Tiết lộ bản mô tả công việc Telesales đầy đủ và chi tiết nhất

Mục lục

1. Hé mở mô tả công việc Telesales hiện nay

Có thể nói, Telesales khiến người ta chỉ hình dung đến một công việc duy nhất đó là ngồi và nghe điện thoại. trong tiềm thức của mỗi cá nhân thì đó là công việc duy nhất họ nghĩ đến khi được hỏi về công việc Telesales. Vậy, thực tế, một nhân viên Telesales sẽ phải thực hiện những công việc gì?

1.1. Nhận bộ data khách hàng, thực hiện phân chia khách hàng tiềm năng

Telesales là công việc mà nhân viên chủ yếu sẽ làm việc với khách hàng thông qua điện thoại. vì vậy, trước khi bắt tay vào các cuộc gọi thì việc đầu tiên của nhân viên Telesales chính là phân loại các khách hàng tiềm năng từ các gói dữ liệu mà bộ phận Marketing cung cấp. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng sắp xếp để có thể lựa chọn được tối ưu số lượng khách hàng tiềm năng để mình có thể tư vấn và sẵn sàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn thông qua nhu cầu về sản phẩm hoặc theo khu vực.

Trong quá trình này, nhân viên Telesales cũng cần phải thực hiện các công việc như nghiên cứu, tìm hiểu về các đặc điểm, tính năng, cách sử dụng về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. thông qua đó có thể tư vấn, hỗ trợ khách hàng hiệu quả và tối ưu nhất.

1.2. Tiến hành thực hiện các cuộc gọi tư vấn cho khách hàng tiềm năng

Sau khi đã lựa chọn được ra những khách hàng tiềm năng cũng như có đủ cơ sở kiến thức về sản phẩm, dịch vụ thì công việc tiếp theo của Telesales chính là gọi điện.

Lúc này, các nhân viên Telesales cần có thái độ bình tĩnh, lắng nghe các vấn đề một cách tập trung nhất có thể để từ đó nắm bắt được suy nghĩ cũng như nhu cầu của khách hàng. Thông qua đó, có thể xây dựng được hướng thuyết phục cúng như đưa ra các lời tư vấn phù hợp nhằm kích thích sự chú ý cũng như ham muốn sở hữu của khách hàng.

Có thể nói bước gọi điện thoại chính là bước quan trọng nhất trong công việc của Telesales. Bởi chính lúc này, những kỹ năng cũng như cách nói chuyện giao tiếp của nhân viên Telesales có thể ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định của khách hàng. Vì vậy, ở bước này, nhân viên Telesales cần vận dụng tốt kỹ năng của mình cũng như chuẩn bị được một kịch bản giới thiệu tốt.

1.3. Chốt đơn hoặc chốt lịch hẹn với khách hàng

Đây cũng là một phần công việc của Telesales. Kết quả cần đạt được sau mỗi cuộc gọi chính là việc chốt đơn hàng của khách hàng. Điều này cho thấy bạn đang làm công việc của mình rất tốt. Việc chốt lại đơn hàng để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã ghi chép đầy đủ các đơn đặt hàng của khách, đảm bảo đủ số lượng.

Ngoài ra, với một số công ty, thì sản phẩm dịch vụ của họ sẽ cần phải được nhìn và chứng kiến tận mắt, như thế mới có thể đảm bảo được lòng tin của khách hàng vì vậy việc chốt được lịch hẹn là rất quan trọng. Chỉ cần có lịch hẹn thì việc triển khai thành khách hàng tiềm năng và đơn đặt hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1.4. Quản lý thông tin khách hàng và xây dựng mối quan hệ

Sau khi đã thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng thì hệ thống sẽ lưu trữ lại tất cả các thông tin về khách hàng mà nhân viên Telesales đã gọi. Điều này nhằm đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ biết được những khách hàng nào đã gọi và đâu là khách hàng có thể trở thành đối tượng tiềm năng nhất. Và tất nhiên, thông tin lưu trữ ở đây cũng bao gồm cả việc giao dịch giữa hai bên trong những thời gian đã qua.

