Top 10 Nhóm nhạc có lượng fan "khủng" nhất K-pop

BTS

BTS (Tiếng Hàn: 방탄소년단; Romaja: Bangtan Sonyeondan), còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc do Big Hit Entertainment thành lập vào năm 2010. Nhóm bao gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook, họ đều là những người tham gia đồng sáng tác và sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của họ. Khởi đầu là một nhóm nhạc hip hop, phong cách âm nhạc của nhóm đã dần phát triển để thể hiện nhiều thể loại đa dạng; trong đó ca từ của họ thường đề cập đến vấn đề sức khỏe tinh thần, những rắc rối của tuổi học đường và tuổi thành niên, sự mất mát, hành trình hướng tới tình yêu bản thân và chủ nghĩa cá nhân. Ngoài ra, các sản phẩm của họ còn thường đề cập đến khái niệm văn học và tâm lý học, đồng thời bao gồm một cốt truyện vũ trụ song song.

BTS ra mắt vào năm 2013 với album đĩa đơn 2 Cool 4 Skool. Họ lần lượt phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên Dark & Wild và album phòng thu tiếng Nhật Wake Up vào năm 2014. Album phòng thu tiếng Hàn thứ hai Wings (2016) là album đầu tiên của nhóm bán được 1 triệu bản tại Hàn Quốc. Đến năm 2017, BTS thâm nhập vào thị trường âm nhạc toàn cầu và dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc vào Hoa Kỳ, trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) trao chứng nhận Vàng cho đĩa đơn "Mic Drop" cũng như là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ với album phòng thu Love Yourself: Tear (2018). Năm 2020, BTS trở thành một trong số ít nhóm nhạc kể từ The Beatles có được 4 album quán quân tại Hoa Kỳ trong vòng chưa đầy 2 năm với Love Yourself: Answer (2018) trở thành album Hàn Quốc đầu tiên được RIAA trao chứng nhận Bạch kim; cùng năm, họ cũng trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên cả hai bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 với "Dynamite" - đĩa đơn được đề cử giải Grammy. Các đĩa đơn kế tiếp bao gồm "Savage Love", "Life Goes On", "Butter" và "Permission to Dance" đã đưa họ trở thành nghệ sĩ nhanh nhất tích lũy được 4 đĩa đơn quán quân tại Hoa Kỳ kể từ Justin Timberlake vào năm 2006.

Các giải thưởng của nhóm bao gồm nhiều giải American Music Awards, Billboard Music Awards, Golden Disk Awards và đề cử cho 5 giải Grammy Awards. Ngoài âm nhạc, họ còn phát biểu tại 3 phiên họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và hợp tác với UNICEF vào năm 2017 để thành lập chiến dịch chống bạo lực Love Myself. Xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time với tư cách là "Những nhà lãnh đạo thế hệ tương lai" và được mệnh danh là "Những chàng hoàng tử nhạc Pop", BTS còn được vinh danh trong danh sách 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội (2017–2019) và 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (2019) của Time. Năm 2018, họ trở thành những người trẻ tuổi nhất từng được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng Huân chương Văn hóa nhờ những đóng góp của nhóm trong việc lan tỏa văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.

Ngày 14 tháng 6 năm 2022, nhóm thông báo tạm ngừng hoạt động nhóm để các thành viên có thể thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 18 tháng, với dự định tái hợp vào năm 2025. Jin, thành viên lớn tuổi nhất nhóm, nhập ngũ vào ngày 13 tháng 12 năm 2022; các thành viên còn lại lần lượt nhập ngũ vào năm 2023.

Lượt theo dõi:

Instagram: 75,1 triệu
Fanpage: 21 triệu
Twitter: 48,6 triệu
Đăng ký trên YouTube: 78,6 triệu
Spotify: 27.686.891 người nghe hằng tháng

BTS
BTS

GOT7

GOT7 là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi công ty JYP Entertaiment. Nhóm gồm 7 thành viên: Mark, JB, Jackson, Jinyoung, Youngjae, BamBam và Yugyeom. GOT7 chính thức ra mắt vào ngày 16 tháng 1 năm 2014 với mini album Got It?, đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart và đứng số một trên bảng xếp hạng World Albums Chart của Billboard. Nhóm thu hút sự chú ý khi biểu diễn trên sân khấu nhờ kỹ năng martial arts tricking.

