Mobile Recruiting là gì? MẸO giúp nhân sự tuyển dụng hiệu quả

Mục lục

1. Tìm hiểu khái niệm Mobile Recruiting là gì?

Mobile Recruiting - Thuật ngữ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tuyển dụng qua điện thoại di động. Mobile Recruiting còn được gọi với một tên chuyên ngành khác đó là “Mobile Recruitment”. 

Trong chuyên ngành, Mobile Recruiting không còn là thuật ngữ quá mới nhưng do sự phát triển công nghệ nhanh chóng cùng với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm điện thoại thông minh dẫn đến việc Mobile Recruiting đã trở thành phương thức được các nhà tuyển dụng ưu tiên hàng đầu.

Mobile Recruiting là phương pháp kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng thông qua thiết bị cầm tay đó là điện thoại di động. Phương pháp tuyển dụng này được hướng vào hai đối tượng trọng tâm, một là đối tượng sử dụng điện thoại di động cho tất cả các hoạt động của mình, thứ hai đó là hoạt động tuyển dụng được thực hiện trên nền tảng web được chuyển sang thiết bị di động.

Hình thức Mobile Recruiting cho phép nhà tuyển dụng tiếp cận tối đã ứng viên tiềm năng thông qua những chức năng như thông báo để người dùng dễ dàng nhận biết mà điều này người sử dụng web sẽ không thể thực hiện được.

Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau đi tiếp phần sau để xem với một ứng dụng thông minh như vậy nó những tác dụng gì nhé.

2. Tác dụng “thần kỳ” của việc tuyển dụng qua điện thoại

Hiện nay, trong tất cả các sản phẩm thông minh, điện thoại di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất, hầu hết mỗi người đều sở hữu ít nhất một chiếc để làm phương tiện liên lạc, chưa kể có những người còn sở hữu vài chiếc.

Nắm rõ được thực trạng đó, nhiều ứng dụng, phần mềm tuyển dụng ra đời và giúp nhà tuyển dụng tận dụng được tối đa lợi thế vô cùng lớn này đó là tuyển dụng thông qua điện thoại di động.

Có một ưu điểm vô cùng lớn đối với phương thức tuyển dụng này đó là công nghệ di động còn cho phép kết nối với các mạng xã hội, từ đó nhà tuyển dụng có thể “một mũi tên trúng hai đích”.

Do đó, điện thoại di động là công cụ khiến các nhà tuyển dụng không thể bỏ qua và phải khai thác triệt để nếu muốn tuyển chọn những ứng viên tiềm năng nhất về đội của mình.

3. Tuyển dụng thông qua điện thoại di động đem lại lợi ích gì?

Nhiều người cứ nghĩ doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm được ứng viên tiềm năng thông qua các đợt tuyển dụng mà chẳng cần phải tốn nhiều công sức, tuy nhiên đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Đồng ý là mỗi khi doanh nghiệp dán tin tuyển dụng tại trụ sở của doanh nghiệp thì những ứng viên có nhu cầu và nhìn thấy sẽ nộp đơn ứng tuyển, tuy nhiên với tình hình hiện tại thì số lượng người đến trực tiếp là rất ít, chưa kể trong đó có nhân tố tiềm năng mà họ cần tìm hay không.

Chính vì vậy giải pháp giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tuyển dụng kịp thời ứng viên ưu tú, xuất sắc nhất chính là tuyển dụng qua điện thoại. Việc tuyển dụng qua hình thức này mang lại nhiều lợi ích mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng không thể bỏ qua, hãy xem đó là gì?

3.1. Tiếp cận được nhiều ứng viên

Như đã nói ở trên, điện thoại di động là một phương tiện liên lạc thiết yếu bất di bất dịch đối với mỗi cá nhân. Bắt kịp xu hướng thời đại công nghệ số nên hầu hết các sản phẩm thông minh đó đều có thể khiến người dùng tải về các phần mềm hay ứng dụng hữu ích như mail chẳng hạn. Vậy thì với lợi thế này doanh nghiệp có thể cùng lúc gửi tin nhắn đến cho cả trăm, nghìn ứng viên nếu có địa chỉ email, số điện thoại hay một địa chỉ nào khác.

Tất nhiên với phương thức Mobile Recruiting này, bạn có thể tiếp cận được cả những ứng viên có nhu cầu tuyển dụng và cả những ứng viên chưa hoặc không có nhu cầu tìm việc làm tuy nhiên họ có thể thay đổi suy nghĩ sau khi nhận được thông tin từ bạn.

Bên cạnh đó, điện thoại di động là nơi tích hợp tất cả các mạng xã hội mà bạn yêu thích và sử dụng. Vì vậy chỉ với một động tác đăng bài lên các trang mạng xã hội đó bạn có thể thông báo đến rất nhiều đối tượng khác nhau, và chắc chắn sẽ có những đối tượng có nhu cầu tìm việc và ứng tuyển.

