Landing Page là gì? Những thông tin hữu ích không thể bỏ qua

Mục lục

1. Định nghĩa đơn giản và dễ hiểu về Landing Page là gì?

Bạn muốn biết chính xác ý nghĩa của Landing Page là gì? Vậy hãy cùng bài viết này đi tìm hiểu những thông tin về nó để giúp bạn hiểu rõ nhất về Landing Page nhé!

Landing Page là một thuật ngữ tiếng Anh, có thể hiểu đơn giản đó là trang đích mà bạn thiết kế riêng biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của công ty với mục đích làm nổi bật chúng. Landing Page chính là điểm đến cho các khách hàng tiềm năng của công ty khi có click vào một mẫu quảng cáo bất kỳ nào đó hoặc khi bạn đi một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm hiện nay.

Ví dụ đơn giản đến bạn dễ dàng hình dùng về Landing Page như sau: Trên trang web xem phim hiện nay ở cuối màn hình hoặc ngay trong khung phim thường có những mẫu quảng cáo mà khi bạn click vào đó sẽ dẫn bạn đến một trang web chuyên biệt về sản phẩm để hướng khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng cho một mục cụ thể nào đó.

Landing Page dẫn dắt khách hàng thực hiện một loạt các hành động khác nhau trong chuyển đổi như tiến hành điền thông tin đăng ký tư vấn miễn phí, đưa khách hàng trải nghiệm thử về dịch vị hoặc có thể hướng khách hàng mua sản phẩm của trang web đó là mục tiêu cuối cùng mà các trang đích này hướng đến.

Thông qua Landing Page được các doanh nghiệp hoặc cá nhân tạo ra giúp phân lập thông điệp và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng và mang đến lợi nhuận cao hơn trong kinh doanh là điều mà các doanh nghiệp, công ty hướng đến hiện nay. Theo nghiên cứu thì việc sử dụng Landing Page đúng cách và đúng chuẩn có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi lên đến 120% đó nhé!

2. Phổ biến hiện nay có những loại Landing Page nào?

Hiện nay có rất nhiều loại Landing Page khác nhau, có thể kể đến một số loại phổ biến được nhiều người áp dụng và ngay cả bạn cũng có thể đã click vào nó rồi đó nhé, cụ thể như sau:

+ Landing Page kiểu đăng ký hay còn gọi là Lead Page – với nhiệm vụ chính là thu thập thông tin về khách hàng thông qua các biểu mẫu kêu gọi khách hàng đăng ký tham gia tư vấn hoặc tham dự sự kiện, nhận voucher giảm giá hoặc miễn phí, dùng thử miễn phí.

+ Landing Page kiểu bán hàng hay còn gọi là Sales Page – đây là loại sử dụng để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc mua hàng của công ty bạn cung cấp thông qua các nội dung cung cấp thông tin xoay quanh sản phẩm, lợi ích mà sản phẩm đó mang lại, chính sách bán hàng bạn được hưởng và bảng giá, đặc biệt là bảng giá ưu đãi cho bạn.

+ Landing Page thuộc loại trung gian chuyển đổi hay còn gọi là Click – Through Page – đây là một loại Landing Page được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử hiện nay. Thông qua đó mà kích thích nhu cầu của khách hàng truy cập đến trang đích mà bạn muốn thông qua việc hướng khách hàng tiềm năng đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc tiến hành đăng ký sử dụng sản phẩm. Đặc biệt với loại này thì thường không cần đến các biểu mẫu khi chuyển đổi.

Tùy thuộc vào hình thức sản phẩm và dịch mục mà bạn cung cấp, cùng với mục đích Marketing của công ty mà bạn có thể lựa chọn một loại Landing Page phù hợp nhất để sử dụng và đạt được hiệu quả tốt nhất về doanh thu.

