[Download] Mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của công ty

Mục lục

1. Tại sao doanh nghiệp cần dùng mẫu thông báo tăng giá?

Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp với từng giai đoạn khác nhau và do những biến động về thị trường bên ngoài ảnh hưởng đến giá cả của sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp. Điều này không trách khỏi được những vấn đề điều chỉnh hoặc tăng giá sản phẩm lên để đảm bảo được giá trị và mức doanh thu phù hợp cho công ty.

Tuy nhiên khi tăng giá để không làm mất lòng khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết, các khách hàng lớn của công ty thì doanh nghiệp cần tạo thông báo tăng giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo mẫu đúng chuẩn. Việc tạo mẫu thông báo tăng giá cho doanh nghiệp không chỉ là sự thông báo mà còn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, có lời ngỏ ý về việc tăng giá trước khi thực hiện áp dụng với các sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Thông qua thông báo tăng giá mà khách hàng nhận được, khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin chính xác về mức giá cụ thể sẽ tăng như thế nào tại công ty trong thời gian sắp tới để vẫn tin tưởng sử dụng và gắn kết cùng công ty, doanh nghiệp.

Tạo một mẫu thông báo tăng giá chuẩn là cách mà các doanh nghiệp duy trì các mối quan hệ với khách hàng, biến các khách hàng của mình ngày càng thân quan và tin tưởng với doanh nghiệp. Một trong hình thức chăm sóc khách hàng cũ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giữ chân khách hàng khi phải tăng giá sản phẩm của mình.

2. Mẫu thông báo tăng giá có những nội dung như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều các mẫu thông báo tăng giá khác nhau được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Mỗi doanh nghiệp khi tăng giá đều xây dựng những mẫu khác nhau. Tuy nhiên dù xây dựng những mẫu thông báo tăng giá như thế nào, cũng phải đảm bảo nội dung cần thiết cung cấp đến khách hàng để họ nắm được thông tin. Cụ thể trong mẫu thông báo tăng giá mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng hiện nay cần đảm bảo cung cấp những thông tin như sau:

Thứ nhất, thông tin đầy đủ về tên công ty ở bên trái của thông báo, bên phải là thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ. Sau đó chính giữa là tiêu đề thông báo về tăng giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của công ty. Ví dụ như:

THÔNG BÁO

(Tăng giá sản phẩm a, b, c… của công ty….)

Thứ hai, bắt đầu vào thông báo này bạn cần có lời chào thân thiết và gửi lời cảm ơn đến khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty trong thời gian vừa qua.

Thứ ba, đề cập đến thông tin lý do doanh nghiệp cần thực hiện việc tăng giá cho sản phẩm. Cần đưa rõ ràng thông tin này để khách hàng hiểu và thông cảm, cũng như động thuận với sự tăng giá của các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Thứ tư, đề cập chính sách đề các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tăng giá bao nhiêu, tăng giá như thế nào để khách hàng có thể nắm được thông tin của các sản phẩm hoặc dịch vụ tăng công ty sẽ tăng giá trong thời gian sắp tới.

Thứ năm, đề cập đến thời gian chính thức áp dụng tăng giá cụ thể là bao giờ để khách hàng nắm được.

Thứ sáu, kết thúc nội dung thông báo về việc tăng giá sản phẩm, dịch vụ của công ty thì cần có một lời cảm ơn đối với khách hàng của doanh nghiệp.

Thứ bảy, cuối thông báo luôn luôn là chữ ký của giám đốc công ty kèm theo con dấu pháp lý của công ty để xác thực thông báo tăng giá này của doanh nghiệp.

Đó là toàn bộ những thông tin bạn cần đưa vào trong thông báo tăng giá của một công ty. Tùy thuộc từng công ty mà sẽ có cách trình bày khác nhau. Đặc biệt tùy thuộc vào hình thức sử dụng của doanh nghiệp để thông báo đến khách hàng mà hình thức của mẫu thông báo tăng giá cũng có sự khác nhau đó nhé!

