Học digital marketing ở đâu? Gợi ý top 4 trung tâm uy tín nhất

Mục lục

1. Các hình thức học Digital Marketing hiện nay

Khác với Marketing truyền thống, digital marketing được vận dụng các kiến thức về kỹ thuật số để thực hiện các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Chính vì vậy mà kiến thức và kỹ năng về digital marketing khá là bao la và mới mẻ, đặc biệt với những người mới bắt đầu tiếp xúc với khái niệm về marketing nói chung. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng hiện nay về marketing của các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn về tuyển dụng một digital marketer. Đó là lý do khiến cho nhu cầu học digital cũng tăng lên. Có khá nhiều các hình thức học hiện nay cho ngành này, các bạn có thể tham khảo đó là:

1.1. Học chính quy

Digital marketing nhìn chung cũng là một nhánh thuộc ngành marketing cho nên nó hầu hết được giảng dạy tại các trường đại học - cao đẳng đào tạo về ngành này trên toàn quốc. Chẳng hạn như: Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Văn hóa, … Ưu điểm của các trường đại học - cao đẳng này là sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân marketing chính quy, đương nhiên trong đó bao gồm cả về digital marketing. Song nhược điểm đó là thời gian đào tạo thường khá dài, kéo dài từ khoảng 3 - 5 năm học, đồng thời để có thể vào học, sinh viên phải tham gia các kỳ thi tuyển để đủ điều kiện học. Vì vậy mà đối với nhu cầu học cấp bách, nó không phù hợp. 

1.2. Khóa học online

Một cách học khác về digital marketing đảm bảo khắc phục toàn bộ nhược điểm trên đó là các khóa học online. Hình thức học này cho phép bất kỳ đối tượng người học nào cũng có thể tham gia, chỉ cần các bạn có điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop, … Các trung tâm này sẽ cung cấp đến cho các bạn một giáo trình học digital marketing online đồng thời có giảng viên dạy trực tuyến, giải đáp các câu hỏi hay vấn đề mà bạn chưa hiểu. Ưu điểm của nó đó là có thể tranh thủ học vào bất kỳ lúc nào, không mất công đến trường lớp và thời gian học cũng không quá dài. Song ngược lại, kết thúc khóa học, học viên không được cấp bằng chứng nhận hay chứng chỉ, đồng thời việc học cũng dựa trên ý thức tự giác cho nên hiệu quả lĩnh hội kiến thức không được đảm bảo hoàn toàn. 

1.3. Khóa học ngắn hạn

Ngoài học chính quy, thì còn có một hình thức dạy học digital marketing theo kiểu trường lớp khác đó chính là các khóa học ngắn hạn. Các khóa học này cũng được xuất phát từ nhu cầu học ngày càng đông đảo của những marketer tay ngang. Các chương trình học này thường được tổ chức bởi một trung tâm giáo dục về marketing hoặc kỹ thuật số hay lĩnh vực truyền thông. Thời gian học tập có thể chỉ bằng một nửa so với thời gian học tại các trường đại học chính quy, đôi khi chỉ kéo dài trong một vài tháng ngắn ngủi. Tuy nhiên các buổi học sẽ chỉ tập trung hoàn toàn về digital marketing. Nhờ vậy mà học viên có thể tiếp cận kiến thức một cách trực diện và tốc độ nhất. Song nhược điểm đó là chi phí học cho một khóa học này khá đắt đỏ, và kết thúc khóa học các bạn sẽ nhận chứng chỉ thay vì bằng cử nhân. 

1.4. Các buổi workshop

Cuối cùng, một hình thức học digital marketing khác nữa đó là thông qua các buổi workshop. Đây là một hình thức học nâng cao tính chủ động và chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng cơ bản sẵn về digital marketing hoặc đang làm việc ở vị trí của một marketer muốn nâng cao trình độ. Workshop được thực hiện dưới dạng thao giảng và thuyết trình của một master về digital marketing. Họ sẽ nói về các kinh nghiệm làm việc của mình, chia sẻ các bí quyết đồng thời chỉ ra những sai lầm về digital marketing của đa số các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua đó, những người tham gia buổi workshop có thể nhận về những kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích cho công việc và chuyên môn của mình. Workshop sẽ không diễn ra thường xuyên hay quản lý người tham gia, vậy nên hình thức học này chỉ mang tính chất tham khảo. 

2. Top 5 địa chỉ học digital marketing tốt nhất

2.1. Đại học FPT

Cái tên đầu tiên được nhắc đến khi hỏi học digital marketing ở đâu sẽ là FPT. Được biết đến là một trường đại học có tiếng về công nghệ thông tin, cho nên không ngạc nhiên khi Đại học FPT có cả chuyên ngành đào tạo về Digital Marketing. Sinh viên theo học chuyên ngành này của Đại học FPT sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức về marketing nói chung cho đến việc áp dụng công nghệ 4.0 vào việc thực hiện các kế hoạch tiếp thị thực tế. Chương trình học của FPT còn cho phép sinh viên được làm việc trực tiếp về mảng digital marketing tại chính các doanh nghiệp trong kỳ học On the Job Training. Chương trình học xét bằng cử nhân kéo dài trong khoảng từ 4 - 4,5 năm tương ứng với 12 kỳ học. 

