Hướng dẫn các bước cơ bản để quảng cáo zalo mang đến hiệu quả cao

Mục lục

1. Đôi nét thông tin về quảng cáo Zalo

Quảng cáo zalo ngày càng thu hút các doanh nghiệp tham gia, có thể nói quảng cáo zalo là giải pháp marketing rất tốt, nó giúp người cùng quảng cáo sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, bán hàng… Zalo là một thị trường rộng với rất nhiều khách hàng tiềm năng tham gia. Những doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức hiểu được điều này nên đã quan tâm tìm hiểu và chủ động tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống zalo. Cụ thể hơn đó chính là quảng cáo zalo. Nếu bạn biết những cách quảng cáo zalo hiệu quả nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tham khảo những lợi ích mà quảng cáo zalo mang lại nhé.

2. Lợi ích của việc quảng cáo zalo

Quảng cáo zalo là một hình thức marketing rất phổ biến, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà người dùng nhận được khi sử dụng hình thức quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo nhé.

Việc các doanh nghiệp,cá nhân, tổ chức sử dụng quảng cáo zalo sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Số lượng người dùng zalo hiện nay là rất cao có đến 60 triệu tài khoản, độ tuổi sử dụng zalo dao động từ 15 đến 30 tuổi, khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo trên zalo cũng được đánh giá là khá tốt. Đây cũng chính là lý do để các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên zalo.

Bên cạnh đó việc quảng cáo zalo còn giúp các doanh nghiệp, cá nhân và công ty tiết kiệm được chi phí quảng cáo, nhưng lại giúp cho việc tương tác sản phẩm tăng lên. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp, cá nhân và công ty bán được nhiều sản phẩm, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho người dùng.

Thị trường zalo đang là một thị trường mới, người dùng cao mà cạnh tranh lại thấp chính vì vậy mà zalo hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những người đang tìm kiếm một thị trường mới. Vậy để việc quảng cáo zalo mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về nó.

3. Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được quảng cáo trên zalo mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác nguồn tại nguyên lớn này. Để có thể khai thác một cách hiệu quả hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan sau đây.

3.1. Các loại hình quảng cáo đang được hỗ trợ trên hệ thống

3.1.1. Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là một loại hình quảng cáo khá phổ biến. Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu những sản phẩm của nhà quảng cáo đến với những người sử dụng zalo, Quảng cáo sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán và giới thiệu các sản phẩm đến người dùng.

3.1.2. Quảng cáo Zalo Official Account

Đây là hình thức quảng cáo thu hút người dùng zalo quan tâm đến tài khoản của bạn. Hay hiểu một cách đơn giản là giúp cho nhiều người dùng nhìn thấy tài khoản của bạn nhiều hơn.

3.1.3. Quảng cáo Website

Với hình thức này sẽ giúp nhà quảng cáo giới thiệu được website của doanh nghiệp mình đến với những người dùng zalo. Quảng cáo này giúp nhà quảng cáo tăng được lượt truy cập vào website của mình.

3.2. Các định dạng quảng cáo phổ biến

Ngoài những loại hình quảng cáo ở trên thì nội dung dưới đây sẽ cho bạn thấy được những định dạng quảng cáo phổ biến. Tùy vào từng mục đích mà các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân lựa chọn những định dạng phụ hợp để mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để hiểu hơn về những định dạng phổ biến trong quảng cáo zalo.

3.2.1. Quảng cáo bằng tin nhắn

Hình thức quảng cáo bằng tin nhắn có nghĩa là sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận người dùng thông quan việc gửi tin nhắn tời những người sử dụng zalo. Để có thể quảng cáo zalo bằng tin nhắn thì bạn cần phải chuẩn bị nội dung, hình ảnh, video… Nội dung tin nhắn này sẽ chứa những thông tin mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình. Việc gửi tin nhắn quảng cáo zalo sẽ được gửi đồng loạt những đối tượng mà bạn đã khoanh vùng trong zalo. Với hình thức quảng cáo bằng tin nhắn này thì người sử dụng hình thức này sẽ bị tính phí khi khách hàng nhận được tin nhắn, click vào xem nội dung đi kèm với tin nhắn thì mới bị tính phí.

3.2.2. Quảng cáo dùng sticker

Đây là một hình thức quảng cáo mới, nó hiệu quả với các doanh nghiệp, tổ chức muốn người dùng zalo biết nhiều hơn đến thương hiệu của mình. Vậy nên các doanh nghiệp sẽ sử dụng hình thức quảng cáo dung sticker để đạt được mục đích quảng cáo thương hiệu. Những để quảng cáo zalo dùng sticker đạt hiệu quả thì người dùng cần lưu ý một số điểm sau đây.

- Đầu tiên là số lượng ký tự trong sticker không được vượt quá 30 ký tự.

- Định dạng trong zalo quy định hiện nay là png còn các định dạng khác thì zalo chưa.

- Về kích thước sticker cũng được quy định, có 4 loại kích thước hiện nay đó là 50x50, 130x130, 240x240 và 360x360 đây là 4 kích thước phổ biến nhất khi sử dụng hình thức quảng cáo bằng sticker.