Bên cạnh đó, việc tạo dựng và xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng là điều cần thiết. Thông qua các cuộc gọi chăm sóc và tư vấn thi nhân viên Telesales có thẻ đưa ra các gợi ý về sản phẩm hay dịch vụ của công ty nhằm đảm bảo cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

1.5. Luôn túc trực và nhận các cuộc điện thoại từ khách hàng

Công việc này nhằm giúp khách hàng có thể được giải đáp thắc mắc bất kỳ lúc nào và được hỗ trợ một cách tốt nhất. Các nhân viên Telesales sẽ túc trực và ở trong tư thế sẵn sàng để lắng nghe và giải đáp những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất.

1.6. Trực tiếp quản lý, theo dõi và báo cáo tiến độ công việc của mình

Việc này sẽ giúp cho các nhân viên Telesales có thể tự nhận thấy tiến độ công việc của mình ra ao và từ đó có những bước điều chỉnh kịp thời. Cũng thông qua đó, có thể rút ra được bài học cũng như các ưu nhược điểm về các chiến lược kinh doanh mà mình tham gia để có được những phương án tối ưu hơn.

Đó là những công việc thường ngày của khối công việc Telesales. Nhìn chung, một nhân viên Telesales sẽ làm những công việc này và bên cạnh đó tùy thuộc vào yêu cầu thì sẽ thực hiện các công việc khác nữa.

2. Quyền lợi và mức lương mà nhân viên Telesales có thể đạt được?

Hai yếu tố này luôn đi song hành với nhau và trở thành một trong những căn cứ quan trọng nhất của việc ứng viên hay người lao động có tiếp tục gắn bó với công việc này hay không. Tình hình hiện tại thì theo bạn mức thu nhập của nhân viên Telesales sẽ là bao nhiêu?

Hiện nay, công việc này có thể đem lại mức thu nhập trung bình cho nguwoif lao động trong khoảng từ 7 - 8 triệu đồng. Đây là mức thu nhập khá phổ biến ở thời điểm hiện tại và đối với nhân viên Telesales cũng vậy. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu với công việc này, chưa có kinh nghiệm hoặc là mới ra trường thì sẽ có mức lương từ 5 - 6 triệu đồng. với những người đã có kinh nghiệm khá nhiều và thành thục hơn trong lĩnh vực Telesales thì có thể nhận mức lương từ 9 - 10 triệu đồng.

Bên cạnh mức lương cứng thì nhân viên Telesales sẽ còn nhận được các khoản tiền thưởng nếu như đã hoàn thành được công việc tốt hoặc có chỉ số doanh thu cao trong tháng. Do đó, nếu bạn có nhận được hoặc biết ai đó làm Telesales và cơ mức lương từ 15 - 20 triệu đồng thì cũng đừng quá bất ngờ nhé.

Thêm vào đó, phúc lợi xã hội cũng như các quyền lợi cơ bản của người lao động thì đối với nhân viên Telesales cũng được hưởng như vậy. Nếu không co những đãi ngộ kèm theo thì sẽ rất khó đảm bảo nhân viên có thể làm việc và gắn bó lâu dài. Các chính sách như thưởng lương thứ 13, thưởng vào các dịp lễ, tết,...tuy không phải bắt buộc nhưng được rất nhiều công ty áp dụng nhằm thể hiện sự quan tâm và chế độ phúc lợi nhân viên tốt. 

3. Một vài kỹ năng Telesales cho người mới bắt đầu

Công việc Telesales trở nên phổ biến, do đó sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá cao. Vì thế, bạn cần phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn để đạt được những thành tựu nhất định.

Nếu là người mới bắt đầu với Telesales thì bạn cần nắm bắt một vài kỹ năng bỏ túi cho riêng mình.

3.1. Tiến hành xây dựng nội dung trước khi bắt đầu cuộc gọi

Việc này sẽ giúp bạn có thể nói đúng, trúng và đủ ý trong mỗi cuộc gọi. Tránh việc tư vấn, cung cấp thiếu hay thừa thông tin tới khách hàng. Thêm vào đó, việc xây dựng trước nội dung giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gọi và có sự ứng biến linh hoạt hơn. 