Ngoài chuyên ngành đào tạo chính quy về Digital Marketing, FPT hiện nay còn có thể một trung tâm đào tạo ngắn hạn về chuyên ngành này đó chính là FpT Skillking. Với 4 học kỳ tương ứng với 4 nội dung chuyên sâu về digiatal marketing, bao gồm: Social Media Executive, SEO Executive, Digital Marketing Executive và Digital Marketing Expert, sinh viên sẽ có được vốn kiến thức Full stack nhất về lĩnh vực này. Thời gian đào tạo trong khoảng 2 năm cho nên phù hợp với đối tượng học sinh - sinh viên, những người đã đi làm muốn có nhu cầu bồi dưỡng kiến thức. 

2.2. Đại học RMIT

Một địa chỉ thứ hai cũng đào tạo Digital Marketing theo chương trình cử nhân đó chính là Đại học RMIT - một cái tên đã quá đình đám, được ví ngang về chất lượng với đại học Harvard. Chương trình cử nhân Digital Marketing của RMIT sẽ kéo dài trong thời gian 3 năm tương ứng với 9 kỳ học. Trong đó sẽ có 2 kỳ thực tập, mỗi kỳ 12 tuần để thực tập kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra trong quá trình học, sinh viên được đảm bảo lĩnh hội toàn bộ những kiến thức và kỹ năng quan trọng về quảng bá sản phẩm, branding thương hiệu trên nền tảng số hóa, đúng với con đường của digital marketing. Đồng thời sinh viên cũng được làm quen và thành thạo với các công cụ số bao gồm: mạng xã hội, marketing lan tỏa, quảng cáo hiển thị và tìm kiếm, inbound marketing, SEO và công nghệ di động, … 

Học Digital Marketing tại Đại học RMIT các bạn sẽ phải học dưới chương trình song ngữ vì vậy sinh viên phải đảm bảo về trình độ tiếng Anh của mình. Cùng với đó thì các bạn cũng được học với giảng viên nước ngoài, có cơ hội cộng tác với doanh nghiệp quốc tế. Song đổi lại, sinh viên phải chuẩn bị cho mình một tiềm lực kinh tế khá cao để có thể theo học chương trình này của RMIT. 

2.3. Trung tâm Vinalink

Địa chỉ thứ 3 mà các bạn có thể lựa chọn để học digital marketing đó chính là trung tâm Vinalink. Đây là một trung tâm đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực đã sớm được thành lập hơn một thập kỷ, từ năm 2009. Cho nên có thể đánh giá đây là trung tâm đào tạo đi đầu về chương trình Digital Marketing. Vinalink cực kỳ phù hợp với đối tượng là những người đã và đang theo đuổi ngành marketing nói chung và marketing công nghệ số nói riêng. Với việc áp dụng giáo trình dạy học hoàn toàn của Mỹ và phân bố chương trình học chuẩn đầu ra Quốc tế, chứng chỉ học của Vinalink có sự uy tín trên thị trường tuyển dụng tại Việt Nam. Trong quá trình học tại trung tâm này, học viên sẽ được cầm tay chỉ việc tận tình để có thể giúp học viên tự mình xây dựng được một chiến lược digital marketing phù hợp và hoàn hảo nhất. Điểm đặc biệt nhất trong chương trình học của Vinalink đó là kiến thức phần lớn tập trung vào việc ứng dụng thực tế với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Vì vậy nên, khả năng hiệu quả sau thời gian học tại đây là khá nhanh chóng. 

Hiện nay trung tâm Vinalink có đến 4 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó 3 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi khóa học Digital Marketing sẽ kéo dài trong 12 buổi học, học viên sẽ chủ động việc lựa chọn lịch học phù hợp nhất với mình. Hiện nay học phí của một khóa học Digital Marketing của trung tâm này dao động ở khoảng 6 triệu đồng. 

2.4. Đại học Kinh tế Quốc dân

Và thứ tư, không thể không nhắc đến một trường đại học top đầu của Việt Nam cũng nằm trong danh sách của các nơi đào tạo chuyên ngành digital marketing tốt nhất diện chính quy. Đó chính là Đại học Kinh tế Quốc dân. Mặc dù không có hẳn một chuyên ngành về digital marketing như FPT hay RMIT, song chuyên ngành quản trị marketing của NEU được đánh giá là khá chất lượng và có sự tập trung vào lĩnh vực tiếp thị số này. Bởi lẽ khi digital marketing đang xu thế chung của toàn cầu thì việc một trường top đầu về kinh tế như NEU phải hướng đến cả digital marketing như một sứ mệnh đào tạo nhân lực. Chương trình học chuyên ngành này tại Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ kéo dài trong 4 năm tương ứng với 8 kỳ học. Trong đó 7 kỳ lý thuyết sẽ học cả về các kiến thức chung về marketing lẫn kiến thức chuyên sâu về digital. Một kỳ học cuối cùng sẽ là thời gian để sinh viên thực tập và làm luận án tốt nghiệp. 

Đặc biệt chuyên ngành marketing digital của Đại học Kinh tế Quốc tế còn đào tạo trình độ cao học lấy bằng thạc sỹ. Cho nên nhìn chung đây được xem là một lộ trình học vấn khá bài bản dành cho sinh viên của trường đại học này. So với học phí của RMIT và FPT thì học phí của NEU rẻ hơn rất nhiều do bản chất là một trường đại học công lập. 

 

Trên đây là toàn bộ các thông tin về việc đào tạo ngành digital marketing hiện nay. Thông qua đó, hy vọng rằng các bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi “Học Digital Marketing ở đâu” với top 4 các địa chỉ uy tín nhất. Tùy thuộc vào kinh tế cũng như thời gian và mục đích học tập, các bạn hãy chọn cho mình một hình thức học và một trung tâm phù hợp nhất nhé! 

Đăng ngày 20/11/2020, 65 lượt xem