Cuối năm 2014, GOT7 đã ký hợp đồng với Sony Music Entertainment Japan và mạo hiểm xâm nhập vào thị trường Nhật Bản để phát hành đĩa đơn tiếng Nhật "Around the World". Họ trở lại Hàn Quốc sau một tháng sau để phát hành album phòng thu đầu tiên là Identify, đứng đầu bảng xếp hạng trong nước. Năm 2015, GOT7 phát hành mini album Just Right and Mad, "Just Right" được xem là single mang lại thành công nhất về mặt thương mại. Năm 2016, nhóm phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên Moriagatteyo, ra mắt ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Oricon Albums. Sau đó, nhóm phát hành mini album thứ năm Flight Log: Departure và album phòng thu thứ hai Flight Log: Turbulence, đều là hai album đứng đầu bảng xếp hạng. Năm 2017, GOT7 phát hành mini album thứ 6 Flight Log: Arrival, với single "Never Ever". Album là phần ba và cũng là phần cuối của seri Flight Log của nhóm và trở thành album bán chạy nhất của nhóm với hơn 300.000 bản được bán.

Vào ngày 20 tháng 4 năm 2020, Got7 phát hành đĩa mở rộng thứ mười một của họ, Dye, cùng với đĩa đơn chủ đạo, "Not By the Moon". Họ đã bán được 159.098 bản trong ngày đầu tiên và 281.791 bản trong tuần đầu tiên, phá kỷ lục cá nhân của họ về doanh số ngày đầu tiên và tuần đầu tiên. Đĩa đơn cũng ra mắt trên bảng xếp hạng Billboard World Albums ở vị trí thứ 4. Nó đã bán được hơn 450.000 bản, trở thành album bán chạy nhất của họ cho đến nay.

Lượt theo dõi:

Instagram: 6,1 triệu
Fanpage: 6,8 triệu
Twitter: 9,2 triệu
Đăng ký trên YouTube: 6,19 triệu
Spotify: 1.331.750 người nghe hằng tháng

GOT7
GOT7

NCT 127

NCT 127 là nhóm nhỏ thứ hai được giới thiệu với công chúng của nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT, hoạt động chủ yếu tại Seoul, được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment. Tên gọi của nhóm được lấy ý tưởng từ tên viết tắt của Neo Culture Technology và con số 127, kinh độ của thành phố Seoul, thị trường mà nhóm hướng đến. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 7 tháng 7 năm 2016 với đĩa đơn "Fire Truck", với đội hình ban đầu gồm bảy thành viên: Taeil, Taeyong, Yuta, Jaehyun, Winwin, Mark, và Haechan. Mini album ra mắt của nhóm, NCT #127, đã gây tiếng vang lớn ngay từ thời điểm ra mắt và mang về cho nhóm giải Nghệ sĩ mới (Best New Group) tại các giải thưởng âm nhạc lón nhỏ tại Hàn Quốc vào năm 2016. Hai thành viên Doyoung và Johnny gia nhập nhóm vào tháng 12 năm 2016, không lâu trước khi nhóm ra mắt mini album Limitless vào đầu năm 2017. Jungwoo, thành viên cuối cùng, được giới thiệu vào tháng 9 năm 2018 trước khi nhóm ra mắt album phòng thu đầu tiên, Regular-Irregular (2018).

Từ khi ra mắt, NCT 127 đã phát hành bốn album phòng thu, hai album tái phát hành và bốn mini album trong nước. Tên tuổi của nhóm bắt đầu được chú ý từ năm 2017 với "Cherry Bomb", được xem là một trong những ca khúc tiêu biểu nhất của nhóm, và được truyền thông quốc tế đánh giá cao sau khi album phòng thu đầu tay của nhóm và ca khúc chủ đề, "Regular" được phát hành vào năm 2018. Sức ảnh hưởng của nhóm trên phạm vi toàn cầu đã thúc đẩy công ty chủ quản của nhóm, SM Entertainment, ký kết tiếp thị và phân phối với Capitol Music Group và Virgin Music Label & Artist Services vào tháng 4 năm 2019. NCT 127 sau đó ra mắt mini album We Are Superhuman vào năm 2019 và album phòng thu tiếng Hàn thứ hai, Neo Zone, vào năm 2020. Neo Zone trở thành sản phẩm đầu tiên của nhóm lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và tiêu thụ được trên 1 triệu bản.

