Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh mới nhất, bạn đã thử chưa?

Mục lục

1. Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là gì?

Quản lý nhân viên kinh doanh được hiểu như thế nào? Nói một cách đơn giản thì quản lý nhân viên là quản lý chung về tất cả mọi việc liên quan đến con người trong công ty, đây là một phạm trù khá rộng vì những sự việc xung quanh mỗi người khá phức tạp. Nhà lãnh đạo muốn quản lý thật ra là tự tìm đáp án cho những câu hỏi như nhân viên có đang làm việc hay không? Họ có đang gặp phải khó khăn gì không? Thời gian này sao họ lại làm việc không đúng với năng lực của mình… để nắm bắt tình hình và tìm cách giải quyết. 

Và thay vì cứ quản lý nhân viên theo cách truyền thống khiến lãnh đạo tốn thời gian mà nhiều khi không bao quát được tất cả thì một phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh đã ra đời. 

KSmart là phần mềm quản lý những nhân viên kinh doanh làm việc ngoài văn phòng như: đội ngũ nhân viên kinh doanh, bộ phận marketing, nhân viên lắp đặt... phần mềm này được phát triển dựa trên quá trình nghiên cứu bền bỉ kết và chắt lọc từ những ứng dụng trước đó. Ứng dụng này ra đời để phá bỏ mọi giới hạn về không gian làm việc và phương thức quản lý trong mỗi công ty, doanh nghiệp. Và đặc biệt là phần mềm này có tích hợp ngay trên điện thoại thông minh, cho phép người dùng bao gồm nhân viên và người quản lý có thể thực hiện các hoạt động nghiệp vụ ngay cả khi không có mặt tại công ty cũng đều hoàn thành được dễ dàng và bên cạnh đó là nó giúp bạn xử lý mọi việc một cách nhanh chóng.

2. Tính năng đặc biệt của phần mềm này là gì?

Đây là thời kỳ của sự hiện đại, của công nghệ 4.0. Với lĩnh vực kinh doanh cũng vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều phải thay đổi, cải tiến theo sự phát triển này. Hầu hết các doanh nghiệp đã tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhân viên và điều hành doanh nghiệp để góp phần nâng cao hơn chất lượng, hiệu quả làm việc chung của công ty, doanh nghiệp. Ứng dụng phần mềm này vào quản lý kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp được xem như một phương tiện hữu ích, tối ưu nhất cho doanh nghiệp hiện nay để quản lý nhân viên, quản lý hoạt động của doanh nghiệp.

2.1. Đối với nhân viên kinh doanh

Với nhân viên kinh doanh, nhiệm vụ của họ là phải báo cáo tình hình để quản lý có thể quản lý họ. Cụ thể đó là: 

- Đầu tiên họ phải báo cáo khi họ vào điểm làm việc và sau đó là báo cáo khi rời điểm làm việc. Công việc báo cáo này được thông qua định vị vị trí và ghi nhận thời gian vào điểm và rời điểm làm việc của nhân viên, tất cả những công đoạn này đều được làm trực tuyến, tránh được những sự tác động của con người. 

- Thứ hai là phần mềm này sẽ tự động ghi nhận lộ trình di chuyển của mỗi người. Thông qua phần mềm này nhân viên có thể biết được mình đã đi qua những địa điểm nào, cần phải đi qua bao nhiêu điểm làm việc nữa. Tính tối ưu của nó là ghi nhận hết quá trình của mỗi nhân viên một cách đầy đủ nhất. 

- Không chỉ ghi lại quá trình di chuyển mà phần mềm này còn giúp nhân viên lập đơn hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Mỗi nhân viên sẽ có thể tạo phiếu đặt hàng cho khách hàng dù họ ở bất cứ địa điểm nào mà không cần phải về công ty. 

- Bình thường việc tạo hồ sơ khách hàng mới cần phải đến tận công ty để làm nhưng khi có phần mềm này thì khác. Ở đây nhân viên có thể bổ sung các khách hàng mới trực tuyến trên phần mềm này. Và danh sách khách hàng mới sẽ được cập nhật về web quản lý ngay sau khi nhân viên kinh doanh gửi thông tin đi, thao tác nhanh gọn lẹ, rất tiện ích. 

