Marketing Collateral là gì? Bỏ túi thông tin về Marketing Collateral

Mục lục

1. Giải nghĩa Marketing Collateral là gì?

Bạn có biết ý nghĩa chính xác của thuật ngữ Marketing Collateral hay không? Cùng tìm hiểu ngay qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này nhé! Marketing Collateral là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, nó mang ý nghĩa là công cụ hỗ trợ tiếp thị, nhưng đôi khi được nhiều người coi là tập hợp các phương tiện truyền thông được đưa vào sử dụng để hỗ trợ bán sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được hiệu quả và chất lượng hơn. 

Trong lịch sử thuật ngữ Marketing Collateral – “Công cụ hỗ trợ” còn được gọi với tên là tài liệu quảng cáo hoặc tờ bán được phát triển như một dạng công cụ nhằm hỗ trợ việc bán hàng. Các khoản hỗ trợ cho công tác bán hàng này nhằm mục đích làm cho việc bán hàng của doanh nghiệp được dễ dàng hơn và hiệu quả hơn trên thị trường.

Thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp sẽ được thể hiện cái riêng bằng các công cụ hỗ trợ tiếp thị giúp nâng cao thương hiệu trên thị trường qua một loạt các thông điện nhất quan và các phương tiện truyền thông khác nhau để từ đó cân bằng các thông tin, nội dung quảng cáo và giải trí để tiếp cận khác nhau được hiệu quả nhất.

Marketing Collateral – công cụ hỗ trợ tiếp thị là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Thông qua những thiết kế, hình dáng bên ngoài cả sản phẩm để đem lại sự cảm nhận tốt nhất của khách hàng với chúng, đồng thời thể hiện được sự phản ánh đặc điểm của công ty. Từ đó củng cố nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trong tâm trí khách hàng hiện nay giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. 

Cho dù doanh nghiệp tiến hành Marketing Collateral dưới dàng bưu thiếp, thư trực tiếp hay là các cuốn catalog thì hình thức sử dụng công cụ hỗ trợ tiếp thị này cũng góp phần củng cố thêm về hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng hiện nay và nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường.

Vậy Marketing Collateral mang lại những vai trò như thế nào cho doanh nghiệp khi ứng dụng trong hoạt động tiếp thị và bán hàng nhỉ? Cùng tìm hiểu chi tiết và cụ thể về vai trò của Marketing Collateral trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

2. Marketing Collateral có vai trò như thế nào?

Marketing Collateral có rất nhiều các vai trò khác nhau, khi tìm hiểu bạn sẽ nhận thấy được nó có vì trò rất quan trọng trong việc tiếp thị và bán hàng, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Cụ thể các vai trò mà Marketing Collateral mang lại như sau:

+ Marketing Collateral – công cụ hỗ trợ tiếp thị này đôi khi còn được gọi là công cụ hỗ trợ bán hàng, công cụ hỗ trợ dưới dạng in ấn phẩm hoặc có thể hiểu một cách đơn thuần đó chỉ là một công cụ hỗ trợ mà thôi. Thông qua công cụ hỗ trợ này giúp tăng cường cả hoạt động tiếp thị, marketing và hoạt động bán hàng của doanh nghiệp đó nhé!

+ Marketing Collateral đem lại cho người đọc, khách hàng những trải nghiệm mới vẻ, độc đáo và đầy đủ về việc nắm bắt, cảm nhận, động chạm, gấp hoặc đọc lại những thông tin mà nó cung cấp. Thông qua đó kết nối người đọc với các ấn phẩm in ấn, và tạo những ấn tượng lâu dài cho khách hàng, người đọc qua những thông tin truyền tải, thông điệp trên ấn phẩm tạo ra để khởi đầu cho một mối quan hệ lâu dài – mối quan hệ ở đây là khách hàng với doanh nghiệp.

+ Marketing Collateral hiệu quả và biết cách truyền tải thông tin đúng hướng đến khách hàng, bạn sẽ nhận về được rất nhiều khách hàng tiềm năng và hướng họ đưa ra những quyết định mua hàng nhanh chóng và thành công.

+ Nhiều người ví Marketing Collateral – công cụ hỗ trợ bán hàng dưới dạng in ấn là một lực lượng bán hàng rất quan trọng khi “vắng mặt” nhân viên bán hàng. Điều này cũng dễ hiểu thôi, khi không có nhân viên bán hàng, hay nhân viên tư vấn, khách hàng, người tiêu dùng vẫn có thể thông qua các ấn phẩm dưới dạng in ấn để tự mình đọc và trải nghiệm, thông qua đó tự cảm nhận và đánh giá để đưa ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp.

+ Điểm then chốt mà Marketing Collateral với các ấn phẩm dưới dạng in ấn đó là cung cấp thông tin để kích thức khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông tin trong ấn phẩm cung cấp sẽ trả lời các thắc mắc, các câu hỏi để dẫn khách hàng tới quyết định mua hàng, mua sản phẩm, hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

+ Thông qua hình thức Marketing Collateral giúp doanh nghiệp tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Một trong những cách thức hỗ trợ và tiếp cận khách hàng cực hiệu quả đó là các cuốn sách giới thiệu, thông báo, tờ rơi và các dạng ấn phẩm khác. Tất cả các ấn phẩm đó đều phải đồng nhất, mang bản sắc của doanh nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm và nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Trên đây là toàn bộ những vai trò mà Marketing Collateral đang tạo ra cho các doanh nghiệp khi ứng dụng nó trong hoạt động marketing để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và bán hàng hiệu quả hơn, mang lại lượng khách hàng tốt, tạo lợi thế tiếp cận khách hàng tiềm năng và mang về doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp đó nhé!