Năm 2021, nhóm phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ ba, Sticker, và lập kỷ lục khi nhận được hơn 1,3 triệu đơn đặt trước trong 24 giờ đầu tiên và tiêu thụ được 2,15 triệu bản chỉ sau một tuần phát hành. Album ra mắt tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và là album K-pop có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này trong năm 2021. Năm 2022, NCT 127 phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ tư, 2 Baddies, và bán được 1,5 triệu bản sau một tuần phát hành và trở thành nhóm nhạc K-pop thứ hai có ba album ra mắt trong top 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200. NCT 127 cũng đã lấn sân sang thị trường âm nhạc Nhật Bản vói phiên bản tiếng Nhật của đĩa đơn "Limitless", một mini album và một album phòng thu.

Lượt theo dõi:

Instagram: 15,6 triệu
Fanpage: 3,1 triệu
Twitter: 9,6 triệu
Đăng ký trên YouTube: 4,19 triệu
Spotify: 3.067.635 người nghe hằng tháng

NCT 127
NCT 127

Twice

Twice là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen vào năm 2015. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 với album đầu tay The Story Begins. Nhóm gồm 9 thành viên: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 với EP đầu tay The Story Begins.

Năm 2016, Twice dần trở nên nổi tiếng với bài hit "Cheer Up" - đĩa đơn xếp vị trí quán quân trên Gaon Digital Chart và trở thành đĩa đơn có thành tích xếp hạng cao nhất của năm. Ca khúc còn xuất sắc đoạt giải Bài hát của năm trong hai lễ trao giải âm nhạc lớn: Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards. Một ca khúc khác là "TT" trích từ album thứ ba Twicecoaster: Lane 1 đã giành vị trí đầu bảng và trụ hạng trong 4 tuần liên tiếp. Đây cũng là album bán chạy nhất của nhóm nhạc nữ K-pop trong năm 2016 khi tiêu thụ được 350.852 bản vào dịp cuối năm. Chỉ trong 19 tháng sau khi ra mắt, Twice đã bán được hơn 1,24 triệu bản với 4 đĩa mở rộng và 1 album đặc biệt của nhóm.

Đến năm 2019, nhóm trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có doanh số bán ra cao nhất mọi thời đại. Năm 2020, JYP Entertainment trở thành đối tác chiến lược của Republic Records, cùng với đó Twice đã kí hợp đồng trực thuộc Republic Records nhằm thực hiện các hoạt động quảng bá của nhóm ở thị trường Hoa Kỳ.

Lượt theo dõi:

Instagram: 29,8 triệu
Fanpage: 7,8 triệu
Twitter: 12,1 triệu
Đăng ký trên YouTube: 17,4 triệu
Spotify: 9.452.503 người nghe hằng tháng

Twice
Twice

Super Junior

Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment với 12 thành viên, và sau này nhóm đã đạt đến số thành viên kỉ lục là 13 người gồm có Leeteuk, Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. Vào năm 2006, Kyuhyun đã được thêm vào nhóm. Super Junior được biết đến rộng rãi trên phạm vi quốc tế nhờ ca khúc "Sorry, Sorry" vào năm 2009, là tên bài hát chủ đề của album thành công nhất của họ Sorry, Sorry. Nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với nhiều thành công, và là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Super Junior cũng đã chứng minh rằng họ là nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa Vàng tại đây cho 3 album Sorry, Sorry, Bonamana, và Mr. Simple.