- Với tính năng chụp ảnh thì sao. Với tính năng này mỗi người nhân viên có thể chụp lại hình ảnh nhân diện đại lý, điểm giao dịch, để báo cáo với cấp trên. 

- Tính năng cuối cùng là ghi chú. Người dùng có thể dễ dàng ghi lại những yêu cầu, thay đổi, góp ý hay ý kiến của khách hàng để sau đó có thể điều chỉnh.

2.2. Tính năng này với quản lý

- Đầu tiên là tính năng giám sát lộ trình nhân viên. Quản lý có thể dễ dàng theo dõi các quá trình từ di chuyển đến làm việc của mỗi nhân viên. Qua đó có thể thấy được tính hiệu quả, trách nhiệm với công việc của mỗi nhân viên. 

- Thứ hai là có thể dễ dàng định vị vị trí nhân viên. Với ứng dụng này người quản lý có thể giám sát được vị trí và thời gian làm việc của mỗi nhân viên. Với hệ thống định vị GPS trong phần mềm quản lý nhân viên, người quản lý có thể dễ dàng xác định được chính xác vị trí của từng nhân viên khi họ đi làm việc bên ngoài văn phòng, và nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra thì cũng xác định được vị trí để kịp thời ứng biến. 

- Thứ ba là giám sát lộ trình di chuyển của nhân viên. Mỗi người nhân viên cài đặt phần mềm này để biết được lịch trình hoạt động của mình như thế nào, người quản lý theo dõi lịch trình đó để nắm bắt được toàn bộ lịch trình di chuyển của nhân viên. Nắm bắt được để vừa giám sát vừa có phương án hợp lý để hỗ trợ nhân viên. Người quản lý giám sát lịch trình của nhân viên để có thể điều chỉnh tuyến làm việc cho mỗi nhân viên được đảm bảo.  - - Thứ tư là quản lý có thể giám sát bán hàng, quản lý doanh thu. 

Ở lĩnh vực kinh doanh thì vấn đề tài chính, chính xác, doanh thu là vấn đề rất quan trọng.  Thay vì ngồi mò mẫm từng báo cáo, sổ sách thì giờ đây quản lý có thể theo dõi doanh thu từng ngày nhanh chóng hơn. Phần mềm này để đánh giá kết quả làm việc của mỗi nhân viên trong một ngày và năng suất lao động của từng nhân viên theo từng ngày, để có cái nhìn tổng quan nhất. 

- Ngoài ra, người quản lý có thể quản lý các khách hàng, đại lý mà mỗi nhân viên quản lý để biết cách nhân viên của mình làm việc với đối tác là như thế nào, có gì sai sót hay không để nhắc nhở và điều chỉnh, ngược lại cũng sẽ khen thưởng nếu tốt.

3. Tính năng chi tiết của phần mềm quản lý nhân viên

3.1. Trên ứng dụng di động

- Trước khi vào là xác nhận vào điểm hay chưa, tức là nó sẽ định vị vị trí khi bạn xuất hiện. Nó ghi nhận chính xác vị trí, thời gian của nhân viên khi đến điểm giao dịch. 

- Ra điểm (định vị trị trí trước khi rời): khi nhân viên ra khỏi chỗ làm thì phần mềm vẫn sẽ ghi nhận vị trí, thời gian nhân viên rời điểm giao dịch một cách chính xác nhất. 

- Tạo đơn hàng: khi nhân viên thao tác tạo đơn hàng có thể ở khắp mọi nơi và sau đó gửi về server quản lý. Đơn hàng có sẵn các mặt hàng, dịch vụ của công ty.

- Xử lý đơn hàng: với phần mềm này nhân viên có thể ghi nhận tình trạng giao hàng, tình trạng thanh toán của đơn hàng cho dù lúc đó người quản lý đang ở bất cứ nơi nào. 

