Lật mở bản mô tả công việc quản lý spa chi tiết nhất!

Mục lục

1. Bản mô tả công việc quản lý Spa chi tiết nhất!

Gắn liền với sứ mệnh lãnh đạo, điều hành toàn bộ hoạt động của spa, đảm bảo spa vận hành một cách mượt mà, trơn tru nhất, trách nhiệm của quản lý spa là rất lớn. Nằm trong bộ máy lãnh đạo, quản lý spa sẽ cùng một lúc đảm nhiệm cả hai vai trò lớn là quản trị đội ngũ nhân sự và làm những công việc chuyên môn. Bản mô tả công việc nhân viên quản lý spa sẽ được timviec24h.vn cụ thể hóa và mang đến cho các bạn một cái nhìn đầy đủ nhất như sau:

1.1. Quan hệ khách hàng

Là một nghề dịch vụ đặc trưng,vai trò của đội ngũ quản lý không nằm ở khâu chăm sóc da, tóc hay tư vấn cho khách hàng một lộ trình từng dịch vụ trước khi thực hiện mà nằm ở việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với thượng đế. Nói cách khác, quản lý spa sẽ là đại diện của cơ sở làm đẹp thực hiện tất cả những cuộc gặp gỡ, trao đổi, trò chuyện với khách hàng mới về dịch vụ của cơ sở.

Với những khách hàng cũ, quản lý spa sẽ là người đề xuất các chính ra chăm sóc khách hàng chương trình khuyến mãi, tri ân, gửi mail, liên hệ trực tiếp khách hàng để giải đáp thắc mắc liên quan đến dịch vụ đã sử dụng. Không ai khác, tổng đài của quản lý spa quản lý trực tiếp những phản hồi, nhận xét của khách hàng về dịch vụ đã làm. Từ đây, họ sẽ nắm bắt được hoạt động của nhân viên spa và trả lời trực tiếp khách hàng cũng như điều chỉnh, cải tiến dịch vụ. 

1.2. Bán hàng và Marketing

Trong một cơ sở spa, người quản lý sẽ nắm vai trò là người bán hàng và thực hiện các chiến lược marketing chủ đạo. Họ là người trực tiếp lên kế hoạch cho chương trình PR, quảng cáo cho dịch vụ. Với vai trò là diễn giả, quản lý Spa giải đáp thắc mắc một cách tường tận những dịch vụ của sản phẩm, dịch vụ của cơ sở, doanh nghiệp, mang đến những nét nổi bật, ưu điểm của dịch vụ cho khách hàng để tăng độ phủ sóng của thương hiệu trên thị trường.

Quản lý spa cũng chính là người đứng đầu của tất cả những chiến lược thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn nhất định như hằng quý, hằng tháng...thậm chí là hằng năm của cơ sở. Họ cũng là người theo dõi sát xao hiệu quả của từng chiến lược để đổi mới, điều chỉnh nếu thật sự cần thiết.

Giải pháp tối ưu thường thấy của những cơ sở spa chính  là những chính sách khuyến mãi, lễ ra mắt, các dịch vụ sản phẩm mới để kích thích sự mua sắm, sử dụng dịch vụ. Bên cạnh khách hàng, quản lý spa đồng thời là người đứng đầu những chính sách thúc đẩy hiệu quả làm việc của nhân viên dưới quyền. 

1.3. Thiết lập xây dựng những chính sách, quy chế của doanh nghiệp

Spa là nghề liên quan trực tiếp đến vấn đề về sức khỏe, quản lý spa thường là những người có kinh nghiệm trong nghề nhiều năm và đứng đầu spa sẽ thiết lập toàn bộ những quy trình về để nhân viên kỹ thuật spa thực hiện. Họ cũng là người xây dựng những quy chế nội bộ cho nhân viên để đảm bảo nhân viên vừa thực hiện đúng quy trình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quản lý spa là người tự quyết về những chính sách nhân sự như lương thưởng cho nhân viên, đảm bảo sự công bằng và văn hóa của doanh nghiệp spa. Họ triển khai, là người tiên phong thực hiện các chính sách và theo dõi quá trình thực hiện của nhân viên. 

