Bí quyết viết CV

Cách viết CV Digital Marketing Manager ghi điểm nhà tuyển dụng

1. Sự cần thiết của CV Digital Marketing Manager

Sự cần thiết của CV Digital Marketing Manager
Sự cần thiết của CV Digital Marketing Manager

Có thể thấy, Marketing là một trong những ngành chưa bao giờ hết hot trên thị trường, đặc biệt là khi có sự can thiệp của công nghệ ngày càng mạnh mẽ thì ngành này cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Một trong số đó chính là sự ra đời của các lĩnh vực nhỏ thuộc mảng Marketing. Marketing gồm những mảng nào, chắc hẳn đây là thắc mắc chung của các bạn sinh viên.

Hiện nay, không khó để các bạn có thể tìm kiếm cho mình những công việc có liên quan đến Marketing, Content Marketing, Marketing Facebook hay phát triển nhất chính là Digital Marketing. Đây được biết đến là ngành tiếp thị theo phương pháp kỹ thuật số, áp dụng các tiến bộ của công nghệ hiện đại vào công việc quảng cáo, mang đến hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đang áp dụng hình thức Marketing này, do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực cho các vị trí từ nhân viên đến quản lý, thậm chí là trưởng phòng Digital Marketing đều rất cao. Bạn có thể tham khảo mẫu cv digital marketing để apply vào vị trí nhân viên. Vậy làm sao để ứng tuyển thành công vào vị trí Digital Marketing Manager? Câu trả lời đó chính là các bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ thật xuất sắc, trong đó quan trọng nhất là CV xin việc.

CV Digital Marketing Manager đóng vai trò quan trọng trong quá trình ứng tuyển việc làm
CV Digital Marketing Manager đóng vai trò quan trọng trong quá trình ứng tuyển việc làm

Đối với bất kỳ vị trí nào nói chung và Digital Marketing Manager nói riêng thì CV chính là một hình ảnh, một minh chứng rõ nét nhất để nhà tuyển dụng có thể thấy được tổng quan về ứng viên, thông qua những gì đề cập trong CV, họ có thể đánh giá được năng lực, trình độ và sự phù hợp của ứng viên như thế nào? Hay có thể hiểu CV chính là một chiếc cầu nối liên kết phía ứng viên và nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là chiếc chìa khóa vàng có thể giúp các bạn mở cánh cửa vòng phỏng vấn, đến gần hơn với mục tiêu chinh phục việc làm Digital Marketing Manager.

Chính bởi những vai trò trên mà mẫu CV xin việc Digital Marketing Manager là rất cần thiết, quan trọng, bắt buộc cần phải có khi các bạn ứng tuyển việc làm, giúp bạn nắm lấy cơ hội việc làm mơ ước của mình. Vậy câu hỏi đặt ra là viết một mẫu CV là gì đó thật sự ấn tượng, thu hút được nhà tuyển dụng cho vị trí Digital Marketing ngay từ ánh nhìn đầu tiên như thế nào ? Cùng tham khảo phần tiếp theo của bài viết các bạn nhé!

2. Một mẫu CV Digital Marketing Manager cần làm nổi bật những thông tin gì?

Một mẫu CV xin việc Digital Marketing Manager không quá khác biệt so với các mẫu CV thông thường. Cụ thể, bạn vẫn sẽ phải trình bày bố cục các phần đầy đủ như là thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV, mục tiêu, kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn trong CV, thành tích, sở thích trong CV, người tham chiếu,… Tuy nhiên, vì đây là vị trí trưởng phòng Digital Marketing nên các tiêu chí đặt ra cũng sẽ cao và khắt khe hơn rất nhiều so với các vị trí nhân viên thông thường khác. Chính vì vậy, ngoài việc cung cấp thông tin cần thiết, các bạn còn cần làm nổi bật những ưu điểm của bản thân mình trong CV để chứng minh năng lực và thuyết phục các nhà tuyển dụng.

