Tìm hiểu về quảng cáo Youtube những hình thức quảng cáo Youtube

Mục lục

1. Một vài thông tin chung về quảng cáo Youtube

Với tốc độ phát triển nhanh của công nghệ thông tin như hiện nay thì các kênh mạng xã hội như Youtube, facebook, zalo,… xuất hiện ngày càng nhiều, đem đến nhiều thông tin đa dạng cho con người hơn. Để tận dụng sự ưa chuộng của người dùng với các kênh mạng xã hội này thì người ta đang tiến tới hình thức quảng cáo trên các kênh đó, đặc biệt là quảng cáo Youtube. Vậy bạn có hiểu thế nào là quảng cáo Youtube hay không?

Trên kênh Youtube, độ tương tác của kênh này vô cùng lớn, bạn có thể khám phá và tìm hiểu các video bằng nhiều cách khác nhau mà mình muốn như: Tìm trên trang chủ của Youtube, tìm ở mục đề xuất video hoặc tìm bằng công cụ tìm kiếm. Đương nhiên ở Youtube bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo để có thể đem lại hiệu quả và độ tương tác cao hơn tới những người đang tìm kiếm các sản phẩm thương hiệu của chính mình.

Đây là một hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả vô cùng lớn, ít tốn kém hơn các hình thức quảng cáo thông thường. Chính vì thế mà nó đang dần được các quốc gia cho phép sử dụng hình thức quảng cáo Youtube này. Trong đó điển hình là các quốc gia như: Algeria, Pháp, Đức, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan,…

Như vậy bạn cũng đã hiểu hơn về quảng cáo Youtube rồi đúng không nào? Đừng vội bỏ lỡ những thông tin tiếp theo bởi chắc chắn nó sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị đó nhé.

2. Những lợi ích mà quảng cáo Youtube đem lại

Không đơn giản mà hình thức quảng cáo Youtube lại đang thịnh hành và được rất nhiều quốc gia săn đón đến như vậy. Chắc chắn nó phải đem đến cho chúng ta, đặc biệt là những người làm lợi ích nhất định nào đó. Trong phần này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của việc quảng cáo Youtube nhé.

- Thứ nhất, chính là kết nối với đối tượng mà bạn mong muốn: Thông thường quảng cáo theo cách truyền thống trên tivi hay bằng việc phát tờ rơi,…là những hình thức quảng cáo cũ, không đem lại hiệu quả như mong muốn. Đối với hình thức quảng cáo bằng video hình ảnh sinh động, chân thực trên Youtube sẽ giúp cho chúng ta kết nối được với những khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo và nhớ lâu nhất. Bạn có thể sử dụng cách giới thiệu về bản thân hay năng lực của chính mình để sau đó tự ghi hình bản thân và giải thích cách sản phẩm dịch vụ của mình có thể đem lại những lợi ích gì cho người khác, nhóm đối tượng mà bạn đang hướng đến.

- Thứ hai, quảng cáo Youtube giúp cho bạn tiếp cận được với những đối tượng phù hợp: Nếu như quảng cáo ở ngoài hay trên tivi mà bạn thường thấy thì nhóm đối tượng mà các quảng cáo đó hướng đến thông thường là tất cả. Ít khi có sự phân chia đối tượng hướng đến. Thế nhưng đối với quảng cáo Youtube thì lại khác hơn, những quảng cáo này được phân chia theo từng chủ đề khác nhau, theo từ khóa thông tin khác nhau. Ví dụ như “tuổi 20”. Dựa vào cách tiếp cận này thì nhóm đối tượng mà quảng cáo hướng đến sẽ rõ ràng hơn, để lại ấn tượng tốt hơn và đặc biệt là không bị loãng quảng cáo.

- Thứ ba, quảng cáo Youtube có thể đo lường được thành công: Một trong những đặc điểm nổi bật nhất và cũng là lợi ích quan trọng mà quảng cáo Youtube có thể đem lại cho người sử dụng đó chính là đo lường độ thành công của họ. Dựa vào quảng cáo Youtube bạn có thể xem được đối tượng mà bạn đang tiếp cận có đúng như dự kiến ban đầu của mình hay không bằng cách kiểm tra trong tài khoản Google Ads của mình số lượt xem và lượt theo dõi, các khoản chi phí ngân sách. Bạn có thể truy cập vào tài khoản này để tìm hiểu về lượt xem, biết được những video nào khách hàng đang xem và thời lượng xem là bao lâu. Điều này vô cùng quan trọng đối với người làm, dựa vào những kết quả đó họ có thể đánh giá được hiệu quả thành công của mình đang ở đâu, liệu có thể tiếp tục nữa hay không hay phải dừng lại.

- Thứ tư, quảng cáo Youtube giúp bạn tạo chiến dịch video chỉ trong vài phút

Đó chính là 4 hiệu quả mà quảng cáo Youtube có thể đem lại cho chính người làm, những hiệu quả này sẽ rất có ích trong chiến dịch đẩy mạnh thương hiệu đến đúng đối tượng mà bạn đang hướng đến.

3. Các hình thức quảng cáo video Youtube hiệu quả

Để có thể bắt kịp với xu hướng của thời đại thì chúng ta cần phải bắt kịp xu hướng nghe, nhìn của con người, từ đó cần phải thay đổi phương thức quảng cáo sao cho hấp dẫn hơn và sinh động hơn.

Chúng ta ai cũng biết Youtube là một kênh video lớn hàng đầu ở khu vực Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Khi sở hữu riêng cho mình được một kênh Youtube và quảng cáo Youtube sẽ giúp cho bạn đạt hiệu quả trong việc quảng cáo thương hiệu vô cùng lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hình thức quảng cáo video Youtube hiệu quả nhất hiện nay nhé.