3. Thiết kế Landing Page chuẩn, đẹp chuyên nghiệp như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức online hiện nay thì Landing Page rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp đó. Để thu hút được nhiều khách hàng cần có một thiết kế Landing Page đẹp mặt, chuyên nghiệp và đúng chuẩn, vậy để làm được điều này, bạn cần lưu ý đến các vấn đề gì khi thiết kế Landing Page? Cụ thể như sau:

3.1. Có tiêu đề hợp lý cho Landing Page

Một tiêu đề chuẩn và hợp lý thu hút được khách hàng cho Landing Page của bạn cần là lợi ích hoặc đề cập đến giá trị cụ thể mà khách hàng được hưởng là gì, điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định click vào xem và thực hiện các hành vi theo mong muốn của bạn như mua hàng hoặc điền thông tin khách hàng đó nhé!

Bạn sẽ thường thấy các tiêu đề của Landing Page cực phổ biến để thu hút khách hàng như “Quà tặng”, “Ưu đãi”, “Giảm giá đặc biệt”, “Tặng miễn phí”,…

3.2. Bạn muốn gì ở khách hàng để chọn mục tiêu và hành động cụ thể

Phải dựa vào mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page là gì, có thể là hướng đến khách hàng click để đăng ký thông tin hay click để mua sản phẩm/dịch vụ mà có tác vụ phù hợp nhất thông qua các hành động khuyến mãi, ưu đãi, hay giảm giá,.. cho khách hàng.

Đặc biệt đừng bắt khách hàng làm quá nhiều hành động trên Landing Page, điều này có thể làm giám hứng thú của khách hàng và khiến họ thoát trang nhanh hơn. Hãy chú ý đến việc khuyến khích khách hàng hành động theo mục tiêu cụ thể bạn hướng đến.

3.3. Thu hút bằng mẫu đăng ký đơn giản

Hãy tạo một mẫu đơn đăng ký đơn giản và dễ dàng thực hiện cho khách hàng đăng ký biểu mẫu thông tin một cách dễ dàng. Đặc biệt mẫu đăng ký phải có một số thông tin cơ bản không thể thiếu về khách hàng như họ và tên, số điện thoại và địa chỉ email.

Những thông tin khác phức tạp hơn hãy hỏi trực tiếp khách hàng thông qua số điện thoại mà khách hàng để lại để nhận được tư vấn trực tiếp từ phía bạn nhé!

3.4. Tạo nội dung Landing Page đúng chuẩn

Nội dung trong Landing Page rất quan trọng, để đảm bảo hướng khách hàng hành động, bạn cần đưa ra những giá trị và giải thích chúng một cách rõ ràng nhất, nhưng đơn giản và dễ hiểu, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.

Tập trung toàn bộ đến nội dung chính mà bạn muốn điều hướng khách hàng tiềm năng của bạn đến trang để thực hiện việc đăng ký hoặc mua hàng thành công. Tránh việc đưa quá nhiều thông tin khiến khách hàng không muốn đọc vì quá dài và không có ích với họ.

3.5. Có hình ảnh và video bắt mắt trên Landing Page

Hình ảnh rất quan trọng, để đảm bảo Landing Page của bạn hiệu quả cần có hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ, kèm theo đó nên có video, đồ thị có liên quan để kích thích vào thị giác của khách hàng giúp hoạt động kinh doanh mà bạn hướng đến hiệu quả hơn.

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm khác nhau dễ hỗ trợ bạn tạo Landing Page chuyên nghiệp và đúng chuẩn đó nhé! Hãy lựa chọn phần mềm phù hợp để sử dụng.

4. Nên sử dụng Landing Page trong các trường hợp nào?

Trong kinh doanh thì việc sử dụng Landing Page rất phổ biến, đặc biệt là kinh doanh trên trang thương mại điện tử hiện nay. Đặc biệt Landing Page sẽ sử dụng phổ biến nhất vào các trường hợp như sau:

4.1. Khi bạn tiến hành chạy quảng cáo

Khi bạn thực hiện chạy quảng cáo những sử dụng một trang chung chung sẽ dẫn đến thông tin không được tập trung và đặc biệt khó hướng hành động của khách hàng theo mong muốn của bản thân, đồng thời việc làm này làm lãng phí tiền bạc và kinh phí. Giải pháp cho bạn khi thực hiện chạy quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ hay bất kỳ điều gì, hãy chuẩn bị một Landing Page hấp dẫn, mang tính thuyết phục cao và rõ ràng thông tin sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của bạn đó nhé!

