[Hiểu] Google ADS là gì? - Câu chuyện về sự bền vững doanh nghiệp

Mục lục

1. Đi tìm câu trả lời cho “Google ADS là gì?”

Google ADS hay với tên gọi cũ đầy đủ hơn là Google Adwords. Được xem như là một công cụ hữu ích không ngừng thể hiện vai trò mạnh mẽ của mình trong việc tìm kiếm khách hàng hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp thực hiện kinh doanh gia tăng doanh số. 

Điển hình nhất đó là với việc cung cấp quảng cáo từ google tạo nên sự tiếp cận chính xác hơn về khách hàng theo nhu cầu. Mở rộng được nguồn data tiếp cận và sự tiếp thị “bám đuôi” thông qua GDN hoặc xu hướng mới gần đây là Google Shopping. 

Từ đó có thể nhận thấy được Google ADS là một kênh quảng cáo trả phí từ nhà Google và bạn có thể tạo ra nhiều hình thức quảng bá khác nhau và mục đích cuối cùng hướng tới là tìm khác hh hàng và thu lợi nhuận. Sự lựa chọn giúp người sử dụng thấy được hiệu quả tối ưu hơn so mức chi phí đầu tư bỏ ra khi bạn nắm được cách triển khai.

Việc hoạt động của Google ADS cũng khá đơn giản với một vòng tuần hoàn, chúng ta có thể xem xét qua một ví dụ cụ thể hơn. Một cửa hàng kinh doanh quần áo online và sử dụng Google ADS để phát triển cơ sở kinh doanh thu hút khách hàng về lưu lượng truy cập. Cửa hàng quyết định sử dụng kênh Adwords để thiết lập quảng cáo và sự thành công đó được thể hiện qua các câu hỏi: 

+ Đối tượng mua quần áo là ai? 

+ Chi phí quảng cáo thế nào là tối ưu nhất? 

+ Quảng cáo được hiển thị ra sao và hiển thị tại đâu? 

+ Việc quảng cáo sẽ được lựa chọn hiển thị tại thiết bị nào? 

+ Và nội dung viết cho quảng cáo sẽ bao gồm những gì?

Nếu bạn giải quyết được tất cả vấn đề thì việc sử dụng kênh quảng cáo này đã thực sự thành công và dễ dàng đem lại lợi nhuận cao. 

2. Một số dạng hình thức quảng cáo của Google ADS hiện nay

Hướng tới đem lại hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh thì hiện nay chương trình quảng cáo Google ADS đã được mở rộng và phát triển rộng rãi. Đặc biệt khi có tới 5 dạng quảng cáo giúp người sử dụng có thể khai thác tối đa tạo mối liên kết tạo kết quả khác biệt cho việc kinh doanh. 

2.1. Quảng cáo thông qua Google Search

Google Search hay chính là quảng cáo tìm kiếm để tiếp cận những khách hàng tìm kiếm thông qua từ khóa hiển thị trên Google. Mẫu quảng cáo mà đã đã thiết lập sẽ được hiển thị đến người tìm kiếm từ khóa tương xứng nào đó mà bạn đã thiết lập từ trước. Đặc biệt với sự ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị thì Google Search sẽ là kênh hữu ích mang tính ổn định, tiết kiệm về chi phí lâu dài mà bạn nên lựa chọn. 

2.2. Quảng cáo Google Display Network - GDN

Một loại hình quảng cáo giúp hỗ trợ loại hình quảng cáo giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là thông qua sử dụng các banner. Sử dụng hiển thị các banner đó hiển thị trên website nằm trong chính mạng lưới đối tác của Google. 

Về các quảng cáo tại những banner này sẽ có các đặc điểm: 

+ Có mối liên quan trực tiếp nhất về hành vi sử dụng của sản phẩm Google từ phía khách hàng. 

+ Một phần liên quan đến nội dung website mà khách hành tiếp cận đang truy cập tới. 

+ Hay như thông qua các sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập sử dụng và quảng cáo Display Network sẽ “sẽ bám đuôi” tiếp cận. 

Từ đó ta có thể thấy Google Display Network sẽ là một công cụ tốt nhất trong việc gợi nhớ về thương hiệu. Cũng như qua đó kích thích sự tò mò và chủ động nhắc nhở khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ quan tâm ra sao. 