2.1. Các kỹ năng chuyên môn của ứng viên

Các kỹ năng chuyên môn của ứng viên
Các kỹ năng chuyên môn của ứng viên

Đối với vị trí Digital Marketing Manager, kỹ năng, trình độ chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Đây là vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, chính vì vậy mà cần phải tập hợp rất nhiều các kỹ năng trong CV khác nhau, làm sao để đáp ứng được đầy đủ các nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất. Trong phần này, các bạn hãy nêu lên những kỹ năng nổi bật của mình phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

Riêng với các kỹ năng, các bạn cần lưu ý để lựa chọn, không đưa quá nhiều kỹ năng mà không phục vụ cho công việc, hãy biết cách để biết đâu là điều cần thiết, đâu là những thứ chỉ mang tính chất bổ trợ cho công việc. Đây cũng chính là một kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần ở trưởng phòng Digital Marketing.

Ví dụ, bạn có thể nêu một số kỹ năng cần thiết như là lãnh đạo, tổ chức, sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý đội ngũ nhân viên, xử lý các vấn đề, chịu được áp lực công việc,… Tất cả những kỹ năng này đều là bắt buộc đối với một người làm lãnh đạo như Digital Marketing. 

2.2. Kinh nghiệm việc làm chi tiết, rõ ràng

Với vị trí Digital Marketing Manager, những ứng viên nào đã từng có kinh nghiệm trong nghề thì thực sự rất may mắn cũng như có nhiều cơ hội để trúng tuyển hơn những ai làm trái ngành, trái nghề. Bởi Digital Marketing là ngành đòi hỏi rất cao về chuyên môn, các kinh nghiệm thực tế. Do đó, việc đã từng đảm nhiệm một vị trí như nhân viên, quản lý, phó phòng,… về mảng Digital Marketing chắc chắn sẽ là lợi thế dành cho các bạn và hãy làm sao để thông tin đó được nổi bật trong CV xin việc. Khi bạn apply vào vị trí này bạn cũng phải hiểu performance marketing là gì, cách đo lường và tối ưu. Một chiến dịch làm sao để biết được thành công hay không là nhờ vào việc truyền thông tốt và đo lường được mức độ hiệu quả.

Kinh nghiệm việc làm chi tiết, rõ ràng
Kinh nghiệm việc làm chi tiết, rõ ràng

Trong phần này, nếu một mẫu CV thông thường chỉ trình bày dàn trải tất cả các kinh nghiệm làm việc trong CV có được thì đối với CV Digital Marketing Manager, các bạn nên phân chia thành 2 phần cụ thể đó là:

Tóm tắt về kinh nghiệm làm việc

Tại sao cần tóm tắt kinh nghiệm làm việc? Đây là câu hỏi mà rất nhiều ứng viên đặt ra khi làm CV xin việc Digital Marketing Manager. Thực tế, việc tóm tắt kinh nghiệm này không bắt buộc các bạn cần phải đề cập đến nghề nghiệp mình đã làm trước đó mà chỉ cần đưa thông tin về những thành tích, kết quả tốt mình đã đạt được. Đây chính là một lợi thế dành cho những ai làm trái ngành và không muốn nhà tuyển dụng đọc được thông tin đó đã bỏ ngay mẫu CV của bạn xuống và chuyển đến các ứng viên khác.

Điều quan trọng cần phải lưu ý khi tóm tắt kinh nghiệm làm việc đó chính là cần phải hiểu, bám sát được những tiêu chí mà nhà tuyển dụng đang mong muốn ở bạn. Dù bạn có đến 10 hay 15 việc làm trước đó nhưng chỉ nên chọn lọc 3 – 4 việc làm nổi bật, có liên quan để nêu tóm tắt cho nhà tuyển dụng thấy.

Chi tiết về kinh nghiệm làm việc

Chi tiết về kinh nghiệm làm việc
Chi tiết về kinh nghiệm làm việc

Phần thứ 2 trong kinh nghiệm làm việc đó chính là các bạn sẽ tiến hành trình bày chi tiết về kinh nghiệm, các công việc, nhiệm vụ mình từng đảm nhiệm trước đó. Hãy lưu ý nên thể hiện theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa hơn và thông thường sẽ là chọn theo tuần tự tại nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trình bày kinh nghiệm làm việc của mình theo năm hay theo nhóm ngành tại các doanh nghiệp.

