CV trưởng phòng hành chính nhân sự ăn điểm tuyệt đối

Mục lục

1. CV trưởng phòng nhân sự nên có những gì?

Dựa theo lộ trình thăng tiến đối với công việc trong ngành hành chính - nhân sự thì vị trí trưởng phòng nhân sự là một trong những vị trí cao, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm trong ngành và tất nhiên mức lương đối với vị trí này cũng vô cùng hấp dẫn. 

Việc đi tạo một CV trưởng phòng hành chính nhân sự chính là việc bạn đang đi tìm những dẫn chứng cụ thể để chứng minh được năng lực của mình với nhà tuyển dụng một cách ấn tượng nhất. CV càng được nhiều điểm cộng, giá trị sức lao động của bạn càng cao, điều này đồng nghĩa với việc mức lương bạn nhận được cũng sẽ có sự thay đổi phù hợp với năng lực của bạn đối với vị trí làm việc này. 

Ngoài kinh nghiệm làm việc ra thì các kỹ năng cũng chính là một trong số các yếu tố cần phải có đối với vị trí trường phòng nhân sự. Chính vì vậy, trong khi trình bày CV nội dung về kỹ năng làm việc cùng với kinh nghiệm làm việc sẽ là bộ đôi các yếu tố làm nên được điểm nhấn trong CV trưởng phòng hành chính nhân sự của bạn đấy. 

Riêng các phần thông tin phụ còn lại trong CV cũng cần trình bày một cách có nghệ thuật, phân chia bố cục - nội dung trong CV sao cho hợp lý để làm nên tính nhất quán và nổi bật trong CV. Đồng thời các mục thông tin phụ đó cũng sẽ giúp các mục chính trong CV của bạn được nổi bật hơn -> làm nên một tổng thể hoàn chính và thu hút nhà tuyển dụng. 

2. Bố cục trình bày cho CV trưởng phòng hành chính nhân sự như thế nào?

Các nội dung chính cần có cho một CV trưởng phòng hành chính nhân sự cần phải đảm bảo có được đó chính là: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ/quá trình học vấn, hoạt động, sở thích, thành tích/giải thưởng đạt được. 

Bên cạnh yếu tố về số lượng các mục nội dung cần có trong CV cần phải có đủ thì yếu tố về chất lượng cần phải đạt được ở mức độ cao nhất là hai yếu tố cần phải đáp ứng được trong quá trình tạo CV. Chính vì vậy mà việc sắp xếp thứ tự các mục nội dung có chiến lược phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng có được sự đánh giá cao đối với nhà tuyển dụng. 

Đối với vị trí trưởng phòng nhân sự bạn có thể sắp xếp các mục nội dung chính trong CV trưởng phòng hành chính nhân sự như sau:

- Thông tin cá nhân 

- Mục tiêu trong công việc(có thể gộp lại trong phần trình bày tên CV hoặc trong phần thông tin cá nhân - giới thiệu bản thân bằng một đoạn văn)

- Kinh nghiệm làm việc 

- Thành tích 

- Quá trình học tập

- Kỹ năng 

- Hoạt động tham gia(có thể có hoặc không)

- Sở thích(có thể có hoặc không)

- Thông tin về người tham chiếu 

Đó là một số gợi ý về cách sắp xếp bố cục trong CV trưởng phòng nhân sự mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào trong CV với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự của bạn. Tùy vào những gì mà bạn có, những điều mà nhà tuyển dụng yêu cầu mà bạn có thể thay đổi và trình bày các mục nội dung chính trong CV theo các cách khác nhau. 

3. Kinh nghiệm - Điểm nhấn trong CV trưởng phòng hành chính nhân sự

Để làm việc tại vị trí trưởng phòng nhân sự này thì yêu cầu về kinh nghiệm làm việc và số năm kinh nghiệm làm việc là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn nên trình bày phần nội dung này lên vị trí dễ nhìn nhất, cụ thể là ở phần đầu của CV. 