2.3. Quảng cáo với Video Youtube ADS

Bạn cũng cần biết rằng Yotube không phải là một mạng riêng biệt mà đó cũng là một sản phẩm thuộc về Google với một số lượng người dùng đông đảo. Hơn nữa đây còn là một mạng lưới chia sẻ video lớn nhất giữ vị trí trong TOP đầu hiện nay và chưa có dấu hiệu nào của việc bị “soán ngôi” thay thế bởi các ông lớn khác. 

Chính vì vậy mà Google đâu thể nào bỏ qua một mảnh đất màu mỡ cho việc khai thác quảng cáo tại đây. Bên cạnh đó thì GDN cũng có thể hiển thị trên Youtube và lại còn mang hiệu quả cao nhưng so với việc sử dụng Video Ads thì lại đạt kết quả cao hơn rất nhiều so trước hoặc sau khi video được phát. Người dùng dù muốn hay không thì cũng cần xem hết hết quảng cáo hoặc “skip ad” bỏ qua. 

Hơn nữa là việc quảng cáo về Video Ads cũng sẽ xuất hiện khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm tại Yotube cả về giao diện máy tính hoặc điện thoại. 

2.4. Quảng cáo với Gmail ADS

Loại hình Gmail ADS cũng là một dạng tiếp cận quảng cáo trực tiếp từ Google mà chúng ta cần tìm hiểu. Cụ thể hơn là việc quảng cáo này phát huy tác dụng với các dạng sản phẩm dịch vụ cung cấp mang tính tầm trung và đắt tiền. Điển hình như các sản phẩm về bất động sản, thẩm mỹ viện, lĩnh vực bảo hiểm, sản phẩm trang sức, trang sức, sản phẩm số hay du lịch nghỉ dưỡng,...

Bên cạnh đó với việc sử dụng Gmail còn phù hợp cho nhiều ngách khác thuộc về công nghệ vì người làm việc tại các lĩnh vực này sẽ thường kiểm tra hộp thư Gmail nhiều hơn. Qua đó Gmail ADS sẽ hiển thị như một email thông thường và gửi đến các địa chỉ thư của khách hàng và ưu tiên đứng trên các thư nhận khách. 

Về mẫu quảng cáo của dịch vụ Gmail ADS cũng khá bắt mắt cả về hình ảnh tới các câu chữ. Hay như còn có thể thêm về ccs nút kêu gọi gay video đính kèm thúc đẩy hiệu quả quảng cáo tốt hơn trước. 

2.5. Quảng cáo với Google Shopping ADS

Google Shopping ADS hiện nay đang là một xu hướng quảng cáo mới cho các doanh nghiệp hay như cá nhân có website trực tuyến tham gia hoạt động kinh doanh. Một sản phẩm được xây dựng bởi Google tạo nên bước đột phá cho nền tảng mua sắm trực tuyến hay như tạo sự trải nghiệm tốt nhất cho việc tìm kiếm và mua hàng. Google Shopping ADS thực tế cũng không hề thua kém bất kỳ trang thương mại điện tử hàng đầu nào vì kênh này sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên trong các loại hình quảng cáo thu hút tệp khách hàng tốt hơn. 

3. Chi phí với Google ADS và nên lựa chọn bắt đầu với loại hình nào?

Nhắc về chi phí sử dụng cho Google ADS thì loại hình quảng cáo này sẽ còn phụ thuộc vào chính cách mà bạn đấu thầu về loại hình cụ thể. Ví dụ như việc: 

+ Mỗi lượt kích cho website là CPC

+ Một nghìn lượt quảng cáo hiển thị là CPM

+ Một lượt view video sẽ là CPV

+ Còn mỗi một lượt cài đặt App là CPI

Có thể nhận thấy không có bất kỳ một khoản chi phí cố định nào và chi phí sẽ được tính toán dựa vào nhiều yếu tố tác động khác nhau. 

+ Về lĩnh vực ngành nghề chạy thì sự cạnh tranh cao như bất động sản hay thẩm mỹ chi phí sẽ cao hơn những mặt hàng về quần áo, đồ ăn thoogn thường. 

