Tâm sự Nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing, định hướng tương lai

1. Mục tiêu nghề nghiệp content marketing là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing chính là những điều mà bạn hướng tới trong vai trò, vị trí là một content marketing. Thực tế thì với việc làm nội dung này, bạn sẽ có thể thấy rằng content marketing với doanh nghiệp này sẽ thực sự rất hiệu quả, tuy nhiên, với doanh nghiệp khác thì chưa chắc đã là như vậy. Điều này là tại sao?

Content marketing khi viết sẽ đơn giản chỉ là nội dung, dù cho ý nghĩa của nó là sự giải trí, gây cười hay mang tính giáo dục thì sau tất cả, những điều đó đều trở nên vô nghĩa. Bởi khi bạn viết một cách phù du không có mục đích gì thì điều thu lại cũng sẽ như vậy. Với content marketing, để có thể đạt được sự hiệu quả nhất với nội dung thì cần có sự gắn kết chặt chẽ với mục đích kinh doanh một cách rõ ràng, cụ thể nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing
Mục tiêu nghề nghiệp content marketing

Điều này có ý nghĩa rằng, mọi hoạt động đều cần phải có mục tiêu hướng tới, như vậy thì bạn mới có động lực thúc đẩy để có thể tạo được cho mình một sự phấn đấu trong công việc và mang lại hiệu quả một cách tốt nhất. Với content marketing, những mục tiêu nghề nghiệp mà bạn cần phải xác định chính xác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đó sẽ là định hướng trong cách bạn triển khai công việc của mình, định hướng được sự sáng tạo của bản thân với nội dung và tương ứng và biết mình cần làm gì để đi đến được các mục tiêu đó. 

Tưởng chừng như đơn giản nhưng xác định và biết chính xác mục tiêu nghề nghiệp content marketing không phải ai cũng rõ. Và để các bạn có một kim chỉ nam cho mình với vai trò là một content marketing thì ngay sau đây sẽ là mục tiêu nghề nghiệp content marketing, những điều mà “con sen” cần hướng tới với việc xây dựng nội dung của mình.

2. Các mục tiêu nghề nghiệp content marketing bạn cần biết

Khi đảm nhận việc làm content marketing, với vai trò là người sáng tạo nội dung thì việc hiểu rõ và chính xác về mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn biết được con đường phía trước mình cần đi ra sao cũng như biết được bản thân cần phải làm điều gì để chinh phục con đường ấy.

Dưới đây sẽ là những mục tiêu nghề nghiệp content marketing bạn có thể tham khảo.

Những mục tiêu trong công việc content marketing cần hướng tới
Những mục tiêu trong công việc content marketing cần hướng tới

2.1. Mục tiêu xây dựng niềm tin với khách hàng

Đây được xem là mục tiêu hướng đến đầu tiên của content marketing. Dựa trên những nội dung mà bản thân tạo ra, bạn cần tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng vào những điều mà bạn chia sẻ. Điều này sẽ phản ánh được nội dung của bạn hay, hữu ích và cho thấy bạn là một người có sự hiểu biết cũng như là có kiến thức trong lĩnh vực mà bạn chia sẻ. 

Đối với content marketing, nếu như không xây dựng được niềm tin với khách hàng thì bạn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả thông qua hình thức marketing nội dung này. Và để làm được điều này thì sự phong phú, hấp dẫn và đa dạng ở nội dung mà bạn đưa ra là rất cần thiết. Tuy nhiên, sự chính xác và chân thật cũng đóng vai trò quan trọng không kém với những nội dung bạn gửi tới khách hàng.

2.2. Mục tiêu tăng cường sự nhận diện về thương hiệu

Hiểu đơn giản thì vai trò của content marketing chính là tạo được sự thu hút với khách hàng thông qua nội dung thích hợp được xây dựng. Với sự thu hút chú ý của khách hàng đó thì sự nhận diện về mặt thương hiệu cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Chính vì thế mà việc xây dựng, sáng tạo nội dung thu hút đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự nhận diện về thương hiệu.

Sự nhận diện thương hiệu
Sự nhận diện thương hiệu

Một thực tế là một doanh nghiệp hoạt động ổn định khi có được một lượng khách hàng thân thiết và bền vững. Cho dù, ở thời điểm hiện tại, bạn đang có một lượng lớn khách hàng tiềm năng, thế nhưng, điều này không khẳng định là họ sẽ đưa ra hành động là tìm tới bạn hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Mặc dù vậy, việc tăng sự nhận diện thương hiệu thông qua nội dung vẫn rất cần thiết, một khi lượng xuất hiện của bạn với khách hàng trở nên thường xuyên và hấp dẫn thì khả năng tạo ra hành động hay tìm hiểu kỹ hơn rất dễ được thực hiện.

2.3. Mục tiêu hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng hay tìm hiểu insight khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bạn tạo dựng nội dung. Bởi khi nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ biết được mình có thể làm gì để thỏa mãn được điều đó và làm gì để giúp họ giải quyết được nhu cầu của mình. 

Vấn đề cốt lõi và cũng là chính nhất của content marketing chính là việc bạn phải đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Chỉ khi thực hiện được điều đó thì bạn mới có thể thành công trong sự nghiệp viết lách và sáng tạo nội dung được. Do vậy mà việc lắng nghe ý kiến cũng như những vấn đề mà họ gặp phải sẽ giúp bạn có được tư liệu quá giá trong việc định hình phương hướng xây dựng nội dung marketing cho mình.

