[Tiết lộ] Bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn chi tiết nhất

Mục lục

1. Đôi nét về công việc Giám đốc khách sạn

Giám đốc khách sạn được biết đến là một vị trí cấp cao trong Ban lãnh đạo của các khách sạn hiện nay. Đây là người sẽ có trách nhiệm trong việc điều hành toàn bộ các hoạt động của khách sạn, đảm bảo cho các bộ phận luôn làm việc năng suất, hiệu quả và mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận lớn cho khách sạn.

Đây là một trong số những vị trí lãnh đạo vô cùng quan trọng đối với sự duy trì, phát triển của các khách sạn hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của các Giám đốc khách sạn như thế nào, hãy khám phá ngay trong phần dưới đây của bài viết nhé!

2. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn

Là người đứng đầu và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh, duy trì sự phát triển khách sạn, Giám đốc sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau liên quan đến mọi khía cạnh trong khách sạn. Cụ thể, các Giám đốc khách sạn sẽ thực hiện những công việc đó là:

2.1. Thực hiện điều hành, quản lý các bộ phận hoạt động trong khách sạn

- Giám đốc khách sạn là người sẽ trực tiếp điều hành, phân công, chỉ đạo công việc cho các bộ phận cấp dưới để họ triển khai thực hiện hiệu quả.

- Luôn giám sát về vấn đề cung cấp các dịch vụ chất lượng cho khách hàng, đảm bảo phải đáp ứng một cách kịp thời những yêu cầu chính đáng của họ, xử lý nhanh chóng những phản hồi, ý kiến, phàn nàn từ khách hàng.

- Theo dõi và quản lý về tình hình doanh thu của khách sạn để có thể đưa ra được các biện pháp tối đa hóa doanh thu bình quân của mỗi phòng và công suất hoạt động của từng phòng trong khách sạn.

- Giám đốc khách sạn sẽ trực tiếp thực hiện việc kiểm tra công tác setup phòng ốc cho các khách VIP của khách sạn, tổ chức các buổi đón tiếp chu đáo, thường xuyên thăm hỏi và tiếp nhận các ý kiến, phản hồi từ họ. Từ đó Giám đốc khách sạn sẽ đưa ra những phương án giải quyết kịp thời những vấn đề xảy ra với khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

- Đưa ra các kế hoạch chi tiết, cụ thể về việc sửa chữa cũng như nâng cấp về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, các trang thiết bị, đồ nội thất,... cần thiết cho các phòng trong khách sạn theo đúng tiêu chuẩn và mục tiêu về khách sạn hạng cao.

- Thường xuyên kiểm soát về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bộ phận bếp của khách sạn, đảm bảo cung cấp đến các dịch vụ ăn uống chất lượng, các món ăn tốt nhất, không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho khách hàng khi sử dụng.

- Theo dõi, kiểm tra về vấn đề an toàn, phòng chống cháy nổ xảy ra trong khách sạn.

2.2. Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của khách sạn

Giám đốc khách sạn là người sẽ chịu trách nhiệm chính cho tình hình hoạt động và hiệu quả kinh doanh của khách sạn, bao gồm những nhiệm vụ như sau:

- Lên ý tưởng và xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể, hoạt động Marketing cho khách sạn và gửi lên Tổng Giám đốc hay Chủ tịch để họ xem xét, phê duyệt thực hiện.

- Giám đốc khách sạn sẽ phải thường xuyên theo dõi và cập nhật về tình hình kinh doanh của khách sạn như thế nào, nắm bắt sự biến đổi nhanh chóng của thị trường, từ đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp cho khách sạn mình quản lý, đảm bảo đi kịp thời đại và đáp ứng được tối đa nhu cầu khách hàng.

- Làm việc với bộ phận kinh doanh để phát triển các phương án chăm sóc khách hàng, các đối tác, khách VIP,... của khách sạn, giúp thúc đẩy và nâng cao về chất lượng và hiệu quả kinh doanh của khách sạn.