1.4. Quản lý Spa “thống lĩnh” công tác nhân sự

Trong một cơ sở kinh doanh loại hình spa, người quản lý sẽ giữ vai trò là chịu trách nhiệm 100% công tác nhân sự. Nhưng không chỉ dừng lại công tác lương thưởng và quy chế, họ là người trực tiếp đào tạo nhân viên mới và phổ các định hướng mới, các khoa đào tạo nâng cao của doanh nghiệp cho nhân viên cũ. Với vai trò là người đứng đầu, quản lý spa đảm nhiệm vai trò xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tinh thần làm việc nhóm cũng như đề xuất những chính sách nhằm tạo ra môi trường gắn bó, thống nhất của đội ngũ nhân viên.

Kết hợp với bộ phận nhân sự, các quản lý spa tham gia vào công tác tuyển dụng, điều chuyển, thay thế nhân viên cho hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Họ là người theo dõi các hoạt động tình hình thực hiện nội quy như giờ giấc, văn hóa doanh nghiệp  của nhân viên để đưa một số điều chỉnh nếu cần thiết. 

1.5. Giám sát chương trình đào tạo tay nghề cho nhân viên

Spa manager không chỉ là người tham gia vào công tác đào tạo nhân viên mới, họ là người kiểm soát toàn bộ quá trình đào tạo, huấn luyện nhân viên mới từ phòng nhân sự...đồng thời là người trực tiếp “chấm bài” kiểm tra sát hạch nhân viên cũ để đáp ứng rằng, nhân sự trong doanh nghiệp, cơ sở đảm bảo 100% tiêu chuẩn quy định của spa. Ngoài ra, họ cũng là người tham gia đánh giá bài kiểm tra này thường diễn ra định kỳ hoạt động làm việc của nhân viên như: Chất lượng tư vấn,  tay nghề, kỹ năng chăm sóc phục vụ khách hàng của nhân viên.

1.6. Chịu trách nhiệm giám sát dụng cụ, vật tư được sử dụng trong spa

Không chỉ đảm nhiệm công tác về con người, bao trọn nhiệm vụ quản lý, các nhà quyển lý spa đồng thời là những người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho công tác bảo quản các dụng cụ, đồ dùng của cơ sở để đảm bảo  quá trình vận hành của spa được trơn tru.

Họ cũng nhận danh sách các dụng cụ, thiết bị y tế đến văn phòng phẩm từ các bộ phận đã order. Họ cũng kết hợp với nhân viên các bộ phận khác đảm bảo an toàn vệ sinh cho dụng cụ, không gian, luôn ở trong tình trạng tốt, làm việc hiệu quả. Với những lỗi kỹ thuật, quản lý spa là người kết nối với bộ phận kỹ thuật trực tiếp để khắc phục lỗi nhanh chóng để không ảnh hưởng đến tiến độ làm việc. 

1.7. Làm báo cáo định kỳ

Ngoài công việc liên quan đến quản lý, chuyên môn, mô tả công việc quản lý spa cũng đảm nhiệm thêm khâu làm báo cáo định kỳ. Đối với những spa lớn đứng sau là một doanh nghiệp, quản lý spa sẽ là người trực tiếp làm báo cáo kinh doanh, báo cáo doanh thu và tình  hình sử dụng vật  liệu, dụng cụ...của spa trong một giai đoạn nhất định gửi lên tổng giám đốc kinh doanh. Họ đồng thời tham vấn cho tổng giám đốc về những chiến lược kinh doanh mới, những đường lối cải tiến dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi đến với spa. 