3.2. Tự luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi

Đây sẽ là bước giúp bạn ổn định được tâm lý của mình khi bắt đầu cuộc gọi. Với những người mới trong lĩnh vực Telesales thì việc hồi hộp và lo lắng trước mỗi cuộc gọi là điều dễ dàng xảy ra. Vì thế, có sự luyện tập trước sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, tự tin hơn. Và đây cũng chính là lúc bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để tránh xảy ra những sai sót không đáng có và làm giàu hơn kiến thức cho bản thân.

3.3. Giữ sự tập trung trong việc lắng nghe ý kiến khách hàng

Khi đã thực hiện cuộc gọi cho khách hàng thì tốt nhất hãy chỉ tập trung vào khách hàng của bạn mà thôi. Nghiêm túc lắng nghe ý kiến, suy nghĩ của họ và giữ thái độ bình tĩnh, không “nhảy” vào lời của khách. Điều này sẽ giúp bạn có thể thực hiện cuộc gọi tốt hơn, giải đáp và tư vấn cho khách được chuẩn hơn.

Thêm vào đó, khi bắt đầu cuộc gọi hãy cố gắng tạo sự thu hút ngay từ câu nói đầu tiên. Bởi khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian cho bạn, vì vậy, thu hút ngay từ đầu sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái để lắng nghe hơn.

3.4. Tự tổng kết và đức rút kinh nghiệm cho bản thân

Sau mỗi cuộc gọi dù bị từ chối hay đạt được những thành công thì đều sẽ để lại được những bài học riêng cho bạn. Vì thế việc tổng kết lại quá trình đó sẽ giúp bạn nắm được các điểm mạnh, điểm yếu và những hạn chế mà mình cần khắc phục khi làm công việc Telesales.

Trên đây, là một số kỹ năng mà các ứng viên mới có thể học tập và đúc kết cho mình để sẵn sàng “dấn thân” vào sự nghiệp Telesales. 

4. Rinh việc làm Telesales như thế nào?

Hiện nay, việc ứng tuyển vào vị trí Telesales tại các công ty diễn ra khá nhiều và thường xuyên. Do đó, cách nắm bắt các cơ hội cho mình là điều mà các ứng viên quan tâm nhất. 

Trên thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm công việc Telesales. Có thể thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm hoặc các trang web chuyên đăng tải các thông tin tuyển dụng telesales. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình. 

Ở đây, một gợi ý dành cho bạn chính là trang web Timviec365.vn. Tại sao lại là website này? Thứ nhất, Timviec365.vn là trang web chuyên cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề cũng như thông tin tuyển dụng một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Các ứng viên có thể tra cứu và tìm kiếm khá dễ dàng những công việc mà mình mong muốn trên Timviec365.vn. Bên cạnh đó, website luôn có sự cập nhật thông tin nhanh chóng nhằm đảm bảo luôn cung cấp các thông tin tuyển dụng mới nhất tới ứng viên, giúp các bạn có thể nắm bắt được cơ hội cho riêng mình. 

Thứ hai, Timviec365.vn còn có một kho chứa hàng ngàn mẫu CV chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng. Chính vì tiện ích này mà việc tạo những bản CV cho riêng mình và cách thức ứng tuyển online của các ứng viên trở nên dễ dàng hơn. Đem lại khả năng cao hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

Thứ ba, ngoài website Timviec365.vn thì các ứng viên có thể sử dụng app Timviec365.vn được cung cấp trên các cửa hàng ứng dụng của các thiết bị điện tử thông minh ngày nay. Điều này tạo sự thuận tiện cho người dùng có thể truy cập vào trang web bất cứ lúc nào. 

Nhìn chung, Timviec365.vn sẽ là một sợ dây liên kết vững chắc giữa ứng viên và nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Telesales thì hãy thử ngay với Timviec365.vn nhé. Hàng ngàn cơ hội hấp dẫn đang chờ bạn ở phía trước đó!

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ cũng như nắm bắt được các công việc Telesales hiện nay. Thông qua đó, bạn có thể định hướng được những kỹ năng cho công việc trong tương lai của mình.

Đăng ngày 20/11/2020, 56 lượt xem