Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm hay và hiệu quả nhất

Mục lục

Giới thiệu sản phẩm hay còn gọi là một hành động tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Nếu như biết cách vận dụng chiến lược một cách thông minh và mới lạ thì hiệu quả thu được của việc giới thiệu sản phẩm sẽ đem lại những tín hiệu tích cực nhất. 

Có cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng sẽ được coi là một bước đệm trong việc xây dựng một chiến lược chiếm lĩnh thị trường sau đó cũng như tạo dựng nên một thương hiệu mạnh, có uy tín trong lòng người tiêu dùng hiện nay.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được những kết quả trên thì việc nắm bắt cách giới thiệu sản phẩm là điều cần thiết. Vậy, có những cách giới thiệu sản phẩm nào? Dưới đây sẽ là những bước giúp bạn thực hiện được cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhất.

1. Chú trọng vào việc giới thiệu lợi ích của sản phẩm

Một sai lầm mà rất nhiều công ty doanh nghiệp hiện nay thường mắc phải đó chính là việc quá tập trung cho giới thiệu tính năng của sản phẩm. Trong khi đó, thực tế thì khách hàng lại chỉ thường quan tâm tới những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. 

Ví dụ như sản phẩm dầu gội này có tính năng giúp tóc chắc khỏe hơn, bóng mượt hơn, điều này hoàn toàn không phải là thông tin mà bạn nên giới thiệu với khách hàng. Thay vào đó, hãy giới thiệu rằng loại dầu gội này sẽ giúp bạn có một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và tạo nên sự thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh. Đây mới thực sự là những điều mà bạn cần quan tâm khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

2. Tập trung bán hàng cho khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng có nhu cầu về sản phẩm đó và họ có đủ khả năng để chi trả cho việc đáp ứng nhu cầu của mình. Việc không xác định được khách hàng tiềm năng sẽ khiến cho doanh nghiệp khó có thể biết được đối tượng mà mình cần bán hàng là ai. Khi không biết đối tượng hướng đến là gì thì sản phẩm, dịch vụ được sản xuất ra cũng sẽ mông lung và không có một sự tương thích phù hợp.

Giống như câu nói của nhà tỷ phú Brian Tracy về việc bán hàng rằng: Bạn không nên bán máy ảnh cho người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho người có niềm đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh và nói với họ về những lợi ích, tính năng vượt trội mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ.

Vì thế, khoanh vung đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung vào việc bán hàng cho họ là điều mà bạn cần thực hiện để có một cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

3. Đưa ra các câu hỏi tương tác với khách hàng

Việc tự đưa ra câu hỏi về chính sản phẩm của mình được xem là một cách giới thiệu sản phẩm khá ấn tượng. Tất nhiên là những câu hỏi mà bạn đưa ra phải thực sự ấn tượng và khách hàng cũng cần có sự hứng thú đối với những câu hỏi đó. 

Bạn cần đưa ra một câu hỏi mang tính gợi mở để xem liệu khách hàng có bị thu hút bởi vấn đề mà bạn đưa ra hay không. Nếu có thì họ sẽ đặt câu hỏi ngược lại cho sản phẩm của bạn. Đây chính là hiệu ứng mà bạn cần đạt được và chứng tỏ câu hỏi của bạn thực sự khơi gợi được trí tò mò của bạn. Tiếp đó, chính là việc bạn cần giới thiệu về những lợi ích, các chương trình khuyến mãi liên quan và giá cả của sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Nếu như rơi vào tình trạng câu hỏi của bạn không nhận được bất kỳ một sự phản ánh nào thì điều này có nghĩa là câu hỏi của bạn không có điểm gì ấn tượng với khách hàng hoặc là khách hàng không thực sự có nhu cầu hay hứng thú đối với sản phẩm của bạn.

4. Soạn thảo nội dung trước khi gặp khách hàng

Đây là điều tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực tế thì lại rất quan trọng. Việc chuẩn bị trước những nội dung mà mình cần nói, cần truyền tải với khách hàng sẽ giúp bạn tự tin hơn, không bị bỏ sót những chi tiết quan trọng và có thể đảm bảo được việc giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất. 

Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ giúp bạn có được hiệu quả về cách giới thiệu sản phẩm mà còn giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn khi gặp gỡ khách hàng.

5. Một sự đảm bảo chắc chắn về sản phẩm

Thông thường, các nhãn hàng sẽ thường đưa ra chính sách đổi trả cho khách hàng trong một thời hạn nhất định. Điều này cũng sẽ là một cách để khách hàng có thể yên tâm với việc mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, để thực sự tạo được niềm tin cũng như khiến khách hàng có thể yên tâm hơn khi quyết định mua sản phẩm của bạn thì một sự đảm bảo chắc chắn 100% là điều tạo nên một hiệu ứng tốt hơn.

Việc “đảm bảo 100% về chất lượng, không tốt không lấy tiền” cho thấy được sự trách nhiệm của bạn đối với khách hàng cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn tạo ra.

6. Để tên sản phẩm ngắn gọn và dễ nhớ, ấn tượng hơn

Đặt tên cho sản phẩm nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang một yếu tố chiến lược quan trọng. Đây được xem là một bước đi thiết yếu đầu tiên và có sức mạnh to lớn trong việc xây dựng một thương hiệu. Vì vậy, đặt tên sẽ là một sự đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Nếu như tên của bạn dễ nhớ, dễ nói thì việc lan truyền sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng. Bởi một thực tế cho thấy rằng việc lan truyền thông qua phương thức truyền miệng bao giờ cũng sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Những sản phẩm có tên khó đọc và khó để ghi nhớ thì sẽ rất khó để có thể thực hiện được một chiến dịch marketing. Do vậy, việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng cũng sẽ bị hạn chế phần nào. 

