Mô tả công việc giám sát nhà hàng đầy đủ - chi tiết nhất

Mục lục

1. Những thông tin cơ bản về vị trí giám sát nhà hàng

Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng ngày càng đem lại nhiều lợi nhuận kinh tế hấp dẫn cho chủ đầu tư. Nếu như trước đây người ta thường thấy các nhà hàng được mở nhỏ lẻ thì ngày nay mô hình “chuỗi”, mở theo hệ thống đã lên ngôi. Và để quản lý các chuỗi, các hệ thống của mình thì chủ nhà hàng cần đến sự hỗ trợ trợ đắc lực của các giám sát nhà hàng.

Bởi thế nên vị trí giám sát nhà hàng là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn. Với những nhà hàng đơn, vị trí này có vai trò quan trọng như một quản lý nhà hàng, họ vừa thực hiện nhiệm vụ giám sát công việc lại vừa thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ công việc chuyên môn, hoạt động của nhà hàng, …

Để quá trình làm việc của mọi nhân viên và của cả nhà hàng diễn ra một cách thuận lợi, đáp ứng những tiêu chuẩn của ngành khách sạn và nhà hàng thì một giám sát bán hàng phải trang bị cho mình rất nhiều những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, bù lại những công sức bỏ ra thì vị trí này cũng được đền bù rất nhiều những ưu đãi đặc biệt về chế độ lương thưởng hay những phụ cấp xã hội khác.

Giám sát nhà hàng hiện được tuyển dụng nhiều trong các nhà hàng, chuỗi nhà hàng với đa dạng phong cách ẩm thực. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết các thông tin tuyển dụng và việc làm này tại website timviec24h.vn cũng như lựa chọn công việc phù hợp nhất cho mình. Còn bây giờ, cùng tìm hiểu chi tiết bản mô tả công việc giám sát nhà hàng để ứng tuyển vị trí nhanh chóng bạn nhé!

2. Mô tả công việc giám sát nhà hàng đầy đủ nhất

2.1. Mô tả cơ bản vị trí giám sát nhà hàng

Công việc cơ bản vị trí giám sát bán hàng thực hiện như sau:

- Hỗ trợ quản lý nhà hàng phỏng vấn, tuyển chọn, đào tạo, giám sát, tư vấn và kỷ luật nhân viên cửa hàng.

- Giám sát các tầng trong suốt thời gian dùng bữa để đảm bảo đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn và các bước phục vụ của thông qua tất cả các tương tác của khách.

- Đảm bảo rằng danh sách kiểm tra, yêu cầu và các chức năng đóng mở phù hợp đang được hoàn thành mỗi ca.

- Giao tiếp tốt, bằng cả lời nói và văn bản, để đưa ra định hướng rõ ràng cho nhân viên.

- Quan sát hiệu suất và khuyến khích cải tiến khi cần thiết.

- Đảm bảo mức nhân sự cho tất cả các cửa hàng là chính xác dựa trên hoạt động kinh doanh của khách sạn và cửa hàng các cấp độ. Tổ chức và thực hiện các cuộc họp trước ca và các cuộc họp phòng ban liên lạc thông tin thích hợp cho nhân viên, chẳng hạn như số nhà và thay đổi thực đơn.

- Giao tiếp với khách và nhân viên bằng giọng nói tích cực và rõ ràng, lắng nghe và hiểu các yêu cầu, phản hồi bằng các hành động thích hợp và cung cấp thông tin chính xác.

- Giữ bình tĩnh và tỉnh táo, đặc biệt là trong tình huống khẩn cấp hoặc khách sạn đông đúc nhiều hoạt động, làm hình mẫu cho nhân viên và các nhân viên khác của khách sạn.

- Đảm bảo các quy trình vận hành tiêu chuẩn cơ bản cho tất cả các cửa hàng được áp dụng và tuân thủ các thông lệ của Liên bang, tiểu bang, địa phương và của khách sạn.

- Đảm bảo rằng tất cả các bước của dịch vụ như phác thảo trong tài liệu đào tạo đang được tuân thủ hàng ngày.

- Tương tác tích cực với khách hàng quảng bá các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn. Giải quyết vấn đề đối với sự hài lòng của các bên liên quan. Trả lời điện thoại bằng giọng nói rõ ràng, điều phối và lập tài liệu.  Tổ chức các sự kiện đặc biệt trong nhà hàng như tiệc chiêu đãi. Duy trì mối quan hệ với tất cả các bộ phận và tham dự các cuộc họp liên quan.

- Di chuyển khắp cơ sở và các khu vực bếp để giám sát trực quan và thực hiện các hành động nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ được đáp ứng. Xác minh nhiệt độ, đánh giá bề ngoài và mùi vị của sản phẩm và kiểm tra các phương pháp chuẩn bị để xác định chất lượng. Đưa ra hướng dẫn để cải tiến và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để có tính nhất quán.