Trước khi đi vào trình bày phần nội dung trong mục kinh nghiệm làm việc, bạn nên đọc lại phần yêu cầu công việc, mô tả công việc đối với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự. Sau đó, bạn nên so sánh với công việc cũ xem phần mô tả công việc có điểm tương đồng giữa hai công việc cũ và mới đó hay không? Tiếp đến bạn chỉ cần tìm điểm chung giữa hai công việc và trình bày vào trong CV của mình. 

Nội dung trong CV trưởng phòng hành chính nhân sự bao gồm các thông tin cần đảm bảo như sau: Thời gian, tên vị công ty cũ và vị trí công việc tại công ty đó, mô tả ngắn gọn nhiệm vị vụ chính mà bạn cần làm đối với công việc đó. 

Nếu bạn đã có từ 3 năm đến 5 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự rồi thì sau đây sẽ là một số gợi ý về mô tả ngắn gọn các công việc chính mà bạn cần làm đối với công việc này đó chính là: 

- Tham mưu vào trong công tác tổ chức bộ máy và hoạt động của công ty

- Tổ chức - quản lý chặt chẽ nhân viên trong công ty theo quy định/quy chế của công ty 

- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát các hoạt động của nhân viên trong công ty trong việc thực hiện theo đúng các quy chế, quy định của công ty về lương, thưởng cho các nhân viên 

- Tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho công ty 

Đó là một số những gợi ý về mô tả công việc đối với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự. Tùy vào mỗi lĩnh vực trong công ty mà bạn đang làm việc mà bạn sẽ phải thực hiện các  nhiệm vụ khác nhau. Hãy trình bày các mục nội dung thông tin một cách linh hoạt, cân đối và phù hợp đối với từng hoàn cảnh. 

Một số lưu ý khi trình bày phần nội dung về kinh nghiệm làm việc trong CV trưởng phòng hành chính nhân sự đó là: 

- Hãy sắp xếp các công việc theo một trật tự thời gian với các công việc mới nhất đến cũ nhất với vị trí công việc tương đương .

- Chọn các công việc có thời gian làm lâu nhất 

- Chọn các công ty lớn nhất, có uy tín nhất mà bạn đã từng làm việc

- Trình bày phần mô tả công việc ngắn gọn, đúng và đủ ý

- Không trình bày các công việc hoàn toàn không liên quan đến vị trí công việc trưởng phòng hành chính nhân sự 

- Bám sát thông tin về mô tả công việc trong tin tuyển dụng 

Chỉ cần thực hiện đầy đủ theo các gợi ý về phần kinh nghiệm làm việc như trên là bạn đã một phần hoàn thiện cho CV trưởng phòng hành chính nhân sự của mình theo đúng hướng rồi đấy. 

4. Kỹ năng của trưởng phòng nhân sự bao trong CV cần trình bày như thế nào?

Bạn sẽ trả lời cho các câu hỏi như các kỹ năng mà bạn đã từng có được trong quá trình làm việc tại các công ty cũ là gì? Các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu đối với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự là gì? Tỷ lệ mà bạn có thể đạt được các kỹ năng đó là bao nhiêu phần trăm? 

Khi trả lời được các câu hỏi trên đồng nghĩa với việc bạn đã có trong tay nội dung cần trình bày rồi. Bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý về phần kỹ năng làm việc đối với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự đó là: 

- Kỹ năng giao tiếp và khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, dễ hiểu, rành mạch

- Kỹ năng ngoại ngữ - thành thạo tiếng Anh đối với cả 4 kỹ năng 

- Kỹ năng tin học văn phòng 

- Kỹ năng tổ chức - quản lý công việc

Đối với phần trình bày về kỹ năng làm việc, bạn không cần trình bày theo hướng giải thích hay phân tích. Thay vào đó, bạn có thể trình bày theo cách liệt kê các kỹ năng đó và biểu thị tỷ lệ phần trăm đối với mỗi kỹ năng bằng các thanh ngang công cụ khi thiết kế CV. 

Bằng cách làm này bạn có thể tự đánh giá bản thân với các kỹ năng làm việc khác nhau nhưng cần thiết cho công việc của một trưởng phòng hành chính nhân sự. 