Super Junior cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ, cùng tấn công vào những thị trường âm nhạc và đối tượng khán thính giả khác nhau. Nhờ sự thành công của Super Junior trong ngành giải trí nói chung, các công ty giải trí khác cũng bắt đầu hướng cho ca sĩ của mình đi theo những lĩnh vực khác ngoài âm nhạc, ví dụ như diễn xuất hay dẫn chương trình. Ngoài những thành công về mặt thương mại, Super Junior cũng đã nhận được tổng cộng 13 giải thưởng âm nhạc từ Mnet Asian Music Awards, 19 giải tại Golden Disk Awards, 12 giải tại Seoul Music Awards và là nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards năm 2008, sau JTL vào năm 2003.

Năm 2021, Super Junior đã cho ra mắt album The Renaissance nhằm đánh dấu kỷ niệm 15 năm trên hành trình sự nghiệp của nhóm, qua hai đĩa đơn chính là Melody và House Party. Đến năm 2023, nhóm đã ra mắt album The Road thông qua việc tổng hợp hai phần riêng lẻ của album đã được phát hành vào năm 2022. Cùng năm, nhóm nhỏ Super Junior-L.S.S. được ra mắt với ba thành viên Leeteuk, Shindong và Siwon.

Lượt theo dõi:

Instagram: 2,3 triệu
Fanpage: 8,1 triệu
Twitter: 1,5 triệu
Đăng ký trên YouTube: 2,36 triệu
Spotify: 1.193.560 người nghe hằng tháng

Super Junior
Super Junior

Red Velvet

Red Velvet là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 2014 với đội hình 4 thành viên gồm: Irene, Seulgi, Wendy, Joy và được bổ sung thành viên thứ 5 Yeri vào ngày 10 tháng 3 năm 2015.

Mini album đầu tiên của nhóm Ice Cream Cake đứng đầu trên Gaon Album Chart vào đầu năm 2015. Trong thời gian đầu ra mắt, Red Velvet không tạo được tiếng vang bởi việc Debut của nhóm chỉ gói gọn trong vòng 1 tuần từ việc giới thiệu thành viên, tung ca khúc chủ đề,… Tuy nhiên, sau ca khúc “Ice Cream Cake”, nhóm đã được biết đến rộng rãi hơn và ngày càng lan tỏa sức hút tới người hâm mộ. Tương tự, album đầu tiên của nhóm The Red (2015), và các mini album tiếp sau đó là The Velvet, Russian Roulette phát hành vào năm 2016 và Rookie (2017) đều đạt được vị trị số 1 trên Gaon Album Chart.

Ngoài ra, The Red, Rookie và The Red Summer (2017) cũng đứng đầu Billboard World Albums, và với việc phát hành album phòng thu thứ hai Perfect Velvet (2017), nhóm trở thành nhóm nhạc K-pop với album đứng vị trí số 1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng này. Nhóm cũng nhận được một số giải thưởng cho âm nhạc, vũ đạo và độ nổi tiếng, bao gồm Golden Disc Awards cho New Artist Award và Mnet Asian Music Award cho Best Female Group năm 2017.

Lượt theo dõi:

Instagram: 12,1 triệu
Fanpage: 3,5 triệu
Twitter: 5,9 triệu
Đăng ký trên YouTube: 5,46 triệu
Spotify: 6.934.550 người nghe hằng tháng

Red Velvet
Red Velvet

Blackpink

Blackpink (Tiếng Hàn: 블랙핑크; Romaja: Beullaekpingkeu, cách điệu bằng việc viết hoa tất cả các chữ cái hoặc BLɅϽKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do YG Entertainment thành lập và quản lý vào năm 2016, bao gồm bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm ra mắt vào tháng 8 năm 2016 với album đĩa đơn Square One, trong đó có hai ca khúc "Whistle" và "Boombayah", lần lượt đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart của Hàn Quốc và bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.

Được mệnh danh là "nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới", Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thành công nhất trên trường quốc tế. Họ là nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ, đạt vị trí thứ 13 với bài hát "Ice Cream" (2020) và trên Billboard 200, đạt vị trí quán quân với album phòng thu thứ hai Born Pink (2022), đây là album bán chạy nhất mọi thời đại của một nghệ sĩ nữ ở Hàn Quốc và là album đầu tiên bán được hơn hai triệu bản.[3] Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Artist 100 và là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Emerging Artists. Blackpink cũng trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) với đĩa đơn "Ddu-Du Ddu-Du" (2018).

