Những mô tả công việc SEO Leader chi tiết và đầy đủ nhất!

Mục lục

1. Khái quát chung nhất về công việc SEO Leader

Công việc SEO ngày nay đã được rất nhiều người ưa chuộng và phổ biển trên thị trường lao động hiện nay. Hơn nữa một số trường đại học còn có những chuyên ngành dành riêng chỉ đào tạo SEO chuyên nghiệp. SEO - Search Engine Optimization là giải pháp tối ưu hóa trang web để có thể dễ dàng trong những thao tác tìm kiếm mục đích chính là để nâng cao thứ hạng của website ở kết quả tìm kiếm trên những phương tiện tìm kiếm thông dụng như Google hay Facebook…Để có thể làm được những công việc đó bạn cần biết được những thủ thuật SEO hay chính xác hơn là biết được những kiến thức chuyên ngành về SEO.

Để trở thành những SEO Leader thì hầu hết bạn đều phải trải qua là những SEO bình thường từ trước đó và qua thời gian bạn mới có thể trở thành những SEO Leader thuần thục bằng cách qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm hay những thất bại, thành công có được.

2. Mô tả chi tiết nhất về công việc SEO Leader mà người đọc cần chú ý

Công việc SEO Leader đòi hỏi người làm sẽ phải đảm nhận những công việc tương đối nhọc nhằn và khó khăn, tuy nhiên thành quả mà nó gặt hái được cũng tương đối thơm ngọt nên nếu bạn có những định hướng bước vào ngành nghề SEO và có những mục tiêu thăng tiến trở thành SEO Leader thì có thể đọc tiếp bài viết dưới đây để nắm bắt được những thông tin nhé!

2.1. Đặt ra những mục tiêu chính cần đạt được trước mỗi dự án

Mục tiêu chính mà SEO Leader thường đặt ra là tăng thứ hạng từ khóa hay tăng số lượng người truy cập vào trang web, tuy nhiên cụ thể mục tiêu đó không đơn thuần như vậy mà còn đòi hỏi về số giao dịch, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi. Với những mục tiêu chính được đề ra trước mỗi dự án đưa vào hoạt động như vậy sẽ trở thành những mục tiêu cụ thể cho nhân viên SEO phấn đấu để đạt được. Tuy nhiên đôi khi nó cũng là những áp lực, những gánh nặng cản trở những nhân viên SEO làm việc.

2.2. Hình thành những đội ngũ chuyên thực hiện dự án

Có nhiều người cho rằng việc thực hiện, hình thành những đội ngũ SEO là tương đối đơn giản, chỉ cần những nhân viên SEO thành thục 2 – 3 năm kinh nghiệm trong nghề là có thể làm được ngay lập tức rồi. Nhưng tuy nhiên thực tế không dễ dàng như vậy, để có thể xây dựng một đội ngũ SEO hoàn chỉnh thì cần phải có những SEO biết đủ mọi thứ từ design đồ họa cho đến google adwords…Những tiêu chí để có thể xây dựng đội ngũ SEO mà SEO Leader thường xuyên phải thành lập bao gồm xây dựng KPI, đào tạo và lựa chọn nhân sự, xây dựng sơ đồ nhân sự.

- Với tiêu chí xây dựng sơ đồ nhân sự thì SEO Leader cần xác định mình triển khai dự án với số lượng là bao nhiêu người và có những bộ phận nào, nắm bắt những công việc chính như thế nào để từ đó nếu có những công việc phát sinh thì sẽ có phương án dự phòng. Sơ đồ nhân sự SEO sẽ bao gồm độ Content ( những biên tập tài năng chuyên viết và đăng bài lên những trang web nhằm thu hút lượt truy cập cũng như lượng độc giả), đội Link Building, Đội Reach, Đội CRO.

- Tiếp theo là tiêu chí xây dựng KPI

Ví dụ với những Team Content thì số lượng bài viết được hoàn thành sẽ được đánh giá trong KPI hoặc Team Link thì số lượng backlink hoàn thành sẽ dựa trên trung bình chỉ số chất lượng so với đối thủ, hay đối với Google Adwords thì số visit từ Google Adwords sẽ được đánh giá vào trong KPI. Tiêu chí KPI phải được quy định rõ ràng ngay từ đầu để có thể đảm bảo được chất lượng công việc của từng Teams.

- Đào tạo và lựa chọn nhân sự chính là nơi để năng lực SEO tỏa sáng, những kĩ năng SEO Leader cần phải đào tạo là kĩ năng tham dự những cuộc họp để có thể cải thiện kĩ năng sử dụng công cụ hỗ trợ SEO và đào tạo những kiến thức chuyên môn về chèn link và cách viết content 2000 từ. Thêm vào đó để lựa chọn được nhân sự phù hợp cho từng vị trí quản lý SEO bạn phải hiểu rõ được những tính cách và thái độ làm việc của từng nhân viên để có được những phương hướng đào tạo và lựa chọn SEO phù hợp.

2.3. Lên những ý tưởng kế hoạch chuẩn SEO

Để có được những định hướng hay những kế hoạch SEO dài hạn cụ thể thì những SEO Leader cần phải chia rõ những kế hoạch dài hạn hay những kế hoạch ngắn hạn để đưa ra những mục tiêu cụ thể cho từng người và từng nhóm khác nhau. Những kế hoạch dài hạn được đưa ra sẽ giúp cho team có được những góc nhìn sâu rộng để triển khai những chiến lược cụ thể và chi tiết cho từng công việc.