Trên đây chính là bản mô tả đầy đủ nhất công việc của một quản lý spa, chắc chắn rằng, nếu mong muốn dấn thân vào vị trí này, chắc chắn rằng, bạn đã có một các nhìn tổng quát nhất về những nhiệm vụ cụ thể mình sẽ làm trong tương lai rồi đúng không. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điều thú vị nhất. Chắc chắn một điều rằng, ngoài mô tả công việc cụ thể, quyền lợi của quản lý spa ra sao hay vị trí này cần những tiêu chí tuyển dụng gì là mối quan tâm hàng đầu của bạn. Vậy thì, hãy cùng timviec24h.vn khám phá ngay sau đây nhé.

2. Tiêu chí tuyển dụng vị trí quản lý spa

Trong khối ngành dịch vụ nổi bật như spa, trình độ học vấn không quyết định vào năng lực thực hành công việc lẫn nghiệp vụ quản lý. Hiện nay, rất nhiều vị trí kỹ thuật spa hay nhân viên tư vấn khách hàng tại các viện thẩm mỹ, spa không là những thực tập sinh không bằng cấp, tay nghề, kinh nghiệm và được đào tạo trực tiếp  từ lực lượng quản lý. Tuy vậy, ở cương vị của một “ngọn cờ đầu” trong những trung tâm chăm sóc sắc đẹp, ngoài kinh nghiệm trong vị trí tương đương ít nhất một năm, quản lý spa cần đảm bảo cầm sở hữu trình độ học vấn từ bậc trung tâm trở lên. 

Năng lực quản lý và thực chuyên môn của Spa manager phụ thuộc khoảng 85% vào những kỹ năng mềm. Là quản lý của spa, để đủ tiêu chí nộp hồ sơ vào vị trí này, bạn cần phải là người sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một chuyên viên chuyên viên kinh doanh chính hiệu bao gồm: khả năng giao tiếp tốt, năng lực thuyết phục, khả năng đưa ra quyết định và xử lý vấn đề tốt. Dĩ nhiên, quản lý spa cần những tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba như lãnh đạo tốt, quản lý nhóm tốt, khả năng sắp xếp công việc lẫn khả năng chịu áp lực cao. 

3. Những quyền lợi của vị trí quản lý spa

Quản lý spa là “quả ngọt” của một quá trình nỗ lực không ngừng, mà không phải ai cũng đạt được. Mức lương hiện tại đang được cao doanh nghiệp, cơ sở spa tuyển dụng cho vị trí quản lý spa dao động trong mức từ 8 - 18 triệu đồng. So với mặt bằng chung, đây là mức lương nằm trong tốp ngành dịch vụ có mức lương cao nhất. 

Đây cũng là một trong những vị trí đại diện của khả năng thăng tiến cao nhất trong khối việc làm dịch vụ. Quản lý spa luôn nằm trong danh sách các vị trí được đào tạo và bồi dưỡng năng lực để nâng cao khả năng thăng tiến. Ngoài một môi trường làm việc năng động, quản lý spa cũng được doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ những chính sách đãi ngộ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các chương trình du lịch, nghỉ dưỡng.

4. Tìm việc quản lý spa uy tín nhất!

Bạn đang mong muốn tìm kiếm một vị trí công việc quản lý spa nhưng chưa rõ đâu là địa chỉ uy tín nhất? timviec24h.vn chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Sở hữu hơn 400.000 đối tác chiến lược trên toàn quốc, giúp đỡ hơn hai triệu người có thêm việc làm ở đa dạng ngành nghề, timviec24h.vn mang đến bạn những công việc quản lý spa với mô tả công việc chi tiết nhất. Bạn có thể tham khảo qua và dùng tính năng so sánh lương để tìm ra một lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Hãy trải nghiệm ngay bằng đăng ký tài khoản timviec24h.vn, chọn công việc như ý và tạo CV xin việc chuyên nghiệp, hoàn toàn miễn phí trên đây nhé.

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề mô tả công việc quản lý spa sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn. Chúc các bạn sớm tìm cho mình một vị trí thực sự phù hợp. Đừng quên tải về bản mô tả công việc quản lý spa đầy đủ ngay sau đây nhé.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC QUẢN LÝ SPA 2020.docx

Đăng ngày 20/11/2020, 58 lượt xem