Blackpink đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt sự nghiệp của họ. Video âm nhạc "Ddu-Du Ddu-Du" của họ là video đầu tiên của một nhóm nhạc Hàn Quốc vượt mốc một tỷ lượt xem cũng như hai tỷ lượt xem và hiện tại là video được xem nhiều nhất bởi một nhóm nhạc Hàn Quốc trên YouTube. Những video âm nhạc của Blackpink cho "Kill This Love" (2019) và "How You Like That" (2020) đều lập kỷ lục cho video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành, với "How You Like That" phá vỡ ba kỷ lục và thiết lập hai kỷ lục Guinness thế giới.

Blackpink là nghệ sĩ âm nhạc có số lượng người đăng ký nhiều nhất và sở hữu kênh âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube, cũng như là nhóm nhạc nữ có số lượng người theo dõi và lượt stream nhiều nhất trên Spotify. Các giải thưởng khác của họ bao gồm giải Nghệ sĩ mới của năm tại Golden Disc Awards và Seoul Music Awards, giải MAMA cho Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất năm 2020 và 2022, giải Video âm nhạc của MTV đầu tiên do một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc giành được, đề cử giải Brit đầu tiên cho một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc và được công nhận là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trong danh sách Những gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi tại châu Á của Forbes cũng như được tạp chí Time bình chọn là Nghệ sĩ giải trí của năm 2022. Họ được xem là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất tại Hàn Quốc bởi Forbes Korea (xếp thứ nhất vào năm 2019, thứ ba vào năm 2020 và thứ hai vào năm 2021) cũng như được cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công nhận là hiện tượng K-pop toàn cầu, giúp lan truyền nội dung K-pop trên toàn thế giới.

Lượt theo dõi:

Instagram: 57,5 triệu
Fanpage: 20 triệu
Twitter: 10,4 triệu
Đăng ký trên YouTube: 94,3 triệu
Spotify: 16.759.945 người nghe hằng tháng

Blackpink
Blackpink

Stray Kids

Stray Kids là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên. Nhóm gồm 8 thành viên Bang Chan, Lee Know, Changbin, Hyunjin, Han, Felix, Seungmin, và I.N. Vào ngày 28 tháng 10 năm 2019, thành viên Woojin rời nhóm vì lý do cá nhân. Tháng 8 năm 2017, JYP Entertainment chính thức công bố sẽ thông qua một chương trình truyền hình thực tế để ra mắt nhóm nhạc nam mới. Ngày 21 tháng 9, công ty đã tiết lộ tên của chương trình - Stray Kids - cùng với logo và kênh truyền thông xã hội. Vài ngày sau, một đoạn video âm nhạc mang tên "Hellevator" được phát hành. Các hình ảnh teaser của 9 thành viên cũng được công bố sau đó. Chương trình bắt đầu phát sóng vào ngày 17 tháng 10 năm 2017 và kết thúc với 9 thành viên đều được ra mắt.

Ngày 8 tháng 1, Stray Kids đã chính thức phát hành đĩa mở rộng Mixtape bao gồm 7 bài hát mà nhóm đã biểu diễn trong chương trình và được đồng sáng tác bởi các thành viên. MV của ca khúc "Grrr Law of Total Madness" cũng được phát hành cùng ngày, trong khi video thực hiện vũ đạo cho ca khúc "Young Wings" được phát hành trong một tuần sau đó. Mixtape đã giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng album của Gaon và Billboard.

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2023, Stray Kids đã trở lại với album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm mang tên "THE SOUND" với bài hát chủ đề cùng tên. Album này đã giúp nhóm đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Albums Chart và Billboard Japan Hot Albums.

Lượt theo dõi:

Instagram: 30,1 triệu
Fanpage: 3,4 triệu
Twitter: 10,7 triệu
Đăng ký trên YouTube: 16,7 triệu
Spotify: 8.340.340 người nghe hằng tháng

Stray Kids
Stray Kids

Mamamoo

Mamamoo là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty RBW. Nhóm gồm 4 thành viên: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 6 năm 2014 với đĩa đơn "Mr. Ambiguous". Single ra mắt của nhóm được các nhà phê bình âm nhạc chọn là một trong những ra mắt K-pop xuất sắc vào năm 2014. Nhóm được công nhận cho retro, jazz, concept R&B và giọng hát vocal.