Nói chung việc áp dụng hình thức Mobile Recruiting này giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được số lượng ứng viên gấp nhiều lần so với hình thức thông thường khác.

3.2. Quảng bá thương hiệu nhanh hơn

Ngày nay, các doanh nghiệp thường có website riêng để giới thiệu về công ty, tình hình kinh doanh, quy mô hay là những vị trí cần tuyển dụng,... Tất cả đều được đưa lên website chính và hàng ngày nó được bộ phận nhân sự cập nhật tin tức, tình hình để người dùng có thể biết đến doanh nghiệp bạn.

Sở hữu một địa chỉ hữu hình cộng thêm với địa chỉ website rõ ràng, trùng khớp nhau sẽ làm tăng thêm độ uy tín và sự tin cậy của mọi người đối với doanh nghiệp. Giờ đây mọi thông tin trên website cũng đã được tích hợp vào chế độ xem trên điện thoại, cho nên dù là website ứng viên cũng có thể dễ dàng thấy tin tuyển dụng của bạn.

Quay trở lại vấn đề tuyển dụng, ngay cả khi bạn không áp dụng hình thức Mobile Recruiting thì ứng viên cũng sẽ tìm hiểu về thông tin mà họ quan tâm trong đó biết đâu có doanh nghiệp bạn, như vậy thông qua điện thoại di động, họ có thể truy cập vào website của công ty và thấy được tất cả những gì họ muốn biết.

3.3. Nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Tất cả các hoạt động trong quá trình tuyển dụng có thể được thực hiện thông qua chiếc điện thoại di động từ việc gửi tin tuyển dụng, hẹn lịch phỏng vấn cho đến nhận ý kiến đóng góp của ứng viên,... 

Việc sử dụng công nghệ vào tuyển dụng quả là một phát minh vĩ đại đem lại hiệu quả bất ngờ. Mọi quá trình đều được tốc độ hoá ở mức tối đa, đã vậy còn tiết kiệm chi phí, nhân lực,... mà vẫn cho hiệu quả cao, lựa chọn được những ứng viên xuất sắc.

Đó là những lợi ích bất ngờ mà Mobile Recruiting đem lại, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện tốt phương thức tuyển dụng qua điện thoại di động này chưa? Tại sao có nhiều nhà tuyển dụng áp dụng phương thức này lại không thu được hiệu quả tốt? Cùng timviec24h.vn khám phá những MẸO hay giúp doanh nghiệp của bạn chiêu mộ được những “chiến binh” xuất sắc nhất.

4. Mẹo giúp doanh nghiệp tuyển dụng qua điện thoại hiệu quả

Việc áp dụng công nghệ là hiệu quả tuy nhiên nếu bạn biết cách khai thác và sử dụng triệt để những tính năng hữu ích vốn có thì kết quả thu lại còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Hãy xem những cách giúp bạn tìm được ứng viên “sáng giá” thông qua việc sử dụng ứng dụng tuyển dụng như thế nào nhé.

4.1. Cần hoàn thiện kênh tuyển dụng riêng của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có một kênh tuyển dụng cho riêng mình đó chính là website, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu hoá các tính năng để ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm khi có nhu cầu.

Để hoàn thiện lại kênh tuyển dụng, bạn cần thực hiện một vài thao tác nhỏ như sau:

+) Thực hiện tối ưu lại những mục trong bản CV mà ứng viên điền thông tin, làm sao cho những mục đưa ra phải khai thác được tối đa thoogn tin về họ.

+) Làm rõ thông tin chi tiết về vị trí tuyển dụng để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của ứng viên.

+) Nên bổ sung thêm mục hỏi đáp liên quan đến vị trí công việc hiện tại.

4.2. Liên kết hồ sơ ứng viên trên các mạng xã hội

Hiện tại việc giới thiệu thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội đang trở thành trào lưu phổ biến của giới trẻ như một hoạt động quảng bá bản thân đến các nhà tuyển dụng. Vì vậy các nhà quản trị cần phải tích hợp tính năng gợi ý và liên kết với những cá nhân đó về trang web của doanh nghiệp để có nguồn ứng viên dự trù và tuyển dụng khi cần thiết.

Với mẹo nhỏ này, doanh nghiệp vừa không phải cất công cho những vị trí thay thế, những vị trí không quá quan trọng trong doanh nghiệp để tuyển dụng nhanh. Còn các ứng viên thì lại giảm bớt được công sức đi tìm kiếm việc làm với nhiều nhà tuyển dụng khác nhau.

4.3. Sử dụng hình thức liên lạc tự động

Liên lạc tự động trở nên quá quen thuộc với chúng ta trong thời đại công nghệ số này, với số lượng ứng viên lớn như vậy nhà tuyển dụng không thể nào dùng phương pháp gửi thư đến từng người, như vậy mất rất nhiều thời gian và sẽ không thời gian để thực hiện nhiệm vụ khác.