- Chịu trách nhiệm chính về vấn đề hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của khách sạn hàng tháng, quý, năm.

2.3. Trực tiếp tổ chức các hoạt động về đối nội, đối ngoại cho khách sạn

Quá trình hoạt động và phát triển của khách sạn sẽ luôn diễn ra các hoạt động về đối nội, đối ngoại nhằm củng cố hệ thống hoạt động của khách sạn, đẩy mạnh và nâng cao về thương hiệu, tăng cường sự hợp tác, phát triển khách sạn ngày càng mạnh mẽ. Và Giám đốc khách sạn chính là người sẽ đứng đầu chỉ đạo thực hiện, tổ chức các hoạt động đó.

- Xây dựng các kế hoạch về tiền lương, quy chế thưởng phạt, chế độ đãi ngộ cho nhân viên phù hợp và gửi lên Ban lãnh đạo cấp trên để họ xem xét và phê duyệt.

- Trực tiếp quản lý về nguồn nhân lực trong khách sạn, luôn phải đảm bảo có đủ nhân sự cho các bộ phận để khách sạn được vận hành một cách hiệu quả nhất, tạo ra một môi trường làm việc năng động, tích cực cho đội ngũ nhân viên.

- Thực hiện triển khai công tác tuyển dụng, đồng thời đào tạo đội ngũ nhân viên mới, trực tiếp đứng ra phỏng vấn, tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao và tham gia vào quá trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

- Giám đốc khách sạn sẽ là người thường xuyên làm việc và duy trì tốt các mối quan hệ với các đối tác, nhà đầu tư, khách VIP, đơn vị quản lý,... để nâng cao về uy tín của khách sạn.

- Tạo dựng và luôn duy trì thật tốt các mối quan hệ với các cơ quan chức năng và cộng đồng các địa phương xung quanh, đồng thời, Giám đốc khách sạn cũng là người sẽ trực tiếp thay mặt, đại diện cho khách sạn để tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, địa phương khi cần thiết.

2.4. Quản lý vấn đề tài chính, đảm bảo tối đa về lợi nhuận cho khách sạn

Các vấn đề liên quan đến chi tiêu, sử dụng tài chính trong khách sạn cũng sẽ do Giám đốc khách sạn chịu trách nhiệm quản lý, cụ thể bao gồm các công việc như:

- Phê duyệt các đơn mua hàng cần thiết, phục vụ cho hoạt động của khách sạn hàng ngày.

- Kiểm tra, đối soát về các chi phí sử dụng, chỉ tiêu đổ vỡ, hỏng hóc hay thất thoát các dụng cụ sử dụng trong khách sạn.

- Xem xét và phê duyệt các khoản chi tiêu, sử dụng thanh toán cho các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ cho khách sạn.

- Lập các dự toán và báo cáo về tình hình tài chính của doanh nghiệp và trình lên Ban lãnh đạo để họ nắm bắt được cũng như có kế hoạch điều chỉnh việc sử dụng tài chính trong khách sạn sao cho hợp lý.

2.5. Một số công việc khác trong khách sạn

Bên cạnh những nhiệm vụ trên, Giám đốc khách sạn cũng đảm nhận rất nhiều công việc khác liên quan trong khách sạn như là:

- Đứng ra tổ chức và điều hành các cuộc họp với các bộ phận theo định kỳ hoặc đột xuất khi có vấn đề xảy ra để có thể nắm bắt được tình hình hoạt động như thế nào và thảo luận về các phương án giải quyết hiệu quả.

- Tham gia vào các cuộc họp lớn của Ban lãnh đạo do Tổng Giám đốc hay Chủ tịch của tập đoàn khách sạn tổ chức.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai về các giải pháp mới nhằm nâng cao, cải tiến các hoạt động về chất lượng của dịch vụ, tăng doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.

- Làm một số công việc liên quan khách theo yêu cầu công việc cũng như sự chỉ đạo từ cấp trên.

3. Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc khách sạn

Nghe đến vị trí Giám đốc thôi chắc hẳn ai cũng sẽ trầm trồ, ngưỡng mộ và mơ ước chạm tay đến vị trí này, đặc biệt là Giám đốc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Bởi thực tế, các quyền lợi bạn có thể nhận được khi trở thành Giám đốc khách sạn là vô cùng lớn. Vậy hãy tìm hiểu xem những quyền lợi đó là gì nhé!

Trở thành Giám đốc khách sạn, bạn sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh tùy thuộc vào từng quy mô, sự phát triển của từng tập đoàn hay khách sạn khác nhau. Tuy nhiên, xét theo tính chất chung của công việc thì một Giám đốc khách sạn sẽ nhận được mức lương như sau:

- Với những khách sạn thuộc hạng 2 – 3 sao thì lương dành cho Giám đốc sẽ khoảng từ 15 – 30 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực mỗi người.

- Với những khách sạn thuộc hạng 4 – 5 sao thì lương dành cho Giám đốc khách sạn sẽ từ 40 – 80 triệu đồng/tháng xét theo năng lực, kinh nghiệm của mỗi người.

Bên cạnh đó, làm việc ở vị trí Giám đốc khách sạn, bạn còn có cơ hội được hưởng rất nhiều quyền lợi lớn khác như là:

- Môi trường làm việc năng động, tích cực, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, sự nghiệp.

- Hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ về bảo vệ sức khỏe (tham gia các loại bảo hiểm), các ngày nghỉ, thưởng, trợ cấp, phụ cấp, tham gia du lịch,... theo quy định của nhà nước và của các khách sạn.

- Thường xuyên được tham gia vào các lớp tạo, huấn luyện chuyên môn, nâng cao năng lực, trình độ,...

4. Yêu cầu tuyển dụng vị trí Giám đốc khách sạn như thế nào?

Rất nhiều bạn thắc mắc để trở thành một Giám đốc khách sạn thì cần đáp ứng được những yêu cầu như thế nào? Tiêu chí tuyển dụng của các khách sạn hiện nay ra sao?

Thực tế, đây là một vị trí lãnh đạo cấp cao, do đó các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cũng khá khắt khe như sau:

- Cần tốt nghiệp từ bậc Cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến quản lý nhà hàng – khách sạn, du lịch, quản trị kinh doanh,...

- Ứng viên cần có từ  3 – 5 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề, nắm bắt về nghiệm vụ chuyên môn trong quản lý khách sạn – nhà hàng.

- Có khả năng giao tiếp, thuyết trình và trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh tốt bởi sẽ thường xuyên làm việc với các đối tác, khách hàng VIP là người nước ngoài, tham gia các cuộc họp lớn, thuyết trình các dự án, kế hoạch cho Ban lãnh đạo,...

- Giám đốc khách sạn cần có khả năng lãnh đạo tốt, biết quản lý, tổ chức, sắp xếp công việc cho nhân viên ở các bộ phận mới một cách phù hợp, mang lại hiệu quả tốt cho khách sạn.

- Làm việc ở vị trí này, bạn cần có khả năng nhìn xa trông rộng, biết lên các ý tưởng, xây dựng kế hoạch, chiến lược độc đáo cho hoạt động kinh doanh và điều hành khách sạn.

- Khối lượng công việc của Giám đốc khách sạn là rất lớn, do đó cũng sẽ rất dễ bị áp lực, stress, do đó để làm được ở vị trí này cũng đòi hỏi khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề cũng như chịu được áp lực lớn trong công việc.

Hy vọng những thông tin về bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn trên đây sẽ hữu ích và giúp cho những ai quan tâm có thể xác định, lựa chọn cho mình một công việc phù hợp trong tương lai.

Tải ngay mẫu mô tả công việc Giám đốc khách sạn trong file dưới đây để tham khảo và hình dung rõ hơn về vị trí công việc này nhé!

TUYỂN DỤNG GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN.docx

Đăng ngày 21/11/2020, 14 lượt xem