Bí quyết viết CV

Cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV

1. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp SEO

Sống có mục tiêu sẽ giúp cho con người luôn có động lực, luôn có ước mơ và sự cố gắng để hoàn thành công việc. Mục tiêu nghề nghiệp trong một bản CV sẽ giúp cho nhà tuyển dụng biết được bạn là một con người làm việc có suy nghĩ, tính toán, có chủ đích. Do đó, sẽ lấy được thiện cảm ơn nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Mẫu CV
Mẫu CV

Vậy tại sao phải viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO? Mục tiêu dài hạn là những mục tiêu lớn, cần phải thực hiện trong thời gian dài mới có thể đạt được. Còn mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu trước mắt, có thể những mục tiêu này chính là nền tảng, tiền đề để hoàn thành mục tiêu dài hạn. Việc viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn chứng tỏ rằng bạn là người có suy nghĩ chiều sâu, biết đặt ra mục tiêu và cách để hoàn thành các mục tiêu đó. 

Sau đây là một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp SEO: 

Bởi mục tiêu nghề nghiệp chỉ là phần thứ yếu trong một bản CV nên các bạn không nên trình bày quá dài dòng. Tất cả những từ nối, chủ ngữ, trạng từ không cần thiết khi chúng ta viết văn thì đều cần phải bỏ đi. Nếu được thì các bạn cũng có thể viết thành những gạch đầu dòng để mục tiêu trở nên gãy gọn và rành mạch hơn. 

Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp SEO
Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp SEO

Tiếp đó, mục tiêu cần phải gắn với các số liệu cụ thể. Giả sử như bạn mong muốn được làm việc ở vị trí nhân viên chính thức trong công ty, thì thời gian nào để bạn có thể đạt được mục tiêu này? Trong 1 năm, 2 năm hay 3 năm? Việc đề ra các con số như thế này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được thành tích làm việc của bạn trong thời gian bạn đưa ra, đã hoàn thành được mục tiêu hay chưa? Và chính bản thân bạn cũng sẽ phải hoàn thiện mình như thế nào trong thời gian sắp tới để đạt được mục tiêu đó. 

Đồng thời, các mục tiêu bạn đề ra phải có khả năng thực hiện. Bạn không thể đặt ra mục tiêu cao ngất ngưởng khi bạn còn chưa có tý kinh nghiệm gì đúng không nào? Vậy nên, hãy xem xét, đánh giá khả năng, trình độ và sự cầu tiến của bản thân để đưa ra mục tiêu phù hợp nhất. Đặt ra mục tiêu đã là tốt, nhưng mục tiêu như thế nào mới đáng được xem xét. 

Mục tiêu cần phải phù hợp với khả năng bản thân
Mục tiêu cần phải phù hợp với khả năng bản thân

Ngoài ra, mục tiêu của bạn nên gắn với mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển. Ví dụ như doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên website; việc làm SEO là vô cùng quan trọng, giúp cho doanh nghiệp có thứ hạng hiển thị cao, cơ hội tiếp cận với khách hàng sẽ cao hơn. Thông qua đó, bạn hiểu được mong muốn của doanh nghiệp về thứ hạng trên google rất lớn. Thế nên, mục tiêu bạn đặt ra trong thời gian 1 tháng thì bạn có thể đưa bao nhiêu bài của công ty đó lên top. Điều này sẽ làm cho các doanh nghiệp sẽ vô cùng thích thú và muốn khám phá được khả năng của bạn. 

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của SEO

- Chưa có kinh nghiệm: 

Hiện tại, chưa có một ngành nào chuyên đào tạo sinh viên chuyên làm SEO cả. SEO là một công cụ trong marketing, vì thế hầu hết các bạn xin vào vị trí này là những người học marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Các môn học trong trường cũng rất ít khi đề cập tới công việc SEO. Do đó, chúng ta sẽ phải học từ đầu nếu như muốn làm ở vị trí này. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp SEO
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp SEO

Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của SEO như thế nào? Khi chưa có kinh nghiệm, chúng ta nên nhấn mạnh vào nền tảng kiến thức của bản thân đã tích lũy được trong 4 năm học tập tại trường đại học. Đồng thời, để nâng cao khả năng của mình trước khi tham gia làm việc chính thức thì các bạn nên tham gia vào các khóa học SEO để có thể hòa nhập với công việc dễ dàng hơn, tăng tỷ lệ được nhận vào làm việc tại các công ty. 

Ví dụ về viết mục tiêu cho các bạn chưa có kinh nghiệm làm việc SEO: 

“Với nền tảng kiến thức vững chắc được tích lũy từ trường học và các khóa học về SEO tại trung tâm X, mong rằng doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện để tôi được làm việc trong quý công ty. Trong 2 tháng tới, tôi sẽ hòa nhập với công việc, học hỏi kinh nghiệm và các kỹ thuật SEO và hoàn thành công việc được giao. Sau 1 năm làm việc, tôi mong mình sẽ trở thành nhân viên chính thức trong công ty.”

“Nhận thấy công ty X có môi trường làm việc rất năng động, trẻ trung; bản thân tôi là một người có sức trẻ, dám đương đầu với thử thách, tôi tin rằng nếu được nhận vào làm việc tôi sẽ nhanh chóng hòa nhập được với môi trường làm việc mới và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Mong rằng sau 6 tháng làm việc, tôi sẽ được xem xét trở thành nhân viên cốt cán trong công ty.”

Mục tiêu nghề nghiệp SEO cho người chưa có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp SEO cho người chưa có kinh nghiệm

- Đã có kinh nghiệm: 

Kinh nghiệm chính là lợi thế lớn nhất của các bạn. Vì thế, trong mục tiêu các bạn cũng nên đề cao về yếu tố kinh nghiệm so với các ứng viên khác. Các doanh nghiệp sẽ rất thích tuyển một người “biết việc” hơn là một người chưa biết gì, phải đào tạo từ đầu. 

Khác với những người chưa có kinh nghiệm, thì các bạn phải đặt ra các mục tiêu cao hơn. Mục tiêu của các bạn lúc này không còn dừng ở việc học hỏi nữa mà phải là sự cống hiến, phát triển sự nghiệp, những mục tiêu cao và xa hơn. 

Mục tiêu nghề nghiệp SEO cho người đã có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp SEO cho người đã có kinh nghiệm

Ví dụ về viết mục tiêu cho các bạn đã có kinh nghiệm: 

“Với 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty X, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc của quý doanh nghiệp đề ra. Mong rằng trong 1 tháng tới tôi sẽ sớm hòa nhập được với môi trường làm việc mới, tiếp cận được các nhiệm vụ của nhân viên SEO trong công ty. Trong 1 năm tới, tôi sẽ cố gắng làm việc để giúp công ty đạt được mục tiêu có x bài top đầu công cụ tìm kiếm.” 

“Tôi đã có 2 năm kinh nghiệm làm trong bộ phận marketing của công ty Y, kinh nghiệm này sẽ hỗ trợ tôi trong quá trình làm việc của một nhân viên SEO trong thời gian sắp tới. Mong rằng trong (thời gian y) tôi sẽ giúp doanh nghiệp mình có lượt truy cập website tăng z%, giúp tăng doanh thu bán hàng trên website công ty.”

Mong rằng bài viết đã giúp cho các bạn tự tin hơn trong việc viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO. Chúc các bạn sẽ sớm được nhận vào vị trí mình mong muốn. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để tìm kiếm và tạo những mẫu CV hot nhất nhé. Chúc may mắn.

Đăng ngày 14/10/2022, 30 lượt xem