5. Cách trình bày quá trình học vấn thu hút nhất

Một vị trưởng phòng hành chính nhân sự không chỉ cần đến kinh nghiệm làm việc mà kiến thức và trình độ cũng chính là nền tảng để thực hiện tốt các công việc mà mà trưởng phòng hành chính nhân sự cần phải làm. 

Bạn có tốt nghiệp Đại học với các chuyên ngành đào tạo như Quản trị doanh nghiệp hay ngành quản trị nhân lực hay không? Bạn có hiểu biết hoặc các kiến thức về các lĩnh vực như Luật pháp, tài chính và các loại thủ tục giấy tờ hay không? Nếu có thì chắc chắn những thông tin này sẽ giúp bạn có được điểm cao từ nhà tuyển dụng đấy.

Sau đó hãy sắp xếp các mục nội dung theo thứ tự theo thời gian từ mới đến cũ, thêm các thông tin cụ thể về tên trường, tên ngành, xếp loại tốt nghiệp, điểm xếp loại tốt nghiệp là các thông tin chắc chắn cần xuất hiện trong CV của bạn. 

6. CV đúng - đủ - đẹp cần những yếu tố gì?

Bên cạnh các yếu tố về mặt nội dung thì hình thức trình cũng là một trong những yếu tố giúp bạn tạo sức hút về phần nhìn -> sự thoải mái về mặt thị giác đối với nhà tuyển dụng. Hãy khoác cho CV của bạn một chiếc áo hoàn toàn mới tôn lên vẻ đẹp về phần nội dung bên trong đó. 

Hình thức trong CV muốn đẹp thì lại là vấn đề liên quan đến phạm trù thiết kế. Bạn có thể tham khảo thêm các nguyên tắc về thiết kế CV như sau: 

- Sử dụng màu sắc phối hợp trong thiết kế CV - sử dụng tối đa là 3 màu -> bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các nguyên tắc trong thiết kế, tỷ lệ vàng trong thiết kế. 

- Font chữ, cỡ chữ được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế CV mà bạn có thể tham khảo đó là: Arial, Helvetica, Proxima Nova, Calibri,...và cỡ chữ trong CV có thể là 11,12 hoặc cũng có thể là 13,14 tùy tùy thuộc vào nội dung và diện tích mà bạn cần trình bày trong một CV

- Bố cục trình bày trong CV cần phải có sự sắp xếp một cách khoa học, cỡ chữ đối với các mục chính và mục phụ trong CV cần được phân biệt một cách rõ ràng. 

- Căn lề và chọn kiểu khổ giấy phù hợp sao cho CV không bị có khoảng trống quá nhiều. 

Ngoài ra bạn còn cần phải tránh các lỗi sai mà bạn thường mắc phải trong quá trình thiết kế và tạo CV như: Lạm dụng việc sử dụng các loại font chữ, màu sắc trong CV đến nỗi CV của bản trở lên rối mắt, gây khó chịu và cho thấy bạn là một người không chuyên nghiệp. 

Hãy rà soát lại thật kỹ lưỡng về phần nội dung mà bạn vừa trình bày để kịp thời phát hiện các lỗi sai và sửa lại ngay lập tức. Như vậy bạn sẽ có một CV hoàn hảo nếu đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về cả mặt nội dung và hình thức trình bày. 

Ngoài các gợi ý trong bài viết này, bạn có thể tìm kiếm thông tin và tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để áp dụng trình bày trong CV một cách khách quan nhất. 

CV trưởng phòng hành chính nhân sự không quá khó thiết kế đúng không? Sau khi đọc xong bài viết này liệu rằng bạn có tự tin trong việc thiết kế cho mình một CV trưởng phòng hành chính nhân sự hay không? 

Hy vọng toàn bộ nội dung thông tin mà timviec24h.vn vừa cung cấp đã mang đến cho các bạn những gợi ý để có thể áp dụng trình bày CV trưởng phòng hành chính nhân sự một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Đăng ngày 20/11/2020, 17 lượt xem