3. Điều gì cần quan tâm khi tạo mẫu thông báo tăng giá?

Để đảm bảo mẫu thông báo tăng giá của doanh nghiệp không làm mất lòng khách hàng, các bạn nên lưu ý trong cách viết thông báo này như sau:

3.1. Giải thích nhưng đừng xin lỗi khách hàng

Để không làm mất lòng khách hàng của mình khi thực hiện tăng giá, việc doanh nghiệp cần làm đó chính là thông báo tăng giá để khách hàng, tuy nhiên trong nội dung cũng cần phải quan tâm đến cách viết và sử dụng văn phòng như thế nào cho hợp lý.

Các doanh nghiệp cần giải thích về lý do tăng giá của mình nhưng đừng xin lỗi khách hàng, cần đưa ra những lý do thuyết phục và mang tính khách quan bắt buộc công ty phải tiến hành tăng giá đến khách hàng, điều này hoàn toàn nằm ngoài mong muốn của công ty trong hoạt động kinh doanh.

Sử dụng ngôn từ một cách khéo léo chính là cách để doanh nghiệp lấy lòng khách hàng ngay cả khi tăng giá sản phẩm mà khách hàng vẫn luôn tin dùng và tiếp tục mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty khi chúng tăng gia.

3.2. Nói đến giá trị của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu

Trong nội dung thông báo, các bạn nên nói đến giá trị của thương hiệu, giá trị mà công ty hoặc giá trị mà các sản phẩm, dịch vụ sẽ tiếp tục cung cấp, mang đến cho khách hàng không thay đổi hoặc có sự chuyển biến tích cực hơn, tốt đẹp hơn để khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty ngay cả khi tăng giá.

Khách hàng quan tâm đến giá cả, những nếu giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng nhận được sẽ tăng lên hơn nữa thì chắc chắn việc tăng giá của doanh nghiệp sẽ không còn là vấn đề quá quan trọng với một khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết của công ty.

3.3. Đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ tăng giá

Trong mẫu thông báo tăng giá của doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm sẽ tiến hành tăng giá và giá sau tăng sẽ ở mức cụ thể là bao nhiêu để khách hàng có thể nắm được thông tin.

Một doanh nghiệp có thể cung cấp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, tuy nhiên không phải dịch vụ hay sản phẩm này cũng tăng giá, chính vì vậy mà khi có sự điều chỉnh tăng giá cho một hoặc một số sản phẩm/dịch vụ nào đó của công ty cần đưa ra thông tin rõ ràng để khách hàng có thể nắm được đầy đủ và chi tiết.

3.4. Phải đề cập đến thời gian bắt đầu áp dụng tăng giá

Đừng quên đề cập đến thời gian áp dụng tăng giá cụ thể bắt đầu vào thời gian nào, có thể có thể thời gian kết thúc tăng giá cho các sản phẩm tùy thuộc vào thực tế của từng doanh nghiệp hiện nay như thế nào.

Ngoài thông tin về thời gian áp dụng tăng giá với sản phẩm, trong mẫu thông báo tăng giá còn đề cập đến thời gian lập thông báo này như thế nào nữa đó nhé!

3.5. Đừng quên lời cảm ơn với khách hàng của doanh nghiệp

Cuối cùng đừng quyền nói lời cảm ơn khách hàng, đây là điều thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thể hiện sự kính trọng với khách hàng.

Cảm ơn họ đã sử dụng sản phẩm và cảm ơn họ đã đọc thông báo của công ty, doanh nghiệp về việc tiến hành tăng giá đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, thông qua đó họ sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm/dịch vụ này dù có tăng giá sản phẩm trong thời gian sắp tới.