Sử dụng tin nhắn tự động là giải pháp tối ưu nhất trong lúc này mà doanh nghiệp không thể không áp dụng, nếu chưa biết đến tính năng này hãy cài đặt ngay và sau những dòng tin nhắn theo mẫu để hệ thống tự động gửi với từng trường hợp cụ thể.

4.4. Xây dựng thương hiệu trên thị trường

Việc xây dựng thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đối với một doanh nghiệp, không chỉ tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng mà họ còn phải “trang điểm” lộng lẫy để thu hút những ứng viên tiềm năng. 

Bạn cũng biết, khi muốn ứng tuyển vào vị trí bất kỳ của một doanh nghiệp, bạn không chỉ quan tâm đến nhiệm vụ, quyền lợi hay lương thưởng của mình nhận được mà còn quan tâm đến cả thông tin về doanh nghiệp chẳng hạn lịch sử hình thành và phát triển, quy mô, văn hoá công ty, lĩnh vực hoạt động,... Chính vì vậy bạn cần phải đầu tư đầy đủ thông tin liên quan đến doanh nghiệp và cập nhật chúng lên kênh tuyển dụng của mình để bất cứ ai nhìn vào cũng thấy doanh nghiệp bạn là một địa chỉ có thật và hoạt động thường xuyên, từ đó đánh giá độ tin cậy tốt nhất.

4.5. Đừng vội bỏ qua những ứng viên chưa đạt yêu cầu

Những ứng viên không đạt yêu cầu trong đợt tuyển dụng này sẽ vấn có cơ hội cho đợt tuyển dụng sau. Vì vậy nếu là nhà tuyển dụng thì đừng vội xóa hết thông tin hồ sơ của họ, cách tốt nhất bạn nên lưu lại chúng để sau này có thể bạn sẽ rất cần đến danh sách ứng viên này đấy.

Bạn băn khoăn lưu bằng cách nào ư? Đừng lo vì giờ đây các doanh nghiệp đều đã đăng ký hoặc mua gói tuyển dụng từ các nhà cung cấp chuyên biệt, vì vậy tất cả các tính năng chưa biết bạn có thể bảo họ hướng dẫn hoặc có thể tự tìm hiểu bởi vì chúng khá là đơn giản khiến ai cũng có thể sử dụng.

4.6. Phân tích dữ liệu mọi lúc mọi nơi

Tất cả những thông tin được sử dụng thông qua ứng dụng tuyển dụng chuyên biệt sẽ có khả năng phân tích dữ liệu và cho kết quả nhanh chóng. Có một điều đặc biệt khi bạn sử dụng những ứng dụng tuyển dụng đó trên điện thoại bạn có thể tham khảo, phân tích thông tin dữ liệu bất cứ khi nào bạn cần.

4.7. Liên kết với bên tuyển dụng thứ ba

Để phục vụ nhu cầu kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng thì đã có rất nhiều website tuyển dụng ra đời. Tại đây hội tụ số lượng hàng trăm nghìn ứng viên với số lượng công việc “khủng” cho nên đây chính là lý do mà doanh nghiệp cần liên kết với họ để nâng cao năng suất tuyển dụng cũng như tìm việc làm ở mức tối đa.

Việc liên kết với các website tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được số lượng hồ sơ ứng tuyển trong ngày, liên lạc với bên tuyển dụng thứ ba bất cứ khi nào thông qua hình thức email, gọi điện thoại,...

Có một địa chỉ website tuyển dụng mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó là timviec24h.vn. Tại đây dù bạn là nhà tuyển dụng hay là ứng viên thì cũng đều tìm được đối tượng mong muốn trong thời gian ngắn nhất và hiệu quả nhất.

Nếu là ứng viên bạn có thể tìm thấy bất kỳ một vị trí nào mình quan tâm cùng với hàng ngàn nhà tuyển dụng uy tín và lựa chọn cho mình một địa chỉ thích hợp nhất.

Còn nếu bạn đang ở vai trò là nhà tuyển dụng thì đây cũng chính là website giúp bạn kéo về lượng ứng viên tiềm năng lớn nhất, giúp bạn nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu tuyển dụng mà cấp trên đưa ra.

Những thông tin chia sẻ “Mobile Recruiting là gì?” xin được khép lại tại đây, hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích dành cho tất cả các bạn. Bằng việc sử dụng phương thức này nhà tuyển dụng có thể thoải mái lựa chọn ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí thiếu nhân sự. Thường xuyên truy cập timviec24h.vn để tham khảo những chia sẻ bổ ích khác giúp các bạn có thể vượt qua những khó khăn trong công việc của mình. Đừng quên theo dõi và đồng hành cùng tôi trong những bài viết sau.

Đăng ngày 20/11/2020, 123 lượt xem