- Sử dụng máy tính để tính tiền chính xác cho khách hàng, tạo dự báo và báo cáo doanh thu và viết thư từ.  Nhập và truy xuất dữ liệu và thay đổi các thủ tục máy tính bằng cách sử dụng chuỗi phím bấm phức tạp để lập trình hệ thống.

- Đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn và quy trình xử lý tiền mặt của khách sạn được đáp ứng.

- Duy trì sự sạch sẽ của tất cả các cửa hàng hàng ngày.

- Thu hút phản hồi từ khách về dịch vụ và đồ ăn & thức uống trong tất cả các cửa hàng.

- Đảm bảo tất cả các báo cáo hàng ngày và hàng tháng được chi tiết và gửi trong một vấn đề kịp thời.

- Hỗ trợ quản lý nhà hàng làm việc chặt chẽ với tiếp thị và truyền thông xã hội

- Người quản lý để đảm bảo rằng tất cả các chương trình khuyến mãi và cập nhật tài sản thế chấp (bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội và thông tin trang web và cập nhật menu) được thực hiện một cách kịp thời.

2.2. Thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu khác

Ngoài việc thực hiện các chức năng thiết yếu, vị trí này có thể được yêu cầu thực hiện kết hợp các chức năng hỗ trợ sau đây, với phần trăm thời gian thực hiện từng chức năng chỉ do người giám sát xác định dựa trên yêu cầu cụ thể của khách sạn.

- Đảm bảo bảo trì thiết bị bằng cách gọi sửa chữa và đào tạo nhân viên sử dụng đúng cách. Sử dụng các quy trình vận hành tiêu chuẩn thích hợp để báo cáo và khắc phục những vấn đề này.

- Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh và báo cáo các xu hướng và khuyến nghị.

- Hỗ trợ toàn bộ hoạt động thực phẩm và đồ uống bao gồm giám sát các khu vực khác nếu cần thiết, xử lý các dự án đặc biệt, điều hành quảng cáo, xử lý quan hệ công chúng và tiếp thị.

- Tham dự các cuộc họp bắt buộc bao gồm cuộc họp bộ phận, cuộc họp nhân viên, ...

- Tham gia vào chương trình bảo hiểm Người quản lý về nhiệm vụ, có thể thỉnh thoảng yêu cầu nghỉ cuối tuần.

- Sử dụng các chương trình phần mềm tin học như Word, Excel, Publisher, PowerPoint hoặc Outlook Express.

- Duy trì khu vực làm việc sạch sẽ và có tổ chức.

- Hoàn thành các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý nhà hàng hoặc trợ lý điều hành quản lý, thực phẩm và đồ uống.

- Thể hiện các đặc điểm lãnh đạo tích cực để truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm gặp gỡ và vượt quá tiêu chuẩn. Tham gia thường xuyên theo các tiêu chuẩn, có thể được thiết lập theo thời gian, là điều cần thiết để thực hiện thành công chức vụ. Những nhân viên có mặt không thường xuyên sẽ bị kỷ luật, lên đến và bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động.

- Do tính chất chu kỳ của ngành khách sạn, nhân viên có thể được yêu cầu làm việc theo lịch trình khác nhau để phản ánh nhu cầu kinh doanh của khách sạn.

- Khi làm việc, tất cả nhân viên phải tuân thủ đầy đủ các quy tắc và quy định để vận hành an toàn và hiệu quả các cơ sở khách sạn. Nhân viên vi phạm nội quy và quy định của Khách sạn sẽ bị kỷ luật, lên đến và bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động.

- Quản lý lịch làm việc của nhân viên nhà hàng.

- Tiến hành kiểm tra thường xuyên nhà bếp của nhà hàng để xác định xem có duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh phù hợp hay không.

- Giám sát việc chuẩn bị, trình bày và bảo quản thực phẩm để đảm bảo tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn thực phẩm.

- Kiểm tra khách hàng ăn uống để hỏi về chất lượng thực phẩm và dịch vụ.

- Giám sát hàng tồn kho và đảm bảo rằng tất cả các nguồn cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác của nhà hàng được dự trữ đầy đủ.

- Giám sát dòng tiền của nhà hàng và giải quyết các hóa đơn chưa thanh toán.

- Xem xét các cuộc khảo sát khách hàng để phát triển và thực hiện các cách thức cải thiện dịch vụ khách hàng.

- Giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

2.3. Trách nhiệm giám sát nhà hàng cần đáp ứng

- Hỗ trợ quản lý nhà hàng trong việc đào tạo và giám sát các nhân viên trước của nhà hàng.