3.2.3. Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Đây là một loại hình quảng cáo khá phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này và mang đến hiệu quả quảng cáo cao. Với hình thức này tin quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên nhật ký người dùng zalo. Nhưng để loại hình quảng cáo trên nhật ký người dùng mang đến hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

- Chuẩn bị nội dung quảng cáo cần phải ngắn gọn, nội dung đi thẳng vào vấn đề bạn đang đề cập. Hãy sử dụng những câu giật tít, những từ ngữ tạo được sự chú ý của người dùng. Ngoài nội dung hay thì về mặt hình ảnh cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với hình thức này. Để việc quảng cáo zalo trên nhật ký người dùng mang lại hiệu quả thì bạn cần chú ý.

Hình đại diện quảng cáo không vượt quá kích thước 300x300, việc để kích thước này sẽ giúp bài viết của bạn hiện lên với bố cục đẹp. Tiếp đến là để định dạng dưới dạng png.

- Ký tự trong bài mô tả sản phẩm không nên vượt quá 40 ký tự,

- Để khách hàng của bạn hành động thì những mẫu tin quảng cáo bạn nên kèm thêm những lời kêu gọi hành động như tham gia, quan tâm, đăng ký… để khách hàng thực hiện những chỉ dẫn đó.

Và còn rất nhiều những lưu ý và mẹo khác để tin quảng cáo zalo hiện trên nhật ký khách hàng của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm mang đến hiệu quả cho người dùng.

3.2.4. Quảng cáo trên top các danh mục

Đây là hình thức quảng cáo khá mới và chưa được nhiều người sử dụng. Nhưng nếu bạn hiểu về hình thức quảng cáo này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Đầu tiên để sử dụng hình thức quảng cáo này thì người dùng cần phải đăng ký và các shop phải xác thực trên zalo. Qua đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo các vị trí mặc định.

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên zalo đang được rất nhiều những cá nhân, doanh nghiệp và công ty thực hiện để tiếp cận được với nhiều khách hàng. Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện quảng cáo trên zalo thì có thể tham khảo một số thông tin sau đây để có thể biết được cách quảng cáo trên zalo.

4. Hướng dẫn cách quảng cáo zalo

Để quảng cáo zalo bạn cần thực hiện theo các bước sau đây. Đây là những bước cơ bản mà bạn cần thực hiện khi quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo để thấy được điều đó.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng zalo

Bạn cần đăng nhập vào ứng dụng zalo, nhưng để đăng nhập vào thì bạn cần phải có tài khoản zalo. Nếu bạn chưa có hãy lập tài khoản zalo theo hướng dẫn của ứng dụng này.

Khi đã có tài khoản zalo và đăng nhập thành công thì bạn tiếp tục thực hiện bước 2.

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

Để có thể quảng cáo trên zalo bạn cần phải vào trang tạo quảng cáo. Chọn các hình thức chạy quảng cáo. Với ví dụ này bài viết sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quảng cáo zalo official account.

Tiếp theo là chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên zalo, Sau đó bạn cần phải đặt tên chiến dịch quảng cáo để không bị nhầm lẫn với các chiến dịch khác, cuối cùng là nhấn nút và tạo quảng cáo.

Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng bạn muốn hướng đến.

Khi bạn thực hiện đến bước 3 thì bảng sẽ hiện lên những nội dung về địa điểm. giới tính, độ tuổi, nền tảng… Những thông tin này giúp bạn xác định được tệp khách hàng bạn định hướng tới. Cụ thể như sau:

Địa điểm: Bạn khoản vùng địa điểm bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện, Bạn có thể chọn một thành phố bất kỳ hoặc tỉnh thành nào đó tùy bạn.

Giới tính: Bạn có thể chọn Nam hoặc nữ hoặc cả hai đối tượng, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ bạn muốn hướng đến đối tượng nào.

- Nền tảng là chọn hệ điều hành theo bạn muốn. Hiện nay ở Việt Nam có hai hệ điều hành khá phổ biến bạn có thể lựa chọn là hệ điều hành IOS và android.

Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo

Ở bước này bạn sẽ thiết lập thời gian chiến dịch chạy quảng cáo của bạn là bao lâu và giá cho mỗi một click là bao nhiêu.

Bước 5: Chuẩn bị nội dung cho bài quảng cáo của bạn

Nội dung là một trong những phần rất quan trọng, nó giúp cho quảng cáo của bạn thu hút được khách hàng. Điều quan trọng là bạn cần tuyển thủ một số yêu cầu về mặt nội dung khi quảng cáo.

Bước 6: Chọn lưu chiến lược và gửi duyệt

Sau Khi những bước trên đã hoàn thiện có nghĩa là quảng cáo Zalo của bạn đã dần được thực hiện. Ở bước 6 là bước cuối cùng. Đây là bước bạn gửi quảng cáo của mình để xét duyệt. Nếu quảng cáo của bạn được xét duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên zalo.

Trên đây là các bước cơ bản để quảng cáo zalo mà người dùng cần biết để thực hiện. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết để hiểu hơn về quảng cáo zalo.

Đăng ngày 20/11/2020, 8 lượt xem