- Tạo khách hàng: nhân viên có thể mở tài khoản mới cho khách hàng, ghi nhận toàn bộ thông tin khách hàng, nếu khách hàng đã tồn tại thì nó sẽ hiện lên đã bị trùng số điện thoại, trùng họ tên thì cảnh báo trùng và không cho tạo mới, ứng dụng này rất thuận tiện vì có thể kiểm tra một cách nhanh chóng và chính xác. 

- Chỉ cần lúc rảnh thì người dùng có thể xem các kế hoạch. Nhân viên có thể xem kế hoạch cần đi trong ngày do quản lý lập ra để luôn bám sát kế hoạch. 

- Nhân viên có thể lập kế hoạch đến các điểm giao dịch với khách hàng (thời gian, địa điểm) và sau đó gửi về server quản lý.

- Lịch sử di chuyển, phần mềm này sẽ giúp ghi lại quãng đường di chuyển của nhân viên, để quản lý có thể theo dõi và nắm bắt tình hình. 

- Nhân viên sẽ báo cáo doanh thu bằng cách ghi nhận lại toàn bộ doanh thu của nhân viên khi tạo đơn hàng để làm tư liệu báo cáo, qua đó cũng là thước đo để đánh giá nhân viên. 

- Nhân viên sẽ sử dụng phần mềm này để báo cáo các mặt hàng, cụ thể là họ sẽ ghi nhận các mặt hàng, dịch vụ đã được khách hàng đặt hàng để báo cáo lại.

3.2. Tính năng của phần mềm này trên máy chủ

- Quản lý thông tin khách hàng trên máy chủ bằng cách lưu toàn bộ thông tin khách hàng đã được tạo sẵn trước đó (tên, địa chỉ, số điện thoại, người liên hệ, nhân viên quản lý,....) để làm tư liệu khách hàng. 

- Qua phần mềm này có thể xem được vị trí của khách hàng trên bản đồ từng thời điểm. 

- Quản lý thông tin nhân viên, phần mềm này lưu toàn bộ thông tin của nhân viên (họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại, địa chỉ, khách hàng quản lý....) để liên hệ khi cần, hay làm tư liệu nhân viên. 

- Phần mềm này có thể giúp nhân viên báo cáo lộ trình di chuyển của nhân viên trong từng ngày.

- Phần mềm này còn giúp nhân viên quản lý đơn hàng: trong đó lưu toàn bộ các đơn hàng do nhân viên gửi lên, xử lý đơn hàng: cập nhật tình trạng giao hàng, thanh toán để quản lý khách hàng. 

- Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp quản lý các chương trình khuyến mãi: theo từng mặt hàng, theo từng đơn hàng để giúp kiểm soát hàng dễ hơn. 

- Ngoài ra nó còn là hệ thống để báo cáo doanh thu mà nhân viên đạt được, hay những địa điểm mà nhân viên đã đi qua, doanh thu cụ thể của các mặt hàng. 

4. Phần mềm quản lý nhân viên có tính ưu việt gì?

- Thứ nhất, phần mềm này giúp quản lý giám sát vị trí và công việc của nhân viên mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng. 

- Thứ hai, phần mềm này giúp quản lý giám sát được toàn bộ lộ trình di chuyển của nhân viên để nắm bắt tình hình, hoạt động. 

- Thứ ba, phần mềm này giúp nhà quản lý lập các kế hoạch, xây dựng tuyến bán hàng và phân công công việc cho nhân viên thuận tiện dễ dàng và cũng dễ theo dõi quản lý nhân viên. 

- Thứ tư, phần mềm này có thể sử dụng để đo hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác thông qua các báo cáo doanh thu theo ngày của từng nhân viên, qua đó có thể đánh giá nhân viên một cách chính xác nhất. 

- Ngoài ra nó còn lưu trữ và cập nhật hình ảnh của từng đại lý, từng khách hàng để lưu lại làm tư liệu cất trữ. 

Trong thời đại ngày nay, phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh rất cần thiết với mỗi doanh nghiệp, công ty. Bài viết này đã mô tả những điều cơ bản nhất về phần mềm này. 

Đăng ngày 20/11/2020, 54 lượt xem