- Giám sát sàn trong quá trình phục vụ bữa ăn và đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn đạt yêu cầu.

- Đảm bảo rằng tất cả các danh sách kiểm tra, yêu cầu và nhiệm vụ mở và đóng thích hợp được hoàn thành cho mỗi ca.

- Quan sát hiệu suất và khuyến khích cải tiến khi cần thiết.

- Đảm bảo mức độ nhân sự cho tất cả các cửa hàng là chính xác dựa trên nhu cầu của Sự kiện và kinh doanh.

- Tổ chức và đảm bảo nhân viên có mặt cho các cuộc họp trước ca và bộ phận.

- Trao đổi với nhân viên về các thông tin thích hợp như thay đổi thực đơn, vấn đề thiết bị, đặt chỗ và khách có nhu cầu đặc biệt.

- Đảm bảo rằng tất cả các bước dịch vụ, chính sách và thủ tục được nêu trong tiêu chuẩn ngành. Sổ tay nhân viên được tuân theo hàng ngày.

- Tìm hiểu và sử dụng hệ thống điểm bán hàng hiện tại

- Tuân theo quy trình xử lý tiền mặt thích hợp nếu cần. Giao tiếp với tất cả khách bằng giọng điệu rõ ràng, tử tế và cố gắng hết sức để giải quyết và xung đột để đảm bảo khách hàng hài lòng cao nhất. Giao tiếp và di chuyển khắp nhà hàng và khu vực bếp để trực quan giám sát và thực hiện các hành động để đảm bảo chất lượng thực phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ được đáp ứng. Đưa ra hướng dẫn khi cần thiết.

- Đảm bảo bảo trì thiết bị bằng cách báo cho Quản lý nhà hàng những hạng mục cần sửa chữa.

- Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh về thực phẩm, thiết bị và các xu hướng đào tạo và điểm của hệ thống bán hàng.

3. Yêu cầu cần đáp ứng khi ứng tuyển vị trí giám sát nhà hàng

Vị trí này yêu cầu tối thiểu khom lưng, nâng và đi lại nhiều. Tất cả nhân viên phải duy trì vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và chỉn chu. Bên cạnh đó họ cũng phải có khả năng làm việc trong môi trường tốc độ nhanh âm lượng lớn. Cá nhân phải có kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng sau đây để có thể giải thích và chứng minh rằng người đó có thể thực hiện các chức năng thiết yếu của công việc, với hoặc không có chỗ ở hợp lý, sử dụng một số kết hợp các kỹ năng và khả năng khác:

- Kiến thức kỹ lưỡng về hoạt động của cửa hàng thực phẩm và đồ uống bao gồm thực phẩm, đồ uống, các khía cạnh giám sát, kỹ thuật phục vụ và tương tác với khách.

- Kỹ năng đáng kể trong toán học và phương trình đại số sử dụng tỷ lệ phần trăm.

- Có khả năng đi, đứng hoặc cúi người liên tục để thực hiện các chức năng công việc cần thiết.

- Khả năng nâng lên đến 50kg. Và nâng các vật cần nâng trên cao. Vận chuyển, di chuyển, nâng hoặc xếp đồ uống có cồn và không cồn.

- Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, cả bằng lời nói và bằng văn bản, với khách và nhân viên, một số người trong số họ sẽ yêu cầu mức độ kiên nhẫn, khéo léo và ngoại giao cao để xoa dịu cơn tức giận và thu thập thông tin chính xác và giải quyết vấn đề.

- Có khả năng làm việc dưới áp lực và đối phó với các tình huống căng thẳng trong thời gian bận rộn.

- Khả năng hoàn thành các công việc cần thiết trên máy tính.

- Đáp ứng các quy định của chính phủ về việc bán đồ uống có cồn.

- Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe cơ bản.

- Kiến thức về các hoạt động và sản phẩm thực phẩm và đồ uống, dịch vụ đồ uống cơ bản và kiến thức giám sát.

- Yêu cầu đứng và đi bộ tới 95% ngày làm việc. Các hoạt động thể chất bao gồm đi bộ, nói, đứng, khom lưng, nghe, nhìn, nói, uốn cong, vươn tới, ngón tay, cảm giác, chạm vào, viết, cầm nắm, xử lý, kéo căng, thăng bằng, đẩy, kéo.

- Tương tác với tất cả mọi người. Vị trí này cần có chuyển động lặp đi lặp lại đáng kể của bàn tay, cổ tay, vai và lưng.

Tải ngay bản mô tả công việc giám sát nhà hàng tại đây: MÔ TẢ CÔNG VIỆC.doc

Giám sát nhà hàng là một vị trí việc làm hấp dẫn, hi vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mô tả công việc giám sát bán hàng cho mình.

Đăng ngày 20/11/2020, 32 lượt xem