4. Sử dụng các hình thức nào gửi mẫu thông báo tăng giá?

Hiện nay để thông báo tăng giá đến khách hàng, các doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều các hình thức khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay có các hình thức như:

4.1. Gửi mẫu thông báo tăng giá thông qua email

Hình thức gửi mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua email của khách hàng hiện nay rất phổ biến và được thực hiện rất rộng rãi. Đặc biệt doanh nghiệp khi thông báo tăng giá qua email thường được áp dụng cho các khách hàng thân thiết, các đối tăng hoặc các khách hàng lớn của công ty hiện nay.

Hình thức trình bày cũng đảm bảo những nội dung cần thiết và đảm bảo với hình thức của một lá thư thông báo tăng giá gửi qua email. Cách làm này tiết kiệm thời gian, công sức và cho phí rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần lên một mẫu thông báo tăng giá duy nhất và có thể sử dụng để gửi đến email của tất cả các khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm hoặc các đối tác của công ty cực kỳ nhanh chóng sau một cái click chuột nhẹ nhàng.

Tuy nhiên với hình thức này với khách hàng hàng cá nhân thường ít hiệu quả bởi họ thường ít khi check email của mình, vậy doanh nghiệp cần tiến hành gửi mẫu thông báo tăng giá đến các nhóm khách hàng cá nhân này theo cách khác.

4.2. Gửi mẫu thông báo tăng giá trực tiếp qua thư

Rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hiện nay tiến hành gửi mẫu thông báo tăng giá đến khách hàng bằng cách trực tiếp, sử dụng in ấn dạng thư từ để chuyển đến khách hàng thông qua nhân viên của công ty đến từng nhà hoặc thông qua đường bưu điện.

Tuy nhiên hình thức thông báo trực tiếp này khá tốn kém về chi phí, công sức cũng như nhân lực của công ty trong việc thực hiện gửi thông báo tăng giá sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên cách làm này lại đem lại sự hiệu quả tốt nhất khi lấy được thiện cảm cực tốt với khách hàng khi tiến hành tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó nhé!

4.3. Thông báo tăng gia trên truyền thông, mạng xã hội, website

Sự phát triển của truyền thông, mạng xã hội, Internet, các website chính thức của công ty. Rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay tận dụng hình thức này để gửi thông báo tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến rất nhiều các khách hàng khác nhau của doanh nghiệp.

Cách thực hiện này dễ dàng, nhanh chóng giúp khách hàng nắm bắt được thông tin về việc tăng giá sản phẩm. Mạng xã hội hay các website hiện nay đều là những hình thức truyền thông cực kỳ hiệu quả và được nhiều công ty vận dụng, thông qua đó khách hành nhanh chóng tiếp cận được thông tin và nắm được chính xác về mức giá tăng của sản phẩm/dịch vụ tại doanh nghiệp.

5. Tải các mẫu thông báo tăng giá ở đâu?

Việc tăng giá sản phẩm/dịch vụ của các công ty, doanh nghiệp hiện nay khá phổ biến trong sự biến đổi không ngừng của thị trường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xây dựng đúng chuẩn một mẫu thông báo tăng giá để gửi đến khách hàng của doanh nghiệp mà không làm mất lòng họ đâu nhé!

Nếu các bạn đang tìm kiếm các mẫu thông báo tăng giá để sử dụng hoặc làm mẫu cho bản thân thì lựa chọn tuyệt vời nhất là đến với timviec24h.vn. Hoặc các bạn cũng có thể tải một số mẫu thông báo tăng giá tại đây để thảo khảo và sử dụng nhé!

mẫu thông báo tăng giá 1.docx

mẫu thông báo tăng giá cước vẫn chuyển.docx

mẫu thông báo tăng giá sản phẩm.pdf

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về mẫu thông báo tăng giá hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, các bạn sẽ có được kỹ năng để xây dựng và tạo lập một mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ đúng chuẩn để không làm mất lòng khách hàng của doanh nghiệp nhé!

Đăng ngày 07/01/2021, 84 lượt xem