3. Lập kế hoạch sử dụng Marketing Collateral hiệu quả

Ngày này khi xã hội càng phát triển hiện đại, các doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn các hình thức in ấn để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động marketing và bán hàng của doanh nghiệp mình. Sau khi có sự cân nhắc về tất cả các lựa chọn, và xem xét lại kế hoạch marketing tổng thể được doanh nghiệp đưa ra để có thể sử dụng Marketing Collateral một cách tuyệt vời nhất, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Trong bản kế hoạch sử dụng Marketing Collateral, bạn cần đưa ra được:

Thứ nhất, đưa được các lợi ích của sản phẩm, hoặc các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp vào các hình thức truyền thông tới thị trường và tới khách hàng hiện nay.

Thứ hai, phải thường xuyên thực hiện các thông báo về các thông tin tới khách hàng như thông tin về doanh nghiệp, nhân viên, dịch vụ, sản phẩm hay những lời chào đặc biệt để thu hút được sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp sắp tung ra thị trường.

Thứ ba, lên kế hoạch cho việc đóng gói sản phẩm sao truyền tải được thông điệp và thương hiệu riêng của doanh nghiệp khiến khách hàng chú ý và nhớ đến sản phẩm của công ty.

Thứ tư, chú trọng đến bản sắc riêng của công ty, doanh nghiệp, đừng để bản thân doanh nghiệp giống với công ty nào đó, điều này sẽ khiến khách hàng không nhớ đến thương hiệu của bạn mà còn có thể nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác đó nhé!

Thứ năm, lên kế hoạch chi tiết để tiến hành việc phát triển và giới thiệu các sản phẩm mới tới khách hàng hiệu quả và tung ra thị trường một cách gây chú ý nhất.

Thứ sáu, lên kế hoạch cho việc bán hàng và thực hiện thuyết trình cho sản phẩm của công ty phải thật hoàn hảo để khách hàng nhận thấy được những điểm ưu Việt của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp tốt hơn các doanh nghiệp khác, các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay.

Thứ bảy, quan tâm đến nhận thức của khách hàng để giúp bạn đưa ra được các sản phẩm và nâng cao giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó còn cần quan tâm đến chiến dịch PR như thế nào là hiệu quả, với từng giai đoạn cụ thể thì nên đưa ra những chiến dịch PR như thế nào để thành công tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Thứ tám, xây dựng kế hoạch về việc đưa ra các thông báo, thực hiện việc thuyết phục và tiến hành trả lời với tất cả các câu hỏi được đưa ra liên quan đến công ty, tổ chức hoặc về các sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến từ khách hàng hoặc phía những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Như vậy, với các thông tin chia sẻ ở trên bạn đã lên kế hoạch áp dụng Marketing Collateral vào hoạt động marketing và bán hàng của doanh nghiệp một cách tốt nhất để đạt được hiệu quả tối đa cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, bạn sẽ áp dụng Marketing Collateral cho doanh nghiệp của mình trong chiến dịch tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả nhất để tiếp cận nhiều khách hàng, đạt doanh số bán hàng cao nhất nhé!

4. Bỏ túi một số từ vựng tiếng Anh trong ngành quảng cáo, tiếp thị

Khi tìm hiểu Marketing Collateral là gì, bạn không thể bỏ qua được những kiến thức về một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành tiếp thị quảng cáo hiện nay như sau:

- Các mẫu quảng cáo được làm sản: Ad Slicks.

- Vị trí quảng cáo ưu tiên: Preferred position

- Biểu ngữ, giấy in một mặt: Broadsheet.

- Bản in thử khách hàng ký duyệt: Answer print.

- In thử trước khi đưa vào in hàng loạt với số lượng lớn: Proof.

- Số lượng phát hàng đảm bảo: Guaranteed circulation.

- Thành phần, nội dung mẫu quảng cáo: Composition.

- Tờ gấp, tờ rơi: Gatefold.

- Viết nội dung chính cho quảng cáo: Body copy.

- Lời kêu gọi hành động: Call to action.

- Ý tưởng sáng tạo: Big idea

Trên đây là một số thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành tiếp thị, quảng cáo nhưng ít người biết đến. 

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp các bạn tìm được câu trả lời cho Marketing Collateral là gì. Hơn thế nữa bạn còn bỏ túi được rất nhiều các kiến thức hữu ích liên quan đến Marketing Collateral và thông tin về một số từ vựng tiếng Anh trong ngành tiếp thị, quảng cáo hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn áp dụng được Marketing Collateral vào doanh nghiệp để tăng hiệu quả của hoạt động tiếp thị và bán hàng của công ty nhé!

Đăng ngày 04/12/2020, 58 lượt xem