Trong đó, bạn cần thể hiện được các thông tin quan trọng sau:

- Vị trí công việc mình từng đảm nhận là gì? Đối với phần này, các bạn cần trình bày rõ ràng, cụ thể và nêu lên càng nhiều vị trí có liên quan đến lĩnh vực Digital Marketing càng dễ ghi điểm, hạn chế những vị trí không liên quan đến công việc này.

- Những thành tựu đạt được từ công việc trước đó như thế nào? Tại đây, các bạn sẽ cần chú trọng vào những gì mình làm được, đạt được nhưng có liên quan đến nghề, lĩnh vực Digital Marketing. Ví dụ, các bạn có thể linh hoạt đề cấp đến một số lợi ích hay các hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh nhờ vào chiến lược tiếp thị, không cần đề cập đến quy mô hoạt động hay sản phẩm. Đây cũng là một bí quyết giúp các bạn có thể tránh được những ngành nghề không liên quan đến công việc trước đây của mình.

2.3. Chứng minh năng lực qua các thành tích, số liệu cụ thể

Chứng minh năng lực qua các thành tích, số liệu cụ thể
Chứng minh năng lực qua các thành tích, số liệu cụ thể

Riêng đối với nghề về Digital Marketing, minh chứng rõ nét nhất cho khả năng, năng lực của mỗi người đó chính là những gì họ làm được, đạt được và phải thể hiện qua những con số biết nói ở trong bản CV xin việc. Khi bạn làm các công việc trước đây đã đạt được thành tích như thế nào? Bên cạnh việc chỉ nhắc suông đến nó như là thu được các hiệu quả tốt, giúp doanh nghiệp bán được hàng,… thì nhà tuyển dụng còn yêu cầu các bạn phải chi tiết hơn qua các con số, số liệu chứng minh.

Vì thực tế, Digital Marketing Manager là vị trí lãnh đạo cao trong doanh nghiệp, để có thể kiểm chứng được năng lực không thể dễ dàng qua một vài thông tin được gửi về mà chưa xác định được có đúng hay không. Do đó, để thuyết phục được nhà tuyển dụng, các bạn hãy lưu ý tự làm nổi bật mình bằng việc trình bày thật chi tiết, cụ thể thành tích kèm theo các số liệu để dẫn chứng hay cùng với các chứng chỉ trong CV, giải thưởng trong CV hay nêu ra một số dự án tham gia trong CV. Đây cũng là một cách giúp bạn dễ dàng ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

2.4. Thể hiện mục tiêu phấn đấu trong công việc

Thể hiện mục tiêu phấn đấu trong công việc
Thể hiện mục tiêu phấn đấu trong công việc

Một thông tin cũng rất quan trọng trong CV Digital Marketing Manager mà nhà tuyển dụng rất quan tâm đó chính là mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV. Bởi là một nhà lãnh đạo, trọng trách sẽ lớn lao hơn rất nhiều so với các nhân viên bình thường. Theo đó, mục tiêu phát triển, phấn đấu cũng được đặt ra cao hơn. Điều bạn mong muốn khi trở thành một trưởng phòng Digital Marketing là gì? Bạn sẽ thực hiện các chính sách, chiến lược như thế nào để thúc đẩy các hoạt động Digital Marketing trong doanh nghiệp? Tất cả những điều này, các bạn đều cần phải thể hiện chi tiết, rõ ràng trong CV xin việc.

Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy và đánh giá được bạn có đủ năng lực, trình độ và khả năng để làm việc, góp phần đẩy mạnh, phát triển doanh nghiệp của họ hay không? Và đó cũng là một tiêu chí quan trọng để họ đưa ra quyết định lựa chọn hay loại ứng viên.

3. Những điều cần tránh khi viết CV Digital Marketing Manager

Trong quá trình viết CV xin việc Digital Marketing Manager, bên cạnh việc cần làm nổi bật các thông tin chính, quan trọng và thể hiện được năng lực của bản thân về chuyên môn thì các bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề khác dưới đây:

3.1. Hình thức không nổi bật

Hình thức không nổi bật
Hình thức không nổi bật

Nhiều người khi viết CV xin việc chỉ quan tâm đến phần nội dung, chăm chút quá nhiều mà vô tình bỏ quên mất phần hình thức. Trong khi đó đây cũng là một tiêu chí rất lớn để nhà tuyển dụng đánh giá. Một trưởng phòng Digital Marketing là người sẽ phải đảm bảo hiểu và cân bằng được tầm quan trọng của cả 2 yếu tố đó. Chính vì vậy, tuyệt đối không để hình thức CV xin việc quá mờ nhạt, thiếu nổi bật, thu hút và đánh mất cơ hội việc làm của mình.