Trước khi ra mắt chính thức, Mamamoo đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ. Bài hát đầu tiên mang tên "Don't Be Happy" với Bumkey đã được phát hành vào ngày 8 tháng 1 năm 2014. Một sự hợp tác thứ hai với K.Will có tiêu đề "Peppermint Chocolate" với Wheesung đã được phát hành vào ngày 11 tháng 2 năm 2014. Bài hát "Peppermint Chocolate" xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng kỹ thuật số trong tuần đầu tiên. Ngày 30 tháng 5, Mamamoo phát hành bài hát thứ ba hợp tác với rapper Geeks là ''Heeheehaheho''.

Cho dù hiện tại có rất nhiều nhóm nhạc trẻ ra đời nhưng Mamamoo thật sự không thể lẫn vào đâu bởi kinh nghiệm “chinh chiến” nhiều năm và kỹ thuật không thể chê vào đâu của mình. Năm 2020, Billboard xác nhận, Mamamoo là một trong 2 nhóm nhạc nữ Kpop duy nhất (cùng với 2NE1) có cả bài hát nhóm và bài hát solo của tất cả các thành viên tiến vào bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sale.

Lượt theo dõi:

Instagram: 7,5 triệu
Fanpage: 2,7 triệu
Twitter: 2,4 triệu
Đăng ký trên YouTube: 6,95 triệu
Spotify: 2.304.141 người nghe hằng tháng

Mamamoo
Mamamoo

EXO

EXO là một nhóm nhạc nam Hàn-Trung được thành lập ở Seoul bao gồm 9 thành viên Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chen, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun do công ty S.M. Entertainment thành lập vào năm 2011 và ra mắt công chúng vào năm 2012. Âm nhạc của nhóm là sự kết hợp giữa các thể loại nhạc như pop, hip-hop và R&B cùng các dòng nhạc dance điện tử như house, trap và synth-pop. EXO phát hành các sản phẩm âm nhạc và trình diễn bằng cả tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại và tiếng Nhật. Nhóm luôn nằm trong top 5 những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất trong danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc theo Forbes theo từng năm, từ năm 2014 đến năm 2020.

EXO
đã hợp nhất lại thành một nhóm để trình diễn, đồng thời vẫn tiếp tục phát hành và biểu diễn các sản phẩm âm nhạc bằng nhiều ngôn ngữ. Trước đó, họ từng cho ra mắt 12 thành viên chia thành hai nhóm nhỏ: EXO-K (Suho, Baekhyun, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun) và EXO-M (Xiumin, Lay, Chen cùng các cựu thành viên Kris, Luhan và Tao). Hai nhóm nhỏ có tên gọi là EXO-K với K là từ viết tắt của Korean và EXO-M với M là từ viết tắt của chữ Madarin (tiếng Quang Thoại), ám chỉ ngôn ngữ của hai nhóm.Một bên sẽ hoạt động ở Hàn Quốc và hát những bản nhạc Hàn, song song với đó là các thành viên người Trung Quốc sẽ hoạt động ở đất nước của họ và cũng hát cùng một bài hát nhưng dưới ngôn ngữ tiếng Quang Thoại.

EXO đã giành nhiều giải thưởng danh giá ở cả thị trường âm nhạc Trung Quốc lẫn Hàn Quốc, cũng là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc liên tiếp 5 lần chiến thắng trong hạng mục album của năm tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards và 4 lần liên tiếp tại giải Golden Disk Awards, 24 giải Daesang và vô số giải thưởng lớn nhỏ khác...

Lượt theo dõi:

Instagram: 10,5 triệu
Fanpage: 12 triệu
Twitter: 14 triệu
Đăng ký trên YouTube: 9,63 triệu
Spotify: 4.241.904 người nghe hằng tháng

EXO
EXO

Đăng ngày 17/07/2024, 15 lượt xem