Landing Page sẽ phát huy tác dụng tối đa khi khách hàng có nhu cầu hoặc quan tâm đến lĩnh vực, mặt hàng mà bạn đang quảng bá, chính vì vậy để đảm bảo hiệu quả tốt nhất hãy bổ sung thêm hiểu biết và kiến thức về chạy quảng cáo, cách tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn với khách hàng và người tiêu dùng tiềm năng của bạn nhé!

4.2. Khi công ty bạn ra mắt các sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Hầu hết hiện nay các công ty khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử để xây dựng các Landing Page riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông qua đó họ giới thiệu cụ thể và chi tiết về các tính năng, những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại cho người tiêu dùng là gì và như thế nào.

Các Landing Page giới thiệu về dịch dụng hoặc bán hàng dưới dạng Sales Page sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong trường hợp này. Để có được tỷ lệ chuyển đổi cao, Landing Page cần hướng đến cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Khi bạn là một doanh nghiệp lớn, có thương hiệu trên thị trường thì việc ra mắt sản phẩm mới luôn được quan tâm và chú ý bởi nhiều người, điều này khiến bạn nên xây dựng và thiết kế sẵn các Landing Page nhằm giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới đó đến khách hàng. Thông qua Landing Page thu thập thông tin hoặc các ý kiến của khách hàng, đồng thời có thông báo cho khách về ngành sản phẩm phát hành hoặc ra mắt để họ có thể tiến hành đặt hành trước hoặc chờ mua hàng từ sớm.

4.3. Khi bạn thực hiện chương trình tặng Free

Hãy xây dựng Landing Page theo các chiến dịch chương trình tặng Free mà bạn đặt ra để thu thập được thông tin người dùng và ý kiến của khách hàng về các sản phẩm dùng thử của bạn khi tặng khách hàng nhé! Thông qua cách làm này bạn có thể xây dựng được mối quan hệ trước tốt đẹp với khách hàng để sau đó tiến hành quảng bá cho sản phẩm của công ty được hấp dẫn hơn và hiệu quả hơn.

Với Landing Page thực hiện dạng chương trình tăng bất kỳ thứ gì đó Free sẽ luôn nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ khách hàng, và rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Đó là nguồn khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích và bổ ích để thực hiện hiệu quả chiến lược kinh doanh sắp tới mà bạn hướng đến.

4.4. Khi bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện nào đó

Đối với các sự kiện như online hoặc offline bạn đều có thể sử dụng Landing Page cho chiến dịch của mình để thu hút được lượt đăng ký từ khách hàng hiện nay thông qua trang web online. 

Đặc biệt hay thiết kế Landing Page dưới dạng đơn giản và ngắn gọn với đủ 5 thông tin cơ bản như sau: Lý do sự kiện được diễn ra là gì, ai là người tổ chức và tham gia, diễn giả và sự kiện chính diễn ra là gì, thời gian và địa điểm cụ thể ở đâu?

Đó là cách bạn tạo một Landing Page khi chuẩn bị cho một sự kiện nào đó sắp diễn ra để thu hút người quan tâm và sự chú ý của nhiều người.

Qua chia sẻ về Landing Page trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu được Landing Page là gì mà còn có những thông tin hữu ích xoay quanh Landing Page cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích về Landing Page này sẽ giúp bạn thành công trong việc xây dựng trang đích để đạt được hiệu quả kinh doanh hoặc mục đích hướng đến được tốt nhất nhé!

Đăng ngày 04/12/2020, 43 lượt xem