7. Miêu tả sản phẩm một cách ngắn gọn và chính xác

Việc giới thiệu sản phẩm của bạn tới khách hàng thực sự không có quá nhiều thời gian. Vì thế, bạn cần phải tranh thủ thời gian ít ỏi của mình để có thể truyền tải thông tin về sản phẩm một cách nhanh gọn và chính xác nhất. Do đó, nội dung cần thực hiện một cách ngắn gọn nhất và chứa đựng những chi tiết quan trọng nhất. 

Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn đó chính là bạn chỉ nên nói một câu về sản phẩm mà thôi. Sau đó, hãy hỏi thêm về khách hàng để nắm bắt nhu cầu cũng như tìm hiểu về các yêu cầu mà khách hàng mong muốn được thỏa mãn từ sản phẩm của bạn.

Để làm hiệu quả được việc này bạn cần xác định được danh từ trọng tâm và những tính từ liên quan tới sản phẩm. 

8. Chất lượng hình ảnh sản phẩm sắc nét

Hình ảnh sản phẩm được xem là một cách giới thiệu quan trọng bởi thông qua đó bạn sẽ có thể giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, đồng thời tạo được sự thu hút với khách hàng thông qua việc sử dụng hình ảnh bắt mắt, màu sắc độc đáo và gây ấn tượng mạnh. 

Ngôn ngữ thiết kế sản phẩm được xem như một công cụ truyền tải một cách khá mạnh mẽ, bởi đôi khi khách hàng thực sự không quá có nhu cầu về sản phẩm thế nhưng chỉ vì packaging quá đẹp nên họ quyết định mua mà thôi. Vì thế đầu tư cho hình ảnh sản phẩm là điều rất cần thiết.

Trong trường hợp sản phẩm của bạn sắp tung ra thị trường là một dòng sản phẩm mở rộng của sản phẩm trước đó thì hãy cố gắng đồng nhất về thiết kế bao gồm màu sắc cũng như bố cục. Điều này nhằm giúp cho việc bạn có thể dễ dàng tạo dựng thương hiệu cũng như khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của bạn một cách tốt hơn.

Việc xây dựng một hệ thống hình ảnh giúp bạn có thể tạo dựng được cho sản phẩm một bộ nhận diện thương hiệu ngay từ thời điểm ra mắt. Giúp khách hàng có thể nhận ra và phân biệt tốt sản phẩm của bạn với những dòng sản phẩm khác. 

9. Sự sáng tạo là điều cần thiết

Sáng tạo luôn là điều quan trọng và cần thiết phải có trong cách giới thiệu sản phẩm. Nếu như cách giới thiệu của bạn quá đơn giản, nhàm chán, không có điểm gì mới mẻ thì sẽ rất khó để có thể thu hút được khách hàng. Nhất là khi khách hàng rơi vào trạng thái chán thì bất cứ lời nói nào của bạn cũng đều khiến họ cảm thấy khó chịu mà thôi.

Vì vậy, hãy cập nhật các xu hướng, xu thế mới nổi trong thời gian đó để có thể vận dụng một cách hài hòa vào trong việc giới thiệu sản phẩm của mình. Việc áp dụng này sẽ giúp bạn thích nghi hơn với những sự biến đổi của xã hội cũng như đem lại một làn sóng mới cho thị trường quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Ví dụ như video giới thiệu sản phẩm của Điện máy xanh với sự kết hợp giữa màu sắc đồng phục đặc trưng là xanh da trời và bài hát viral nhắc đến tên thương hiệu ngay thời điểm ra mắt đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng. Sự sáng tạo này đã giúp Điện máy xanh trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội cũng như truyền thông báo chí, trở thành tâm điểm của nhiều cuộc bàn tán.

10. Áp dụng nhiều kênh khác nhau

Đối với việc giới thiệu sản phẩm, để có thể tạo hiệu ứng lan tỏa tốt nhất thì việc sử dụng nhiều kênh phương tiện khác nhau là một điều rất cần thiết. Các kênh truyền thông mà bạn có thể sử dụng như website, mạng xã hội, google ads, truyền hình, báo chí,...

Tuy nhiên, việc sử dụng kênh truyền thông nào thì cũng cần có sự phù hợp nhất định với sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Việc phủ sóng các thông tin về sản phẩm ra thị trường đóng vai trò rất quan trọng. Điều này giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn mọi lúc mọi nơi và việc ghi nhớ trở nên đơn giản cũng như một cách tự động hơn.

11. Liên kết với thông điệp truyền thông

Thông điệp truyền thông được xem là một câu gợi nhắc về sản phẩm trong tâm trí của khách hàng. Xây dựng thông điệp truyền thông thành công và hiệu quả chính là việc khách hàng dễ dàng ghi nhớ về thông điệp đó cũng như khi nhắc đến thông điệp thì họ biết chắc chắn rằng sản phẩm được nói đến là gì. 

Việc xây dựng các hình ảnh, biểu tượng của sản phẩm gắn với các thông điệp truyền thông sẽ dễ dàng có thể truyền tải một cách tốt nhất về thương hiệu. Giúp thương hiệu có thể dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng một cách thuận lợi nhất.

Nhìn chung, cách giới thiệu sản phẩm được xem là hiệu quả cũng như mang lại tác động tích cực sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây chính là các bước giúp bạn có thể xây dựng được cách giới thiệu sản phẩm tạo ra hiệu quả một cách tích cực nhất. Mong là với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc giới thiệu sản phẩm ra mắt thị trường đầy ấn tượng và hấp dẫn.

Đăng ngày 07/12/2020, 73 lượt xem