2.4. Thành lập file báo cáo công việc

SEO Leader sẽ quản lý những file báo cáo công việc sẽ bao gồm những yếu tố cần phải có như mục tiêu doanh thu hàng tháng, lượt traffic, tỷ lệ % top và tốc độ index hàng tháng như thế nào.

2.5. Giám sát nhân sự và quản lý dự án

Kiểm tra những tiến độ thời gian, chi phí hay tiến trình thực hiện để có thể theo dõi quá trình và kiểm tra dự án nhằm đánh giá thường xuyên mức độ hoàn thành và đưa ra những giải pháp cần thiết để có thể đạt được những mục tiêu như mong muốn và những tiến trình thực hiện cần thực hiện đúng như quy trình đề ra và những chiến lược triển khai như trong dự án hay như trong kế hoạch.

2.6. Thúc đẩy tinh thần SEO

Bên cạnh việc chỉ đưa ra những bản công việc thô và gây ra những áp lực nhất định cho nhân viên thì SEO Leader cần biết cách làm sao để vừa có thể thúc đẩy được doanh thu vừa có thể giữ vững được những tinh thần quyết chiến cho nhân viên đó là điều hết sức là khó khăn. Bởi lâu nay mọi người luôn gán ghép cho những Leader với những hình ảnh khá tiêu cực và từ đó có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ nói riêng và quá trình làm việc nói chung. Chính vì thế những SEO Leader cần biết cách động viên, khích lệ tinh thần nhân viên bằng những chế độ lương thưởng hay những lời nói quan tâm hỏi han xã giao, bình thường. Tuy những điều đó là vô cùng đơn giản nhưng lâu nay khoảng cách giữa những Leader và nhân viên luôn có một bức tường vô hình nào đó ngăn cách nên những chia sẻ hay những khúc mắc thường khó giải quyết. Để có được sự thoải mái trong môi trường làm việc thì những SEO Leader cần phải nắm bắt được những điều này.

3. Những yếu tố tiên quyết để trở thành SEO Leader chuyên nghiệp

Một SEO Leader thành thục bạn phải biết được những kiến thức về tối ưu hóa webiste, đủ chuyên nghiệp để có thể biết cách chèn những từ khóa đúng vào các trang khác nhau ở trên trang web của mình. Những keyword được sử dụng ở mỗi bài phải phù hợp với nội dung có trong bài viết đó tránh trường hợp “ Treo đầu dê, bán thịt chó”.

Ngoài tối ưu hóa trong website bạn còn cần phải có những kĩ năng tối ưu hóa bên ngoài website như những kỹ thuật đăng kí vào thư mục, đăng các bài bào hay xây dựng liên kết với mạng xã hội.

Những kiến thức về Marketing Online cũng được coi là yếu tố cần để trở thành SEO Leader chuyên nghiệp. Cần phải biết cách quảng bá website của mình lên trên internet thông qua những thủ thuật Marketing.

Hiểu được và nắm bắt được những mong muốn của khách hàng cũng rất cần thiết cho những ai đang làm công việc SEO Leader.

Luôn có những kĩ năng update công nghệ hay những kĩ năng mới để có thể truyền đạt những kiến thức cho khách hàng hoặc cho những nhân viên của mình.

4. Những mức lương cơ bản hay những lợi ích đạt được khi trở thành SEO Leader

Mức lương của những chuyên gia SEO thường khác nhau ở mỗi công việc, kỹ năng khác nhau, nhìn chung với vị trí SEO Leader mức lương khởi điểm sẽ tương đối cao và thường dao động từ 15-20 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như khả năng của bạn. Hầu hết những SEO Leader thường đi lên từ những SEO bình thường thông qua những năm tháng đầy kinh nghiệm thì họ mới có thể trở thành những SEO Leader chuyên nghiệp và dày rặn kinh nghiệm như vậy. Thực tế mức lương của SEO Leader không chỉ dừng lại ở những con số cụ thể như vậy mà nó thường tăng lên theo từng năm hay theo từng doanh thu và tăng lên theo khả năng của bạn. Đối với vị trí SEO Leader bạn sẽ được đảm nhận những công việc mang tính chất quản lý hơn so với SEO thông thường, vì thế đòi hỏi bạn phải có những tố chất giao việc hay cụ thể hơn là tố chất lãnh đạo trong công việc.

 

5. Tìm công việc SEO Leader ở đâu và như thế nào?

Để có thể tìm được công việc SEO Leader ưng ý thì bạn không thể bỏ qua trang web timviec24h.vn, đây là trang web tuyển dụng phổ biến và tối ưu hóa những công việc nhất trên thị trường tuyển dụng hiện nay. Trang web tự hào là thương hiệu uy tín qua sự gửi gắm của hơn 400.000 công ty/ doanh nghiệp lớn nhỏ và hơn nữa trang web đã giúp hơn 2 triệu người trên khắp đất nước Việt Nam thoát khỏi thất nghiệp mỗi năm. Timviec365.vn còn đem đến 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày cho mọi người tham khảo và đăng kí. Cuối cùng trang web tuyển dụng còn có những bản mô tả công việc hết sức chi tiết và cặn kẽ.

Hy vọng với những thông tin như trên bạn đọc đã đúc rút được cho mình những kiến thức cơ bản về “ mô tả công việc SEO Leader”, cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và chúc bạn có một ngày thật tốt lành!

Đăng ngày 21/11/2020, 50 lượt xem