Tìm hiểu tâm lý khách hàng
Tìm hiểu tâm lý khách hàng

2.4. Mục tiêu tác động tới tâm lý của khách hàng

Hiểu được tâm lý khách hàng thôi là chưa đủ với content marketing, việc bạn đào sâu và tìm hiểu vấn đề của họ rồi bỏ giữa chừng thực sự là một sự hụt hẫng đến khó chịu và khiến hiệu quả của content marketing giảm đi đáng kể. Trong trường hợp này, khi đã thấu hiểu được nỗi niềm của khách hàng thì bạn cần đề ra các biện pháp để giúp họ có thể giải quyết được những khúc mắc của bản thân. Và đây chính là thời điểm mà bạn dẫn dắt họ đến với sản phẩm hay dịch vụ ở bên bạn.

Thêm vào đó, bên cạnh về tính năng, sự hiệu quả thì khách hàng sẽ cần quan tâm tới nhiều vấn đề khác nữa về những biện pháp mà bạn đưa ra cho họ. Ví dụ như vấn đề về giá cả, sự tiện lợi và cách sử dụng ra sao,... Nếu như giá cả mà bạn đưa ra là một trong những điều khiến khách hàng quan tâm thì bạn cần phải thuyết phục họ với việc sản phẩm và dịch vụ bạn gợi ý xứng đáng với mức giá đo như thế nào. Còn nếu quá khó hiểu trong cách sử dụng thì sự hướng dẫn chi tiết sẽ là cách giải quyết phù hợp.

2.5. Mục tiêu tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

Thứ hạng tìm kiếm là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới việc nội dung của bạn có tiếp cận được với khách hàng hay không. Thực tế thì những bài viết có thứ hạng cao đều là những bài viết được người đọc đánh giá cao về chất lượng và nó mang lại cho khách hàng những điều thiết thực trong cuộc sống của họ. Tất nhiên, việc này cần đi kèm với SEO để tối ưu hóa nội dung của bạn, bởi nếu như đặt sai chỗ thì nội dung của bạn sẽ khó mà có thể tiếp cận với khách hàng hiệu quả.

Tăng thứ hạng
Tăng thứ hạng

2.6. Mục tiêu phát triển các ý tưởng mới

Nếu như bạn đang suy nghĩ và lên kế hoạch cho một ý tưởng mới nhưng lại lo ngại về vấn đề thành công và sự hiệu quả thì tại sao bạn không thể hỏi ý kiến của khách hàng? Đưa những ý tưởng của bạn vào bài viết và chờ đợi phản hồi của khách hàng, công chúng quan tâm. Đây sẽ là những đánh giá rất thực tế và bạn có thêm lời khuyên cho ý tưởng, dự án của mình. Một cách để bạn thử sức và trải nghiệm ý tưởng của bản thân rất hữu ích.

6 mục tiêu nghề nghiệp content marketing này chính là 6 điều mà bạn cần đạt được trong công việc marketing của mình. Là một hình thức quảng cáo, content marketing thu hút khách hàng dựa trên nội dung và sự kết hợp cùng với hình ảnh hay các cách thức thể hiện khác. Và khi gắn liền với mục đích trong hoạt động kinh doanh thì content marketing sẽ trở thành một cầu nối gắn kết bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy, nếu bạn ứng tuyển việc làm content marketing thì mục tiêu nghề nghiệp content marketing sẽ là những định hướng dẫn lối thành công trong tương lai.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV

Để nắm lấy cơ hội với việc làm content marketing thì một CV xin việc content marketing là rất cần thiết. Và mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV có ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát huy hiệu quả của CV xin việc content marketing. Vậy, viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing như thế nào trong CV xin việc để gây ấn tượng tốt nhất?

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV

Với mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết được bạn sẽ thực hiện công việc gì và sẽ đem lại được kết quả gì dựa trên năng lực của bản thân. Cùng với đó chính là một sự định hướng lâu dài trong tương lai với vai trò hay vị trí cao hơn chẳng hạn.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Với việc tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bản thân tôi có kỹ năng viết lách tốt và sử dụng ngôn từ gây ấn tượng một cách hiệu quả. Cộng với khả năng làm việc nhóm, nắm bắt được nội dung, mục tiêu của chiến lược marketing mà tôi có thể tạo ra được những bài viết chất lượng. Chính vì thế mà tôi cảm thấy mình phù hợp với vị trí Content Marketing và có thể đóng góp cho công ty các bài viết với thứ hạng cao, thu hút được khách hàng tiềm năng cho công ty.

- Mục tiêu dài hạn: Là một người cầu tiến trong công việc, với sự nỗ lực và không ngừng học hỏi của bản thân, tôi tin rằng, trong 3 năm tới mình sẽ đạt được một vị trí cao hơn như trưởng nhóm Content Marketing.

Để trở thành con sen chính hiệu
Để trở thành con sen chính hiệu

Đưa ra được điểm mạnh của bản thân và những hiệu quả mà mình có thể đem lại cùng với sự phấn đấu trong tương lai sẽ là những điều bạn cần có cho mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc content marketing của mình.

Trên đây chính là những chia sẻ chi tiết nhất xoay quanh mục tiêu nghề nghiệp content marketing. Hy vọng bạn sẽ có một sự nghiệp thành công với vai trò sáng tạo nội dung dựa trên sự rõ ràng trong mục tiêu nghề nghiệp content marketing nêu trên.

Đăng ngày 06/10/2022, 35 lượt xem