh nghiệm làm việc mà bạn có;

- Tham khảo cách viết của những người có kinh nghiệm đi trước.

Đăng ngày 23/09/2019, 330 lượt xem