Mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất cho ứng viên

Mục lục

1. Trọn bộ mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất

Nhân viên bảo hành chắc không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta nữa. Khi chúng ta mua bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều có phiếu bảo hành, mỗi khi sản phẩm hỏng, trục trặc có vấn đề thì đều có thể nhờ đến nhân viên bảo hành tại cửa hàng đó. Họ chính là người trực tiếp tiếp nhận sản phẩm và tiến hành sửa chữa cho bạn. Để hiểu rõ hơn về công việc của bộ phận bảo hành thì bạn hãy theo dõi tiếp trong những phần sau nhé!

1.1. Kiểm tra và thẩm định tình hình của máy móc, thiết bị bảo hành

Đối với việc sử dụng máy móc, thiết bị kỹ thuật điện tử sẽ có những trường hợp gặp phải lỗi và hỏng một cái gì đó. Trước khi tiếp nhận sản phẩm cần được sửa chữa, bảo hành từ khách hàng thì nhân viên bảo hành cần phải kiểm tra và thẩm định sản phẩm đó. Xem lỗi của sản phẩm có nằm trong danh mục được bảo hành hay không? Lỗi của vấn đề này xuất phát từ nhà sản xuất hay do lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng.

Quá trình kiểm tra và thẩm định này cần phải được diễn ra một cách kỹ càng. Trong quá trình tiếp nhận sản phẩm bảo hành từ khách hàng thì nhân viên bảo hành cần phải tiến hành luôn, tránh để khách hàng khó chịu, cảm thấy không được tôn trọng. Bên cạnh đó còn giúp cho nhân viên bảo hành nắm được lỗi của sản phẩm ở đâu để có thể tiến hành sửa chữa hoặc tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

1.2. Kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm trước và sau sửa

Sau khi tiếp nhận sản phẩm của khách hàng thì công việc tiếp theo của nhân viên bảo hành vẫn là kiểm tra, đánh giá tình trạng sản phẩm của khách hàng mà họ đang gặp phải. Cần phải đánh giá xem sản phẩm trước và sau khi sửa thì hướng giải quyết nào sẽ tốt hơn cho khách hàng của mình.

Nhân viên bảo hành sẽ phải tiếp nhận và thực hiện bảo hành, sửa chữa sản phẩm cần thiết cho khách theo đúng quy định của cửa hàng, của công ty. Đối với thời gian, nếu như có thể lấy luôn thì báo với khách chờ trong một khoảng thời gian nào đó, tuy nhiên trong trường hợp hàng sửa gấp quá nhiều hoặc độ phức tạp cao thì cần phải báo thời gian sửa cho khách hàng để họ không phải chờ.

1.3. Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến kỹ thuật sản phẩm

Trong quá trình sử dụng sản phẩm sẽ có những trường hợp khách hàng thắc mắc và cần tư vấn về sản phẩm đó. Thông thường công việc này sẽ giao cho người phụ trách bán hàng, nhân viên kinh doanh của công ty. Nếu như thắc mắc và cần tư vấn có liên quan đến kỹ thuật của sản phẩm thì nhân viên bảo hành sẽ đảm nhận công việc này. Bởi họ là người am hiểu về máy móc nhất, chính vì thế mà họ sẽ tư vấn tốt hơn, giải đáp được toàn bộ thắc mắc của khách hàng về công dụng, máy móc, những lưu ý khi sử dụng.

Đối với nhu cầu tư vấn và giải đáp của khách hàng khi đến cửa hàng thì cần phải tiếp nhận và giải đáp ngay lập tức, tránh trường hợp để cho khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

1.4. Tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng

Công việc tiếp theo của nhân viên bảo hành chính là tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục sự cố mà khách hàng đang gặp phải. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mình sử dụng. Bên cạnh đó, nhân viên bảo hàng còn phải chỉ cho khách hàng cách khắc phục lỗi hoặc cách sử dụng sản phẩm nếu như khách hàng còn chưa rõ về vấn đề này.

Đối với những sản phẩm công nghệ cao, máy móc phức tạp, không phải vị khách nào cũng biết cách sử dụng, hoặc cũng có thể họ chưa hiểu đúng về sản phẩm nên có cách sử dụng sai dẫn đến tình trạng bị hỏng và trục trặc. Đối với vấn đề này nếu như nhân viên bảo hành tư vấn kỹ và rõ ràng cho khách hàng thì sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra vào những lần sau.