3.1. Để quảng cáo xuất hiện ở trang chủ của kênh Youtube

Đây là một trong những hình thức quảng cáo video Youtube đầu tiên và cực kỳ thu hút người xem khi mở đầu. Chỉ cần bạn bật Youtube lên là đã thấy được quảng cáo ngay ở đầu tiên của trang chủ Youtube. Nó nằm ngay ở đầu tiên, trên các video khác, cho dù bạn sử dụng điện thoại hay máy tính để vào Youtube thì vẫn có thể dễ dàng thấy được quảng cáo ngay ở đầu trang chủ Youtube.

Với vị trí được cho là khá “đắc địa” trên đầu kênh, quảng cáo bằng cách này giúp cho người truy cập vào tò mò, kích thích họ click bấm vào xem quảng cáo. Khi đặt quảng cáo ở vị trí này thường thu hút hàng triệu người quan tâm đến, đặc biệt là đối với những thương hiệu lớn thì họ hay sử dụng quảng cáo Youtube bằng cách này để đem về hiệu quả cao.

3.2. Quảng cáo Youtube xuất hiện trong từng video

Đây là hình thức quảng cáo Youtube khá phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. Những video quảng cáo thường sẽ được xuất hiện ở ngay đầu hoặc chính giữa hoặc là cuối của video đang được phát chính. Chắc hẳn bạn cũng không còn quá xa lạ với hình thức quảng cáo này, khi bắt đầu xem một bộ phim, một video nào đó trên Youtube thì ngay đầu tiên bạn sẽ phải xem khoảng 5 giây quảng cáo thì sau đó mới có thể bỏ qua quảng cáo để tiếp tục xem video chính. Vậy thì người xem video quảng cáo trong vòng bao lâu thì mới được tính phí? Đây dường như là một câu hỏi chung của khá nhiều người đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo này.

Bắt đầu từ giây thứ 30 trở đi thì bạn mới cần phải trả phí cho quảng cáo của Youtube. Ở đây, Youtube cũng đã rất quan tâm đến người dùng khi quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng thì mới thu phí ở các thương hiệu đặt quảng cáo video. Nếu như bạn quan tâm đến sản phẩm quảng cáo thì mới xem hết video đó, còn nếu không sẽ bỏ qua chỉ sau 5 giây đầu.

Đối với quảng cáo được xuất hiện trong video thì được chia thành hai loại bao gồm:

- Loại thứ nhất là Instream Non-skipable: Đây chính là những video được xuất hiện nay trên Youtube hoặc là những video thuộc các trang web GDN của google. Đối với quảng cáo này thì người xem có thể bỏ qua quảng cáo khi đã cài đặt mặc định số giây xem. Đối với những video quảng cáo trên Youtube thì hầu hết người xem có thể bỏ qua sau vài giây quảng cáo.

- Loại thứ hai là Instream preroll Ads: Đây là một loại quảng cáo xuất hiện không chỉ ở Youtube mà còn xuất hiện cả ở trên các trang Embed. Đối với quảng cáo này thì người xem không thể bỏ qua được quảng cáo instream Proroll đang phát đâu nhé. Chính vì nó không thể bỏ qua được nên quảng cáo này thường ít phổ biến so với loại trên hơn.

3.3. Hình thức quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN chính là tên viết tắt của từ Google Display Network, đây chính là một trong những hình thức quảng cáo cho phép bạn có thể đặt banner, các văn bản đã được đăng ký với google, Youtube để thực hiện quảng bá thương hiệu của chính mình. Thời gian tối đa cho phép của quảng cáo này là 30 giây.

3.4. Hình thức quảng cáo được hiển thị trên Youtube

Hình thức quảng cáo này được cho là khá thông minh và bao gồm 3 định dạng khác nhau như sau:

- Thứ nhất là True View In-Display on watch page: Đây chính là hình thức quảng cáo giúp cho video của bạn xuất hiện ở phía bên phải của người đang sử dụng Youtube. Với hình thức này bạn sẽ phải trả tiền nếu như người dùng click vào quảng cáo đó.

- Thứ hai là True View In-Display on search page: hình thức quảng cáo này cho biết nếu như bạn tìm kiếm ở mục tìm kiếm sẽ cho kết quả tìm kiếm đó ở ngay top đầu tiên. Hình thức quảng cáo này đạt hiệu quả khá cao vì nó kích thích được người dùng bấm vào nhiều.

- Thứ ba là Standard Display: đây chính là hình thức quảng cáo bằng banner, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay ở bên phải của người truy cập vào xem video. Bạn chỉ trả phí trong trường hợp người xem cũng bấm vào banner đó và ra link trang web của bạn mà thôi.

3.5. Hình thức quảng cáo Youtube Brand Chanel

Có thể nói với hình thức quảng cáo Youtube Brand Chanel này có mức phí vô cùng lớn. Youtube sẽ cung cấp cho bạn một giao diện vô cùng đẹp mắt và bạn có thể tùy chỉnh một cách khá chuyên nghiệp. Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các kênh youtube, ở nước ta hiện nay thì hình thức quảng cáo này còn khá mới mẻ, thế nhưng nó lại rất quen thuộc ở nước ngoài.

Trên đây chính là 5 hình thức quảng cáo youtube mà bạn cần phải biết, mỗi hình thức quảng cáo youtube sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Bạn cần phải tìm hiểu và áp dụng sao cho hợp lý nhất.

Đăng ngày 20/11/2020, 22 lượt xem