Các bạn không cần làm gì đó quá cầu kỳ, tuy nhiên, hãy thiết kế CV làm sao để bố cục được khoa học, các nội dung được sắp xếp hợp lý, thông tin quan trọng sẽ đưa lên trên, thông tin ít quan trọng hơn sẽ đẩy xuống dưới. Bên cạnh đó, các bạn có thể kết hợp một chút màu sắc trong CV giúp cho CV của bạn thu hút, có điểm nhấn hay lựa chọn các phong cách CV phù hợp để tạo ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Việc có một hình thức CV nổi bật cũng sẽ giúp mẫu CV của các bạn dễ lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng hơn.

3.2. Nội dung CV quá dài dòng, thiếu liên kết

Nội dung CV quá dài dòng, thiếu liên kết
Nội dung CV quá dài dòng, thiếu liên kết

Với tâm lý càng viết nhiều càng thể hiện mình có năng lực, kinh nghiệm và dễ thuyết phục nhà tuyển dụng nên rất nhiều ứng viên đã trượt ngay từ vòng ứng tuyển hồ sơ. Thực tế, CV chỉ có vai trò là một bản tóm tắt, điều đó đồng nghĩa với việc các bạn chỉ cần trình bày, sắp xếp thông tin trong CV ngắn gọn và cô đọng các nội dung. Tuyệt đối không viết quá dài dòng, lan man, kể quá nhiều về bản thân, công việc trước đây cũng như không đưa vào những nội dung gây nhàm chán trong CV. Hơn nữa, riêng với vị trí Digital Marketing Manager thì nhà tuyển dụng lại yêu cầu cao hơn rất nhiều về việc biết chọn lọc thông tin đưa vào CV. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu xem nhà tuyển dụng yêu cầu điều gì để cập nhật, cung cấp chính xác nhất những vấn đề đó, không đi quá xa khiến cho mẫu CV trở nên dài dòng mà thiếu hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các tiêu đề, nội dung trong CV xin việc Digital Marketing Manager cần có sự liên kết, móc nối với nhau, tạo nên một mạch cảm xúc cho nhà tuyển dụng khi đọc. Là trưởng phòng chắc chắn bạn phải nắm bắt được digital content lẫn như chiến lược viết content. Do đó, sẽ rất mất điểm nếu như CV của bạn viết quá rời rạc, không có thông tin nào liên quan đến thông tin nào và điều đó chắc chắn sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, không hứng thú ở nhà tuyển dụng khi đọc CV.

3.3. Sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ

Sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ
Sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ

Một vấn đề mà các bạn đặc biệt cần lưu lý khi viết CV xin việc vị trí Digital Marketing Manager nói riêng và tất cả các công việc khác nói chung đó chính là không được mắc các lỗi chính tả trong CV và lỗi dùng từ. Đây là một điều rất kỵ và không nhà tuyển dụng nào chấp nhận một ứng viên làm việc thiếu cẩn thận, không chuyên nghiệp như vậy vào làm cả. Do đó, sau khi viết xong, hãy kiểm tra lại thật kỹ lưỡng xem cách dùng từ, phông chữ, cỡ chữ trong CV đã đảm bảo nghiêm túc, phù hợp hay chưa? Có lỗi chính tả nào còn tồn đọng trong CV xin việc hay không rồi mới gửi đi. Đây là một lỗi không quá lớn, song lại có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả ứng tuyển việc làm của ứng viên. 

Như vậy, một mẫu CV Digital Marketing Manager hay và ấn tượng đóng vai trò rất quan trọng đối với ứng viên trong quá trình xin việc. Hy vọng thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu, nắm rõ được cách viết CV xin việc Digital Marketing Manager như thế nào và có được cơ hội việc làm tốt nhất cho mình nhé!

Đăng ngày 14/10/2022, 174 lượt xem