+ Giá thầu thì Google cũng sẽ có sự ưu tiên riêng về các quảng cáo có thể chi trả nhiều phí nghĩa là họ “bid” giá cao hơn. 

+ Chất lượng của tráng đích về lượng landing page khi được tối ưu tốt thì sẽ càng đặt người dùng lên hàng đầu mức chi phí rẻ hơn. 

+ Về kết quả của quảng cáo cũng là yếu tố cần dựa vào với tỷ lệ nhấp chuột, thời gian on page, tỷ lệ số chuyển đổi mà tính toán về mức giá. 

Về loại hình quảng cáo sẽ là đa dạng tuy nhiên đối với những ai mới bắt đầu tham gia cũng nên đưa ra sự lựa chọn cho một loại hình phù hợp nhất. Có lẽ 2 loại hình về Google Search ADS và hiển thị Google Display Network sẽ sự lựa chọn giúp mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho người mới. Nếu có thể bạn cũng thưt bắt đầu về google search trước sau đó mới tiến tới hiển thị google display. 

Còn nếu bạn là một người kinh doanh có nguồn ngân sách lớn thì hãy mạnh tay lựa chọn GDN tại độ bao phủ rộng hơn cho thương hiệu và song song lựa chọn các hình thức kết hợp khác. Kết quả sẽ còn phù thuộc vào chính bạn và cách mà bạn lựa chọn cho việc kinh doanh của mình. 

4. Lợi ích mà Google ADS đem lại mà bạn nên lựa chọn

Sử dụng về kênh quảng cáo Adwords bạn sẽ thấy được lợi ích nhận được là vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Bởi vậy đừng nên bỏ qua vì điều đó sẽ giúp bạn mở rộng được quy mô kinh doanh nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

* Kết nối trực tiếp với khách hàng: Đối với Adwords sẽ cung cấp hệ thống nhắm tới mục tiêu tinh vi hơn giúp bạn hiển thị được quảng cáo của mình về đúng đối tượng, đúng địa điểm và đúng cả về thời điểm. Thông qua việc sử dụng linh hoạt về các từ khóa, vị trí hay nhân khẩu học hay hàng ngàn yếu tố kết hợp khác giúp nhắm tới mục tiêu chính của chiến dịch. 

* Kiểm soát và thực hiện tối ưu chi phí

Google Adwords cũng mang lại cho bạn toàn quyền về kiểm sát vốn và nguồn ngân sách chi trả. Tức là bạn có thể giới hạn cho mức chi tiêu hàng tháng hay mỗi ngày cho việc quảng cáo đặc biệt cùng không có sự tối thiểu nhất định là bao nhiêu. Giúp bạn có sự chủ động đầu tư phù hợp với tài chính của bản thân hoặc doanh nghiệp hay như kết quả mong muốn. 

* Giúp cải thiện về hiệu suất

Việc mà hiển thị cho bạn tổng quan nhất về số lượng người xem quảng cáo là bao nhiêu, tính về tỷ lệ phần trăm cho việc nhấp vào truy cập xem trang web. Hay như cạnh đó bạn còn có thể xem về số nhấp chuột cho quảng cáo sản phẩm của bạn từ đó giúp bạn hoàn toàn có thể tính toán hay thấy được doanh số thực tế. Tức là việc sử dụng quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không để tính toán cho việc tiếp tục hoặc có biện pháp thay thế. 

Dù sao thì việc quảng cáo của Adwords đâu có sự cố định, bạn có thể thay đổi chiến lược hoặc chỉnh sửa về các quảng cáo của mình. Cũng như việc bạn hoàn toàn có thể thử các từ khóa mới, tạm dừng chiến dịch cũ, bắt đầu cho một chiến dịch mới theo sự mong muốn bất cứ lúc nào. Một kho dữ liệu khổng lồ mà Google ADS đem lại sẽ hiển thị tất cả các đối tượng liên quan về việc bạn thiết lập hỗ trợ tốt nhất cho việc tiếp cận khách hàng. 

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ là những thông tin tổng hợp nhất mà timviec24h.vn có thể chia sẻ về Google ADS là gì. Cũng mong qua đó sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt hơn về một loại hình quảng cáo tiết kiệm cho lĩnh vực kinh doanh.

Đăng ngày 20/11/2020, 42 lượt xem