1.5. Tổng hợp kết quả bảo hành và báo cáo lên cấp trên

Công việc tiếp theo mà bạn phải làm đó chính là tổng hợp các kết quả bảo hàng cho khách hàng theo tuần hoặc theo tháng, sau đó báo cáo lên cấp trên để họ cập nhật tình hình sản phẩm tại cửa hàng, tình hình khắc phục sản phẩm, bảo hành sản phẩm cho khách có đạt yêu cầu hay không.

Đó chính là những công việc mà nhân viên bảo hành cần phải làm, ngoài ra thì họ còn phải đảm nhận khá nhiều công việc khác nữa.

Bạn có thể tham khảo thêm file mô tả công việc nhân viên bảo hành trong tài liệu dưới đây:

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-bao-hanh.docx

2. Yêu cầu đối với nhân viên bảo hành

Nhân viên bảo hành liên quan khá nhiều đến kỹ thuật sản phẩm, sử dụng thành thạo các máy móc và dụng cụ, chính vì thế mà nó khá phù hợp đối với nam giới. Công việc này hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều, thế nhưng có phải ai muốn làm là đều có thể làm được hay không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về yêu cầu cơ bản đối với nhân viên bảo hành nhé.

- Yêu cầu về kiến thức chuyên môn:

Đầu tiên chính là yêu cầu về kiến thức chuyên môn đối với nhân viên bảo hành, bạn cần phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong các chuyên ngành kỹ thuật, hệ thống điện, điện tử, cơ khí,…và những chuyên ngành liên quan. Công việc đặc thù của bảo hành chính là cần phải am hiểu về chính sản phẩm đó, tìm ra bệnh và chữa bệnh cho chính nó, bởi thế mà kiến thức chuyên môn sẽ rất cần thiết cho công việc này đó nhé.

- Yêu cầu về kỹ năng liên quan:

Bất kỳ một công việc nào cũng cần phải có kỹ năng để thực hiện tốt hơn, riêng đối với nhân viên bảo hành, kỹ năng mà bạn cần phải có chính là sử dụng thành thạo các loại dụng cụ hỗ trợ sửa chữa, am hiểu về máy móc mà mình bảo hành.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải có khả năng quản lý thời gian khá tốt và hợp lý để không tự làm đảo lộn các công việc lên.

Đó chính là một vài yêu cầu cần thiết đối với nhân viên bảo hành, có thể tùy vào từng doanh nghiệp, cửa hàng mà họ cũng sẽ có những yêu cầu riêng đặc thù với công việc đó nhé.

3. Quyền lợi và mức lương mà nhân viên bảo hành được nhận

Đối với vị trí công việc nào thì người lao động cũng sẽ dành sự quan tâm phần nhiều của mình dành cho mức lương và quyền lợi được hưởng. Đối với nhân viên bảo hành, bạn sẽ được nhận mức lương và quyền lợi chung như sau:

- Về quyền lợi của nhân viên bảo hành:

+ Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với nhiều máy móc, thiết bị tốt. Đây là môi trường làm việc ổn định và lâu dài mà bạn có thể theo đuổi.

+ Sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội,… theo đúng quy định của nhà nước.

+ Bạn cũng sẽ được hưởng các chế độ về chăm sóc sức khỏe toàn diện

+ Cơ cơ hội thăng tiến lên một vị trí cao hơn nếu như năng lực của bạn tốt

+ Ngoài ra bạn còn được hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định của công ty mà bạn làm việc.

- Về mức lương mà nhân viên bảo hành được nhận:

Đối với công việc của nhân viên bảo hành khá vất vả và yêu cầu trình độ khá cao, bởi vậy mà mức lương của nhân viên bảo hành được cho là khá phù hợp. Tuy nhiên mức lương cao hay thấp còn phụ thuộc khá nhiều vào trình độ và khả năng của bạn nữa.

Nhìn chung thì mức lương hiện nay mà một nhân viên bảo hành nhận được khi làm tại các cửa hàng, công ty dao động từ 7 – 12 triệu đồng/1 tháng.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc nhân viên bảo hành. Mong rằng với những thông tin trong bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Đăng ngày 20/11/2020, 78 lượt xem